10 lời khuyên của chuyên gia về thiết kế website bán hàng cho công ty

thiet-ke-website-ban-hang-0

Thiết kế website bán hàng online gần như trở thành một yêu cầu cần phải có trong thời đại công nghệ số hiện nay. Từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn cho đến các cửa hàng nhỏ lẻ đều muốn gia tăng lợi nhuận từ những đơn hàng trên website. Vậy phải làm thế nào để thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công từ những cú nhấp chuột của khách hàng? 10 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. 

1. Hãy đơn giản trong website bán hàng

Đường dẫn để mua hàng phải rõ ràng ngay lập tức cho khách hàng. Trước khi thêm yếu tố thiết kế mới vào trang, hãy tự hỏi bản thân: điều này sẽ giúp ích hay cản trở hành trình của người mua? Tốt nhất là bắt đầu với một trang đích tối thiểu. Sau đó, thêm các yếu tố tạo chuyển đổi bổ sung khi bạn tìm hiểu thêm về hành vi và sở thích của khán giả. Càng tối giản các bước mua hàng, bạn sẽ càng tăng tỷ lệ mua hàng. Ngược lại những quy trình thanh toán phức tạp sẽ làm khách rối mắt và muốn thoát ngay.

2. Thiết kế website phù hợp trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng tuyệt vời sẽ giúp tăng niềm vui khi tương tác với thương hiệu của bạn. Mặc dù vậy thì trong quá trình thiết kế có thể làm mất đi cảm giác dễ chịu đó. Vì thế sau khi bạn hoàn thành thiết kế ban đầu, hãy kiểm tra từng trang. Xác định nơi bạn có thể loại bỏ khó khăn và thêm niềm vui để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cửa hàng của bạn.

Thiết kế website chất lượng
Thiết kế website chất lượng

3. Một cửa hàng với nhiều tính năng sẽ bảo vệ bạn khỏi các đối thủ cạnh tranh

Thương hiệu là một tài sản mạnh mẽ để xây dựng kết nối cảm xúc với khán giả của bạn và biến họ thành những fan trung thành bền vũng. Bốn trong số năm khách hàng sẵn sàng quảng bá thương hiệu yêu thích lâu năm hơn. Bằng cách tạo ra trải nghiệm mua sắm thương mại điện tử đặc biệt so với các đối thủ, bạn sẽ đảm bảo vị trí của mình so với đối thủ. Việc cập nhật thường xuyên các tính năng nâng cao sẽ giúp ích rất nhiều cho điều này.

4. Tăng tốc độ truy cập khi thiết kế website online

Giá cả hấp dẫn, quảng cáo hấp dẫn, biểu ngữ hấp dẫn vẫn quan trọng, nhưng hiệu quả của chúng sẽ giảm đi nếu trải nghiệm tổng thể không ổn định. Trước tiên, hãy tập trung vào việc đảm bảo khả năng sử dụng và hiệu suất trang web cao. Tốc độ trung bình chỉ được cho phép từ 1-3 giây. Nếu bạn để khách chờ quá 3 giây mà vẫn không xem được gì từ website của bạn, họ sẽ mất kiên nhẫn ngay và click vào website đối thủ thay vì web của bạn.

Tăng tốc website
Tăng tốc website

5. Chú trọng tới thiết kế phẳng.

Bây giờ thiết kế phẳng đã trở thành một giao diện ‘cổ điển’ trên web. Và vì lý do chính đáng. Các nguyên tắc chính của nhắc thiết kế phẳng:

  • Phân cấp rõ ràng để tăng tốc độ xử lý thông tin.
  • Biểu tượng nhấn mạnh hành động và thiết kế thích ứng.
  • Việc sử dụng các mẫu quen thuộc giúp chúng tôi nhanh chóng hiểu được khả năng chi trả.

Tất cả những yếu tố này tạo nên trải nghiệm thương mại điện tử tuyệt vời.

6. Hãy trở nên khác biệt.

Dù bạn thiết kế website miễn phí hay mất phí thì có một sự thật rằng: Không gian thương mại điện tử đang trở nên bận rộn hơn qua từng năm. Thương hiệu, hình tượng, các tính năng trang web và trải nghiệm trên trang web của bạn sẽ cùng nhau củng cố đề xuất giá trị độc đáo của bạn và phân biệt doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn với đối thủ cạnh tranh.

7. Hãy nghĩ đến CRO khi thiết kế một trang web.

Đừng chỉ thiết kế website của bạn bằng sở thích hay linh cảm. Hãy dựa trên những số liệu nghiên cứu như CRO (Nghiên cứu vòng đời khách hàng của bạn). Từ đó phân tích thói quen duyệt web của họ nếu bạn đang thiết kế lại hoặc tiến hành kiểm tra khả năng sử dụng với một nhóm tập trung. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về thói quen duyệt web của họ, sau đó kết hợp những phát hiện đó vào thiết kế của bạn. Thiết kế thương mại điện tử của bạn phải thu hút được đối tượng mục tiêu của bạn chứ không chỉ mang tính thẩm mỹ đối với bạn.

Nghiên cứu khách hàng để thiết kế website bán hàng giá rẻ
Nghiên cứu khách hàng để thiết kế website bán hàng giá rẻ

8. Hiển thị, không kể.

Các trang web thương mại điện tử tuyệt vời dẫn dắt khách hàng một cách trực quan trong suốt hành trình của họ. Mỗi yếu tố đóng một vai trò chiến lược trong quá trình khám phá đó. Chú giải công cụ và văn bản dịch vụ có thể là những chuyển đổi hữu ích và nhanh chóng. Nhưng nếu bạn cần giải thích từng bước bằng text thì thiết kế website bán hàng bạn đang dùng đã không còn phù hợp nữa.

9. Đừng bắt khách hàng của bạn phải suy nghĩ.

Khám phá sản phẩm trực tuyến và mua hàng phải trực quan. Trình bày lộ trình mua hàng rõ ràng cho từng khách truy cập thông qua các thanh điều hướng, kiến ​​trúc thông tin đơn giản và lời kêu gọi hành động được thực hiện kịp thời. Bằng cách giảm thiểu tải nhận thức ở mỗi bước tiến tới mua hàng, bạn sẽ tăng cơ hội chuyển đổi.

10. Tìm kiếm thông tin phản hồi và dữ liệu khách hàng đầu tiên.

Với rất nhiều phương pháp hay nhất về thương mại điện tử trên web, bạn có thể sử dụng từng phương pháp trong số đó. Nhưng nhiều hơn không phải là vui hơn. Không phải mọi phương pháp đều hoạt động tốt cho mọi nhà bán lẻ. Là chủ sở hữu doanh nghiệp, hãy đưa ra quyết định thiết kế của bạn dựa trên dữ liệu và phản hồi trực tiếp của khách hàng, chứ không phải là sự khôn ngoan thông thường. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng độc đáo, tạo dấu ấn với đối tượng mục tiêu và khiến họ trung thành hơn với website của bạn.

Tham khảo các mẫu website bán hàng đẹp nhất tại: https://thanhhoaweb.vn/kho-giao-dien/