Bật mí 5 bước lên ý tưởng tổ chức sự kiện đầy sáng tạo

ý tưởng tổ chức sự kiện

Doanh nghiệp của bạn đang cần một ý tưởng để làm sự kiện? Bạn cần một sự kiện phải độc đáo, sáng tạo và gây ấn tượng cho người tham dự? Đừng bỏ qua 5 bước lên ý tưởng tổ chức sự kiện mà Kong Media viết dưới đây nhé!

Ý tưởng được ví như “linh hồn” của sự kiện, giúp truyền tải thông điệp đến người tham dự tốt hơn, tăng khả năng nhận dạng thương hiệu dành cho doanh nghiệp, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu đối với các đối tác và khách hàng mục tiêu.

Ý tưởng tổ chức sự kiện là gì?

Ý tưởng tổ chức sự kiện đó là một sự sáng tạo chủ đạo được lên kế hoạch và thực hiện xuyên suốt chương trình. Từ đó công ty tổ chức sẽ tiếp tục phát triển thành các hạng mục công việc nhỏ khác như xây dựng sân khấu, thiết kế kịch bản, các tiết mục giải trí, gian hàng,… theo sát chủ đề để làm nổi bật lên ý tưởng đó.

Ngoài ra chúng ta cần xác định chủ đề sự kiện là gì? Đó là gương mặt, diện mạo của tổ chức sự kiện, bao gồm tất cả mọi thứ từ cách trang trí, bố trí màu sắc, bố cục,…

Nói cách khác, nếu sự kiện là một ngôi nhà thì ý tưởng chính là bộ khung còn chủ đề là các tường bao quanh và các cách thiết kế, trang trí ngôi nhà đó.

Bật mí 5 bước lên ý tưởng tổ chức sự kiện đầy sáng tạo 1
Ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo

Những bước lên ý tưởng tổ chức sự kiện đầy sáng tạo và ấn tượng

Để có thể tổ chức một sự kiện hấp dẫn, thu hút người tham dự là cả một quá trình sáng tạo, tìm ra ý tưởng độc đáo và phù hợp với xu thế. Có nghĩa là sự kiện phải theo xu hướng của xã hội và được nhiều người quan tâm.

Để có thể lên một ý tưởng như thế, bạn cần áp dụng công thức 5 bước dưới đây:

Bước 1: Tại sao sự kiện cần được tổ chức?

Trả lời được câu hỏi trên để bạn xác nhận tầm quan trọng và khả năng tồn tại của tổ chức sự kiện, đồng thời xác định loại hình sự kiện được tổ chức. Với mỗi mục đích tổ chức sự kiện bạn sẽ định hình được phong cách, ý tưởng và chủ đề của sự kiện khác nhau.

Nếu tổ chức sự kiện mà không có mục tiêu rõ ràng sẽ lãng phí nhiều thời gian và nguồn lực cũng như công sức của mỗi người mà công việc lại không đạt được hiệu quả nhất định.

Bật mí 5 bước lên ý tưởng tổ chức sự kiện đầy sáng tạo 2
Cùng đưa ra mục đích để tổ chức sự kiện

Bước 2: Tìm hiểu những ai liên quan đến sự kiện này?

Tiếp theo sau khi đã xác định được mục tiêu của sự kiện, bạn cần xác định rõ những người liên quan chính đến sự kiện như: những người liên quan bên trong (ban lãnh đạo, hội đồng, khán giả, nhân viên, khách hàng,…) và những người liên quan bên ngoài (truyền thông, chính khách, celebs,…). Việc nay có thể tạo cơ sở để ban tổ chức có thể vận động các nguồn tài trợ, nhiều doanh nghiệp, tổ chức và công ty khác đồng hàng cùng sự kiện này.

Bước 3: Xác định sự kiện diễn ra khi nào?

Bạn sẽ cần nghiên cứu và lên kế hoạch sự kiện, xác định thời gian tổ chức sự kiện cần phải phù hợp với nhu cầu khán giả. Ngoài ra bạn cũng cần phải biết thời gian tổ chức không bị trùng với các sự kiện khác, đồng thời xem tình hình thời tiết trong thời gian đó như thế nào để có thể đưa ra thời điểm tổ chức sự kiện thuận tiện nhất.

Nếu bỏ qua bước này, rủi ro dành cho sự kiện là rất lớn, trong đó lớn nhất là yếu tố thời tiết. Vì vậy, muốn lên ý tưởng tổ chức sự kiện thành công, bạn cần phải biết được thời gian sự kiện diễn ra khi nào.

Bước 4: Sự kiện được tổ chức ở đâu?

Tiếp theo bạn sẽ chọn địa điểm tổ chức và thiết kế sân khấu sự kiện sao cho vừa đáp ứng yêu cầu của chủ sự kiện, và sự tiện lợi của khán giả, đảm bảo tối ưu chi phí. Theo Kong Media, ấn tượng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào bầu không khí của sự kiện. Vì vậy, tùy theo mục đích, nhà tổ chức cần lựa chọn địa điểm phù hợp để thỏa mãn các tiêu chí, yếu tố có thể mang lại thành công cho chương trình.

Bước 5: Tất cả những gì cần phải làm

Cuối cùng, bạn cần phải đặt tên cho sự kiện. Tên sự kiện chính là yếu tố để nhận biết để nhớ về hoạt động đó. Bạn có thể đặt tên gắn với mục đích, địa danh, nội dung, thời gian,… hay bao gồm các điểm trên. Và đặc biệt, tên sự kiện phải khác biệt so với những sự kiện khác.

Bật mí 5 bước lên ý tưởng tổ chức sự kiện đầy sáng tạo 3
Thường sẽ có nhiều hoạt động khi bạn tổ chức sự kiện

Tổng kết

Hi vọng với chia sẻ trên của Kong Media sẽ giúp bạn lên ý tưởng tổ chức một sự kiện thật độc đáo và sáng tạo. Mang lại thành công to lớn cho doanh nghiệp, công ty hay bất kỳ một tổ chức độc lập nào muốn phát triển hơn. Kong Media luôn đồng hành với doanh nghiệp để đưa ra những ý thưởng và thực hiện nó thật chuyên nghiệp. Hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể nhé!

Trả lời