Quy trình thực hiện booking media đơn giản tại Kong Media

booking media

Báo chí đang là lĩnh vực phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đem lại nhiều lợi ích nhất định trong việc truyền thông của các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức. Nhận thấy được nhu cầu cần phát triển thương hiệu và kinh doanh của rất niều người, Kong Media đã cung cấp dịch vụ Booking media với hiệu quả cao mà giá thành phải chăng nhất. Cùng tìm hiểu quy trình thực hiện booking đơn giản như thế nào qua bài viết sau.

Booking media được hiểu như thế nào?

Booking media chính là dịch vụ đặt đăng bài quảng cáo trên các kênh truyền thông online và offline như: báo chí, truyền hình, phát thanh, các trang tin,… dựa trên báo giá của các kênh. Hiểu một cách đơn giản nhất thì đây là việc mua thời lượng phát sóng quảng cáo trên truyền hình. Giúp cho nhiều người xem biết đến thương hiệu của bạn hơn. Trong đó mỗi kênh sẽ có 1 báo giá khác nhau, giá các bài PR trên kênh sẽ được định giá dựa trên độ uy tín, traffic, vị trí bài viết,… sau khi thoả thuận xong mới đồng ý đăng.

Bất cứ ai cũng có thể thực hiện booking media, bất kể bạn là các cá nhân, các doanh nghiệp lớn hay. Và còn phải tùy theo chi phí và mục tiêu chiến lược để bạn lựa chọn loại hình booking quảng cáo nào để thực hiện.

Quy trình thực hiện booking media đơn giản tại Kong Media 1
Booking media là như thế nào?

Khi nào thì bạn nên booking media

Doanh nghiệp của bạn có định hướng muốn sử dụng dịch vụ booking media và có ngân sách đều có thể dùng phương tiện này để quảng bá sản phẩm. Thế nhưng để có hiệu quả cao nhất thì bạn cần thực hiện vào những thời điểm sau đây:

  • Thời gian đầu khi doanh nghiệp mới tung ra sản phẩm mới.
  • Khi muốn làm mới sản phẩm cũ.
  • Cần nâng cao uy tín của doanh nghiệp.
  • Khi doanh nghiệp gặp khủng hoảng cần sự đột phá mới để lấy lại vị thế trên thị trường.

Hơn nữa, việc booking quảng cáo này cũng tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần lựa chọn thật kỹ loại hình nào khi sử dụng dịch vụ.

Quy trình thực hiện booking media đơn giản tại Kong Media 2
Doanh nghiệp booking media khi cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ booking media cho doanh nghiệp

Với sự phát triển của báo trí, truyền thông như hiện nay thì chứng tỏ tầm ảnh hưởng của nó đến người dùng là rất lớn. Chính vì thế việc quảng bá thương hiệu trên này đã đem lại nhiều lợi ích bất ngời cho doanh nghiệp:

– Giúp bạn truyền tải thông điệp của sản phẩm hoặc doanh nghiệp một cách nhanh nhất đến tất cả các đối tượng khách hàng một cách thống nhất và chuyên nghiệp qua báo chí, truyền hình,..

– Giúp tận dụng tốt kinh nghiệm và uy tín của các phương tiện truyền thông, xã hội trong mối quan hệ với các khách hàng.

– Bạn sẽ dẫn đầu xu hướng truyền thông.

– Giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên các phương tiện Digital một cách đồng bộ và hiệu quả.

– Còn giúp bên bạn gia tăng uy tín thương hiệu và nhanh đến với mục tiêu của bản bên doanh nghiệp.

Quy trình thực hiện booking media đơn giản tại Kong Media 3
Booking media thương hiệu bạn sẽ dẫn đầu xu hướng

Quy trình booking media hoàn hảo

Bước 1: Lập kế hoạch truyền thông
Để có được một bản kế hoạch PR Booking media hoàn hảo thì bạn cần phải hiểu rõ về thông tin doanh nghiệp của mình như: ngành nghề hoạt động, cơ chết hoạt động, chi tiết nội dung bên bạn muốn quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ,… cả những mục tiêu đặt ra và các khó khăn bạn đang gặp phải, cần khắc phục như thế nào để có thể lên bài được tốt hơn.

Sau đó đi tìm hiểu về các bên truyền thông, liên lạc với họ để biết bảng giá, cách viết bài sao cho hợp với bên báo, đài đó. Từ đó sẽ khai triển dễ dàng các phương án PR từ nhiều phương diện sao cho phù hợp với yêu cầu của các trang website tin tức, giải trí có lợi cho đơn vị doanh nghiệp.

– Bước 2: Viết bài PR
Nhiều doanh nghiệp không thu hút được sự chú ý của người đọc là vì họ chưa thực sự nắm rõ được cách viết các bài PR trên các website thật hiệu quả. Nhớ là phải viết sao cho vừa đủ số từ, sau đó nhớ phải tối ưu lại và chèn ảnh vào bài viết cho bài viết trở nên sinh động hơn (không vượt số ảnh quy định của bên truyền thông).

– Bước 3: Thực hiện gửi bài viết PR và đợi xét duyệt để đăng
Sau bước 3 thì bạn chỉ cần gửi cho bên truyền thông để họ đọc và xem xét lại liệu bạn có vượt số từ, vượt số ảnh, ngôn ngữ trình bày có lỗi không. Nếu nếu bài viết của bạn có vấn đề thì họ sẽ báo để bạn sửa lại, nếu bài viết của bạn không sao thì họ sẽ hẹn ngày đăng với bạn.

Quy trình thực hiện booking media đơn giản tại Kong Media 4
Quy trình chuyên nghiệp để booking media hoàn hảo

Tổng kết

Như vậy bài viết trên đây Kong Media đã giúp bạn biết được quy trình đơn giản để bạn booking media thành công. Hãy liên hệ với chúng tôi dể được tư vấn và cung cấp dịch vụ này, ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm dịch vụ marketing thuê ngoài chuyên nghiệp, để giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện về thương mại điện tử.

Trả lời