10 Mẹo Dropshipping hữu ích mà người mới bắt đầu nên biết

10 Mẹo Dropshipping hữu ích mà người mới bắt đầu nên biết 1

Nhiều người không muốn bắt đầu một cửa hàng trực tuyến vì chi phí khởi động và sự phức tạp trong việc thực hiện.

Nhưng hãy tưởng tượng nếu ai đó đề nghị trả trước chi phí hàng tồn kho của bạn cho hàng nghìn mặt hàng và quản lý hoạt động thực hiện của bạn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để bắt đầu và bạn có thể điều hành công việc kinh doanh của mình từ mọi nơi trên thế giới. Nghe quá tốt để thành sự thật? Nó không phải, nếu bạn biết cách bắt đầu.

Trong chương này, tôi sẽ nhắc bạn về những lợi ích của dropshipping, chia sẻ hai nguyên tắc hoạt động quan trọng để bắt đầu kinh doanh dropshipping và cung cấp cho bạn các mẹo chuyên sâu — lý tưởng cho người mới bắt đầu.

10 lời khuyên về Dropshipping cho các doanh nhân mới

1. Khi các nhà cung cấp yêu cầu một đơn đặt hàng

Ngay cả những nhà cung cấp lớn cũng mắc sai lầm và bạn được đảm bảo thỉnh thoảng sẽ có lỗi trong quá trình thực hiện. Vì vậy, bạn sẽ làm gì khi nhà cung cấp của bạn gửi nhầm hàng hoặc không có gì cả? Dưới đây là ba tùy chọn khả thi:

  1. Sở hữu sai lầm. Trong mọi trường hợp, bạn không nên đổ lỗi cho người giao hàng của mình vì sai lầm. Nó sẽ chỉ gây ra sự nhầm lẫn và khiến bạn trông giống như một người nghiệp dư. Khách hàng không biết dropshipper thậm chí còn tồn tại. Thay vào đó, bạn cần làm chủ vấn đề, xin lỗi và cho khách hàng biết bạn đang làm gì để khắc phục.
  2. Làm cho nó đến với khách hàng. Tùy thuộc vào mức độ sai sót, bạn có thể chủ động đề nghị khách hàng sửa lỗi. Điều này có thể có nghĩa là hoàn lại phí vận chuyển (một yêu thích cá nhân của chúng tôi) hoặc nâng cấp nếu khách hàng cần một mặt hàng mới được chuyển đi.
  3. Bắt nhà cung cấp phải trả tiền để khắc phục. Bạn có thể phải chịu trách nhiệm về sai sót, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải cắt giảm tỷ suất lợi nhuận của mình . Bất kỳ nhà cung cấp uy tín nào cũng sẽ trả tiền để khắc phục lỗi của chính họ, bao gồm cả việc thanh toán chi phí vận chuyển để trả lại hàng. Tuy nhiên, nó có thể sẽ không trả tiền cho bất kỳ phần mềm miễn phí hoặc nâng cấp nào mà bạn đã cung cấp cho khách hàng. Bạn cần xem xét các mối quan hệ công chúng và chi phí xây dựng thương hiệu.

Một lần nữa, ngay cả những nhà cung cấp dropshipping tốt nhất đôi khi cũng sẽ mắc sai lầm, nhưng hãy cực kỳ cảnh giác với một nhà cung cấp có thói quen làm sai đơn đặt hàng của bạn và không thực hiện đúng. Trừ khi bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp thay đổi (không chắc), danh tiếng của doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nếu đúng như vậy, có lẽ bạn nên bắt đầu tìm kiếm một nhà cung cấp khác.

Dropshipping
Dropshipping

2. Quản lý hàng tồn kho và nhiều nhà cung cấp

Hầu hết những người làm dropshipping có kinh nghiệm sẽ đồng ý rằng việc quản lý tình trạng hàng tồn kho của nhiều nhà cung cấp là thách thức lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt khi điều hành một doanh nghiệp dropshipping. Làm không tốt công việc này và bạn sẽ liên tục thông báo cho khách hàng rằng đơn đặt hàng của họ đã hết hàng — không phải là một cách tuyệt vời để thu hút doanh nghiệp lặp lại và những người hâm mộ thương hiệu trung thành.

Quản lý thích hợp hàng tồn kho giữa các nhà cung cấp và nhà phân phối của bạn — và giới hạn số lượng mặt hàng hết hàng mà bạn bán — là một quá trình phức tạp. Shopify các ứng dụng như DuoPlane và Syncee hoặc một dịch vụ dựa trên web như Ordoro có thể giúp bạn đồng bộ hóa khoảng không quảng cáo. Đây là một lựa chọn tuyệt vời khi nhà cung cấp cung cấp nguồn cấp dữ liệu thời gian thực, nhưng không phải lúc nào nhà cung cấp cũng có. 

