5 ý tưởng phát triển nội dung website nhà hàng

5 ý tưởng phát triển nội dung website nhà hàng 1

5 ý tưởng phát triển nội dung website nhà hàng giúp thúc đẩy doanh số nhanh chóng

Dù bạn có một nhà hàng mới kinh doanh hay có một nhà hàng đã có thương hiệu từ lâu đời. Thì trong thời đại 4.0 như hiện nay việc tạo dựng danh tiếng, xây dựng thương hiệu bằng website nhà hàng là thật sự cần thiết.
Theo nghiên cứu mới nhất từ SinglePl Platform tại Constant Contact ®, Inc. (NASDAQ: CTCT) và công ty nghiên cứu Chadwick Martin Bailey, nhà hàng là ngành được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất thông qua cả ứng dụng và trình duyệt di động.

  • 92% người tiêu dùng đã tìm kiếm một nhà hàng trên web.
  • 84% những người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ có khả năng tìm kiếm nhiều hơn một nhà hàng trước khi quyết định ăn ở đâu.
  • 75% người tiêu dùng thường chọn một nhà hàng để dùng bữa dựa trên kết quả tìm kiếm.
  • 80% tiếp tục tìm hiểu sau khi nhận được đề xuất về nhà hàng (80% !!!)

Một con số quá hấp dẫn và xứng đáng để đầu tư vào nội dung website nhà hàng đúng không nào? Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn cho các khách hàng, mình nhận thấy rất nhiều nhà hàng, thậm chí nhà hàng lớn bỏ quên việc phát triển website hoặc để website nhà hàng “phủ bụi”, điều này thực sự đáng tiếc.

Việc phát triển website nhà hàng, trong đó tập trung vào xây dựng content chất lượng sẽ giúp bạn:

  • Xây dựng lòng tin với khách hàng
  • Nâng cao tỷ lệ mua hàng
  • Tạo dựng danh tiếng và thương hiệu
  • Tăng thứ hạng tìm kiếm Google
  • Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng: khuyến mãi, công thức nấu ăn, thông tin ẩm thực hữu ích…

Tuy nhiên, muốn xây dựng một website nhà hàng sống động, cuốn hút độc giả, bên cạnh phần thiết kế thì “linh hồn” của nó nằm ở phần nội dung chất lượng. Xây dựng nội dung tập trung mang lại giá trị cho khách hàng sẽ giúp website nhà hàng của bạn nhận được “trái ngọt” theo thời gian.

Dưới đây là 5 ý tưởng để tạo ra nội dung tốt hơn cho website nhà hàng:

1. QUAY VIDEO NGẮN MÔ TẢ HÀNH TRÌNH ĐẦU BẾP TẠO NÊN MÓN ĂN

Một video ngắn về món ăn hấp dẫn sẽ khiến khách hàng muốn trải nghiệm nhanh chóng khi họ đang đói. Do đó, hãy xen kẽ vào các bài viết trên website nhà hàng bên cạnh hình ảnh bắt mắt để tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Một ý tưởng mới cho bạn là sử dụng mã QR trên các menu để thực khách có thể quét xem video món ăn được chế biến như thế nào. Đó sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị trong thời gian chờ đợi món ăn.

2. XÂY DỰNG CÁC NỘI DUNG XOAY QUANH NHÀ HÀNG CỦA BẠN

Quản lý mục blog cho website nhà hàng đòi hỏi một đầu óc sáng tạo để liên tục cập nhật trang web. Hãy cập nhật nội dung chất lượng thường xuyên không chỉ xây dựng thương hiệu, tạo dựng thiện cảm với khách hàng nếu nội dung đó thú vị nó còn khiến khách hàng ghi nhớ.

Đó có thể là món ăn với phần sốt đặc biệt, câu chuyện khiến đầu bếp sáng tạo ra món ăn ấy. Hay kể về việc chọn lựa thực phẩm khắt khe của nhà hàng bạn. Đó có thể là bản tin về các sự kiện sắp tới, cập nhật thực đơn và trải nghiệm khách hàng.

Nhìn chung, mục blog chính là nơi liên tục nuôi dưỡng những khách hàng quan tâm. Đặc biệt nếu họ để email, hãy đều đặn gửi email cho họ bất cứ khi nào bài viết được xuất bản. Hãy tìm một người xây dựng nội dung website nhà hàng chuyên nghiệp để giúp bạn giúp tối ưu hóa nguồn lực.

