Thẻ title là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO năm 2020

Thẻ title là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO năm 2020 1

Thẻ title là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO năm 2020

Thẻ tiêu đề bài viết hay còn gọi là thẻ title tags là thẻ xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Coccoc… thẻ tiêu đề cũng xuất hiện đầu tiên khi bạn chia sẻ bài viết nên trên mạng xã hội, tại mỗi vị trí và nền tảng khác nhau, mà thê title cũng sẽ hiển thị theo các khác nhau.

Thẻ tiêu đề chính là thẻ quan trọng nhất bắt buộc phải có trong SEO, nó chính là thẻ cung cấp thông tin ngắn gọn nhất của bài viết cho các công cụ tìm kiếm và người dùng có thể hiểu được bài viết của bạn đang đề cập đến nội dung gì bên trong, người dùng internet thường sẽ xem trước thẻ tiêu đề của bài viết trước khi quyết định nhấp vào kết quả tìm kiếm.

Cách viết thẻ title chuẩn SEO năm 2020

Năm 2020 có một số thuật toán của Google đã thay đổi so với những năm trước đó, tuy nhiên nó chỉ thay đổi theo cách đo lường mức độ chuẩn SEO của mỗi thẻ tiêu đề, còn về tầm quan trọng của thẻ title gần như vẫn được giữ nguyên.

Những lưu ý khi viết thẻ tiêu đề cho bài viết:

  1. Độ dài của thẻ tiêu đề

là cái đầu tiên mà bạn nên chú trọng, như đã nói ở trên, thê tiêu đề là một đoạn văn rút gọn của bài viết, nó giúp cung cấp thông tin cho Google và cả người dùng biết được nội dung bên trong bài viết của bạn đang đề cập đến nội dung gì.

Thẻ title tags nên rút ngắn khoảng 60 ký tự là chuẩn SEO, không có một quy định rõ ràng nào áp đặt cho độ dài của các thẻ title tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên rút ngắn nó dưới 60 ký tự, vì trên các cỗ máy tìm kiếm, thẻ tiêu đề cho phép hiển thị tối đa 600px các thẻ tiêu đề có kích thước lớn hơn sẽ được cắt ngắn khiến cho thẻ tiêu đề của bạn hiển thị không được trọn vẹn.

Trong một số trường hợp, thẻ tiêu đề trang web có thể được hiển thị nhiều hơn 60 ký tự, tùy vào từng trường hợp.

2. Nội dung bên trong thẻ title

Như đã đề cập ở trên, thê tiêu đề hiển thị đoạn văn mô tả cho người dùng và công cụ tìm kiếm có thể hiểu được nội dung bên trong bài viết mà bạn đang nói đến, nhiều bạn mới làm SEO thường đặt các thẻ tiêu đề giật tít và không có liên quan tới nội dung bên trong bài viết. Chúng tôi khuyên bạn lên đặt thẻ tiêu đề có mô tả ngắn gọn, thu hút sự chú ý của người dùng, tuy nhiên 100% thẻ tiêu đề của mỗi bài viết lên có sự liên quan tới nội dung của bạn, thay vì đánh lừa người dùng click vào kết quả tìm kiếm, hãy cung cấp cho họ những thông tin hữu ích nhất.

Với các thẻ tiêu đề giật tít, không kiên quan tới nội dung của bài viết, sẽ khiến bạn có thế chịu những hình phạt thích đáng từ Google Panda, có thể website của bạn sẽ không còn xuất hiện trong bất cứ kết quả tìm kiếm nào, cái giá phải trả là rất lớn, các bạn cần lưu ý vấn đề này.

Google là một công cụ tìm kiếm lớn được tích hợp trí tuệ nhân tạo All trong việc lập chỉ mục và tìm kiếm nội dung của hàng tỷ website khác nhau trên toàn thế giới, chính vì vậy nó đủ thông minh để hiểu được những gì bạn đang cố gắng làm để đánh lừa người dùng và các con bọ khi tìm kiếm

Những án phạt từ Google panda dành cho các đối tượng không tuân thủ cuộc chơi là rất lớn, khó có thể khắc phục, chính vì vậy bạn nên giữ an toàn cho trang web của mình, thay vì cố tình làm các chiêu trò để đưa nó lên top như đã nói ở trên.

3.Trùng lặp thẻ tiêu đề với các bài viết cũ

Thẻ tiêu đề của mỗi bài viết sẽ là khác nhau, không được trùng lặp cả về nội dung của bài viết và thẻ title, nếu bạn có 2 bài viết có trùng thẻ tiêu đề, sẽ khiến cho công cụ tìm kiếm khó phân biệt đâu là bài viết chuẩn mà bạn đang muốn các con bọ của Google lập chỉ mục, thậm chí nó cũng sẽ loại bỏ cả 2 bài viết này của bạn ra khỏi kết quả tì kiểm của mình.

Mỗi bài viết, mỗi trang khác nhau, phải đặt thẻ tiêu đề riêng biệt cho từng trang để tránh không bị trùng lặp, bạn nên sử dụng các công cụ SEO check để kiểm tra đạo văn của website, như vậy bạn sẽ tránh được nhiều rủi ro không mong muốn.

