Tìm ý tưởng thiết kế website độc lạ không khó với 10 nguồn gợi ý này

web-design-inspiration

Thiết kế web chính là một bộ môn nghệ thuật mà các nhà lập trình viên cần phải đầu tư nhiều chất xám từ lúc lúc thu thập thông tin, hình ảnh, ý tưởng cho đến triển khai thực hiện. Trong đó, việc nắm bắt và xây dựng các ý tưởng thiết kế website được xem là giai đoạn cốt lõi hình thành nên tinh thần và định hướng chính mà một trang web sẽ đi theo.

Nếu khách hàng của bạn đã quá nhàm chán với các mẫu template có sẵn, đơn điệu; hoặc họ là những người yêu nghệ thuật và sẵn sàng chi tiền cho những gì mới lạ. Vậy bạn cần có sẵn những ý tưởng đột phá để đưa website khác biệt hẳn với hàng triệu website trên thị trường. Để quá trình này trở nên dễ dàng, chúng tôi đưa ra 10 địa chỉ là nơi khơi gợi sức sáng tạo tuyệt vời cho người thiết kế trên toàn thế giới để bạn tham khảo.

Awwwards – trang cung cấp hàng triệu ý tưởng thiết kế website

Hàng tháng, hơn 2.000.000 người dùng chuyên về thiết kế, phát triển web và các công nghệ web mới nhất, truy cập trang web này để tìm kiếm nguồn cảm hứng cho website của họ. Bạn có thể thấy rất nhiều phân loại mẫu website để người dùng dễ nhìn và tìm kiếm như : tìm kiếm và phân loại nội dung, cũng như chức năng tổng hợp, hiển thị các trang web có độ rate cao.
Ở chuyên mục “website của ngày” và “website của tháng” của trang thường xuyên cập nhật địa chỉ các trang web đẹp, ấn tượng nhất trong mọi lĩnh vực để người tham khảo và lấy ý tưởng cho việc thiết kế web của mình. Các chủ đề cũng rất đa dạng và gần như bao quát hết các lĩnh vực như Khoa học , Nghệ thuật, TV và Phim, Nhà hàng & Khách sạn, Tạp chi/Báo/Blog, Sự kiện, Kinh doanh online, Âm nhạc, Điện thoại & Ứng dụng,…
Bạn có thể tạo tài khoản và ấn Collect để lưu những template ưng ý vào thư viện của riêng mình. Hoặc share nhanh chúng lên tất cả các nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay như Twitter, Facebook, Pinterest, Linkedin,..

Awwwards – kho ý tưởng thiết kế website

Awwwards - kho ý tưởng thiết kế website
Awwwards – kho ý tưởng thiết kế website

CSS Winner

CSS Winner là một nền tảng tập hợp các mẫu website đặc sắc trên toàn cầu, tập trung vào việc chấm điểm trao giải và trưng bày các trang web tốt nhất để ai cũng tham khảo nhằm thúc đẩy các nhà thiết kế web, nhà phát triển và đại lý website trên con đường sáng tạo. Mỗi mẫu thiết kế nằm trong danh sách đề cử sẽ được hội đồng admin là những chuyên gia có kinh nghiệm trong trong lĩnh vực thiết kế trang web / đồ họa để kiểm tra Tính thẩm mỹ, Độ thân thiện với người dùng, Nội dung và Chức năng trước khi đưa lên xếp hạng.

Thiết kế dễ chịu, hình thu nhỏ lớn, nội dung tuyệt vời là các ưu điểm của CSS WINNER. Để xem các hạng mục, bạn không thể nhấp vào hình thu nhỏ mà phải di chuột qua hình ảnh, nhấp vào tiêu đề để xem chi tiết. Tuy nhiên, cách sắp xếp các gợi ý và phong cách thiết kế của trang này khá rõ ràng và dễ chịu, mang lại nhiều ý tưởng gợi mở cho người truy cập.

Template Monster

Một kho template đồ sộ, thường xuyên cập nhật mẫu mới và nhiều nền tảng mã nguồn: WordPress, Joomla, PrestaShop, Magento, WooCommerce… trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm kỹ thuật số chất lượng cao phù hợp với các tiêu chuẩn web mới nhất. Bộ sưu tập các mục bao gồm nhiều lựa chọn về các mẫu trang web phù hợp với tất cả các loại dự án cụ thể, các công ty nhỏ hoặc lớn, công ty khởi nghiệp và bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác mà bạn điều hành.

Có những thiết kế trang web chất lượng cao và miễn phí mà bạn có thể tải xuống cho dự án web sáng tạo của mình. Tất nhiên mẫu nổi bật cho trình tạo trang Elementor, cũng như các plugin WordPress và chủ đề WooCommerce đẹp và thịnh hành nhất thì bạn phải có tiền mới mua được nhé. Ngoài ra, còn có các mẫu trình bày tuyệt đẹp cho PowerPoint, Keynote và Google Slides, cũng như hình ảnh cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến.

