Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số và những quyền năng mới đầy ấn tượng

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số và những quyền năng mới đầy ấn tượng 1

Màn hình Led Lcd Frame thuộc kênh quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital ouf-of-home – DOOH) vô cùng sáng tạo và sinh động, giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên hiệu quả, thu hút hơn rất nhiều.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là gì ?

Như chúng ta đã biết, quảng cáo ngoài trời (out-of-home advertising) là kênh truyền thống hay còn gọi là kênh offline, bao gồm các hình thức quảng cáo tiếp cận với người đi đường khi họ rời khỏi ngôi nhà đang sinh sống. Trước đây quảng cáo ngoài trời thường bị đánh giá là nhàm chán, cũ kỹ, lỗi thời, và không mấy hiệu quả giữa thời công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Có khá nhiều người cho rằng OOH sẽ chết dần chết mòn mà thôi. Thế nhưng bằng một cách thần kỳ, OOH ngày nay dường như đang dần trỗi dậy và còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Để làm được điều đó, một phần là nhờ vào sự đổi mới và việc áp dụng công nghệ số vào các tấm biển quảng cáo ngoài trời. Đây chính là hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH – digital out-of-home).

Với DOOH, các chiến dịch quảng cáo diễn ra sinh động, sáng tạo và nhiều tùy chọn hơn rất nhiều. Một số tính năng mà DOOH có thể làm được đó là phát sóng hàng loạt quảng cáo tại cùng một địa điểm (OOH truyền thống khó có thể làm được điều này), DOOH có thể định vị, nhận diện, cụ thể hóa mục tiêu quảng cáo, cũng như là tích hợp những công nghệ tân tiến để đo lường được hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số và những quyền năng mới đầy ấn tượng 2
Bảng quảng cáo “gây ngáp” của Cafe Pelé

Café Pele đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đầy sáng tạo bằng cách sử dụng những màn hình kỹ thuật số tích hợp với hệ thống cảm ứng tại ga tàu điện ngầm Fradique Coutingo (Sao Paulo). Hệ thống cảm ứng sẽ tự động phát hiện ra người người đi qua hay lại gần biển quảng cáo, khuôn mặt trên biển sẽ tự động ngáp và phát ra âm thanh tiếng ngáp. Những biển quảng cáo biết ngáp của Cafe Pelé đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người nhìn thấy, bởi vì ngáp có tính lây nghiện rất cao, chỉ cần nhìn thấy ai đó ngáp là bạn sẽ rất dễ dàng ngáp theo. Sau đó Cafe Pelé sẽ xuất hiện như một vị cứu tinh cho những ai hay buồn ngủ, uể oải vào buổi sáng. Với chiến dịch quảng cáo ấn tượng này đã giúp doanh thu của café Pele tăng lên đáng kể so với năm trước.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tại Việt Nam

Nói một cách đơn giản thì bất kỳ hình thức quảng cáo ngoài trời nào có tích hợp công nghệ số thì đều được gọi là DOOH.

Một số hình thức phổ biến tại Việt Nam mà chúng ta thường xuyên gặp như:

  • Quảng cáo màn hình Lcd, Frame thường xuất hiện tại khu vực thang máy của các toàn nhà cao tầng.
  • Màn hình Led cỡ lớn ngoài trời xuất hiện tại những khu vực giao thông đông đúc nhất, bao gồm cả màn hình Led ốp tường và biển trụ Led.
  • Màn hình Led cỡ lớn trong nhà tại một số khu vực như sân bay, sân tập golf, siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại…

Trong đó màn hình Led khá giống với Lcd ở chỗ phát được quảng cáo ở dạng TVC, tuy nhiên màn hình Led thường có kích thước to hơn, màu sắc rực rỡ, tầm nhìn xa tốt hơn là màn hình Lcd

“Chiếc bảng cảm xúc” – chiến dịch quảng cáo màn hình led ngoài trời của Cocacola từng khiến bao người phải trầm trồ

Lợi thế lớn từ hình thức quảng cáo màn hình kỹ thuật số Led Lcd Frame

  • Truyền tải thông điệp, hình ảnh quảng cáo một cách thông minh, linh hoạt

Tính năng lớn nhất của những màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đó là có thể phát sóng quảng cáo cho rất nhiều nhãn hàng trên một vị trí, nhờ vào cơ chế phát quảng cáo xoay vòng theo spots.

Nhờ đó mà việc thay thế maquette quảng cáo cũng rất dễ dàng, chỉ cần thay đổi trên bộ điều khiển là xong, mà không cần phải thi công lắp đặt rườm ra những những biển pano, billboard

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số và những quyền năng mới đầy ấn tượng 3
Điều khiển việc phát sóng quảng cáo trên các digital billboard vô cùng dễ dàng
  • Quảng cáo sinh động, thu hút mọi ánh nhìn

Biển tĩnh tuy có kích thước lớn đến mấy cũng khó lòng có thể hấp dẫn được như một biển Led phát TVC quảng cáo động. Không còn bắt khách hàng phải xem quảng cáo trong sự khó chịu, DOOH đã biến nó thành những phút giây thưởng thức, trải nghiệm, điều này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc truyền tải hình ảnh và thông điệp đến khách hàng.

  • Nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu

Một biển quảng cáo Led đặt bên trong sân bay rộng lớn, hay bên trong một trung tâm thương mại hạng sang, chắc chắn sẽ hoành tráng, sang trọng, và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số và những quyền năng mới đầy ấn tượng 4
Digital billboard siêu khủng tại Piccadilly Circle (Luân Đôn)
  • Thỏa sức sáng tạo

Nhờ công nghệ kỹ thuật số mà quảng cáo ngoài trời trở nên vô cùng sáng tạo. Theo dõi các chiến dịch DOOH ở nước ngoài mới thấy vô cùng mãn nhãn.

Có thể tạo nên những chiến dịch quảng cáo theo khu vực địa lý, theo thời tiết, theo tâm trạng và nhu cầu của khách hàng, DOOH đều làm được hết.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/18708-Quang-cao-ngoai-troi-ky-thuat-so-va-nhung-quyen-nang-moi-day-an-tuong

Trả lời