Ưu nhược điểm của các đơn vị thiết kế web bán hàng tốt nhất

Ưu nhược điểm của các đơn vị thiết kế web bán hàng tốt nhất 1

Mặc dù hiện nay đang có rất nhiều kênh bán hàng online có thể mang lại nhiều đơn hàng như Facebook, Shopee, Lazada, Sendo, Tiktok… Tuy nhiên, website vẫn đang là kênh được ưu tiên bởi sự ổn định và quan trọng là chủ động được toàn bộ thông tin và đảm bảo an toàn. Bạn có thể để ý, hầu như bất cứ ai khi xác định kinh doanh nghiêm túc đều muốn đầu tư cho mình 1 website bán hàng chuyên nghiệp. Và chắc hẳn bạn cũng đang nghiêm túc khi tìm kiếm thông tin này. Vì thế, bằng những trải nghiệm của mình trong gần 10 năm kinh doanh trên website, dưới đây mình sẽ chia sẻ cho bạn những ưu nhược điểm của các công ty thiết kế website bán hàng tốt nhất hiện nay để bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn.

Ưu nhược điểm của các đơn vị thiết kế web bán hàng tốt nhất 2

Bạn tìm kiếm các từ khóa thiết kế website bán hàng trên Google sẽ thấy rất nhiều công ty thiết kế website, cách thức làm việc và vận hành của mỗi công ty là khác nhau nhưng trên cơ bản, các công ty thiết kế web thường hoạt động theo 2 hình thức chủ yếu: Thiết kế website bán hàng trên các nền tảng web, phổ biến nhất là wordpress (chi trả 1 lần) và Thiết kế website TMĐT trọn gói như Sapo Web (trước đây là Bizweb), Haravan, Nhanh… (chi trả theo hình thức thuê bao).

Ưu nhược điểm của 2 hình thức làm website này là gì?

1. Thiết kế website bán hàng trên các nền tảng web wordpress:

Ưu điểm:

Sở hữu mã nguồn và dữ liệu. Việc sở hữu mã nguồn website này giúp việc di chuyển server/hosting chủ động hơn.

Chức năng của website được thiết kế theo yêu cầu và được thực hiện cụ thể, không có các chức năng dư thừa.

Người dùng thoải mái thiết kế giao diện, chức năng theo ý muốn của bản thân.

Người dùng có quyền lựa chọn mã nguồn, công nghệ để làm website.

Chỉ thực hiện mua website đầu tư một lần và được sử dụng trọn đời, thường sẽ không phải chi trả các khoản phí khác về sau (trừ hosting).

Nhược điểm:

Để thiết kế một website trọn gói thường mất nhiều thời gian thực hiện, thường khoảng 2 tuần đến 1 tháng để hoàn thiện từ hình ảnh đến nội dung. Thậm chí, mình thấy có nhiều bạn cả tin thuê cá nhân làm web trên wordpress giá rẻ cho nhưng đợi vài tháng không thấy web đâu.

Tùy vào chức năng và độ khó của giao diện nên chi phí dao động thấp đến cao. Cần càng nhiều chức năng thì chi phí sẽ đội giá lên rất cao.

Đặc biệt, với loại hình website này, người dùng cần có hiểu biết về công nghệ, code web hoặc tối thiểu phải có kiến thức cơ bản về website thì mới tránh được những sai sót trong thời gian thiết kế và vận hành, sửa đổi. Nếu bạn không hiểu biết, bạn cần thuê nhân sự phụ trách riêng để quản trị website.

Quản trị không thân thiện, hơi rắc rối, khó dùng.

Bảo mật website nền tảng wordpress không được cao, thuê hosting dựa vào từng bên cung cấp, khó đảm bảo an toàn cho website.

Trả tiền 1 lần, dùng trọn đời nên thường không được support thời gian sau khi dùng. Nếu có cần trả phí support.

Khó có thể cập nhật website theo xu hướng thị trường, ví dụ kết nối với các kênh bán hàng online, CRM, thanh toán, vận chuyển…

2. Thiết kế web TMĐT trọn gói

Ưu điểm:

Bạn có thể nhanh chóng sở hữu ngay một website cho doanh nghiệp của mình. Thời gian bàn giao khoảng 1-2 tuần.

Sự đa dạng về giao diện và mẫu mã cho bạn thoải mái lựa chọn (tùy thuộc vào công ty thiết kế).

Chi phí thường rẻ, phù hợp. Không cần thiết phải trả liền 1 lần cho website

Quản trị web được các công ty tối ưu trải nghiệm nên thường rất dễ dùng. Kể cả người không biết công nghệ cũng dùng được.

