Cách làm landing page bán hàng nhanh, đẹp để chốt sales thần tốc

landing_page_0-01

Bạn đang muốn tạo landing page bán hàng nhưng chưa biết cách thế nào để tự mình thiết kế ra một landing page vừa đẹp, vừa đảm bảo nội dung thu hút? Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây màThanh Hóa Web chia sẻ nhé, biết đâu sẽ giúp ích được cho bạn!

Tìm hiểu về Landing page

Landing page là gì?

Landing Page là thành phần của website với chức năng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người dùng và thôi thúc họ thực hiện hành động nào đó ngay. Ví dụ như hành động click nút mua hàng, điền thông tin mua hàng v.v….

4 đặc điểm nhận dạng Landing Page của doanh nghiệp

  • Thường không có menu và sidebar (menu onpage)
  • Không có hoặc có rất ít liên kết ngoài
  • Chứa nhiều nút, hình ảnh và form đăng ký
  • Landing Page là trang đơn nên không có mục blog tin tức
Landing page
Landing page

Landing page bán hàng hiệu quả hơn website bán hàng?

Đối với những doanh nghiệp có ít sản phẩm, hoặc đang chạy chiến dịch cụ thể cho một sản phẩm nào đó mà không muốn tốn quá nhiều thời gian, chi phí xây dựng website thì Landing Page bán hàng quả là công cụ tuyệt vời.

Với đầy đủ chức năng như một website bán online thông thường, Landing Page là giải pháp bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi cực tốt, được các doanh nghiệp tin dùng trong mùa hồi phục sau dịch COVID19.

Vai trò quan trọng của landing page bán hàng

Website đặc biệt quan trọng vì nó là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để khách hàng tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Chính vì vậy, website dường như là mái nhà đồ sộ, được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Landing Page bán hàng có thể ví như một căn phòng tiếp khách, showroom cho doanh nghiệp. Landing Page được xây dựng nhanh, đơn giản hơn website, nhưng lại có “trách nhiệm” là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông của doanh nghiệp.

Như vậy, Landing Page là nơi doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, tập trung nguồn lực để chốt sale. Landing Page bán hàng là giải pháp tốt để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp, thậm chí là hiệu quả hơn cả website.

Phù hợp với quảng cáo trả tiền

Một doanh nghiệp sẽ có những tệp khách hàng khách nhau. Thật khó khi quảng cáo đến tất cả tệp khách hàng này dưới hình thức trả phí, bởi số tiền quá lớn. Landing Page bán hàng giúp doanh nghiệp chia nhỏ tệp khách hàng, tập trung hướng đến nhóm phù hợp, tập trung khách hàng tương tác vào điểm bạn muốn.

Khách hàng nhanh chóng tìm được landing page, dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình muốn và đăng ký mua hàng chỉ trong tích tắc. Càng tiết kiệm thời gian, không dư thừa các chi tiết, doanh nghiệp càng tiết kiệm được chi phí quảng cáo, tập trung đúng đối tượng có nhu cầu một cách rõ rệt.

Ngược lại, Website có quá nhiều thông tin, khiến khách hàng bị lạc lối hoặc mất quá nhiều gian cân nhắc. Nếu bạn quảng cáo với nội dung A, nhưng khách hàng lại phải nhận rất nhiều thông tin B C D khác, họ sẽ mất kiên nhẫn, không hài lòng. Từ đó tăng tỷ lệ thoát trang.

Mẫu landing Page bán hàng vẫn là lựa chọn hoàn hảo khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo mất phí.

Website chắc chắn là kênh không thể thiếu. Tuy nhiên, Landing Page bán hàng vẫn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Trong trường hợp doanh nghiệp đang phải tổ chức các campaign nhanh, landing page sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn.

Chi phí đầu tư phù hợp

Một website chuyên nghiệp sẽ có mức chi phí không hề nhỏ, phụ thuộc vào quy mô, số lượng ngôn ngữ, độ phức tạp của tính năng,…Có nhiều website cho các lĩnh vực đặc thù có giá thành cực cao (Bất động sản kết hợp yếu tố thực tế ảo, Thương mại điện tử,…)

Chi phí của một website bán hàng được code tay giao động từ 15.000.000 VNĐ trở lên.

Đối với những doanh nghiệp đang cần một trang web để chạy chiến dịch marketing, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, Landing page bán hàng là giải pháp tốt nhất với mức giá chỉ từ 5.000.000 VNĐ.

Landing Page bán hàng là công cụ tốt nhất để giới thiệu các sản phẩm, chương trình ưu đãi, thu thập thông tin khách hàng và thúc đẩy quá trình chốt sale thành công lên gấp 2-3 lần.