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để quản lý khoảng không quảng cáo sẽ giúp giảm đáng kể số lượng mặt hàng hết hàng mà bạn bán:

Sử dụng nhiều nhà cung cấp

Có thể tiếp cận với nhiều nhà cung cấp có thể là một lợi thế lớn. Tại sao? Bởi vì có nhiều nhà cung cấp với hàng tồn kho chồng chéo là cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ hoàn thành đơn hàng của bạn. Nếu Nhà cung cấp A không có mặt hàng trong kho, thì rất có thể Nhà cung cấp B có mặt hàng đó. Ngoài ra, thật rủi ro nếu chỉ dựa vào một nhà cung cấp là nơi duy nhất để cung cấp sản phẩm của bạn. Nếu họ quyết định không làm việc với bạn, tăng giá hoặc ngừng kinh doanh, điều đó sẽ gây nguy hiểm cho tương lai của doanh nghiệp bạn. 

Bạn sẽ không bao giờ có thể tìm thấy hai nhà cung cấp cung cấp tất cả các sản phẩm giống nhau, nhưng nếu họ hoạt động trong cùng một thị trường hoặc ngành hàng dropshipping , cả hai đều có khả năng cung cấp các mặt hàng bán chạy nhất — và đây là mối quan tâm lớn nhất của bạn.

Chọn sản phẩm của bạn một cách khôn ngoan 

Rút ra điểm cuối cùng, hãy cố gắng bán những mặt hàng chủ yếu mà bạn biết là do cả hai nhà cung cấp mang theo. Bằng cách này, bạn có hai tùy chọn thực hiện tiềm năng .

Sử dụng generic để có lợi cho bạn

Ngay cả khi họ không có cùng một mặt hàng, hai nhà cung cấp có thể mang những sản phẩm gần giống hệt nhau có thể thay thế cho nhau. Điều này đặc biệt đúng đối với các phụ kiện nhỏ hơn và các tiện ích bổ sung của sản phẩm. Nếu bạn có thể xác nhận rằng hai sản phẩm gần như giống hệt nhau, hãy viết mô tả sản phẩm chung để cho phép bạn thực hiện đơn đặt hàng từ một trong hai nhà cung cấp. Ngoài ra, hãy liệt kê cả số kiểu máy của nhà cung cấp trong trường kiểu máy. Bằng cách đó, bạn có thể chuyển tiếp hóa đơn đặt hàng cho một trong hai nhà cung cấp mà không cần phải thực hiện thay đổi. 

Một lời cảnh báo: bạn cần phải thực hiện một số phán đoán trong lĩnh vực này. Mỗi thị trường sẽ có các nhãn hiệu nổi tiếng (ví dụ: Nike, Bose) và bạn không bao giờ được thay thế nhãn hiệu này cho nhãn hiệu khác.

Kiểm tra tính khả dụng của mặt hàng

Chỉ vì một dropshipper liệt kê một mặt hàng trên trang web của họ không có nghĩa là nó mang mặt hàng đó một cách nhất quán. Bạn nên trò chuyện với đại diện bán hàng của bạn về tính sẵn có của các sản phẩm mà bạn đang cân nhắc bán. Những mặt hàng này có trong kho 90% thời gian hoặc hơn? Hay người bán hàng chỉ giữ một số ít trong tay và thường gặp khó khăn khi đặt hàng lại sản phẩm từ nhà sản xuất? Bạn sẽ muốn tránh dự trữ các loại sản phẩm sau này.

Xử lý các đơn hàng hết hàng

Bất chấp kế hoạch tốt nhất của bạn, chắc chắn bạn sẽ phải đối phó với các đơn đặt hàng của khách hàng mà bạn không thể thực hiện. Thay vì nói với khách hàng là mặt hàng đã hết, hãy nâng cấp bổ sung cho một sản phẩm tương tự — nhưng tốt hơn —. Khách hàng của bạn có thể sẽ vui mừng và bạn sẽ có thể giữ được mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể không kiếm được tiền từ đơn đặt hàng, và điều đó không sao cả. Bạn cũng sẽ không kiếm được tiền nếu khách hàng của bạn hủy đơn đặt hàng.

3. Thực hiện đơn hàng cho dropshipping

Việc sử dụng nhiều nhà cung cấp có một số lợi ích mà chúng ta đã thảo luận: nó làm tăng khả năng các mặt hàng sẽ có trong kho, mang lại sự đa dạng về địa lý để thời gian giao hàng nhanh hơn và ngăn bạn phụ thuộc vào bất kỳ nguồn nào cho sản phẩm của mình — một dự phòng hữu ích lập kế hoạch nếu nhà cung cấp mà bạn đến gặp hết hàng vào Thứ Sáu Đen cuối tuần Thứ Hai Điện Tử. Nhưng với nhiều lựa chọn để thực hiện một đơn đặt hàng, làm thế nào để bạn biết được đâu là nhà cung cấp phù hợp để chọn? Có một số phương pháp khác nhau để xem xét:

Chuyển tất cả các đơn đặt hàng đến một nhà cung cấp ưu tiên

Nếu bạn có một nhà cung cấp tốt nhất để làm việc cùng (dịch vụ cao cấp, lựa chọn tuyệt vời, v.v.), bạn có thể chỉ cần chuyển tất cả các đơn đặt hàng đến nhà cung cấp đó theo mặc định. Điều này đặc biệt dễ thực hiện, vì bạn có thể chỉ cần thêm địa chỉ email của nhà cung cấp làm người nhận cho tất cả các xác nhận đơn đặt hàng mới, tự động hóa toàn bộ quy trình. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, lý tưởng nhất là nhà cung cấp ưu tiên của bạn sẽ dự trữ hầu hết các mặt hàng bạn bán. Nếu không, bạn sẽ thường xuyên phải đối phó với các đơn đặt hàng định tuyến lại mà nó không thể thực hiện.

