8 Kênh Marketing với chi phí bằng 0đ

8 Kênh Marketing với chi phí bằng 0đ 1

Ai đang và đã từng chạy Quảng Cáo Facebook thì đều gặp phải những vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo, vấn đề chính sách về thương hiệu, vấn đề về thuật toán thay đổi hàng ngày hàng giờ.

Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với nó. Nhiều người bỏ hàng ngày ra để tìm cách lách đê tiếp tục chiến đấu trường kì với Facebook Ads. Nhưng nhìn ở một thực tế khác cũng có nhiều bạn mới kinh doanh online vốn chưa có nhiều, mới tập chạy Quảng Cáo Facebook nên hiệu quả không cao.

Dưới đây là 8 kênh marketing miễn phí giúp phát triển thương hiệu của bạn, và gia tăng doanh số bán hàng tốt hơn:

1. Facebook Cá Nhân

Khách hàng chủ yếu: Bạn bè, bạn bè giới thiệu, truyền tai nhau. Khách sỉ mua số lượng dài hạn là bạn hàng thân thiết

Ưu điểm: chốt Sale nhanh. Chi phí quảng cáo bằng 0. Có lượng khách hàng thân thiết lâu dài.

Khuyết điểm: Thời gian Setup lâu. Phải tự mình quản lý chăm sóc khách hàng không thuê người rep inbox hộ được nếu Facebook đó mình cũng dùng hàng ngày luôn.

Hướng phát triển:

Ban đầu thì bán khách chủ yếu sẽ là bạn bè người thân. Nhưng cố gắng chăm sóc khách hàng tương tác nhiều kết bạn với những người quan tâm đến sản phẩm của mình. Dần dần có tệp khách hàng liên quan đên sản phẩm mình bán thì Livestream chia sẻ, Minigame tặng sản phẩm để kéo thêm lượt Theo dõi và tệp khách hàng liên quan.

Song hành chăm chỉ đăng các nhóm có sản phẩm liên quan để kéo về trang cá nhân. Sau một thời gian ổn định thì lập Trang Facebook kéo sang đó để phát triển trang cá nhân để giữ khách quen, khách sỉ.

2. Nhóm trên Facebook

Bán trong các Nhóm có liên quan đến sản phẩm tạo uy tín rồi có thể kéo về Facebook cá nhân hoặc là admin 1 nhóm nào đó rồi điều hướng tiêu dùng , thuê 1020 người ban đầu vào thả thính để tạo không khi sôi nổi cho nhóm. 1020 bạn đó sau này chim mồi sản phẩm để tạo trend trong group đó cũng được. Cái này cần tinh tế nha ! Sau đó Admin có uy tín rồi có thể kéo bạn hàng người hợp tác về riêng Facebook cá nhân.

3. Instagram

Đây là kênh tôi đánh giá là khá tiềm năng và có thể khai thác được đối với những người kinh doanh mặt hàng thời trang…Nhưng mất khá nhiều thời gian để phát triển.

Hướng đi:

Tối ưu Hashtag nổi tiếng liên quan đến sản phẩm, up ảnh nội dung đẹp mà chất thì càng tốt cần chăm chỉ. Nếu muốn tạo một ít uy tín lúc đầu cũng nên hack follower. Lên tầm 10k followers thì không khó. Mọi người dùng Apps: Follower Fast kéo lên tầm 23 ngày là xong. Hoặc có thể nhờ người kéo giúp rồi chăm chỉ up ảnh hastag thì 1 thời gian sẽ có lượng khách hàng chất. Có thể xem thêm bài 50 cách tăng follower cho Instagram nhé.

Ngoài ra, nên làm Mini game trên Instagram nhưng nên nhờ qua 1 bên thứ 3 là các bạn Hot Instagram cực hiệu quả.

Ưu điểm: Có thể bán hàng giầy Fake mà không sợ gì cả và các mặt hàng thời trang. Khách hàng chủ yếu là nữ giới.

