5 cách phát livestream mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn

livestream

Phát video trực tiếp (phát livestream) đã phổ biến vào năm 2019, nhưng đại dịch đã làm tăng sự quan tâm của khán giả toàn cầu đối với loại nội dung video này. Lĩnh vực phát trực tiếp đã tăng 45% từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2020 và The Verge báo cáo rằng giải pháp phát trực tiếp Twitch đạt 1,645 tỷ giờ xem mỗi tháng vào tháng 5 năm 2020.

Bất chấp nỗi lo đại dịch đang dần chết đi khi chúng ta đến giữa năm 2021, có vẻ như các nền tảng video trực tiếp vẫn tồn tại. Theo Restream , “91% người phát trực tiếp doanh nghiệp có kế hoạch tiếp tục phát trực tuyến sau COVID và 81% nói rằng đây sẽ là ưu tiên truyền thông xã hội vào năm 2021.” Một lý do chính cho điều này là nhiều người hiện đã cảm thấy thoải mái khi xem các chương trình phát sóng trực tiếp từ sự thoải mái ở nhà – và họ sẽ muốn tiếp tục truy cập vào điều đó.

Vẫn không thuyết phục? Dưới đây là năm cách tuyệt vời mà đầu tư vào video trực tiếp có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn.

1. Phát livestream thú vị hơn các video được quay trước

Phát video trực tiếp là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả của bạn . Khi bạn đang phát trực tiếp, bạn có thể trò chuyện trong thời gian thực với người xem và tạo cuộc đối thoại giữa họ và thương hiệu của bạn. Người xem có thể sử dụng hộp trò chuyện để đặt câu hỏi trực tiếp và bạn có thể trả lời họ ngay lập tức – và thậm chí gọi họ bằng tên khi bạn làm vậy.

Người xem cũng bị hấp dẫn bởi tính minh bạch của video trực tiếp. Họ có thể sẽ quan tâm đến việc thương hiệu của bạn thể hiện như thế nào khi thương hiệu “chân thực” hơn, với ít kịch bản hơn và không có cơ hội chỉnh sửa và đánh bóng video trong quá trình hậu sản xuất. Việc phân phối nội dung không được lọc có tính chất này cho người đăng ký biết rằng có những người thực sự đằng sau thương hiệu của bạn. Mọi người muốn có thể liên hệ với bạn; họ muốn hiểu rõ hơn về bạn.

Nghiên cứu xác nhận rằng người xem thực sự thấy phát trực tiếp hấp dẫn hơn video được quay trước và có khả năng tương tác với video đó lâu hơn. Một nghiên cứu của Forrester cho thấy rằng người dùng xem các luồng video trực tiếp lâu hơn từ 10 đến 20 lần so với nội dung theo yêu cầu, được quay trước. Đó là một sự thúc đẩy rất lớn trong sự tham gia.

2. Phát video livestream thuận tiện hơn các sự kiện trực tiếp

Với tính năng phát trực tiếp, người xem có thể theo dõi từ mọi nơi trên thế giới. Họ thậm chí có thể tham gia sau khi luồng bắt đầu nếu họ thấy sự kiện trực tiếp bật lên trên nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của họ hoặc nhận được thông báo về một sự kiện hiện đang diễn ra trong phiên.

Ngoài sự linh hoạt về vị trí, mọi người có thể xem các sự kiện ảo trên nhiều thiết bị. Cho dù họ đang chuyển tuyến trên thiết bị di động Apple hoặc Android hay đang làm việc trên máy tính để bàn, miễn là một người có quyền truy cập vào nền tảng phát trực tiếp mà sự kiện được tổ chức (ví dụ: Trực tiếp trên YouTube hoặc Trực tiếp trên Facebook), họ có thể dễ dàng tham gia.

Các sự kiện phát trực tiếp cũng dễ tiếp cận hơn đối với người khuyết tật, những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại, những người vẫn cảnh giác khi ở trong các nhóm lớn và bất kỳ ai bị hạn chế khả năng vận động.

Về cơ bản, hầu như bất kỳ ai quan tâm đến thương hiệu của bạn đều có thể tham dự sự kiện ảo của bạn để tìm hiểu về sản phẩm của bạn, đặt câu hỏi và thậm chí cả mạng lưới.

3. Bạn có thể phát livestream ngay mà không cần cam kết nào lớn

Người xem không mong đợi các luồng trực tiếp trông bóng bẩy như video được sản xuất chất lượng cao và dễ tha thứ hơn khi âm thanh hoặc hình ảnh không hoàn hảo. Những kỳ vọng này cho phép bạn giữ mọi thứ đơn giản lúc đầu và để cho bản thân không gian để phát triển.