Định tuyến đơn hàng dựa trên vị trí

Nếu bạn sử dụng nhiều nhà cung cấp mà mỗi nhà cung cấp đều dự trữ phần lớn sản phẩm của bạn, bạn có thể chỉ cần chuyển đơn đặt hàng đến nhà cung cấp gần khách hàng nhất. Điều này không chỉ tiến hành giao hàng cho khách hàng của bạn mà còn tiết kiệm phí vận chuyển.

Định tuyến đơn đặt hàng dựa trên tình trạng còn hàng

Nếu bạn dự trữ một danh mục sản phẩm lớn trải rộng trên nhiều nhà cung cấp, bạn có thể sẽ cần định tuyến từng đơn hàng dựa trên việc dropshipper có mặt hàng trong kho. Tùy chọn này yêu cầu nhiều công việc hơn nếu bạn đang thực hiện thủ công nhưng có thể được tự động hóa với một dịch vụ như eCommHub nếu các nhà cung cấp của bạn cung cấp nguồn cấp dữ liệu.

Định tuyến đơn đặt hàng dựa trên giá

Về lý thuyết, điều này nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng trừ khi một nhà cung cấp có giá tốt hơn đáng kể thì rất khó để tự động xác định nhà cung cấp nào sẽ rẻ nhất. Bất kỳ giải pháp tự động nào cũng cần xem xét phí giảm tiềm năng, phí vận chuyển theo thời gian thực và giá cả của nhà cung cấp theo thời gian thực. Vì vậy, mặc dù không phải là không thể, nhưng có thể khó triển khai một hệ thống tự động chính xác để thực hiện điều này.

Lưu ý: Ngay cả khi bạn không định tuyến tất cả các đơn đặt hàng của mình theo giá, bạn nên yêu cầu các nhà cung cấp đấu giá với nhau để đạt được mức giá tốt nhất có thể khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Chỉ cần đừng thử làm điều này quá sớm — nếu bạn đang yêu cầu giảm giá khi là người mới, bạn có thể sẽ chỉ làm phiền các nhà cung cấp của mình.

Chúng tôi đã thử tất cả bốn phương pháp và nhận thấy không có cách nào “tốt nhất” để làm điều đó. Nó thực sự phụ thuộc vào cửa hàng của bạn, nhà cung cấp của bạn và sở thích cá nhân của bạn.

4. Vấn đề bảo mật và gian lận

Lưu trữ số thẻ tín dụng

Lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng có thể cho phép sắp xếp lại thứ tự thuận tiện và có thể tăng doanh số bán hàng. Nhưng nếu bạn đang lưu trữ trang web của riêng mình, điều này thường không đáng có về các vấn đề bảo mật và trách nhiệm pháp lý. Để lưu trữ dữ liệu thẻ tín dụng, bạn sẽ cần tuân thủ tất cả các loại quy tắc tuân thủ PCI (ngành thẻ thanh toán) và kiểm tra bảo mật. Quá trình này tốn kém và phức tạp, đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp không có kỹ thuật. Và nếu máy chủ của bạn bị tấn công hoặc vi phạm, bạn có thể phải chịu trách nhiệm về thông tin thẻ bị đánh cắp.

Giải pháp tốt nhất là không lưu trữ dữ liệu thẻ tín dụng của khách hàng. Cân nhắc cung cấp các tùy chọn thanh toán như Shop hoặc PayPal, giúp tăng tốc độ thanh toán và có thể giảm việc bỏ qua giỏ hàng. Việc triển khai các cổng thanh toán giúp bạn tập trung nỗ lực vào tiếp thị và dịch vụ khách hàng thay vì kiểm tra bảo mật. May mắn thay, nếu bạn đang sử dụng một nền tảng được lưu trữ như Shopify, bạn sẽ không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì trong số này. Nhưng nếu bạn đang sử dụng giỏ hàng tự lưu trữ, hãy đảm bảo tắt tính năng “thông tin thẻ cửa hàng” trong bảng cấu hình của bạn.

Đối phó với các đơn đặt hàng gian lận

Khả năng xảy ra các đơn đặt hàng gian lận có thể đáng sợ khi bạn mới bắt đầu, nhưng với một số ý thức thông thường và một chút thận trọng, bạn có thể ngăn chặn phần lớn thiệt hại do gian lận.

Hệ thống xác minh địa chỉ 

Biện pháp phòng chống gian lận phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất là AVS, hoặc hệ thống xác minh địa chỉ. Khi tính năng AVS được kích hoạt, khách hàng phải nhập địa chỉ trong hồ sơ cùng với thẻ tín dụng của họ để giao dịch được chấp thuận. Điều này giúp ngăn những kẻ trộm chỉ với số thẻ tín dụng thô thực hiện thành công việc mua hàng trực tuyến. Việc gian lận là rất hiếm xảy ra đối với các đơn đặt hàng vượt qua kiểm tra AVS và được chuyển đến địa chỉ thanh toán của khách hàng.