Templatemonster
Templatemonster

Pinterest – kho lưu trữ các ý tưởng thiết kế website

Pinterest chắc chắn là cái tên không xa lạ đối với dân thiết kế chuyên nghiệp hiện nay, trong đó thiết kế web cũng không là ngoại lệ. Nguồn ý tưởng sáng tạo ở đây là vô hạn vì mỗi giây, mỗi phút đều có hàng ngàn mẫu mới được người sử dụng tự đưa lên nền tảng.

Đây là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều yếu tố bạn cần thông qua việc tìm kiếm các từ khóa, hashtag liên quan. Các gợi ý cũng rất thông minh khi đưa ra hàng ngàn các hình ảnh  theo chủ đề người dùng yêu thích.

The Best Designs

The Best Designs là một trong những trang web đã có mặt từ rất lâu, từ năm 2001 và nó là một trong những trang web gợi cảm hứng thiết kế khá tốt với các danh mục, gọn gàng tuyệt vời. Hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới truy cập The Best Designs để cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất hoặc lấy cảm hứng thiết kế. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để tạo trang web của riêng mình, bạn có thể xem thư mục các chủ đề WordPress tốt nhất từ các đối tác đáng tin cậy của trang.

The Best Designs
The Best Designs

Web Creme

Mặc dù trang web này trông đã hơi lỗi thời và không có nhiều tính năng tiện ích bằng những trang web kể trên, nhưng Web Creme vẫn xứng đáng được đưa vào danh sách các nguồn ý tưởng thiết kế web hữu ích cho người dùng bởi khả năng sắp xếp tốt và cập nhật liên tục của nó.

Ra đời từ năm 2005 và sở hữu tới hơn 652 trang con với số lượng trung bình 10 mẫu/ trang. Chắc chắn Web Creme là địa chỉ bạn nên ghé thăm ít nhất một lần để tìm ra đủ thứ hay ho cho trang web của bạn mà người khác chưa chắc đã có.

Flickr

Flickr là vua của các dạng khối hình thu nhỏ và khả năng cung cấp hình ảnh chất lượng, và có thể nói rằng đây là một trong những phòng trưng bày ảnh đẹp nhất hiện có. Đây là nơi là lên ý tưởng thiết kế website hoàn hảo cho bạn từ các giao diện người dùng tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới. Biểu mẫu, bảng điều khiển hoặc hộp phương thức đẹp sẽ được tổng hợp trên trang. 

Khi đã tham khảo các trang web kể trên, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua ứng cử viên cuối cùng này đê hoàn thành mảnh ghép hoàn thiện cho website của mình

Yoo Theme

Khám phá bộ sưu tập hơn 100 chủ đề WordPress của Yoo Theme được tạo bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Các chủ đề WordPress đáp ứng của chúng tôi hoàn hảo cho các trang web kinh doanh, thương mại điện tử, blog và cá nhân.
Các mẫu được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết với đi kèm với hàng chục bố cục trang sẵn sàng để sử dụng giúp bạn bắt đầu sắp xếp nội dung nhanh chóng. Mỗi bố cục đều được cân nhắc kỹ lưỡng và hoàn hảo cho các trang web Truyền thông & Tin tức, Bán hàng hay Landing pages.

Chưa hết, Gói chủ đề YOOtheme Pro dành cho WordPress này đi kèm với 6 biến thể phong cách đa dạng và hoàn toàn có thể tùy chỉnh có thể thay đổi chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng thư viện ảnh ảnh chất lượng cao và miễn phí để làm cho website thật nổi bật.

 YOOtheme
YOOtheme

Rocket Theme

Thêm một kho template cho Joomla, WordPress, Magento để bạn lựa chọn. Vì các template đã được dựng sẵn theo một mã nguồn nhất định, bạn chỉ cần mua về và cài đặt vào mã nguồn sẽ thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc dùng giao diện template này để làm cho một mã nguồn khác.

Tuy nhiên các Template không phân chia nhỏ thành từng nhóm ngành nghề kinh doanh, mà sử dụng công cụ search để tìm. Điều này cũng là 1 sự bất tiện cho người dùng.

The Design Inspiration

Design Inspiration cũng là một địa chỉ gợi ý giúp bạn nhanh chóng sở hữu một bản thiết kế web tuyệt vời. Bạn có thể dùng bộ lọc để tìm kiếm kiểu giao diện theo tông màu. Tuy nhiên theo nhiều đánh giá của khách hàng thì công cụ tìm kiếm ở trang này chưa được hoàn thiện và đa dạng.

Ngoài các mẫu website thì trang cũng cung cấp các bản thiết kế logo, mẫu chữ, biểu tượng, poster, tranh trừu tượng nghệ thuật đẹp mắt. Đây cũng có thể là một gợi ý để các nhà lập trình nảy ra các ý tưởng thiết kế web độc đáo có 1-0-2.

Mong rằng những gợi ý trên đây có thể giúp ích cho việc định hướng thiết kế website doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, như bạn đã biết, mẫu đẹp là… chuyện của mẫu, còn áp dụng vào thực tế như thế nào vẫn cần sự tư vấn của đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm giúp bạn vận dụng được cái hay cái đẹp của người khác thành cái riêng của chính mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cặn kẽ hơn về cách trình bày ý tưởng thiết kế website  cho doanh nghiệp!

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích tại : https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời