Tại sao các ông lớn thích bán hàng trên Website hơn Facebook?

website-vs-facebook

Công nghệ số bùng nổ cùng với nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng. Chính vì thế mà các ông trùm đứng đầu ngành thời trang, du lịch, công nghệ đều phát triển hệ thống bán hàng trên website vô cùng mạnh mẽ, trong khi chỉ xem Facebook như một bước “đệm” để tăng tỷ lệ chuyển đổi mà thôi. Vậy lý do là gì – theo dõi bài viết sau để hiểu hơn nhé.

Thay vì chỉ bán sản phẩm ở khu vực địa phương của mình thì website đã hỗ trợ cho doanh nghiệp được phát triển trên thị trường rộng lớn hơn rất nhiều. Nó mang tới sự thuận tiện cho cả người mua lẫn người bán. Tuy nhiên, điều đó có đủ đế che mờ ưu điểm của kinh doanh online trên Facebook không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Những lí do khiến doanh nghiệp lớn muốn bán hàng trên website

Giúp bạn có lượng khách hàng miễn phí không giới hạn

Khách hàng miễn phí ở đây hay còn gọi là lưu lượng truy cập miễn phí (free traffic). Thay vì phải bỏ tiền cho quảng cáo để khách hàng có thể thấy được sản phẩm của bạn. Thì bây giờ bạn chẳng phải mất xu nào cả mà vẫn có khách hàng chất lượng vào xem sản phẩm của bạn.

Giúp khách hàng dễ xem sản phẩm

Đó là điều đương nhiên rồi. Theo mình thì có những điểm sau đây thì website hơn hẳn các shop trên facebook:

  • Chất lượng hình ảnh cao hơn
  • Niêm yết giá công khai
  • Các mục rõ ràng dễ thao tác
  • Tập trung sự chú ý vào nút “Mua ngay”
Lựa chọn bán hàng trên Website và facebook
Lựa chọn bán hàng trên Website và facebook

Facebook rất hạn chế về mặt chất lượng hình ảnh đăng lên nên thường các hình ảnh đó sẽ bị mờ và không rõ nét. Và chắc ai mua từng mua hàng, xem hàng trên Facebook cũng đều rơi vào tình trạng xem sản phẩm mà lại phải “Inbox để check giá” phải không? Đối với mình thì cảm thấy rất bất tiện và không thoải mái. Chưa kể đến muốn tìm sản phẩm mình cần trong 1 shop facebook nào đó thì cũng tương đối khó khăn.

Ví dụ : nếu mình muốn mua quần thì phải vào album ảnh của shop, xong tìm album chuyên về quần trong cả trăm cái album ảnh đấy. Chưa kể nếu shop nào chăm chút phân loại album các loại quần riêng ra thì đỡ vất hơn. Còn không thì… cực kì mất thời gian.

Giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Nếu bạn có web bán hàng và chạy quảng cáo thì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Đơn giản đối với chính bản thân mình đã từng trải nghiệm bị quảng cáo bám đuổi như thế nào.

Chuyện là mình có lên google để tra cứu thông tin các spa cho chó ở Hà Nội nhưng chưa tìm được spa nào ưng ý. Tạm thời không tìm nữa. Mọi chuyện bắt đầu từ lúc đó. Lướt facebook thì toàn thấy quảng cáo Spa cho chó tại Hà Nội, xem youtube cũng thấy những quảng cáo tương tự. Cuối cùng cũng click vào 1 spa nằm trên đường Yên Lãng cho gần nhà để em cún đi spa. Từ khi đó mình nghĩ quảng cáo website lợi hại thật sự.

Website bán hàng giúp bạn tăng niềm tin với khách hàng

Tâm lý khách hàng khi thấy shop bạn có website:

– Shop làm ăn uy tín, độ tin cậy cao.

– Shop chịu đầu tư, hàng hóa chắc sẽ không phải hàng giả,hàng nhái.

– Shop chuyên nghiệp.

Đó chính là những lý do hàng đầu khiến cho một người xa lạ có thể trở thành một khách hàng tiềm năng của cửa hàng.  Bạn có thể lấy dẫn chứng từ bất kì ông trùm nào ngành bán lẻ trong nước cho đến thế giới. Điển hình như Adidas, Nike, Uniqlo, Mango, Adam Store, FLC, Red sun, Golden Gate, KFC,… Bất kì thương hiệu nào hướng tới hình ảnh chuyên nghiệp để kinh doanh lâu dài, bền vũng. Họ đều cần bán hàng trên website và hàng trăm page vệ tinh để thúc đẩy doanh số.

Website của KFC
Website của KFC

Những kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả trên web

Đơn giản mà hiệu quả

Một thiết kế web không thể nào mà phù hợp với tất cả đối tượng. Vì vậy có thể để dung hòa mà vừa lòng tất cả mọi người thì sự đơn giản là điều hợp lý nhất. Đơn giản về mọi mặt, từ menu gọn gàng dễ hiểu cho tới nội dung ngắn gọn và súc tích sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Và đó là nền tảng để trang web hoạt động hiệu quả.

Đừng bỏ qua mạng xã hội.

Mạng xã hội thật sự đã đóng góp phần lớn vào hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì vậy mà đừng bỏ qua mà hãy tận dụng nó bằng việc tích hợp trên website để người dùng biết đến bạn nhiều hơn trên Facebook, Zalo,…

Mặc dù mạng xẫ hội còn nhiều hạn chế nhưng nó chính là công cụ tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, Hãy tích hợp mạng xã hội trên website của bạn 1 cách khéo léo và tinh tế, như vậy thì sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có được lượng đơn hàng đáng kể.

Sự phù hợp của website đối với công cụ quản lý bán hàng

Dù bạn có thiết kế website bố cục, giao diện đẹp như thế nào nhưng quản lý nhiều lỗ hổng thì cũng sớm thất bại. Vì thế, hãy chọn ngay phần mềm quản lý bán hàng với tính năng đồng bộ website.

Nó có thể đồng bộ với đơn hàng từ các website WordPress, Magento và các nền tảng khác qua kết nối API. Tiết kiệm tối đa thời gian xử lý đơn và đẩy sang vận chuyển trong 1 click. Không cần mở website ra vẫn nắm bắt được doanh thu, tỷ lệ đơn thành công, đơn hoàn từ web. Lưu data khách hàng tự động chỉ sau 1 lần mua hàng..

Làm web bán hàng có mất tiền không ?

Thực chất để làm 1 trang web không mất phí cực kì đơn giản. Bạn có thể tự tạo cho mình 1 trang web với tên miền miễn phí tại Thanh Hóa Web (Click tại đây). Đặc biệt nếu như bạn làm với mục đích SEO trên các loại website miễn phí như google sites, blog spot, wordpress hay thiên về các loại thông tin, blog thì hãy làm. Còn với mục đích kinh doanh thì mình khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ lập website trả phí để tránh rủi ro mất web vĩnh viễn với giá cực kỳ hấp dẫn của chúng tôi.

THIẾT KẾ WEBSITE GIÁ RẺ SỐ 1 TẠI THANH HÓA

Đồng hành cùng +100 doanh nghiệp và cửa hàng tại Thanh Hoá

Liên hệ ngay 0913062101

Để lại một bình luận