Phần lớn các đơn đặt hàng thương mại điện tử gian lận xảy ra khi địa chỉ thanh toán và địa chỉ giao hàng khác nhau. Trong những trường hợp này, kẻ trộm nhập địa chỉ của chủ sở hữu thẻ làm địa chỉ thanh toán và nhập địa chỉ giao hàng riêng cho hàng hóa. Thật không may, nếu bạn không cho phép khách hàng giao hàng đến các địa chỉ khác với địa chỉ thanh toán, bạn sẽ mất rất nhiều đơn đặt hàng hợp pháp. Nhưng bằng cách cho phép nó, bạn có nguy cơ bị các đơn đặt hàng gian lận mà bạn sẽ phải trả tiền. Nếu bạn gửi đơn đặt hàng đến một địa chỉ không phải của chủ thẻ, công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ yêu cầu bạn chuyển hóa đơn trong trường hợp có gian lận.

May mắn thay, những kẻ lừa đảo có xu hướng làm theo các mẫu giúp dễ dàng phát hiện các đơn đặt hàng bất hợp pháp trước khi chúng giao hàng. Riêng lẻ, những dấu hiệu này sẽ không giúp bạn gắn cờ một đơn đặt hàng gian lận, nhưng nếu bạn thấy hai hoặc ba trong số chúng, bạn nên điều tra:

  • Địa chỉ thanh toán và giao hàng khác nhau. Một lần nữa, hơn 95% tất cả các đơn đặt hàng gian lận sẽ có địa chỉ thanh toán và giao hàng khác nhau.
  • Các tên khác nhau. Các tên khác nhau trên địa chỉ thanh toán và giao hàng có thể là dấu hiệu đỏ cho các đơn đặt hàng gian lận. Đó, hoặc một món quà mua. 
  • Địa chỉ email bất thường. Hầu hết mọi người đều có địa chỉ email kết hợp một số phần trong tên của họ, cho phép bạn khớp một phần địa chỉ email với tên của khách hàng. Nhưng nếu bạn thấy một địa chỉ như dfssdfsdf@gmail.com, rất có thể đó là một địa chỉ bịa đặt và là một trong những dấu hiệu lừa đảo.
  • Vận chuyển nhanh. Vì họ đang tính phí mọi thứ vào thẻ của người khác, những kẻ gian lận thường sẽ chọn phương thức giao hàng nhanh nhất và đắt nhất -. Nó cũng làm giảm thời gian bạn phải bắt chúng trước khi hàng được giao.

Nếu bạn phát hiện một đơn hàng mà bạn nghi ngờ là gian lận, chỉ cần nhấc điện thoại lên. Những kẻ gian lận hầu như không bao giờ đặt số thực của họ vào một đơn đặt hàng. Nếu đơn đặt hàng là hợp pháp, bạn có thể sẽ có một cuộc thảo luận 30 giây với một người nào đó để làm rõ mọi thứ. Nếu không, bạn sẽ nhận được một con số chết hoặc ai đó không biết rằng cô ấy đã đặt một chiếc thuyền dài 25 feet được lên lịch giao hàng qua đêm. Tại thời điểm đó, bạn có thể hủy đơn đặt hàng và hoàn lại tiền để tránh bất kỳ khoản bồi hoàn hoặc sự cố nào.

5. Hiểu các khoản bồi hoàn

Khi khách hàng gọi đến ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng của họ để tranh cãi về khoản phí do bạn thực hiện, bạn sẽ nhận được cái gọi là “khoản bồi hoàn”. Bộ xử lý thanh toán của bạn sẽ tạm thời khấu trừ số phí tranh chấp từ tài khoản của bạn và yêu cầu bạn chứng minh rằng bạn đã giao hàng hóa hoặc dịch vụ cho khách hàng. Nếu bạn không thể cung cấp bằng chứng, bạn sẽ mất số tiền được đề cập và bị phạt 25 đô la phí xử lý bồi hoàn. Nếu bạn tính quá nhiều khoản bồi hoàn so với khối lượng đơn đặt hàng bạn đang xử lý, bạn thậm chí có thể mất tài khoản người bán của mình.

Nguyên nhân lớn nhất của khoản bồi hoàn thường là do gian lận, nhưng khách hàng cũng sẽ tranh chấp khoản phí vì họ không nhận ra doanh nghiệp của bạn, quên giao dịch hoặc đơn giản là không thích sản phẩm mà họ nhận được. Chúng tôi đã thấy tất cả.

Khi nhận được khoản bồi hoàn, bạn thường chỉ có vài ngày để trả lời, vì vậy bạn cần nhanh chóng hành động! Để lấy lại tiền, bạn sẽ cần cung cấp tài liệu về đơn đặt hàng ban đầu, thông tin theo dõi hiển thị việc giao hàng và có thể là phiếu đóng gói bán buôn cho biết bạn đã mua và vận chuyển những mặt hàng nào. Nếu khoản phí tranh chấp là cho một giao dịch hợp pháp, bạn sẽ có cơ hội tốt để lấy lại tiền, miễn là bạn không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc hứa hẹn không trung thực nào trong quá trình giao dịch.