4.Thẻ tiêu đề không được sử dụng

Các thẻ tiêu đề chỉ nên sử dụng các chữ viết hoa với các danh từ riêng, các từ mà bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùng, còn lại toàn bộ lên viết thường để giảm tải độ lớn của thẻ tiêu đề, các chữ viết in hoa sẽ chiếm nhiều diện tích của thê tiêu đề hơn so với các chữ viết thường.

Không được sử dụng các ký tự đặc biệt, Google cho biết, họ không thể hiểu được các ký tự đặc biệt mà bạn đặt trong thẻ tiêu đề, trong khi viết thẻ tiêu đề chỉ được phép sử dụng những dấu (:-|) còn lại các dấu và ký tự đặc biệt khác sẽ không có giá trị hiển thị trong thẻ tiêu đề.

Thẻ tiêu đề nên sử dụng dấu – để phân tách các từ khóa hoặc bạn cũng có thể sử dụng dấu | để phân tách các từ khóa hoặc cụm từ khóa, đặc biệt không được sử dụng ký tự gạch chân để phân tách trong tiêu đề, Google sẽ loại bỏ toàn bộ ký tự _ trong mọi tiêu đề của bài viết.

5.Thẻ tiêu đề không nên viết tắt

Với các từ khóa trong nội dung của bài viết bạn có thể viết tắt, còn trong thẻ tiêu đề chúng tôi khuyên bạn không lên viết tắt dù cho nó đang chiếm nhiều diện tích cho phép của thẻ.

Vd: tôi viết tắt từ khóa Chợ Tốt Nhất thành CTN chắc chắn Google và cả người sử dụng sẽ không hiểu cụm từ tôi viết tắt kia là gì, dù bạn đang không cố tình làm sai ý nghĩa của thẻ tiêu đề, nhưng rất có thể Google cho đó là một lỗi lớn, và nó có thể loại bỏ trang web của bạn ra khỏi các kết quả tìm kiếm của người dùng.

Cách viết thẻ title tags chuẩn SEO năm 2020:

Bên trên tôi đã đưa ra những lưu ý khi viết thẻ title cho bài viết, dưới đây tôi chỉ tóm tắt lại các lưu ý ở bên trên và hướng dẫn các bạn cách viết thẻ tiêu đề như nào được gọi là chuẩn SEO.

Thẻ tiêu đề chuẩn SEO cần chứa từ khóa chính ở gần đầu thẻ tiêu đề càng tốt, nó nằm trong khoảng 5 chữ đầu của thẻ, và thẻ tiêu đề nên mô tả ngắn gọn chi tiết nhất về nội dung chứa đựng bên trong bài viết, nó không được quá ngắn và cũng không được quá dài.

Thẻ tiêu đề nên viết cho người dùng, đừng cố tập chung nhồi nhét các từ khóa vào trong thẻ tiêu đề sẽ khiến cho Google đánh giá kém chất lượng bài viết của bạn, hãy cho người dùng thấy được bài viết của bạn đem tới cho họ những thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm.

Thẻ tiêu đề lên viết một câu mạch lạc, dễ hiểu, dễ nhớ không nên viết thẻ tiêu đề đứt đoạn, thẻ tiêu đề gây hiểu nhầm, điều đó sẽ khiến cho bài viết của bạn khó tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, người dùng khi xem bài viết họ có thể thoát ra ngay khi bài viết của bạn không cung cấp các nội dung mà họ đang tìm kiếm, và tỉ lệ thoát càng cao, thì Google đánh giá bài viết của bạn là kém chất lượng, nó sẽ không đưa ra xếp hạng tìm kiếm tốt cho bài viết của bạn.

Thẻ tiêu đề nên cung cấp thêm thời gian, địa danh, hay chữ số vào trong thẻ, nhằm thu hút được người dùng click vào kết quả tìm kiếm, ví dụ nhú bài viết này của chúng tôi, thê tiêu đề có chứa 2020 đó chính là số năm mà tôi cung cấp cho người dùng hiểu được rằng, bài viết tôi hướng dẫn làm SEO cho năm 2020 thời gian thực.

Thẻ tiêu đề thu hút khách hàng bỏi các từ khóa kích thích người dùng click vào kết quả tìm kiếm như tốt nhất, hiệu quả, giá rẻ, khuyến mãi, đọc ngay, mới nhất…

hoặc cách viết thẻ tiêu đề gây sự tò mò ví dụ như đăng tin rao vặt hiệu quả trong 3 bước sau…

Như vậy thẻ tiêu đề của bạn vừa tối ưu được với công cụ tìm kiếm, vừa giúp kích thích người dùng click xem bài viết.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn khá chi tiết cách để viết thẻ tiêu đề web chuẩn SEO, bạn có thắc mắc hay câu hỏi cần giải đáp, xin hãy để lại comment bên dưới phần bình luận.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/23763-The-title-la-gi-Cach-viet-the-tieu-de-chuan-SEO-nam-2020

Trả lời