Có đội hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng website

Các đơn vị thiết kế web TMĐT trọn gói có đội ngũ sáng tạo, công nghệ phát triển sản phẩm nên việc cập nhật hệ thống theo xu hướng hiện đại rất dễ dàng. Bạn cũng sẽ được hưởng sự cập nhật đó khi sử dụng. Ví dụ như tích hợp phần mềm quản lý bán hàng, CRM, vận chuyển, thanh toán…

Bảo mật website tốt, hi hữu có vấn đề sẽ có đội ngũ theo dõi và xử lý ngay lập tức nên yên tâm hơn dùng web wordpress.

Nhược điểm:

Bạn phải trả phí theo năm, gia hạn khi muốn sử dụng tiếp. Điều này cũng có mặt ưu điểm đấy là bạn không phải trả khoản tiền lớn 1 lần và chủ động được thời gian mình sử dụng bao nhiêu thì trả bấy nhiêu. Khi không còn nhu cầu sử dụng có thể dừng gia hạn.

Với hình thức này, bạn sẽ sở hữu website nhưng không sở hữu được mã nguồn và dữ liệu nên khi bạn muốn sửa chữa vào code web thường thì bạn cần liên hệ với nhà cung cấp.

Giao diện lựa chọn theo các mẫu sẵn có của từng đơn vị. Muốn sửa theo một hướng khác theo ý mình cần mất thêm phí.

Chọn đơn vị nào theo đơn vị đó, nếu muốn chuyển đổi nền tảng đơn vị thì phải xây lại từ đầu.

Mỗi hình thức thiết kế web trên đều sẽ phù hợp với từng loại hình kinh doanh và nhu cầu sử khác nhau của mỗi người. Trong bài viết này, mình sẽ phân tích ưu nhược điểm của top các đơn vị thiết kế website tốt và uy tín nhất theo hình thức thiết kế web TMĐT trọn gói. Đây là một hình thức khác phổ biến đối với các doanh nghiệp hiện tại và là nhu cầu tất yếu đối với những người đang hướng đến kinh doanh online. Tuy nhiên, khi mà các công ty thiết kế web mọc lên ngày càng nhiều thì việc đánh giá và đưa ra lựa chọn lại càng khó khăn hơn. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ đưa ra đánh giá về ưu nhược điểm của top các Công Ty Thiết Kế Website Bán Hàng tốt nhất nay: Sapo, Haravan và Nhanh để các bạn cùng tham khảo và so sánh nhé.

So sánh ưu nhược điểm của top 3 công ty thiết kế web TMĐT uy tín nhất hiện nay

  1. Sapo Web
Ưu nhược điểm của các đơn vị thiết kế web bán hàng tốt nhất 3

Sapo Web tiền thân là Bizweb, đơn vị thiết kế website TMĐT trọn gói tiên phong tại Việt Nam. Là công ty công nghệ lớn, có nhiều khách hàng nhất, đội ngũ đã có kinh nghiệm hơn chục năm trong lĩnh vực này nên bạn có thể an tâm lựa chọn sử dụng.

Ưu điểm:

Quản trị đơn giản, dễ dùng

Kho giao diện đa dạng với hơn 400 mẫu, nhiều mẫu đẹp, tốc độ load nhanh tối ưu responsive, được cập nhật liên tục.

Cài đặt https và chứng chỉ SSL tiêu chuẩn quốc tế được tích hợp sẵn và hoàn toàn miễn phí, giúp bảo mật website tốt. Bình thường những đơn vị khác không có phải mua thêm SSL cũng phải mất gần 1 triệu mỗi năm.

Kho ứng dụng tích hợp có nhiều ứng dụng hữu ích về marketing, bán hàng, quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng, hay các bên thanh toán, vận chuyển uy tín,… Sapo là đơn vị mình thấy khá chịu khó cập nhật, kết nối với các đơn vị thứ 3 phục vụ nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng.

Sapo có cổng vận chuyển Sapo Express kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín trợ giá ship giá rẻ cho khách hàng đang dùng Sapo, hỗ trợ tốt cho người bán hàng online. Mình đã kết nối thử, đơn hàng gửi sang Giao hàng nhanh bình thường mất 25,3k nhưng đẩy qua Giao hàng nhanh qua cổng Sapo Express còn 16,5k, rẻ hơn khá nhiều. Mỗi ngày vài chục, vài trăm đơn là cả vấn đề.

Sapo Web có nền tảng từ Bizweb, một cây đa cây đề trong làng thiết kế web, Sapo rất mạnh về hệ thống quản trị phần mềm quản lý. Sử dụng web Sapo, bạn có thể sử dụng đồng bộ phần mềm quản lý của họ tối ưu cho việc vừa bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh với chi phí rất hợp lý. Việc có thể tích hợp sử dụng website và phần mềm quản lý cùng một hệ thống sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong quản lý, kiểm soát tồn kho, báo cáo, thống kê… Không phải đơn vị nào cũng có nền tảng làm tốt sự đồng bộ này.