Thật không may, nếu khoản bồi hoàn liên quan đến một đơn đặt hàng có địa chỉ thanh toán và giao hàng khác nhau, bạn gần như chắc chắn sẽ không thắng. Hầu hết các bộ xử lý sẽ chỉ bồi thường cho bạn đối với các đơn đặt hàng gian lận được vận chuyển đến địa chỉ thanh toán trên thẻ. Trong các doanh nghiệp của mình, chúng tôi thậm chí không bận tâm đến việc phản hồi những loại bồi hoàn này vì chúng tôi biết rằng đó là một sự lãng phí thời gian. 

6. Xử lý lợi nhuận trong dropshipping

Trước khi viết chính sách trả hàng của riêng bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn biết và hiểu cách tất cả các nhà cung cấp của bạn giải quyết việc trả hàng. Nếu họ có thời hạn trả lại 45 ngày lỏng lẻo, bạn có thể đủ khả năng để hào phóng với các điều khoản của mình. Chính sách hoàn trả nghiêm ngặt chỉ từ một nhà cung cấp có thể khiến bạn phải đánh giá lại các điều khoản mà bạn có thể chi trả.

Khi khách hàng cần trả lại một mặt hàng, quy trình sẽ như sau:

  1. Một khách hàng liên hệ với bạn để yêu cầu trả lại hàng.
  2. Bạn yêu cầu số RMA (ủy quyền trả lại hàng hóa) từ nhà cung cấp của bạn.
  3. Khách hàng gửi lại hàng hóa cho nhà cung cấp của bạn qua thư, lưu ý số RMA trên địa chỉ.
  4. Nhà cung cấp hoàn lại tiền vào tài khoản của bạn với giá bán buôn của hàng hóa.
  5. Bạn hoàn lại cho khách hàng toàn bộ giá của hàng hóa.

Tuy nhiên, nó không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy. Những điều sau có thể làm phức tạp lợi nhuận:

Phí nhập kho

Một số nhà cung cấp sẽ tính phí tồn kho, về cơ bản đây là một khoản phụ phí khi phải trả lại một mặt hàng. Ngay cả khi nhà cung cấp của bạn tính các khoản phí này, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên để chúng nằm trong chính sách hoàn trả của mình. Chúng có vẻ lỗi thời và không thân thiện với cơ sở khách hàng của bạn. Mặc dù bạn có thể phải trả một khoản phí ở chỗ này và chỗ khác, nhưng bạn có thể sẽ thu lại khoản chi phí đó khi có nhiều khách hàng quyết định kinh doanh với bạn hơn.

Các mặt hàng bị lỗi

Điều duy nhất tồi tệ hơn việc nhận được một mặt hàng bị lỗi là phải trả thêm phí bưu điện để trả lại nó. Hầu hết các nhà cung cấp dropshipping sẽ không bao trả bưu phí trả lại cho các mặt hàng bị lỗi. Trong suy nghĩ của họ, họ không sản xuất món đồ đó nên họ không chịu trách nhiệm về những sai sót. Họ chỉ đơn giản coi đó là rủi ro khi bán các sản phẩm kém chất lượng vào thị trường bán lẻ.

Tuy nhiên, bạn phải luôn bồi thường cho khách hàng phí vận chuyển trả lại hàng bị lỗi nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp có uy tín. Một lần nữa, đây là khoản phí bạn sẽ không thể chuyển cho bất kỳ ai, nhưng nó là một phần của chi phí vận hành một doanh nghiệp dropshipping chất lượng. Trừ khi bạn có tài khoản UPS hoặc FedEx của riêng mình, có thể khó in nhãn vận chuyển trả trước cho khách hàng, vì vậy bạn có thể cần phải hoàn lại tiền vận chuyển để bù đắp chi phí tự bỏ ra của họ. Tuy nhiên bạn làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ bù đắp cho họ bằng cách nào đó.

Nếu mặt hàng bị lỗi có giá tương đối rẻ, bạn thường chỉ giao cho khách hàng một sản phẩm mới mà không yêu cầu họ trả lại hàng cũ. Điều này có một số lợi thế so với việc bắt họ trả lại hàng cũ, bao gồm:

  • Nó có thể hiệu quả về chi phí. Sẽ không hợp lý nếu bạn trả 10 đô la để trả lại một mặt hàng mà chỉ khiến bạn có 12 đô la từ nhà bán buôn của bạn. Bạn sẽ nhận được khoản tín dụng ròng $ 2, nhưng nó không đáng để khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên của bạn gặp rắc rối.
  • Khách hàng bị thổi bay. Các công ty thường xuất xưởng một sản phẩm mới mà không cần sản phẩm cũ trở lại như thế nào? Hầu như không bao giờ! Bạn sẽ ghi được những điểm chính và có thể có được một khách hàng suốt đời. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm mới nhanh hơn nhiều so với việc sản phẩm cũ phải được trả lại kho trước khi hàng mới có thể được vận chuyển.
  • Nhà cung cấp của bạn có thể trả tiền vận chuyển. Các nhà cung cấp sẽ không trả tiền cho việc vận chuyển trở lại đối với một sản phẩm bị lỗi, nhưng hầu hết sẽ trả tiền để có một sản phẩm thay thế được gửi đến khách hàng. Bởi vì dù sao thì họ cũng sẽ trả tiền cho việc vận chuyển trả lại, hầu hết các nhà cung cấp có thể được đề cập đến việc bao trả việc vận chuyển cho một sản phẩm thay thế mà bạn chỉ cần mua riêng. Thêm vào đó, nhiều người vui mừng khi loại bỏ những rắc rối trong quá trình xử lý hàng trả lại.

