Những lý do khiến doanh nghiệp nên đầu tư vào hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời

Những lý do khiến doanh nghiệp nên đầu tư vào hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời 1

Các chuyên gia Marketing hàng đầu trên thế giới đang nhận định rằng Billboard quảng cáo ngoài trời đang là một trong những hình thức truyền thông hàng đầu hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đang dần phát triển và đầu tư vào các hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời nhằm phủ sóng thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Vậy hãy cùng Unique tìm hiểu tại sao các doanh nghiệp nên đầu tư vào hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời thông qua bài viết dưới đây.

Billboard quảng cáo ngoài trời là gì ?

Billboard quảng cáo ngoài trời là một hình thức truyền thông đã có mặt từ lâu đời tại Việt Nam. Loại hình quảng cáo này được xếp vào hình thức quảng cáo ngoài trời tầm cao, biển quảng cáo tấm lớn bởi kích thước hiển thị của hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời là rất lớn (từ vài chục cho tới hàng trăm mét vuông). Các biển quảng cáo Billboard ngoài trời thường được đặt tại những khu vực có mật độ giao thông cao cùng tầm nhìn thoáng đãng như đường cao tốc, đường quốc lộ… nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Thông thường, có 2 loại Billboard quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, bao gồm: Billboard 2 mặt và Billboard 3 mặt.

Những lý do khiến doanh nghiệp nên đầu tư vào hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời 2
Hình thức quảng cáo Billboard ngoài trời của Sơn Alex (Ảnh: Unique)

Ngày này, trong một thị trường mà các hình thức truyền thông mới đang phát triển một cách rầm rộ, thì Billboard quảng cáo ngoài trời vẫn là một trong những hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp và các nhà Marketer đánh giá cao. Billboard quảng cáo vẫn mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả truyền thông mạnh mẽ, đi cùng với đó là độ phủ sóng thương hiệu cực kỳ cao.

Những lý do mà doanh nghiệp nên đầu tư vào Billboard quảng cáo ngoài trời

2.1. Khả năng thiết kế tuyệt vời
Như đã nói ở trên, Billboard quảng cáo ngoài trời thường mang kích thước cực kỳ lớn, từ vài chục cho tới hàng trăm mét vuông. Nhờ vậy, các bộ phận thiết kế của doanh nghiệp sẽ có cho mình một không gian sáng tạo cực kỳ lớn, qua đó có thể thoả sức sáng tạo nên những ấn phẩm truyền thông độc đáo và ấn tượng nhất.

Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả truyền thông ấn tượng nhất, doanh nghiệp và bộ phận lưu ý rằng những người tham gia lưu thông trên đường thường chỉ có khoảng từ 5 đến 7 giây để tiếp nhận thông tin quảng cáo. Vì vậy, doanh nghiệp nên lựa chọn thông điệp quảng cáo ngắn gọn, dễ hiểu và đơn giản, còn hình ảnh quảng cáo thì nên thiết kế thật bắt mắt những không được lố bịch, làm phiền đến người xem.

Những lý do khiến doanh nghiệp nên đầu tư vào hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời 3
Billboard làm từ vỏ lon sáng tạo của Redbull (Ảnh: sưu tầm)

2.2. Tần suất hiển thị lớn
Trong các chiến dịch truyền thông, tần suất hiển thị quảng cáo cao, xuất hiện một cách lặp đi lặp lại chính là một trong những chìa khoá để giúp thương hiệu được lan toả một cách mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Và đây chính là một trong những lợi điểm vô cùng lớn của các hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung và Billboard quảng cáo ngoài trời nói riêng. Ngày qua ngày, mọi người đều phải di chuyển qua lại trên những cung đường quen thuộc của mình. Vì vậy, những hình ảnh và thông điệp trên Billboard quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp sẽ được hiển thị với tần suất vô cùng lớn trong mắt những người tham gia giao thông. Từ đó, việc tiếp nhận thông tin quảng cáo sẽ như trở thành một thói quen, giúp thương hiệu của doanh nghiệp có được vị trí nhất định bên trong tâm trí người tiêu dùng.

Những lý do khiến doanh nghiệp nên đầu tư vào hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời 4
Billboard quảng cáo ngoài trời có thể lan toả thương hiệu đến với người tham gia giao thông mỗi ngày (Ảnh: Unique)

2.3. Vị trí quảng cáo đa dạng
Tìm kiếm vị trí quảng cáo phù hợp với chiến dịch và yêu cầu của doanh nghiệp là một trong các tiêu chí rất quan trọng. Triển khai chiến dịch tại đúng địa điểm chính là chìa khoá thành công cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Khi đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng với lượng khách hàng mục tiêu, cũng như gia tăng độ phủ thương hiệu cho chính bản thân doanh nghiệp.

Đối với Billboard quảng cáo ngoài trời, có rất nhiều vị trí đắc địa khác nhau trên toàn quốc, giúp doanh nghiệp có thể thoả sức lựa chọn sao cho phù hợp với những mục tiêu ban đầu mà doanh nghiệp đề ra.

2.4. Tiếp cận được hầu hết mọi khách hàng
Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo truyền thông khác nhau, nhưng hầu hết các hình thức này đều chỉ tiếp cận được với một bộ phận khách hàng nhất định: Quảng cáo báo chí chỉ tiếp cận được với những người đọc báo, quảng cáo truyền hình chỉ tiếp cận được với những người xem TV thường xuyên,… Nhưng quảng cáo Billboard ngoài trời hầu như có thể tiếp cận với bất kỳ phân khúc khách hàng nào, bởi phần lớn người dân đều có nhu cầu di chuyển ra ngoài đường mỗi ngày. Nhờ vậy, hiệu quả truyền thông của quảng cáo ngoài trời nói chung và Billboard quảng cáo nói riêng sẽ được gia tăng một cách đáng kể.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/23095-Nhung-ly-do-khien-doanh-nghiep-nen-dau-tu-vao-hinh-thuc-Billboard-quang-cao-ngoai-troi

Trả lời