Tôi thường tự hỏi bí quyết để thành công là gì? Đặc biệt là khi nói đến kinh doanh. Bởi vì, chúng ta luôn cảm thấy kinh doanh có quá nhiều khó khăn và áp lực. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng bí kíp kinh doanh thành công không phức tạp như nhiều người nghĩ?
Nếu doanh số bán hàng là cơ sở để thành công trong kinh doanh, thì bí quyết để thành công trong công việc bán hàng là gì? Ở nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp nào, có năm chìa khóa cơ bản theo đúng nghĩa đen mà bạn cần phải có. Đây không chỉ là việc xây dựng một đề nghị không thể cưỡng lại được . Có, bạn cần điều đó. Tuy nhiên, bạn cần nhiều hơn thế trước khi nó được pha chế hoặc tạo ra.
Mặc dù có thể có hàng tá, nếu không phải là hàng trăm, bí quyết thành công, nhưng năm điều này rất quan trọng. Harrington nói rằng nếu bạn làm theo những điều này, bạn có thể định hướng con đường đến thành công trong dài hạn. Không phải trong ngắn hạn. Hãy nhớ rằng, đây là về sự nhất quán trong cách tiếp cận của bạn. Đó không phải là việc chùn bước hay bỏ cuộc hay viện cớ. Đó là về việc duy trì đường thẳng và hẹp.
Liên quan: 23 cơ hội kinh doanh có lợi nhất trong năm 2021, bạn đã biết chưa?
1. Tạo ra thứ gì đó có giá trị thực
Harrington nói rất nhiều về giá trị. Đó là nền tảng để thành công. Nếu bạn dừng lại để nghĩ về nó ngay bây giờ, những người giàu nhất trên thế giới đã tạo ra nhiều giá trị nhất. Hãy hạ tay xuống, điều quan trọng là bạn đang muốn giành chiến thắng. Vậy tại sao giá trị lại quan trọng như vậy bạn hỏi?
Mặc dù một số người có thể bán bất cứ thứ gì, nhưng điều đó không đảm bảo thành công lâu dài. Nếu bạn đặt nhu cầu của bản thân lên hàng đầu trước nhu cầu của người tiêu dùng, bạn sẽ thua cuộc. Harrington nói rằng bất cứ điều gì bạn bán, sản xuất, tạo ra hoặc mơ ước, hãy làm điều đó với lợi ích cao nhất của người tiêu dùng. Nói cách khác, thêm một lượng giá trị điên rồ.
Hãy suy nghĩ về điều này trong một thời điểm. Trước khi hầu hết các công ty thành công nhất trên thế giới từng kiếm được một xu, họ đã gia tăng giá trị trước tiên. Bí kíp kinh doanh online cũng tương tự như vậy. Facebook kết nối thế giới thông qua một mạng xã hội khổng lồ. Google đã cung cấp các kết quả tìm kiếm chính xác kỳ lạ trước khi cho phép bạn chạy quảng cáo.
2. Cải thiện cuộc sống của người khác
Bạn không chỉ nên mang lại giá trị thực mà còn nên tìm cách cải thiện cuộc sống của người khác bằng bất cứ thứ gì bạn đang bán rong. Chắc chắn, bạn có thể bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn không cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng, bạn thực sự đang lãng phí thời gian của mình.
Bằng cách xây dựng các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin giúp cải thiện cuộc sống của người khác, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi doanh nghiệp của mình và đưa nó vào tầng bình lưu. Chúng ta đang nói về sự tăng trưởng dài hạn theo cấp số nhân. Vượt xa bất cứ điều gì mà bạn có thể mơ ước.
Điều đó không có nghĩa là bạn không thể kiếm được lợi nhuận từ những nỗ lực của mình. Nó đơn giản có nghĩa là bạn phải tập trung vào việc cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng trước hết. Đó là chìa khóa hay bí quyết thành công ở đây. Hãy tập trung vào điều đó và theo dõi khi doanh nghiệp của bạn hình thành và đạt đến tầm cao mới. Bỏ qua nó, và xem nó sụp đổ và cháy.