Nếu khách hàng muốn trả lại một sản phẩm không bị lỗi để được hoàn lại tiền, hầu hết các công ty sẽ mong đợi người mua trả tiền cước trả lại. Đây là một chính sách khá hợp lý. Nếu bạn sẵn sàng trả lại miễn phí cho mọi thứ, bạn chắc chắn sẽ nổi bật (và các công ty như Zappos đã biến điều này thành một phần trong mô hình kinh doanh độc đáo của họ). Nhưng nó có thể trở nên đắt đỏ, và hầu hết khách hàng sẽ hiểu rằng bạn không cần phải tính phí vận chuyển trả hàng đơn giản chỉ vì cuối cùng họ đã đặt hàng một sản phẩm mà họ không muốn.

7. Vấn đề vận chuyển

Việc tính toán giá vận chuyển có thể là một mớ hỗn độn đối với các chủ doanh nghiệp dropshipping. Với rất nhiều sản phẩm khác nhau được vận chuyển từ nhiều địa điểm, rất khó để tính toán chính xác mức phí vận chuyển cho các đơn đặt hàng.

Có ba loại phí vận chuyển bạn có thể sử dụng:

  • Tỷ giá thời gian thực. Với phương pháp này, giỏ hàng của bạn sẽ sử dụng trọng lượng chung của tất cả các mặt hàng đã mua và địa điểm giao hàng để nhận báo giá thực tế theo thời gian thực. Điều này rất chính xác nhưng có thể khó tính đối với các lô hàng từ nhiều kho.
  • Tỷ lệ mỗi loại. Sử dụng phương pháp từng loại, bạn sẽ đặt mức phí vận chuyển cố định dựa trên loại sản phẩm được đặt hàng. Vì vậy, tất cả các vật dụng nhỏ sẽ được giao hàng với tỷ giá cố định là 5 đô la, trong khi tất cả các vật dụng lớn sẽ là 10 đô la.
  • Phí vận chuyển cố định. Như tên của nó, bạn sẽ tính một mức cố định cho tất cả các lô hàng, bất kể loại nào. Bạn thậm chí có thể cung cấp giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn đặt hàng. Phương pháp này dễ thực hiện nhất nhưng kém chính xác nhất trong việc phản ánh chi phí vận chuyển thực tế.

Các chuyến hàng quốc tế

Vận chuyển quốc tế đã trở nên dễ dàng hơn, nhưng vẫn không đơn giản như vận chuyển nội địa. Khi vận chuyển quốc tế, bạn sẽ cần xem xét và / hoặc đối phó với:

  • Các giới hạn về trọng lượng và chiều dài khác nhau đối với các quốc gia khác nhau
  • Các khoản phí bổ sung từ nhà cung cấp để xử lý các đơn đặt hàng quốc tế
  • Chi phí bổ sung để giải quyết các đơn hàng có vấn đề do phí vận chuyển cao hơn
  • Quá nhiều chi phí cho việc vận chuyển các mặt hàng lớn và / hoặc nặng

Những rắc rối có đáng không? Nó phụ thuộc vào thị trường bạn đang ở và lợi nhuận bạn kiếm được. Nếu bạn bán các mặt hàng nhỏ với tỷ suất lợi nhuận cao hơn, thì khả năng tiếp cận thị trường tăng lên có thể giúp bạn giải quyết những rắc rối và chi phí khi cung cấp các chuyến hàng quốc tế. Đối với những người khác, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp nhỏ bán các mặt hàng lớn hơn hoặc nặng hơn, lợi ích cộng thêm sẽ không xứng đáng với chi phí và sự bất tiện.

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ

Lựa chọn nhà mạng phù hợp rất quan trọng, vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Tại Hoa Kỳ, quyết định lớn nhất mà bạn cần đưa ra là giữa UPS / FedEx và Bưu điện Hoa Kỳ.

  • UPS / FedEx. Những công ty khổng lồ do tư nhân điều hành này rất phù hợp để vận chuyển các gói hàng lớn, nặng trong nước. Mức phí của họ đối với các lô hàng lớn sẽ thấp hơn đáng kể so với mức phí do USPS tính.
  • Bưu điện Hoa Kỳ. Nếu bạn đang vận chuyển các mặt hàng nhỏ, nhẹ, bạn không thể đánh bại mức giá do USPS đưa ra. Sau phí dropshipping, phí vận chuyển UPS rẻ nhất mà bạn có thể thấy là khoảng 10 đô la, trong khi bạn thường có thể gửi các mặt hàng với giá từ 5 đô la trở xuống thông qua bưu điện. Bưu điện có xu hướng là lựa chọn tốt hơn để gửi các lô hàng quốc tế, đặc biệt là những lô hàng nhỏ hơn.

Khi thiết lập các tùy chọn giao hàng của bạn, hãy cân nhắc phân loại chúng theo thời gian vận chuyển (“Trong vòng 5 ngày” hoặc “Trong vòng 3 ngày”), vì điều này giúp bạn linh hoạt trong việc chọn nhà vận chuyển tiết kiệm nhất cho từng đơn hàng và thời gian giao hàng.