Nhược điểm: Thời gian đầu tư lâu nhưng ổn định và phát triển lâu dài.

Các Sàn Thương Mại Điện Tử

Ưu điểm: Tốn ít chi phí hoặc không mất chi phí tùy từng sàn TMĐT. Mọi người chỉ mất chi phí để họ giúp gian hàng của mình xuất hiện nhiều hơn đến người tiêu dùng

Họ hỗ trợ công đoạn ship đến khách hàng của mình.

Khuyết điểm: Hình như nhắc đến TMĐT Việt Nam người ta nhắc đến hàng đểu hàng dởm. Nên bán mấy hàng có giá thành thấp sẽ dễ hơn.Trên mấy sàn này vẫn lấp ló đâu đó những thánh nghìn đơn nhé!

Hướng đi: Cái này mọi người có thể tham khảo trong bài viết Cách bán hàng trên Sàn TMĐT hiệu quả nha.

Bán trên Youtube

Bán hàng trên Youtube tại sao không? Có một đơn vị mà tôi biết rất thành công theo mô hình kiểu này là Hoa Ban Food. Mọi người lên Youtube xem và xem có thể ứng dụng được không nhé.

Ưu điểm: Kênh video giúp nâng tầm thương hiệu và dễ chốt đơn do sản phẩm trực quan, khách hàng có trải nghiệm sản phẩm tốt hơn, thu hút sự ham muốn của khách hàng.

Khuyết điểm: Mất nhiều thời gian đầu tư vào mảng hình ảnh clip.

Trang Facebook

Đối với các Doanh nghiệp, cửa hàng muốn phát triển nghiêm túc và thúc đẩy thương hiệu thì Trang Facebook là không thể thiếu. Hơn nữa, để có thể chạy quảng cáo Facebook, bạn phải có Trang Facebook.

Ưu điểm: Trang Facebook không bị giới hạn số lượng người theo dõi, lượt thích Trang. Có thể chạy quảng cáo trên Facebook.

Nhược điểm: Việc xây dựng Trang Facebook đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

Tìm hiểu thêm: Xây dựng Trang Facebook chuẩn SEO

Marketing Chéo cho Trang Facebook

Đây là hình thức chia sẻ chéo giữa các trang Facebook (Facebook Page, Facebook Cá nhân)

Ví dụ : Anh A có Fanpage về Thời Trang Nữ. Anh B có Fanpage về Mỹ phẩm. 2 Fanpage có lượng tương tác và like như nhau. Họ có thể kéo like chéo cho nhau hoặc trao đổi tệp khách hàng với nhau. Như thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Và một điều quan trọng nữa là nếu có một cơ số người cùng hợp tác với nhau thì việc tạo Trend mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 1 Fanpage không thể tạo thành trend nhưng 10 Fanpage thi khó nói lắm (còn phụ thuộc vào số like với tương tác của 10 Fanpage kia nữa).

Website Bán Hàng

Đây là kênh bán hàng online chính thức nhất định phải có, vì cho dù bạn có bán hàng ở đâu đi chăng nữa thì website vẫn là nơi đại diện cho thương hiệu, đại diện cho uy tín doanh nghiệp.

Hãy suy nghĩ đơn giản như thế này, website của bạn giống như cửa hàng truyền thống vậy. Bạn sẽ phải đầu tư xây dựng, trang trí cửa hàng để thu hút mọi người đến mua và tạo dựng thương hiệu, lòng tin cho người tiêu dùng. Còn các gian hàng mẫu, hay quầy hàng giới thiệu mà bạn thuê tại các siêu thị, hay hội chợ sẽ giống như việc chúng ta bán hàng trên các kênh rao vặt, Facebook thôi, đó không phải là kênh chính thống.

Hiện có rất nhiều dịch vụ miễn phí, trả phí giúp bạn tạo website bán hàng chuyên nghiệp.

Để lại bình luận nếu bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn từ đội ngũ Kong Media. Chúc bạn kinh doanh phát triển!

Trả lời