Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 1

1. Google Ads certification là gì?

Google Ads Certification hay còn gọi là “Giấy chứng nhận Google Ads”, đây chính là sự công nhận về mặt chuyên môn mà Google cấp cho những cá nhân thể hiện sự thành thạo về các khía cạnh cơ bản và nâng cao của Google Ads

Chứng nhận Google Ads cho phép các cá nhân thể hiện rằng Google công nhận họ là chuyên gia về quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể đạt được chứng nhận này thông qua Skillshop, chương trình đào tạo trực tuyến của Google.

Chứng nhận Google Adwords có giá trị toàn cầu

Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 2

2. Giới thiệu về Google Ads certification

Bạn có thể trở thành một Chuyên gia được chứng nhận Google Ads bằng cách vượt qua một hoặc nhiều bài kiểm tra chứng nhận của Google. Hiện tại, có năm chứng chỉ khác nhau mà bạn có thể đạt được. Họ bao gồm tìm kiếm, hiển thị, video, quảng cáo mua sắm và đo lường

  1. Giấy chứng nhận Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm Google Ads :
    Giấy chứng nhận này thể hiện rằng bạn nắm bắt được cách xây dựng và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng được chứng nhận sẽ cho thấy khả năng tận dụng các giải pháp tự động hóa như Đặt giá thầu thông minh và các Giải pháp đối tượng để nâng cao hiệu suất của chiến dịch nhằm đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể.Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 3
  2. Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
    Giấy chứng nhận này cho thấy bạn có khả năng sử dụng thành thạo Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google và tận dụng tối đa khoản tiền đầu tư vào hoạt động quảng cáo hiển thị hình ảnh để mang lại thành quả. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện khả năng phát triển các chiến lược và Chiến dịch hiển thị hiệu quả nhằm đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể.Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 4
  3. Giấy chứng nhận Quảng cáo video Google Ads
    Giấy chứng nhận này cho thấy bạn có khả năng gặt hái thành quả khi sử dụng YouTube và các giải pháp quảng cáo video của Google. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện khả năng kể những câu chuyện hiệu quả trên YouTube để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong cả hành trình mua hàng trên quy mô lớn.Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 5
  4. Giấy chứng nhận Quảng cáo mua sắm
    Giấy chứng nhận này chứng minh cho hiểu biết chuyên sâu của bạn trong việc sử dụng và tối ưu hóa Quảng cáo mua sắm. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện kiến thức về cách tạo và tối ưu hóa Chiến dịch mua sắm để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và số lượt chuyển đổi.Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 6
  5. Giấy chứng nhận Đo lường
    Hiểu cách đo lường hiệu suất của quảng cáo kỹ thuật số để đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong hoạt động quảng cáo và nâng cao hiệu quả của hoạt động tiếp thị. Tìm hiểu cách thiết lập hiệu quả các giải pháp đo lường của Google Ads và Google Analytics, đồng thời biến thông tin chi tiết thành hành động để nâng cao hiệu quả khi sử dụng Google Ads.
Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 7

3. Làm thế nào để đạt được Google Ads certification

Bạn phải đạt điểm số từ 80% trở lên đối với bài đánh giá cấp giấy chứng nhận và sẽ có 75 phút để làm bài. Nếu không vượt qua, bạn có thể làm lại bài đánh giá sau đó 1 ngày.

Khi bạn bắt đầu bài đánh giá, bộ định giờ sẽ bắt đầu đếm ngược. Khi đó, bạn sẽ không thể tạm dừng bộ định giờ lại. Nếu bạn thoát khỏi bài đánh giá, chẳng hạn, nếu bạn đóng trình duyệt hoặc nếu máy tính tắt, bộ định giờ sẽ tính là hết giờ ngay lập tức. Bạn sẽ phải đợi 1 ngày để làm lại bài đánh giá.

Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 8

Khi bạn đã vượt qua ít nhất một trong các bài kiểm tra, bạn có thể quảng bá thực tế rằng bạn là một chuyên gia được chứng nhận Google Ads. Điều này sẽ thể hiện chuyên môn của bạn trong các lĩnh vực được đề cập trong các bài kiểm tra của Google – từ tìm kiếm đến đo lường. Và nếu bạn rất quan tâm, bạn có thể thực hiện tất cả các bài kiểm tra và thể hiện siêu năng lực Quảng cáo Google của mình!

Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 9

Cách duy trì trạng thái được chứng nhận

Giấy chứng nhận Google Ads của bạn vẫn sẽ có hiệu lực cho đến khi giấy chứng nhận của dòng sản phẩm hết hạn. Các giấy chứng nhận có giá trị 1 năm. Bạn cần thực hiện lại và vượt qua bài đánh giá cấp giấy chứng nhận của dòng sản phẩm tương ứng để gia hạn giấy chứng nhận.

Sự khác biệt giữa Giấy chứng nhận Google Ads và huy hiệu Đối tác

Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 10

4. Tại sao Marketer cần đạt được Google Ads certification

Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 11
Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 13
Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 14
Google Ads certification là gì? Tại sao marketer cần nó? 15

Qua bài viết trên giúp được phần nào bạn hiểu hơn về việc cần giấy chứng nhận Google.

Nguồn:

https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/23446-Google-Ads-certification-la-gi-Tai-sao-marketer-can-no

Trả lời