8. Cung cấp hỗ trợ khách hàng

Hãy lấy từ chúng tôi: quản lý tất cả các email, yêu cầu và trả lại của khách hàng của bạn trong một bảng tính Excel không phải là điều lý tưởng. Xuất sắc như Excel, nó không được xây dựng để hỗ trợ khách hàng. Tương tự, khi doanh nghiệp và nhóm của bạn phát triển, việc quản lý hỗ trợ bằng một hộp thư email duy nhất cũng nhanh chóng bị hỏng và dẫn đến sự cố và dịch vụ mất hiệu lực.

Thực hiện bộ phận trợ giúp và viết một loạt các bài viết Câu hỏi thường gặp là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng của mình. Phần mềm bàn trợ giúp có một số dạng khác nhau, nhưng tất cả đều cung cấp một vị trí tập trung để quản lý các vấn đề và thư từ hỗ trợ khách hàng của bạn. Hầu hết các bàn giúp dễ dàng phân công vấn đề cho các thành viên trong nhóm và duy trì lịch sử giao tiếp giữa tất cả các bên liên quan.

Một số tùy chọn phổ biến để lựa chọn bao gồm:

  • Help Scout . Ít lộn xộn hơn các bàn khác, Help Scout  xử lý mỗi vấn đề như một email và xóa tất cả thông tin vé được nối thêm theo truyền thống mà khách hàng nhìn thấy với các yêu cầu hỗ trợ. Thay vào đó, các vé hỗ trợ xuất hiện giống như các email tiêu chuẩn cho khách hàng, tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa hơn. Các gói bắt đầu từ $ 15 / tháng.
  • Zendesk . Có thể tùy chỉnh cao và mạnh mẽ, Zendesk cung cấp nhiều công cụ và tích hợp khác nhau và là một trong những bàn trợ giúp phổ biến nhất hiện có. Nó cần một số tùy chỉnh nhưng rất mạnh mẽ khi nó được điều chỉnh cho phù hợp với công ty của bạn. Mặc dù ứng dụng được sử dụng miễn phí, nhưng nó yêu cầu đăng ký Gói hỗ trợ Zendesk, bắt đầu từ $ 19 / tháng.
  • Gorgias . Được xây dựng đặc biệt cho các cửa hàng Shopify, Gorgias quản lý tất cả các truy vấn hỗ trợ của bạn ở một nơi, giúp bạn giảm thời gian phản hồi và tăng hiệu quả hỗ trợ khách hàng của mình. Gorgias có các công cụ tự động hóa để cá nhân hóa câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất của bạn. Các gói bắt đầu từ $ 60 / tháng.
  • Trung tâm Trợ giúp . Truy cập tất cả các yêu cầu của khách hàng từ email, Trò chuyện trực tiếp và FB Messenger trong một nền tảng duy nhất và tiết kiệm thời gian. Thật dễ dàng để tạo các trang Câu hỏi thường gặp từ đầu để giúp khách hàng tự phục vụ và tìm câu trả lời cho các vấn đề của họ. Một gói miễn phí có sẵn.
  • Richpanel . Xem dữ liệu đặt hàng bên cạnh mỗi vé. Gửi thông tin theo dõi, chỉnh sửa đơn đặt hàng và hoàn lại tiền mà không cần rời bàn trợ giúp. Tạo các tình huống tự phục vụ trong trung tâm trợ giúp và trả lời ngay lập tức các câu hỏi lặp lại phổ biến. Một gói miễn phí có sẵn.

9. Cung cấp hỗ trợ qua điện thoại

Quyết định có cung cấp hỗ trợ qua điện thoại hay không có thể là một quyết định khó khăn. Rõ ràng đây là một cách tuyệt vời để cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực nhưng lại là một trong những phương pháp hỗ trợ tốn kém nhất. Nếu bạn đang khởi động một doanh nghiệp trong khi làm việc từ 9 đến 5, bạn sẽ không thể xử lý các cuộc gọi. Nhưng nếu bạn đang làm việc toàn thời gian cho công việc kinh doanh của mình — hoặc có một nhân viên có thể — thì đó có thể là một lựa chọn khả thi. Nếu bạn không thể gọi điện cho nhân viên suốt cả ngày, bạn luôn có thể yêu cầu số điện thoại của mình đổ chuông đến thư thoại và gọi lại cho khách hàng sau. Đây không phải là một giải pháp hoàn hảo nhưng có thể là một sự thỏa hiệp tốt.

Bạn nên cân nhắc loại sản phẩm dropshipping bạn sẽ bán khi nghĩ cách cung cấp hỗ trợ qua điện thoại. Nếu bạn là một cửa hàng kim cương bán đồ trang sức trong phạm vi 1.000 đô la đến 5.000 đô la, nhiều khách hàng sẽ không thoải mái khi đặt một đơn hàng lớn như vậy mà không nói chuyện với một người thực. Tuy nhiên, nếu bạn đang bán các sản phẩm trong khoảng 25 đến 50 đô la, hầu hết mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi mua mà không cần hỗ trợ qua điện thoại, giả sử bạn đã xây dựng một trang web chuyên nghiệp, giàu thông tin.

