Điểm mức độ phù hợp trong Facebook ads

Điểm mức độ phù hợp trong Facebook ads 1

Điểm mức độ phù hợp trong Facebook ads là gì?

Điểm mức độ phù hợp trong Facebook ads hay còn gọi là Ad relevance score, nhằm đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo với người dùng.

Điểm mức độ phù hợp trong Facebook ads giúp bạn hiểu được mẫu quảng cáo nào tạo được tương tác tốt hơn với đối tượng mục tiêu giúp giảm chi phí tiếp cận với khách hàng và tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu về tiêu chí mới này của Facebook dưới đây.

Giảm chi phí tiếp cận/khách hàng

Khi quảng cáo của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu thì điểm mức độ phù hợp trong Facebook ads của bạn sẽ cao và tức nhiên chi phí quảng cáo sẽ giảm. Khi biết điểm phù hợp trong Facebook ads bạn có thể điều chỉnh mẫu quảng cáo hoặc đối tượng giúp tăng hiệu quả quảng cáo và giải quyết tình trạng mất tiền mà không mang lại hiệu quả. Để xác định mẫu quảng cáo nào phù hợp hơn, bạn có thể thử các mẫu quảng cáo khác nhau với thông điệp, hình ảnh, video khác nhau và phân tích xem cái nào tạo ấn tượng nhất với đối tượng của bạn.

Cách thức hoạt động

Khi quảng cáo Facebook ads xuất hiện 500 lần trở lên thì bạn sẽ nhìn thấy điểm mức độ phù hợp, tùy theo mẫu quảng cáo mà điểm phù hợp sẽ có mức độ từ 1 đến 10 tương ứng với không phù hợp đến rất phù hợp, bạn có thể dễ dàng theo dõi chỉ số này trong phần quản lý quảng cáo. Thông số này được tính toán tùy thuộc vào những phản hồi tích cực hoặc tiêu cực từ những người nhìn thấy quảng cáo mục tiêu của bạn, đó có thể là: click vào website, xem video, thích trang….

Điểm mức độ phù hợp trong Facebook ads 2

Nhắm mục tiêu rõ ràng, chính xác

Một ưu điểm của Facebook so với những kênh khác là có thể xác định đối tượng mục tiêu thông qua vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi… Vì vậy hãy tận dụng ưu thế này và xác định đối tượng mục tiêu cho từng chiến dịch phù hợp nhất.

Sự quan trọng của thông điệp và hình ảnh

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ click vào quảng cáo với thông điệp và hình ảnh như thế nào? Hình ảnh hay video luôn được chú ý hơn, vì vậy h ãy nghĩ đến những cách mà quảng cáo của bạn có thể tạo tiếng vang với nhóm khách hàng mục tiêu.

Luôn làm mới mẫu quảng cáo: Khi nhận thấy điểm phù hợp giảm bạn phải thay đổi mẫu quảng cáo ngay, vì chắc hẳn người dùng cũng sẽ chán nản khi nhìn thấy một mẩu quảng cáo trong thời gian dài dù trước đây họ có phản hồi tích cực.

Không ngừng thử nghiệm: Tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và đối tượng khách hàng khác nhau, sau đó hãy phân tích và rút ra được diểm chung của các quảng cáo này từ đó tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất.

Không nên sử dụng nội dung phản cảm: Nội dung phản cảm luôn là chủ đề hot tuy nhiên Facebook lại không thích điều này, vì vậy để quảng cáo phù hợp với người dùng nhưng không phản cảm hãy bắt tay vào nghiên cứu hành vi nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/773-Diem-muc-do-phu-hop-trong-Facebook-ads

Trả lời