5 lời khuyên bổ ích dành cho các nhà tổ chức sự kiện

các nhà tổ chức sự kiện

Các doanh nghiệp sẽ mất đi sự gắn kết và tương tác với khách hàng nếu như họ không nắm bắt được tâm lý của những người tham gia sự kiện. Bài viết này của Kong Media sẽ có những lời khuyên bổ ích dành cho các nhà tổ chức sự kiện để có thêm kinh nghiệp tổ chức cho doanh nghiệp.

5 lời khuyên bổ ích dành cho các nhà tổ chức sự kiện 1
Các nhà tổ chức sự kiện

Các nhà tổ chức sự kiện cần quan tâm đến khách hàng tiềm năng

Đa số tâm lý của mọi người đều thích cảm giác được người khác quan tâm. Trong kinh doanh, điều này càng đặc biệt cần được thể hiện rõ ràng. Các khách hàng được quan tâm một cách đặc biệt thì họ sẽ cảm thấy rất hài lòng với cách phục vụ của công ty bạn. Bởi vậy, khi càng thể hiện sự quan tâm tới khách hàng tiềm năng thì bạn càng dễ thuyết phục họ trở thành khách hàng thân thiết của mình.

Chính vì thế sự kiện cũng là cơ hội để doanh nghiệp tạo mối liên kết trực tiếp thông qua việc gặp mặt khách hàng – điều mà internet không làm được. Chính vì thế các nhà tổ chức sự kiện cần lưu ý điều này nếu muốn có được sự quan tâm của khách mời.

Các nhà tổ chức sự kiện sẽ cần tạo cảm giác thân thiện cho khách mời

Thời điểm khi bạn xuất hiện tại sự kiện cũng là lúc bạn đại diện cho thương hiệu của công ty để giao tiếp với khách mời và truyền thông. Chính lúc này, những khách hàng tiềm năng mới bắt đầu tìm đến bạn, họ có thể là bất cứ ai. Có thể là một CEO nổi tiếng, một nhân viên bán hàng bình thường hay thậm chí là một vị sếp lớn mà bạn chưa bao giờ gặp.

Bất kỳ ai cũng có thể là đối tượng khách hàng tiềm năng của công ty. Chính vì thế một người tổ chức sự kiện thay mặt doanh nghiệp liên kết với khách hang thì cần phải biết cách tạo sự thân thiện cho mọi người khi đến tham gia sự kiện cảm thấy thoải mái.

5 lời khuyên bổ ích dành cho các nhà tổ chức sự kiện 2
Thể hiện sự thân thiện với khách mời

Các nhà tổ chức sự kiện cần biết cách gây ấn tượng

Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp cung cấp những dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng, hầu hết là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng một cách ấn tượng nhất. Hơn nữa người tổ chức sự kiện cũng cần biết cách gây ấn tượng cho khách mời để đáp ứng những kỳ vọng của họ. Từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hãy sáng tạo nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo và ấn tượng để có thể tác động trực tiếp tới nhận thức của các khách mời, chương trình thành công thì mới đem lại hiệu quả cao trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Hãy biết cách hỗ trợ khách hàng tối đa

Trong vai trò là một nhà tổ chức sự kiện, bạn có trách nhiệm hỗ trợ tối đa cho sự thành công của khách hàng. Khách hàng có những yêu cầu gì trong khi tham gia sự kiện, có thể là cần giải thích thêm về sản phẩm, dịch vụ, hoặc chủ đề của sự kiện hay chỉ đơn giản là giúp họ lấy một món đồ gì đó. Mặc dù điều này bao gồm cả những công việc họ không thuê bạn, những để thể hiện sự chuyên nghiệp thì bạn cũng cần hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình nhất để lấy được sự hài lòng từ khách hàng.

Bằng cách mời những diễn giả chuyên nghiệp, xây dựng mạng lưới làm việc hay thiết kế ra một chương trình đầy ý nghĩa, bạn đang không chỉ là một nhà cung cấp sản phẩm mà còn là một người kết nối, một nguồn thông tin có giá trị. Điều này thực sự quan trọng đối với các nhà tổ chức sự kiện.

Khéo léo tận dụng hiệu ứng lan truyền

Mọi người thường sẵn lòng giới thiệu với người quen mà họ biết và tin tưởng. Và tâm lý của người tiêu dùng cũng vậy, khi thực sự thấy được sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tốt, hài lòng với cách chăn sóc khách hàng bên bạn thì họ sẽ giới thiệu cho những người quen. Do đó chỉ khi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng thì bạn mới xây dựng được lòng tin và sự tôn trọng nơi họ. Hãy tận dụng các sự kiện để lấy được sự tín nhiệm của khách hàng.

Tóm lại, khi khách hàng có thể kết nối trực tiếp với bạn thì mối quan hệ của cả hai mới tiến triển xa hơn. Phát triển từ mối quan hệ đó để tận dựng lượng khách hàng mới.

Tuy nhiên, để có thể tổ chức được một sự kiện ấn tượng không phải là chuyện dễ dàng khi mà xu hướng và kỳ vọng của khách hàng ngày nay liên tục thay đổi. Đòi hỏi người tổ chức sự kiện luôn phải cập nhật xu hướng mới.

5 lời khuyên bổ ích dành cho các nhà tổ chức sự kiện 3
Chăm sóc hách hàng thân quen để phát triển thêm khách hàng tiềm năng

Tổng kết

Để tìm ra một người làm sự kiện truyền thông giỏi vốn không khó. Tuy nhiên, một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ luôn biết cách tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách mời thì không phải ai cũng làm được. Hãy lưu ý những lời khuyên bổ ích qua bài viết trên để trở thành nhà làm sự kiện chuyên nghiệp. Nếu bạn thiếu kinh nghiệp trong vấn đề này hãy liên hệ với Kong Media, chúng tôi có các nhà tổ chúc sự kiện sẽ giúp bạn thực hiện sự kiện thành công nhất.

Trả lời