Nếu bạn quyết định cung cấp hỗ trợ qua điện thoại, hãy suy nghĩ về các cách chiến lược để làm như vậy. Việc đặt một con số lớn 800 lên đầu mỗi trang có thể dẫn đến vô số cuộc gọi điện thoại có giá trị thấp mà chi phí hỗ trợ cao hơn giá trị của chúng. Thay vào đó, hãy cân nhắc thêm số của bạn ở những nơi chiến lược hơn, như Liên hệ với chúng tôi và các trang giỏ hàng, nơi bạn biết khách truy cập có xác suất mua hàng cao.

Bất kể bạn quyết định xử lý các yêu cầu bán hàng như thế nào, bạn phải luôn sẵn lòng gọi cho khách hàng sau khi bán hàng để giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Không có gì sai khi đánh giá cẩn thận các cách tốt nhất để cung cấp hỗ trợ trước khi bán hàng, nhưng khi nói đến việc chăm sóc những người đã mua hàng của bạn, bạn đừng bao giờ từ chối giúp đỡ họ qua điện thoại.

Các dịch vụ sau có thể giúp bạn thiết lập số điện thoại miễn phí và đường dây bán hàng:

  • Grasshopper : Grasshopper cung cấp dịch vụ điện thoại và hướng đến các doanh nghiệp và doanh nhân nhỏ hơn. Bạn có thể nhận được một số điện thoại miễn phí, ba số máy lẻ, chuyển tiếp cuộc gọi và thư thoại với một khoản phí hàng tháng hợp lý (khoảng $ 26).
  • Aircall: Aircall cung cấp một kế hoạch thiết yếu cung cấp cho bạn điện thoại, email và trung tâm trợ giúp, biến nó thành phần mềm bàn trợ giúp cơ bản một cách hiệu quả. Nó cho phép bạn có một số điện thoại miễn phí và gọi điện không giới hạn ở Hoa Kỳ và Canada (áp dụng cước phí quốc tế). Nó cũng tích hợp với phần mềm trợ giúp phổ biến khác, như Zendesk.

10. Tập trung vào tiếp thị

Cuối cùng, việc tạo ra doanh số phụ thuộc vào việc khách hàng tìm thấy cửa hàng của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần tạo ra một dòng lưu lượng truy cập ổn định. Để tăng lưu lượng truy cập trang web với tư cách là một dropshipper mới, nói chung các kênh tiếp thị tốt nhất nên tập trung vào là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo Facebook và Google Ads.

SEO

SEO là quá trình tinh chỉnh trang web của bạn để tăng cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan. 

Lý tưởng nhất là bạn muốn các trang sản phẩm của mình xếp hạng theo từ khóa để mọi người có thể khám phá chúng một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Trong khi hầu hết các tìm kiếm từ khóa là các truy vấn đuôi ngắn, có độ dài từ hai đến ba từ, chúng cạnh tranh hơn và đông đúc hơn, khiến chúng khó được xếp hạng. Thay vào đó, hãy thử tập trung vào các từ khóa đuôi dài, có độ dài hơn 3 từ. Trong khi các từ khóa đuôi dài có lượng tìm kiếm thấp hơn, chúng dễ xếp hạng hơn nhiều vì thiếu cạnh tranh. 

Bạn có thể khám phá những điều này bằng cách sử dụng các công cụ như Google Ads hoặc keyword.io . Cắm tên sản phẩm của bạn vào công cụ và bạn sẽ thấy danh sách các truy vấn liên quan mà bạn có thể ghép nối vào bản sao trên các trang sản phẩm của mình.

Quảng cáo Facebook

Lợi ích của quảng cáo trên Facebook là bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Facebook được thiết kế như một nơi để mọi người chia sẻ cập nhật cá nhân, hình ảnh kỳ nghỉ, bài hát mới mà họ đã khám phá và trạng thái mối quan hệ. Tất cả các lượt thích và kết nối được thực hiện trên Facebook tạo ra hồ sơ người dùng chi tiết mà nhà quảng cáo có thể khai thác thông qua các quảng cáo được nhắm mục tiêu. 

Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để đối sánh các sản phẩm của mình với một danh sách dài các sở thích, đặc điểm và hành vi của người dùng, dẫn đến khả năng tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn cao hơn. Từ đó, bạn có thể đặt giá thầu để đưa sản phẩm của mình đến với người dùng. Hãy thử các loại quảng cáo khác nhau mà Facebook cung cấp (hình ảnh, video, băng chuyền hoặc bộ sưu tập) và xem loại nào chuyển đổi tốt nhất với mức giá thấp nhất.

Google Ads

Google Ads cho phép bạn quảng cáo trực tiếp đến khách hàng lý tưởng của mình trên hai công cụ tìm kiếm lớn nhất: Google và YouTube. Google Ads có các tính năng giống như hầu hết các nền tảng quảng cáo khác, cho phép bạn đặt cả ngân sách và mức chi tiêu tối đa hàng ngày, cũng như quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột, vì vậy bạn chỉ bị tính phí khi ai đó truy cập trang web của bạn. Những tính năng này làm cho nó trở thành một nền tảng quảng cáo cấp nhập cảnh tuyệt vời, mặc dù giao diện có vẻ hơi phức tạp.