Khi chạy quảng cáo Facebook, các nhà quảng cáo cần lưu ý, những nội dung bị Facebook giới hạn, để biết hướng xử lý và tối ưu cho quảng cáo hiệu quả nhất.

1. Người lớn

Liên quan đến Sex, ảnh hoặc từ ngữ nhạy cảm: Đánh bạc và xổ số, Phần mềm hack và crack, Dịch vụ thuê bao,Phân biệt chủng tộc,Gây tự ti, trầm cảm cho người xem (như giảm cân, giảm béo), Miêu tả kêu gọi trẻ em dưới 18 tuổi khi sản phẩm không được cho phép quảng cáo đến trẻ em

Ngoài ra có một số sản phẩm như bao cao su hay thuốc tránh thai, nếu sử dụng hình ảnh hợp lý và copy ngụ ý rằng sản phẩm mang tính chất phòng chống thai thì sẽ được chấp. Còn lại thì các sản phẩm người lớn khác đều không được quảng cáo trên Facebook (Nguồn: Support Facebook)

2. Rượu

Kêu gọi uống rượu bị cấm, nói không đúng về hiệu quả sản phẩm. Ví dụ như: uống rượu mỗi ngày tốt cho sức khỏe của bạn, hãy uống nhiều rượu, uống cho thật đã, cho thật say.

3.Mỹ phẩm và Làm đẹp

So sánh ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm, ảnh quá hở hang (Lưu ý: Ảnh nên từ bụng trở lên, tránh gây nhầm lẫn), ảnh miêu tả sản phẩm gây hiệu quả bất ngờ không thực tế.

4.Thuốc

Độ tuổi nên được giới hạn từ 18 tuổi trở lên. Nội dung giới hạn: so sánh ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm, ảnh quá hở hang (Lưu ý: Ảnh nên từ bụng trở lên, tránh gây nhầm lẫn), ảnh miêu tả sản phẩm gây hiệu quả bất ngờ không thật tế.

5.Hẹn hò ( dating)

Chỉ được tiếp cận đến nam hoặc nữ và cả 2. Các đối tượng hẹn hò thì phải tiếp cận trên 18 tuổi. Một số lưu ý khác: – Quảng cáo tăng Like cũng như bài đăng trên Fanpage không nên có những thông tin hoặc sản phẩm mà đã được Facebook cấm hoặc giới hạn. –

Các nội dung quảng cáo không được sử dụng các từ liên quan đến Facebook hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về việc hợp tác với Facebook.

Ví dụ: Faceb00k, Facubuk… gây nhầm lẫn là Facebook, hoặc nội dung nhầm lẫn về hợp tác như: cửa hàng bán sản phẩm độc quyền trên Facebook.

Source: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/2548-Tong-hop-cac-noi-dung-bi-gioi-han-quang-cao-tren-Facebook-can-luu-y

Trả lời