Vị trí quảng cáo ngoài trời được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần phải lưu ý khi triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp.

Liên quan đến vị trí sẽ có một vài vấn đề cần lưu tâm như mật độ giao thông, tầm nhìn, hướng nhìn… vì chúng tác động không nhỏ đến hiệu quả của quảng cáo ngoài trời. Hôm nay Unique Outdoor Agency sẽ mách bạn cách chọn những vị trí quảng cáo cực đẹp mà doanh nghiệp cần nên biết.

Thế nào là một vị trí quảng cáo ngoài trời “đẹp”?


Biển quảng cáo ngoài trời tiếp cận đến khách hàng bằng thị giác thông qua kênh hình ảnh và thông điệp. Nếu yếu tố thiết kế đẹp, thông điệp dễ nhìn có tác dụng thu hút ánh nhìn và níu giữ ánh mắt của người đi đường thì vị trí quảng cáo liên quan tới việc biển quảng cáo đó có lọt được vào tầm mắt của người tiêu dùng hay không, họ nhìn thấy nó có dễ dàng, dễ quan sát hay không. Vì nếu một biển quảng cáo có đẹp đến mấy mà lại có vị trí đặt không phù hợp thì cũng không thể đem lại hiệu quả cao được.

Cẩm nang lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời cực đẹp cho doanh nghiệp 1

Nơi đặt biển quảng cáo tốt nhất là những nơi có giao thông đông đúc với lượng người qua lại không ngừng.

Vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa phải là nơi có nhiều người qua lại, dân cứ đông đúc để tăng tỉ lệ nhìn thấy nhất. Hơn thế nữa tầm nhìn phải quang đãng, không bị những vật cản che khuất một phần nội dung của biển để người đi đường có thể nhìn một cách trọn vẹn nhất. Vị trí lựa chọn càng có ít biển quảng cáo càng tốt, mà nếu chỉ có duy nhất một biển của bạn thì là tốt nhất, tránh việc có quá nhiều biển cùng một chỗ dẫn tới khách hàng bị xao nhãng sự chú ý.

Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới vị trí quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời thường đặt chủ yếu ở trên các tuyến đường nên những yếu tố về giao thông có ảnh hưởng lớn đến vị trí quảng cáo ngoài trời và cũng như là hiệu quả của cả chiến dịch.

Cẩm nang lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời cực đẹp cho doanh nghiệp 2
Lợi thế khi đặt biển ngay gần đèn giao thông là người đi đường “không thể không nhìn thấy” biển quảng cáo của bạn.

Một số những vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa doanh nghiệp thường lựa chọn

Với biển Pano, thích hợp đặt tại những khu vực nội thành phố xá đông đúc, bởi thi công gọn gàng, nhanh, dễ dàng hơn, chỉ cần lựa chọn tòa nhà cao tầng có mặt tiền và mặt hông thích hợp là có thể lắp ngay Pano vào. Những vị trí cực kỳ thích hợp với Pano: ngã tư, ngã năm lớn, chân cầu vượt, trục đường chính.

Cẩm nang lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời cực đẹp cho doanh nghiệp 3

Nên lắp Pano ở những tòa nhà cao tầng có vị trí ngay tại góc cua của ngã tư, ngã năm, để có ít nhất là 2 đến 3 hướng đi có thể nhìn thấy biển của bạn.

Billboard là loại hình quảng cáo một cột, việc thi công khó khăn, phức tạp hơn do kết cấu nền móng và trụ bê tông cốt thép, cần lựa những vị trí thông thoáng, rộng rãi để việc thi công không ảnh hưởng mỹ quan đô thị, sự an toàn cho người đi đường. Một số những vị trí xây dựng Billboard như: bến xe khách, đường cao tốc, đường ra sân bay, quốc lộ.

Cẩm nang lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời cực đẹp cho doanh nghiệp 4
billboard quảng cáo ngoài trời

Billboad khá lớn và cồng kềnh, lại khá đắt đỏ, nên đặt tại đường cao tốc, quốc lộ là phù hợp nhất.

Không có lợi thế về tầm nhìn xa như biển quảng cáo tấm lớn (hay còn gọi là tầm cao) như Pano, Billboard, nhưng loại hình quảng cáo tầm thấp có thể tiếp cận khách hàng ở cự ly rất gần, với tầm nhìn gần gũi, truyền đi thông điệp một cách trọn vẹn hơn.

Cẩm nang lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời cực đẹp cho doanh nghiệp 5

Quảng cáo nhà chờ xe buýt thường đặt trên vỉa hè. Và vì xe buýt là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất tại các thành phố lớn, số lượng nhà chờ khá lớn tại nội thành, lựa chọn nhà chờ xe buýt để quảng cáo khá tốt, tiếp cận người đi đường ở cự ly gần một cách dễ dàng, truyền tải thông điệp trọn vẹn hơn.

Vị trí quảng cáo nhà chờ xe buýt có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng ở khoảng cách gần, thông điệp truyền đi được tiếp nhận tốt hơn.

Một vị trí quảng cáo ngoài trời tầm thấp rất đáng thực thi nữa là dải phân cách hai làn đường, tiêu biểu là lightbox quảng cáo, vì từ hai hướng đường có thể nhìn thấy biển quảng cáo dễ dàng.

Đây được xem là vị trí quảng cáo ưu việt nhờ vào đặc tính di động khắp các tuyến đường, phố xá của xe taxi, xe buýt. Trên thân hai loại hình phương tiện giao thông này có diện tích dán quảng cáo khá rộng, giúp thể hiện được nhiều hình ảnh và thông điệp hơn. Hơn thế nữa, quảng cáo trên xe taxi và xe buýt lại có tầm nhìn vừa mắt với người đi đường, dễ dàng tiếp cận được số lượng khách hàng rất lớn.

Cẩm nang lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời cực đẹp cho doanh nghiệp 6

Không còn đứng yên tại một chỗ nữa, mà nay quảng cáo taxi, xe buýt có thể di chuyển khắp mọi nơi để chủ động tiếp cận khách hàng.

Tạm kết
Có thể thấy rằng lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời trước khi triển khai chiến dịch là một điều vô cùng quan trọng, nó liên quan trực tiếp đến ai là người nhìn thấy quảng cáo, số lượng người nhìn thấy, thời gian nhìn thấy… ảnh hưởng trực tiếp đến đo lường hiệu quả cho chiến dịch. Hi vọng thông qua việc cung cấp thông tin về những yếu tố liên quan cũng như những vị trí theo từng loại hình quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có thể tự tin hơn khi lựa chọn những vị trí tốt nhất cho mình.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/8256-Cam-nang-lua-chon-vi-tri-quang-cao-ngoai-troi-cuc-dep-cho-doanh-nghiep

Trả lời