Bạn không cần phải trở thành một nhà quay phim chuyên nghiệp hay đầu tư vào thiết bị đắt tiền, và bạn thực sự chỉ cần một máy ảnh điện thoại thông minh hoặc webcam, một micrô và kết nối internet để bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt tay vào sản xuất, bạn cũng có thể làm điều đó – đây là một số lời khuyên về cách xây dựng thiết lập trực tiếp nhiều camera .

Live-stream-setup-no-text.001

Phát trực tiếp thường ít tốn thời gian hơn so với việc tạo và đăng video đã quay trước. Bạn vẫn sẽ có công việc tiền sản xuất, nhưng bạn sẽ không phải mất thời gian chỉnh sửa trong phần hậu sản xuất vì luồng được phát trong thời gian thực.

Nếu bạn muốn thứ gì đó đặc biệt hiệu quả thấp, hãy lên kế hoạch cho một sự kiện phát video trực tiếp yêu cầu quy trình làm việc ít căng thẳng hơn – như hội thảo trên web trực tiếp hoặc một câu hỏi và trả lời đơn giản về các tính năng của sản phẩm của bạn.

4. Nội dung phát livestream có khả năng tái sử dụng cao

Đảm bảo ghi lại luồng trực tiếp của bạn để bạn có thể sử dụng lại nội dung và nhận được nhiều giá trị hơn từ nó sau khi sự kiện kết thúc. Bạn có thể đăng lại toàn bộ video trên trang web hoặc trang Facebook của mình để tiếp cận nhiều người hơn hoặc bạn có thể cắt video thành những đoạn vừa ăn để thêm vào Câu chuyện Instagram của thương hiệu. Bạn cũng có thể chia sẻ những câu trích dẫn hay nhất từ ​​luồng trực tiếp của mình trên Twitter và liên kết đến video.

Nếu bạn cảm thấy video của mình vẽ nên thương hiệu của mình đặc biệt tốt, bạn cũng có thể chỉnh sửa và thay đổi kích thước các clip từ luồng trực tiếp của mình và sử dụng chúng trong chiến dịch nhắm mục tiêu lại để thu hút người dùng mới. Nền tảng thương mại điện tử toàn cầu, Tokopedia, đã áp dụng phương pháp này trên Instagram và Facebook và đã thấy lưu lượng truy cập vào các trang sản phẩm của họ tăng 67%.

Phát livestream trên story
Phát livestream trên story

Nhưng nội dung luồng trực tiếp được sắp xếp lại không chỉ hữu ích cho phương tiện truyền thông xã hội. Nếu video không phụ thuộc quá nhiều vào hình ảnh, bạn có thể chuyển âm thanh của sự kiện thành một tập podcast . Bạn cũng có thể chia sẻ các ý tưởng hoặc bài học rút ra từ sự kiện trong một bài đăng trên blog hoặc thậm chí nhúng chính video đó vào một bài đăng blog hoặc email hiện có.

Về cơ bản, nếu nội dung phát trực tiếp của bạn thú vị, bạn sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau để nhận được nhiều giá trị hơn từ nó.

5. Các thuật toán thích nó khi bạn phát livestream

Sau khi bạn bắt đầu đăng những sự kiện này lên mạng xã hội, các nền tảng này sẽ thúc đẩy quá trình phát trực tiếp của bạn. Facebook gửi thông báo khi một người bạn hoặc trang bạn thích bắt đầu Facebook Live và các giám đốc điều hành đã chia sẻ rằng Facebook Live tạo ra nhiều tương tác hơn 6 lần so với các video thông thường.

“Facebook Live tạo ra nhiều tương tác hơn 6 lần so với các video thông thường.”

Insider Intelligence báo cáo rằng đại dịch đã làm tăng đáng kể sự quan tâm của khán giả đối với video trực tiếp. Các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, YouTube và LinkedIn đã điều chỉnh thuật toán của họ cho phù hợp để khuyến khích phát trực tiếp nhiều hơn. Do đó, các sự kiện trực tiếp là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và phát triển khán giả trực tuyến của bạn.

Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu phát livestream

Đại dịch đã khiến phát trực tiếp trở nên phổ biến hơn đối với các doanh nghiệp B2B, nhưng nhiều thương hiệu vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của nó. Bây giờ là lúc để tận dụng phương tiện này nếu bạn chưa có. Khán giả của bạn háo hức xem các sự kiện trực tiếp và cần ít tài nguyên để thiết lập và chạy chúng.

Theo dõi thêm các bài viết tại : https://thanhhoaweb.vn/blog/