3. XUẤT BẢN EBOOK VỀ CÔNG THỨC NẤU ĂN HOẶC DẠY NẤU ĂN, DẠY LÀM BÁNH

Xây dựng lòng tin với khách hàng trước khi bán sản phẩm bằng cách tặng quà cho họ. Với nền tảng online, tặng món quà gì khiến khách hàng thích thú mà không tốn quá nhiều chi phí? Một cuốn ebook có nội dung chất lượng về công thức nấu ăn hoặc dạy nấu ăn, dạy làm bánh là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Việc cung cấp nội dung hữu ích một cách miễn phí thông qua ebook sẽ giúp khẳng định năng lực chuyên môn và tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Bạn có thể tự viết, tuy nhiên, tốt hơn hết là hãy thuê một cây viết chuyên nghiệp để hoàn thiện một cuốn ebook giúp bạn.
Sau đó, đăng tải lên website nhà hàng của mình để dành tặng khách hàng . Bạn có thể yêu cầu họ để lại email (thu thập data khách hàng tiềm năng) hoặc dành tặng khi họ đặt hàng trên website.

4. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO BẾP TRƯỞNG (CHEF)

Một số lý do tại sao bạn nên quyết định làm thương hiệu cho đầu bếp của mình:

  • Bởi vì đầu bếp nổi tiếng làm tăng giá trị của nhà hàng.
  • Bởi vì bạn giới thiệu các dịch vụ chuyên nghiệp và tạo ra các chuyên gia trong kinh doanh nhà hàng, khiến khách hàng tin tưởng hơn.
  • Bởi vì bạn quảng bá những kỹ năng đặc biệt của họ và sẽ thổi bùng sự quan tâm của người hâm mộ.
  • Bởi vì theo cách này, bạn sẽ thu hút các phương tiện truyền thông để viết về nhà hàng của bạn.
  • Bởi vì bạn đang mở một kênh mới để liên lạc với khách hàng.

Đầu bếp chính là một nghệ sĩ sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật cho khách hàng của bạn. Vậy nên thật tiếc khi để người nghệ sĩ ấy mãi ở trong bóng tối.
Hãy kể câu chuyện về cách anh ấy lựa chọn nguyên liệu khắt khe. Câu chuyện chế biến món ăn đầy đam mê. Kể về những kinh nghiệm và hành trình đến với niềm đam mê của anh ấy. Thông qua những bài viết, video, hình ảnh và đăng tải chúng lên website nhà hàng và các kênh truyền thông online khác. Nó sẽ giúp những món ăn của nhà hàng trở nên đầy cảm hứng.

5. THIẾT LẬP MỐI QUAN HỆ VỚI CÁC CỬA HÀNG/THƯƠNG HIỆU KHÁC

Các quán ăn thành công thực sự không hoạt động một cách cô lập mà thay vào đó họ làm việc với các doanh nghiệp lân cận để gia tăng khách hàng tiềm năng.

Quan hệ đối tác này bao gồm các thỏa thuận. Chẳng hạn, nếu khách hàng mua một thứ tại doanh nghiệp A, thì anh ta hoặc cô ta tiết kiệm 5% cho các món tráng miệng tại nhà hàng X. Hoặc, hai doanh nghiệp có thể hợp tác để quảng bá lẫn nhau trên website nhà hàng và tặng ưu đãi cho khách hàng khi chọn combo cả 2 dịch vụ.
Bạn cũng có thể tài trợ cho các sự kiện từ thiện. Bạn không chỉ làm một điều tốt cho cộng đồng, mà bạn có thể khơi gợi nhiều khuyến mãi thông qua các thông cáo báo chí và phương tiện truyền thông địa phương khi đưa tin về nhà hàng của bạn.

Có quá nhiều thứ để bắt đầu xây dựng một website nhà hàng của riêng bạn. Tuy nhiên, bên cạnh thiết kế, tính năng bạn cần đặc biệt quan tâm đến nội dung. Bởi đó chính là cách thu hút, giữa chân và thúc đẩy khách hàng mua hàng.

Thay vì chỉ viết những bài bán hàng nhàm chán, hãy khiến website nhà hàng trở nên sống động, thú vị và đặc biệt. Và bạn sẽ nhận thấy nó hiệu quả như thế nào.

Trả lời