3. Hãy xác thực và minh bạch
Không ai thích một quả bóng lăn. Bạn không thể bán bất cứ thứ gì. Đừng là anh chàng (hoặc cô gái) mà mọi người sợ hãi khi nói chuyện. Nhân viên bán xe cũ. Cô bán hàng tham lam thấp hèn nhát gan. Đừng là người đó. Đừng. Thay vào đó, nếu bạn thực sự muốn thành công, Harrington nói rằng bạn nên xác thực và minh bạch.
Đừng đưa ra những tuyên bố không thực tế. Mọi người có thể nhìn thấy ngay qua nó. Thay vào đó, hãy trung thực về những gì sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thông tin của bạn sẽ làm. Sử dụng các bài đánh giá trong thế giới thực từ những người đã thử nghiệm bất cứ thứ gì bạn đang cung cấp. Những lời chứng thực đó đi một chặng đường dài.
Cho dù bạn khán giả đang là Millennial hoặc baby-boomer, ai cũng có thể biết khi nào bạn đang là giả dối. Mọi người không ngu ngốc. Vì vậy, đừng lợi dụng họ bằng cách cố tỏ ra hoặc nói điều gì đó không đúng sự thật. Nó chỉ là một sự lãng phí thời gian.
4. Tập trung vào sự tích cực
Mặc dù bạn không nên luôn luôn tìm cách làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng bạn nên tập trung suy nghĩ của mình vào sự tích cực. Nói cách khác, đừng nghĩ những suy nghĩ tiêu cực. Vâng, thật khó. Nhưng, nó cần thiết. Nếu bạn bắt đầu chuyển sang cảnh giới của tiêu cực, toàn bộ cuộc sống của bạn sẽ theo sau.
Xét rằng chúng ta có hơn 60.000 suy nghĩ mỗi ngày và một phần lớn những suy nghĩ đó xảy ra trong tiềm thức, nếu bạn không tập trung suy nghĩ của mình vào sự tích cực, bạn sẽ cảm thấy như mình không kiểm soát được. Bạn sẽ không kiểm soát được số phận của mình. Và chắc chắn bạn sẽ không thể bán được hàng khi ở trong khoảng không gian đó.
Harrington nói rằng đó là một trong những lời khuyên quan trọng nhất mà ông dành cho các doanh nhân. Bạn chỉ đơn giản là không thể đạt được tiến bộ nếu bạn luôn tập trung vào nỗi đau hơn là niềm vui của một kết quả tích cực. Chắc chắn, kinh doanh là khó khăn. Tất cả chúng ta đều biết điều đó. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với thời gian miễn là bạn làm việc và giữ một suy nghĩ tích cực.
5. Tuân theo Quy tắc 80-20
Quy tắc 80-20 nói rằng 80 phần trăm kết quả đến từ 20 phần trăm của các nỗ lực này. Trong bán hàng, điều này có nghĩa là 80% doanh số đến từ 20% khách hàng. Điều đó cũng có nghĩa là, trong 20 phần trăm nỗ lực, một Quy tắc 80-20 khác sẽ được áp dụng. Điều đó dẫn đến một lượng rất nhỏ nỗ lực dẫn đến một lượng rất lớn kết quả.
Tập trung vào điều đó. Tìm những nỗ lực đang tạo ra kết quả lớn nhất. Đây không phải là làm việc những ngày dài không ngừng nghỉ, làm việc mệt mỏi hay là người cuối cùng luôn rời văn phòng. Đây là về năng suất. Nếu bạn có thể tìm thấy những gì hiệu quả, bạn có thể mở rộng quy mô. Hãy nghĩ đến Tuần làm việc 4 giờ thay vì 18 giờ mỗi ngày.
Có quá nhiều người nghĩ rằng bí kíp kinh doanh online thành công nằm ở việc làm việc cố gắng của bản thân. Nó không chỉ là việc bạn có quyết tâm hay cố gắng. Chỉ cần xác định những nỗ lực nào đang tạo ra kết quả và quy mô lớn nhất. Đó là cách bạn nghiêm túc mở rộng quy mô và phát triển bất kỳ doanh nghiệp nào.
bí kíp kinh doanh online thành công
bí kíp kinh doanh trên facebook
bí kíp kinh doanh nhà hàng