Bất ngờ với yếu tố để tổ chức sự kiện thành công mà không phải ai cũng biết

tổ chức sự kiện

Có thể thấy tổ chức sự kiện là một trong những hình thức đánh bóng tên tuổi của các cá nhân hoặc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp. Hình thức này đem lại hiệu quả rất cao, thế nhưng không phải ai cũng biết cách để làm sự kiện thành công. Chính vì thế Kong Media đã chỉ cho bạn những yếu tổ để một sự kiện thành công, qua bài viết dưới đây.

Xu hướng tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp hiện nay

Trên thực tế sự kiện chỉ là một cái cớ để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ, giao lưu và trao đổi với khách hàng, các đối tác và các đơn vị truyền thông. Khi tổ chức sự kiện cũng chính là cách thức để trao đổi thông tin giữa hai bên về các snanr phẩm, dịch vụ và mở rộng mối quan hệ của các doanh nghiệp hơn. Chính vì chúng ta cần coi trong những yếu tố đem lại sự thành công cho sự kiện.

Tổ chứ sự kiện thành công không chỉ cần một kế hoạch hoàn hảo, một địa điểm tốt mà những chi tiết nhỏ như âm thanh, ánh sáng, … cũng có những ảnh hưởng quyết định đến sự thành công chung của sự kiện. Điều này đòi hỏi người làm sự kiện cần phải có nhiều kỹ năng tốt.

Doanh nghiệp tổ chức sự kiện dưới nhiều hình thức. Nhưng hiện nay xu hướng được tổ chức phổ biến nhất đó lại là những sự kiện hiện đại, sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao hoặc các sự kiện về mỗi trường cũng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm trong thời đại hiện nay. Nắm bắt được xu hướng tổ chức sự kiện 2021 các doanh nghiệp cần có thêm những yếu tố sau để thành công, đem lại hiệu quả cao.

Bất ngờ với yếu tố để tổ chức sự kiện thành công mà không phải ai cũng biết 1
Xu hướng tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp 2021

Những yếu tố để tổ chức sự kiện trở nên thành công

– Tổ chức sự kiện thành công cần nội dung chương trình hấp dẫn, độc đáo, có pha chút bất ngờ, kịch tính. Phải có nội dung rõ ràng, đáng nhớ đi vào tâm trí người xem. Đừng đem những kịch bản chương trình quá quen thuộc mà dễ đoán được.

– Địa điểm, ngày giờ tổ chức sự kiện cũng phải phù hợp. Việc này quyết định đến số lượng khách tham dự, và tâm trí của họ. Bạn không thể tổ chức lễ khai trương vào 12h đêm được và không thể tổ chức tiệc nhẹ vào lúc 12h trưa hay 7h tối.

– Sự thành công khi tổ chức sự kiện cần yếu tố về mặt hình ảnh. Hình ảnh luôn là thứ người xem nhìn đầu tiên, ấn tượng ban đầu đó sẽ quyết định họ có hứng thú hay không. Việc tạo dựng hình ảnh độc đáo, thú vị sẽ tạo cảm giác thích thú hơn cho người đến dự event.

– Yếu tố không khí của dòng người. Đối với các sự kiện (trừ đám tang), không khí cần được vui vẻ, không gượng gạo, mọi người nhiệt tình hết mình. Thế nhưng đây lại là những trăn trở của các nhà tổ chức, một phần vì sự kiện đó không phù hợp với đối tượng dự tiệc, 1 phần vì kịch bản quá nhàm chán, hoặc cũng có thể là do chính ban tổ chức không có “lửa” trong suốt quá trình diễn ra. Đôi khi chúng ta còn cần phải gài người vào làm khách dự tiệc xong để họ tạo lửa cho chương trình.

– Đối với 1 sự kiện mà có các bữa ăn chính là một phần rất quan trọng. Tuỳ vào hình thức tổ chức mà chúng ta quyết định sử dụng tiệc mặn hay tiệc ngọt.

– Chất lượng dịch vụ cũng là yếu tố ta cần lưu ý đến. Chất lượng dịch vụ không tốt sẽ kéo theo tâm trạng khách dự tiệc không tốt, gây ảnh hưởng đến chương trình. Cần phải giám sát kỹ khâu tiếp đón khách, phục vụ khách, không để nhân viên phục vụ có thái độ không tốt với khách dự tiệc.

Bất ngờ với yếu tố để tổ chức sự kiện thành công mà không phải ai cũng biết 2
Nội dung chướng trình cũng quyết định sự thành công của sự kiện

Những lưu ý nên biết khi tổ chức sự kiện

– Cần chuẩn bị kỹ địa điểm tổ chức sự kiện : Tránh trường hợp chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra sự kiện thì địa điểm lại bị người khác thuê mất hoặc sức chứa của địa điểm tổ chức không đáp ứng được số lượng khách tham ra sự kiện,…

– Lưu ý các vấn đề liên quan đến MC: MC là cầu nối để truyền đạt các thông điệp mà doanh nghiệp tới khách mời. Vì thế, các vấn đề về người dẫn chương trình tại sự kiện bạn phải đặc biệt chú ý

– Các vấn đề liên quan đến hệ thống âm thanh, ánh sáng, điều hòa,… cũng cần phải quan tâm trước khi diễn ra sự kiện. Sẽ chẳng có gì là đảm bảo rằng mọi thứ sẽ trơn chu nếu bạn không chạy thử.

– Sự phối hợp giữa các bộ phận làm chương trình: Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hướng đến kết quả toàn cục của sự kiện. Sẽ thế nào Ca sĩ lên sân khấu cả 5 phút mà mà âm thanh vẫn chưa được bật.

Bất ngờ với yếu tố để tổ chức sự kiện thành công mà không phải ai cũng biết 3
Cần chuẩn bị thật kỹ nơi tổ chức sự kiện

Tổng kết

Doanh nghiệp cần nắm những yếu tố trên nếu muốn tổ chức sự kiện thành công, đem lại hiệu quả cao trong quá trình quảng bá thương hiệu, sản ohaamr, dịch vụ của mình. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều chi phí để thực hiện, hơn nữa không chắc chắn sẽ hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế cần đến dịch vụ làm sự kiện bến ngoài như công ty Kong Media, là nơi uy tín, chuyên nghiệp giúp sự kiện doanh nghiệp thành công.

Trả lời