5 lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0

5 lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 1

Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo truyền thông, giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến với mọi người. Tuy nhiên, không vì vậy mà quảng cáo ngoài trời truyền thống mất đi chỗ đứng trong con mắt của mọi doanh nghiệp. Kể cả trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện tại, thì vẫn có rất nhiều lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ, xứng đáng trở thành một phần trong chiến lược truyền thông của mỗi doanh nghiệp.

Bởi vậy, hãy cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 thông qua bài viết dưới đây.

Hình thức quảng cáo đa dạng

Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều hình thức khác nhau như: Quảng cáo pano billboard, quảng cáo trên xe taxi, quảng cáo xe buýt, quảng cáo màn hình kỹ thuật số, quảng cáo banner, phướn,… Mỗi hình thức quảng cáo ngoài trời lại có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn ra hình thức phù hợp với yêu cầu của chiến dịch truyền thông.

5 lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 2
Lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển

Chi phí quảng cáo ngoài trời thường rất hợp lý khi so với hiệu quả mà nó đem lại

Đồng thời, chi phí quảng cáo ngoài trời lại vô cùng linh hoạt, do mỗi hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau đều có mức chi phí triển khai khác nhau, trải đều từng phân khúc từ rẻ cho tới đắt đỏ. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể nghiên cứu, lựa chọn ra những hình thức phù hợp với ngân sách mà doanh nghiệp có thể chi trả cho chiến dịch truyền thông của mình.

Phát triển niềm tin đối với mọi người

Thực tế, theo khảo sát, quảng cáo ngoài trời có mức độ tin cậy lên tới hơn 55%, so với chỉ 44% cho quảng cáo adwords. Điều này là một trong những lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ, giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp thu về được hiệu quả truyền thông vô cùng ấn tượng. Đồng thời, nó cũng khiến thương hiệu của bạn tạo thêm được nhiều niềm tin bên trong tâm trí người tiêu dùng.

Ngoài ra, triển khai quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm đắc địa, đông đúc người qua lại như các Trung tâm thương mại, Toà nhà lớn,… sẽ khiến thương hiệu của doanh nghiệp trở nên thật sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho những hình ảnh, thông điệp mà doanh nghiệp đang truyền thông.

5 lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 3
Quảng cáo ngoài trời giúp đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi sâu vào tâm trí người xem

Ít gây sự khó chịu đối với người xem

Khi bạn lướt một trang web trực tuyến, đọc một trang báo, theo dõi một bộ phim…, nếu một quảng cáo hiện lên và chiếm mất tầm nhìn của bạn, đương nhiên bạn sẽ tắt nó đi. Và nếu các quảng cáo trên trang web gây quá nhiều phiền nhiễu đến nỗi người xem phải phát bực và tìm các hình thức để chặn quảng cáo lại, thì chính doanh nghiệp tự tay đã phá huỷ mọi uy tín của mình bằng cách tạo cảm xúc tiêu cực đối với khách hàng.

5 lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 4
Mọi người sẽ tiếp nhận thông điệp quảng cáo một cách vô thức khi di chuyển trên đường

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp sẽ không hề gặp phải những vấn đề như vậy. Quảng cáo ngoài trời tiếp cận với khách hàng một cách thụ động, khiến những thông tin quảng cáo của doanh nghiệp được truyền đạt sâu vào bên trong tâm trí của người xem một cách vô thức. Những pano, billboard quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo trên taxi, xe buýt… sẽ không hề làm phiền bất cứ ai, đồng thời lại là phương tiện cung cấp thông tin cho mọi người trong những khoảng thời gian rảnh mắt như dừng đèn đỏ, chờ xe…

Tiềm năng tiếp cận khách hàng mục tiêu lớn

Theo nghiên cứu của COG Research và Outdoor Media Centre, mọi người có sự tỉnh táo cao hơn tới 33% khi họ ra ngoài, khiến quảng cáo của doanh nghiệp có thêm nhiều khả năng được người xem để ý và lưu lại thông tin bên trong tâm trí của mình. Đồng thời, nhằm tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể nghiên cứu kỹ càng các địa điểm quảng cáo ngoài trời, và lựa chọn xem khu vực nào có nhiều lượng khách hàng mục tiêu qua lại nhiều nhất. Ví dụ như quảng cáo tại bệnh viện sẽ tiếp cận được với những khách hàng cho nhu cầu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ; quảng cáo tại sân bay sẽ tiếp cận được với những khách hàng có thu nhập vừa và khá; quảng cáo tại siêu thị giúp doanh nghiệp tiếp cận được với những khách hàng có nhu cầu mua sắm ngành hàng tiêu dùng…

5 lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 5
Hình thức quảng cáo trên xe taxi giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu

Quảng cáo ngoài trời không thể bị chặn

Các ứng dụng Adblock đang trở thành kẻ thù của những hình thức quảng cáo trên trang web khi người xem dễ dàng chặn các trình quảng cáo của doanh nghiệp thông qua ứng dụng này. Còn đối với quảng cáo ngoài trời, sẽ không hề có bất kỳ ứng dụng hay phương thức nào giúp người xem có thể chặn, ngăn các nội dung quảng cáo hiển thị trong tầm mắt của mình. Bởi vậy, hình ảnh, thông điệp truyền thông của doanh nghiệp vẫn sẽ có thể lọt sâu vào bên trong tâm trí khách hàng.

5 lý do khiến quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0 6
Các hình thức quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả truyền thông cực kỳ cao

Trên thực tế, có rất nhiều người hứng thú với các hình thức quảng cáo ngoài trời, bởi các phương tiện này thường cung cấp một số thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ, giúp họ có thêm nhiều sự hiểu biết hơn về thị trường tiêu dùng.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/22503-5-ly-do-khien-quang-cao-ngoai-troi-phat-trien-manh-me-trong-thoi-dai-40

Trả lời