Ngoài phần mềm quản lý bán hàng, Sapo Web có khả năng kết nối quản lý tập trung với các kênh bán hàng khác như Facebook, Shopee, Lazada, Sendo…

Giá cũng là điểm mạnh của Sapo Web. So với các đơn vị thiết kế khác, Sapo Web có nhiều ưu điểm nhưng chi phí lại rất phải chăng, khoảng gần 300k/tháng.

Nhược điểm: Nếu ký HĐ dưới 2 năm sẽ cần phải đóng thêm 1,5 triệu phí khởi tạo. Trên 2 năm mới được miễn phí khoản này, ngoài ra trên 2 năm còn được giảm thêm 10%. Nên nếu mua thì tốt nhất nên mua trên 2 năm chi phí rẻ hơn nhiều.

  1. HaraWeb
Ưu nhược điểm của các đơn vị thiết kế web bán hàng tốt nhất 4

Sau Sapo Web, Haravan cũng là đơn vị kế tiếp cung cấp giải pháp thiết kế website TMĐT trọn gói mang tên Haraweb. Nếu như Sapo tập trung thế mạnh vào quản trị, core chính đó là quản lý bán hàng, Haravan có hướng đi tập trung nhiều hơn vào các giải pháp online như chatbot, AI.

Ưu điểm:

Hệ thống hơn 200 giao diện khá đẹp và hiện đại.
Giống như Sapo Web, Haravan cũng miễn phí tích hợp giao thức SSL bảo mật website.

Như mình có nói ở trên, Haravan có hướng đi vào các giải pháp marketing online nên họ có thế mạnh ở điểm này. Hiện tại, chatbot harafunnel đang được cung cấp miễn phí.
Có hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển, cổng thanh toán phổ biến và các công cụ marketing, quảng cáo như chatbot, tạo chương trình khuyến mại, đánh giá sản phẩm…
Khả năng nâng cấp gói kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện.

Nhược điểm:

Hệ thống phía sau về quản lý bán hàng, kho hàng chưa thực sự tối ưu. Hiện tại Haravan có Hararetail nhưng mới chỉ dừng lại ở quản lý cơ bản chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý tại cửa hàng của người dùng. Haravan có phương án là kết nối với Kiotviet nhưng hai hệ thống khác nhau tích hợp với nhau thì khả năng mượt mà không cao, đôi khi vẫn xảy ra lỗi.

Chi phí để sử dụng website của Haravan khá cao, từ 500k/tháng.

  1. Nhanh.Web

Nhanh cũng là một trong những đơn vị thiết kế web bán hàng tối ưu trên thị trường hiện nay. Nhanh xuất phát từ vận chuyển nên những vấn đề về vận chuyển thường sẽ được support tốt. Nhanh có hệ thống các gói dịch vụ đa dạng, trong đó website cũng được đánh giá khá cao.

Ưu điểm:

Kho giao diện với hơn 200 mẫu, có dịch vụ thiết kế riêng cho từng khách hàng.

Tích hợp nhiều công cụ marketing, tăng hiệu quả quảng cáo như SMS marketing, emal marketing, google feed, google shopping, thanh toán, vận chuyển…

Vận chuyển hiện tại Nhanh cũng đang có thế mạnh, là cổng kết nối vận chuyển từ trước nên kinh nghiệm hỗ trợ khá tốt trong mảng này.

Có cung cấp gói chăm sóc website như nhập liệu, thiết kế ảnh, viết bài…

Nhược điểm:

Chi phí của Nhanh nằm ở mức cao so với mặt bằng chung. Web gói cơ bản đã 300k/tháng, chứng chỉ SSL phải mua riêng 700k/năm.

Giao diện không được hiện đại, hiển thị quá nhiều thông tin trong mỗi mục, dễ cảm thấy bị rối mắt. Nếu dùng quen thì chắc cũng không sao.

Trên đây là một số ưu nhược điểm mình đã trải nghiệm và cảm nhận ở mỗi đơn vị thiết kế website bán hàng. Với cá nhân mình, sau khi dùng thử mấy bên, mình lựa chọn Sapo bởi sự ổn định và hệ thống core quản lý bán hàng rất mạnh của họ. Chăm sóc khách hàng bên Sapo mình sử dụng cũng rất chiều khách, hỗ trợ tốt. Các bên khác thì mình chỉ tiếp xúc khi họ gọi điện tư vấn dùng nên cũng không biết chất lượng hỗ trợ chăm sóc chính xác như thế nào.

Mỗi bên đều có những ưu nhược riêng, quan trọng là bạn cần biết nhu cầu của mình là gì để lựa chọn phù hợp. Để có những đánh giá tốt hơn, bạn nên dùng thử miễn phí trước để trải nghiệm và đánh giá. Các đơn vị thiết kế web bán hàng ở trên mình so sánh đều cho phép dùng thử khoảng 2 tuần đấy.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/22921-Uu-nhuoc-diem-cua-cac-don-vi-thiet-ke-web-ban-hang-tot-nhat

Trả lời