Landing page bán hàng là điểm chốt sales hiệu quả cho doanh nghiệp
Landing page bán hàng là điểm chốt sales hiệu quả cho doanh nghiệp

Thời gian tạo landing page nhanh hơn website

Thông thường một website phải mất từ 15 ngày trở đi. Nếu các website có quy mô lớn, tính năng nâng cao, phức tạp, thời gian này còn có thể kéo dài hơn.

Đổi lại, một Landing Page bán hàng chỉ mất vài ngày để xây dựng, có thể áp dụng luôn nhiều template đẹp mắt để thay nội dung, cấu trúc cho phù hợp.

Cách tạo landing page bán hàng nhanh, đẹp để chạy quảng cáo

Để làm landing page thì cũng khá dễ dàng thôi, vì đơn giản bạn chỉ cần kéo thả các element lại và sắp xếp chúng, tạo thành các nội dung. Và thông thường, việc làm landing page bán hàng bao gồm các bước sau:

Bước 1: Nên ý tưởng nội dung

Bước đầu tiên trong hướng dẫn làm landing page bán hàng có vẻ khá mất thời gian nhưng nó lại đem đến hiệu quả rất tốt, đó là landing page của mình được logics hơn, các thông điệp được nổi bật hơn. Thay vì cứ đến mỗi section bạn lại ngồi nghĩ nên thể hiện điều gì tiếp theo thì ngay từ đầu, bạn bỏ ra khoảng 15-20 phút để word chi tiết từng nội dung sẽ thể hiện ra.

Section đầu tiên sẽ bao gồm những gì, viết gì, dùng hình ảnh nào, section thứ 2 thì tiếp tục với nội dung gì…cứ thế cho đến section cuối cùng thì bạn đã có cho mình 1 landing page với nội dung hoàn chỉnh. Không thiếu cũng chẳng thừa.

Bước 2: Chọn màu sắc chủ đạo cho landing page

Một landing page có màu sắc chủ đạo sẽ trông gọn gàng và bắt mắt hơn. Có thể bạn không có con mắt thẩm mỹ “nghệ” như các designer nhưng ít ra, với những tips chia sẻ phối màu trên mạng thì landing page của bạn được đồng nhất về màu sắc, không quá “long lanh” nhưng vẫn “đủ” để chạy quảng cáo.

Mà sự thật là đôi khi, landig page đẹp quá nhưng nội dung thì không thu hút khách hàng vẫn “ngó lơ” mà đúng không nào?

Nên nếu bạn không chuyên thì cũng cứ tự tin lên, tham khảo cách phối màu và thử sức nhé.

Một số trang web bạn có thể tham khảo cách phối màu: colorhunt, canva…

Phối màu trong landing page
Phối màu trong landing page

Bước 3: Tham khảo cách bố trí/trình bày từ các landing page tương tự hoặc từ các website cùng ngành nghề

Ở đây Zozo không khuyến khích các bạn “ăn cắp ý tưởng” nhé, mà mình chỉ nên tham khảo thôi. Tham khảo xem các landing page bán sản phẩm tương tự như của mình họ làm như thế nào, cách sắp xếp nội dung và các element như thế nào. Hoặc tham khảo các website cùng ngành nghề ( landing page cũng là dạng 1 website có 1 trang mà)

Bước 4: Bắt tay vào tạo landing page

Sau khi đã có nội dung, ý tưởng và một bảng màu “chuẩn” thì bạn hãy bắt tay vào thiết kế landing page nhé. Vì landing page chỉ cần kéo – thả và tùy chỉnh thêm màu sắc, kích thước…nên cũng dễ dàng thao tác thôi. Trong quá trình này nên tham khảo các mẫu landing page bán hàng đẹp từ đối thủ và các trang khác trên mạng để học hỏi thêm.

Ngoài ra, hãy sử dụng các sectio mẫu của nhà cung cấp rồi thay đổi thêm màu sắc nếu bạn muốn hoàn thiện landing page “nhanh hơn” nhé!

Bước 5: Xuất bản và chạy thử nghiệm

Cuối cùng, sau khi hoàn thành thì bạn xuất bản và chạy quảng cáo thôi. Hãy nhớ mua tên miền phù hợp với các đuôi tên miền phổ biến kẻo khách hàng thấy link “đáng ngờ” quá lại không click vào. Như vậy thì landing page “siêu ưng” của bạn lại không có khách hàng “trải nghiệm” rồi!

Bước 6: Xem kết quả và điều chỉnh thêm nếu cần

Bạn có thể tạo ra thêm các landing page tương tự, thay đổi “một vài chỗ” nếu bạn thấy phân vân. Tuy nhiên, nếu đưa vào thực tế chạy quảng cáo để bạn có cơ sở căn cứ vào đấy để thay đổi landing page thì sẽ “tuyệt vời” hơn đấy!

Trên đây là kinh nghiệm để làm nên một landing page bán hàng đẹp, nhanh và chuyên nghiệp. Hi vọng bài viết “giúp ích” được cho bạn! Tham khảo thêm các bài viết tại đây: https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời