Cách marketing thiết bị Y tế tăng lead hiệu quả cho doanh nghiệp

marketing-thiet-bi-y-te

Đối với từ khoá về y tế đang được quan tâm nhất hiện nay, do ảnh hưởng dịch bệnh covid. Chính vì thế đây cũng là cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng bằng việc quảng cáo. Đây cũng là ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao, vậy làm thế nào để marketing thiết bị Y tế như thế nào để giảm chi phí vẫn tăng khách? Kong Media sẽ bật mí ngay trong bài viết này. Đầu tiên, hãy tìm hiểu xu hướng người dùng quan tâm về lĩnh vực thiết bị Y tế. Bạn sẽ biết ngành hàng của mình có tiềm năng trên Internet hay không.

Cách marketing thiết bị Y tế tăng lead hiệu quả cho doanh nghiệp 1
Marketing thiết bị y tế

Chạy quảng cáo trên Internet sẽ là kênh Marketing thiết bị y tế phổ biến nhất hiện nay. Vì đây là kênh giúp bạn tiếp cận với khách nhanh nhất hiện tại. Và muốn bắt cá, thì phải mang cần ra sông. Người dùng của bạn thường xuyên sử dụng nền tảng nào, hãy chạy quảng cáo trên nền tảng đó. Cụ thể, với ngành thiết bị Y tế. Đây là mặt hàng có giá trị cao, liên quan đến sức khỏe người dùng. Vì thế, họ sẽ cân nhắc rất kỹ trước khi mua. Trong trường hợp này, Facebook sẽ chỉ nên để chạy thương hiệu. Bạn cần tập trung cho kênh Google Ads. Vì đây sẽ là nơi 98% khách hàng của bạn truy cập khi muốn tìm hiểu về một sản phẩm thiết bị Y tế nào đó.

Quảng cáo Google khi làm marketing thiết bị y tế

Quảng cáo tìm kiếm kết hợp Google shopping giảm chi phí

Khi nào người dùng còn vào trang tìm kiếm Google gõ từ khóa. Thì khi ấy quảng cáo tìm kiếm vẫn hiệu quả. Và tỷ lệ người dùng tìm kiếm Google vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày. Nếu không muốn nói, tìm kiếm Google đã trở thành thói quen của 90% người dùng Internet tại Việt Nam.

Có rất nhiều doanh nghiệp thiết bị Y tế tại Việt Nam sử dụng Google Search Ads. Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo đơn thuần (tung tiền để lên top), thì chẳng mấy chốc đã cạn ngân sách. Lời khuyên dành cho bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ chỉ có mức ngân sách hẹp, tập trung vào từ khóa dài khi marketing thiết bị y tế.

Ngoài ra, nếu website của bạn đang kinh doanh từ 10 mặt hàng trở lên, hãy kết hợp Google Shopping. Quảng cáo Shopping là loại quảng cáo hiển thị trực quan hình ảnh sản phẩm đi kèm mô tả. Tỉ lệ click vào quảng cáo shopping là 70%. Nghĩa là cứ 10 người tìm kiếm, thì có tới 7 người click chọn quảng cáo shopping thay vì quảng cáo tìm kiếm.

Từ khóa quảng cáo là một trong ba yếu tố Google quan tâm hàng đầu. Ba yếu tố gồm:

– Từ khóa (từ nào người đọc quan tâm nhưng chi phí thấp)
– Thông điệp quảng cáo (điều gì khiến khách hàng quan tâm)
– Trang đích (nội dung mà bạn muốn khách vào xem. Đây là trang cần làm SEO hoặc trang landing page có nội dung chốt sale tốt)
Vì thế khi cài đặt quảng cáo Shopping, bạn nên tối ưu hóa các yếu tố trên để đạt hiệu quả chuyển đổi cao.

Chạy song song Remarketing bám đuổi khách

Khi đã kéo được người dùng vào website. 80% khách hàng có thể thoát nếu không tìm được nội dung họ cần, hoặc nhiều lý do khác. Đừng để mất số khách này. Sau khi cài chạy Remarketing, bạn có thể chạy ads bám đuổi lại các khách đã thoát. Bạn có cơ hội thứ 2 kéo họ trở lại trang. Khi biết kết hợp khéo léo các chương trình ưu đãi, bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng nhanh chóng.

Quảng cáo Remarketing rẻ hơn gấp 10 lần quảng cáo tìm kiếm mới. Nghĩa là nếu bạn phải bỏ ra 10.000đ/click vào quảng cáo tìm kiếm. Thì chỉ phải trả 1.000đ/click vào quảng cáo bám đuổi mà thôi. Lợi ích đã hiển lộ rõ ràng ngay phần này rồi đấy.

Trên thực tế nhiều đối thủ của bạn cũng sẽ biết về lợi ích khi Remarketing. Nhưng bạn sẽ trên cơ đối thủ nếu áp dụng triệt để được marketing thiết bị y tế với Google Business.

Tăng khả năng tiếp cận khách tiềm năng với Google Business

Google Business là công cụ quản lý các thông tin của doanh nghiệp hiển thị trên Google Maps (bản đồ vệ tinh của Google). Hơn 80% người sử dụng di động hiện nay đều cài đặt Google maps. Tìm đường bằng bản đồ dần trở thành thói quen của người dùng. Vì thế, việc doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google maps là bắt buộc. Nếu không thể tìm thấy bạn trên maps, đồng nghĩa, bạn không tồn tại.

Để tối ưu Google Business. Bạn cần tạo tài khoản và xác nhận thông tin với Google. Sau đó, bạn tối ưu các nội dung trên trang doanh nghiệp của mình. Các nội dung cần tối ưu gồm:

– Thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, giờ làm việc, website, email..)
– Các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp (máy đo, giường y tế,máy trợ thính)
– Ảnh doanh nghiệp
– Đánh giá của người dùng/khách hàng

Cách marketing thiết bị Y tế tăng lead hiệu quả cho doanh nghiệp 2

Marketing thiệt bị y tế cần tối ưu website

Một trong những việc cần lưu ý khi làm marketing thiết bị y tế đó là tối ưu website.

Tạo landing page riêng cho từng nhóm mục tiêu

Hiểu đơn giản là bạn sẽ tối ưu nội dung, hình ảnh, SEO, đối tượng quảng cáo cho các trang chứa sản phẩm cùng tính năng. Ví dụ, các dòng máy trợ thính. Bạn nên tạo landing page riêng cho các chiến dịch quảng cáo, hoặc SEO cho những người có nhu cầu. Các trang này sẽ chạy riêng bộ từ khóa chuyên biệt cho người dùng đang quan tâm về sản phẩm trợ thính. Xây dựng tập trung cho từng nhóm khách mục tiêu dựa trên nhu cầu cụ thể sẽ tăng khả năng chuyển đổi hiệu quả.

Bạn cũng có thể xây dựng các landing-page ưu đãi riêng cho từng sự kiện ngày lễ. Các ưu đãi này đánh vào tâm lý khát hàng khuyến mãi của người dùng. Họ sẽ nhanh chóng click vào để xem ưu đãi và mua hàng.

Cài đặt các công cụ marketing cho website

Bạn sẽ dùng công cụ nào để thu thập thông tin khách hàng khi họ vào website? Các công cụ message từ Facebook, zalo, alongay (lấy số điện thoại).. được sử dụng phổ biến nhằm thu thập thông tin khách càng nhanh càng tốt. Các công cụ marketing hỗ trợ lấy thông tin hoặc giao tiếp tự động với khách hàng khi bạn vắng mặt. Bạn rảnh tay hơn nhưng vẫn chăm sóc khách tốt hơn. Một số công cụ lấy số khách trực tiếp trên website như Alongay còn cho phép hiển thị icon bắt mắt. Đi kèm là các tính năng tạo popup khuyến mãi, đo lường hành vi khách hàng rất hữu ích. Đây sẽ là các công cụ bắt buộc phải có nếu bạn muốn xây dựng website thiết bị Y tế chuyên nghiệp, có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Cách marketing thiết bị Y tế tăng lead hiệu quả cho doanh nghiệp 3
Tối ưu website rất cần thiết khi marketing thiết bị y tế

Xây dựng nội dung website đều đặn

Với thiết bị y tế, vì liên quan đến sức khỏe người dùng cần nghiên cứu thật kỹ. Giá cả không phải là vấn đề quan trọng nhất với tập đối tượng này. Họ muốn tìm tới những chuyên gia hiểu về vấn đề sức khỏe của họ. Và giúp họ xử lý được vấn đề đó. Vì vậy, để níu chân được khách hàng trên website, bạn cần thể hiện mình như một chuyên gia. Dựa vào các nội dung đánh đúng vào nỗi đau của khách hàng. Một số chủ đề nội dung như tư vấn chọn sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, lời khuyên.. sẽ thu hút người đọc.

Khi làm marketing thiết bị y tế, bạn cần lên nội dung đều đặn. ĐIều này giúp website tích lũy truy cập bền vững theo thời gian. Bạn có thể cài đặt lên nội dung vào các mốc thời gian cố định, chu kỳ ngày/tuần/tháng. Việc có nhiều nội dung thường xuyên cũng khiến Google đánh giá website của bạn uy tín hơn các web cùng chủ đề nhưng nghèo nàn nội dung.

Cách marketing thiết bị Y tế tăng lead hiệu quả cho doanh nghiệp 4
Xây dựng nội dung website

Quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng

Kể cả khi khách đã mua hàng, hay chưa mua hàng trên website. Bạn vẫn cần giữ liên lạc với họ thường xuyên. Bạn không thể chăm sóc từng khách hàng thủ công, nếu số lượng lên tới cả trăm nghìn người. Và đó là khi bạn cần tới sự trợ giúp của hệ thống CRM.

CRM là cách giúp bạn chăm sóc khách hàng theo một quy trình. CRM (hay Customer Relationship Management) là nền tảng giúp bạn tiếp cận, giao tiếp với khách hàng theo một hệ thống. Một trong những bước marketing thiết bị y tế quan trọng nhết, đem lại hiệu quả cao.

CRM dùng quản lý các thông tin về tài khoản, liên lạc, yêu cầu của khách. Bạn nên tích hợp CRM để chăm sóc khách hàng ngay từ trước khi họ mua hàng, trong khi mua hàng và sau mua. Khách hàng sẽ tăng sự hài lòng và tỉ lệ tái mua của họ sẽ cao hơn ít nhất 36%. Chi phí bạn dành ra để kích thích khách cũ tái mua bao giờ cũng rẻ hơn so với thuyết phục người mua mới. Đây là điểm lợi giúp bạn vừa tăng doanh số, vừa giảm chi phí Marketing thiết bị Y tế.

Cách marketing thiết bị Y tế tăng lead hiệu quả cho doanh nghiệp 5
Chăm sóc khách hàng qua nền tảng CRM

Lời kết

Marketing thiết bị Y tế đang có nhiều cạnh tranh bởi nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Từ khóa về sức khỏe, Y tế có chi phí cao. Ngân sách quảng cáo sẽ bị thổi bay ngay lập tức nếu bạn không có chiến lược chạy Ads tốt.

Hy vọng bài viết này đã gợi ý cho bạn chiến lược chạy quảng cáo cho ngành thiết bị Y tế hiệu quả hơn. Chiến lược này vừa giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi khách. Vừa hỗ trợ giảm chi phí chạy Ads trên Google. Liên hệ với Kong Media nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm marketing thiết bị y tế.

Trả lời