Với tình hình dịch bệnh đang còn tồn tại rất nguy hiểm, các công ty du lịch đã phải dừng hoạt động sau nhiều tháng. Giờ đây chính phủ đã đưa ra quyết định “sống chung với dịch bệnh” nên các hoạt động dần sẽ được trở lại, cần phải lấy lại thương hiệu sau thời gian vắng bóng. Chính vì vậy các giải pháp marketing cho công ty du lịch đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm.
Bước đầu thiết lập chiến lược đem giải pháp marketing cho công ty du lịch
Xác định được điểm khác biệt của công ty so với thị trường
Trước tiên, công ty du lịch của bạn cần phải xác định được sự khác biệt của điểm du lịch công ty đang khai thác so với các điểm đến khác trên thị trường. Có rất nhiều yếu tố để một điểm đến trở nên nổi bật, có thể là các hoạt động văn hóa địa phương, món ăn, di tích lịch sử, các yếu tố thiên nhiên. Những công ty cần xác định và làm nổi bật những điểm này lên.
Xác định khách hàng mục tiêu
Điều quan trọng nhất trong chiến lược giải pháp marketing cho công ty du lịch đó là phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Cần hiểu được là tại sao khách hàng đến thăm điểm du lịch này. Vì có rất nhiều lý do để khách hàng đến điểm du lịch nên công ty cần chia thành những đối tượng nhỏ khác nhau. Bạn có thể chia nhỏ ra thành các đối tường như: khách du lịch đi theo gia đình, sinh viên, khách kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp,…
Truyền thông trên mạng xã hội
Xác định được đối tượng bạn cũng nên tìm hiểu về việc truyền thông trên mạng xã hội. Như đã biết Digital marketing du lịch sử dụng social media đang rất phổ biến. Khi khách hàng chia sẻ các trải nghiệm du lịch của mình trên trang cá nhân, group, hay chỉ là nhắn tin với các mối quan hệ xung quanh với các hình ảnh, video về họ, bạn cũng đã được quảng bá.
Bạn nên sử dụng thêm KOLs để marketing dịch vụ du lịch của mình thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn nên lựa chọn những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng, có lượt theo dõi lớn và quan trọng là phù hợp với định hướng, văn hóa doanh nghiệp bạn của công ty.
Thiết lập các chiến dịch quảng cáo
Quảng cáo trên các các nền tảng truyền thông Internet có thể thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới. Một chiến dịch quảng cáo tốt là chiến dịch có tính nhất quán, có bao hàm thông điệp của doanh nghiệp, không spam.
Giải pháp marketing cho công ty du lịch cần đầu tư vào hình ảnh và video
Chắc chắn rằng hình ảnh và video càng đẹp thì càng thu hút, khiến người xem cảm thấy tò mò, muốn khám phá điểm du lịch. Bất kỳ sự hiện diện nào của công ty du lịch trên Internet đều cần đính kèm với hình ảnh hoặc video để thể hiện dịch vụ công ty đang cung cấp. Hình ảnh và video sẽ thay bạn nói về những điều thú vị, độc đáo của điểm đến cho khách hàng.
Tạo dựng website giao diện đẹp, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng
Khi muốn đi du lịch, khách hàng thường tìm vào website của doanh nghiệp du lịch để tìm kiếm các dịch vụ, gói du lịch, các combo phù hợp với nhu cầu. Việc này yêu cầu trang web của bạn phải có tốc độ load nhanh, có thông tin thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nếu không đạt được điều này, bạn cần thay đổi, cải thiện nó nếu không sẽ mất 1 lượng lớn khách hàng, các chiến dịch quảng bá sẽ không có hiệu quả.
Thiết kế website chuyên nghiệp chính là giải pháp marketing cho công ty du lịch, là yêu cầu cơ bản của một chiến lược marketing thu hút. Vì vậy, hãy làm hài lòng bất kì độc giả nào truy cập vào trang web của bạn.
Cung cấp giải pháp marketing cho công ty du lịch thời đại công nghệ 4.0
Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa
Để thành công, các công ty du lịch phải cải thiện liên tục trải nghiệm của khách hàng và tạo điều kiện để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Bằng cách phân tích big data, các công ty du lịch có thể hiểu về sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp điều chỉnh các ưu đãi, khuyến mãi cụ thể, dành riêng cho đối tượng phù hợp. Đây cũng là giải phấp marketing cho công ty du lịch hiệu quả sau mùa dịch.
Hỗ trợ du lịch theo thời gian thực là giải pháp marketing cho công ty du lịch thực tế nhất
Các dữ liệu được ghi lại từ điện thoại di động có thể cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch thông tin chi tiết về vị trí của khách hàng khi họ đang đi du lịch. Một số công ty du lịch cũng đang khai thác các dữ liệu thời gian thực này để cung cấp các option giá tốt và hỗ trợ khách hàng du lịch. Khi ứng dụng du lịch thể hiện khách hàng đang ở gần điểm du lịch nào đó, nó có thể gửi gợi ý điểm thú vị hoặc các voucher ưu đãi để lôi kéo khách hàng ghé thăm.
Công nghệ 4.0 giúp mọi thứ kết nối với IOT (Internet of Things)
Trong thời gian đến địa điểm du lịch xa lạ, khách du lịch có thể xác định vị trí và tìm kiếm thông tin về mọi thứ họ cần từ smartphone của họ một cách dễ dàng.
Hiện nay, một số công cụ marketing tại điểm công cộng như wifi marketing miễn phí có thể giúp bạn thu thập dữ liệu về thói quen của du khách và phản ứng của họ với các điểm tham quan khác nhau, xác định nhu cầu và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Đây cũng là xu hướng về marketing du lịch 2021.
Tổng kết
Kong Media ngoài là đơn vị cung cấp toàn bộ dịch vụ marketing thuê ngoài nên cũng tư vấn giải pháp marketing cho công ty du lịch chuyên nghiệp, chất lượng. Với nhiều kinh nghiệm trong việc thực chiến, dịch vụ phòng marketing thuê ngoài của KONG Media chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển lấy lại thương hiệu sau đợt dịch Covid vừa qua, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.