Cách marketing trên YouTube khiến bạn thành công nhanh chóng

youtube-marketing-tren-google

Cách marketing trên Youtube là điều bạn cần phải học khi bắt đầu muốn kiếm tiền trên mạng xã hội video lớn nhất hành tinh : Youtube.
Chúng tôi sẽ đề cập đến các mẹo tiếp thị kỹ thuật số không liên quan đến việc quảng cáo kênh của bạn trên các nền tảng khác nhau.

Tìm thị trường ngách của bạn

Khi nói đến việc tạo ra một thương hiệu, bất kể bạn sử dụng nền tảng nào, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn tìm thấy góc của mình trong một thị trường thích hợp. Ngay cả những nhà bán lẻ trực tuyến “bán một số thứ” cũng có một đối tượng mục tiêu cụ thể.
Trên YouTube, ý tưởng tìm kiếm thị trường ngách của bạn thậm chí còn quan trọng hơn vì đây là ngôi nhà của những người có sở thích và sự tò mò độc đáo. Đó là nơi họ có thể tìm thêm thông tin và cộng đồng xung quanh danh mục sản phẩm thích hợp.
Ví dụ, nhãn hiệu dụng cụ nấu ăn chuyên nghiệp Made In nhắm đến cả các đầu bếp chuyên nghiệp và người tiêu dùng đang tìm kiếm dụng cụ nấu ăn chất lượng cao.
Hiển thị video đến một thị trường ngách cụ thể cũng hỗ trợ thuật toán YouTube
Cụ thể, khẩu hiệu trong video giới thiệu kênh có nội dung: “Made In mang đến những dụng cụ nấu nướng chất lượng chuyên nghiệp cho người nấu ăn tại nhà”. Như bạn có thể thấy từ số lượt xem của nó, việc nhắm mục tiêu vào thị trường đồ dùng nấu nướng / ẩm thực cao cấp giúp Made In nổi bật giữa các thương hiệu khác.
Việc hiển thị video đến một thị trường ngách cụ thể cũng hỗ trợ thuật toán YouTube . Nếu bạn trình bày nội dung phù hợp cho đúng người, bạn sẽ thấy thời lượng xem và số lần nhấp qua cao hơn. Nó cũng sẽ yêu cầu YouTube hiển thị nội dung của bạn cho khán giả có liên quan dựa trên sở thích của họ, điều này có thể đưa bạn lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Nội dung kế hoạch

Trong số các mẹo khác trong danh sách này, lập kế hoạch nội dung và phù hợp với lịch trình của bạn được cho là quan trọng nhất. Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải với tư cách là một thương hiệu trên YouTube là không nhất quán. Nếu bạn nhất quán, điều đó cho người xem lý do để hào hứng với video tiếp theo của bạn và cho họ biết họ đang nhận được gì.
Việc bạn lập kế hoạch và lên lịch cho nội dung của mình như thế nào là tùy thuộc vào bạn và những gì bạn cảm thấy phù hợp với thương hiệu của mình. Tạo và lên lịch cho nội dung ngày lễ có hợp lý không? Bạn có thể tạo một chuỗi định kỳ mà bạn đăng vào một ngày cụ thể trong tuần, hàng tuần không?
Có một lịch trình nội dung hàng tuần có khả năng là định dạng đăng phổ biến nhất mà Beardbrand tuân theo, ví dụ:
Beardbrand có kế hoạch nội dung và lịch trình như một phần của chiến lược Tiếp thị trên YouTube của họ
Như bạn có thể thấy, nó đăng nội dung dài hơn, được sản xuất chuyên nghiệp mỗi tuần, nhưng kể từ khi có sự xuất hiện của YouTube Shorts (một nỗ lực tái tạo TikTok), Beardbrand cũng đã đăng ít nhất một trong số những “đoạn ngắn” này mỗi ngày.

Cân nhắc thiết kế

Nếu bạn xem các đề xuất của YouTube, rất có thể bạn sẽ thấy rằng hầu hết các video đều có hình thu nhỏ tùy chỉnh. Có một lý do chính mà phần lớn trong số chúng được làm theo yêu cầu thay vì sử dụng một khung hình duy nhất từ ​​chính video — chúng thu hút sự chú ý của mọi người.
Một số cách khác nhau để bạn có thể tùy chỉnh hình thu nhỏ của mình là thêm tiêu đề của video dưới dạng văn bản trên hình ảnh hoặc kết hợp giữa văn bản và đồ họa bổ sung. Hãy xem ví dụ này từ BluMaan :
Sử dụng hình thu nhỏ tùy chỉnh để thúc đẩy nhiều lần nhấp vào video hơn
Hình thu nhỏ này ngay lập tức thu hút sự chú ý đến sự khác biệt giữa kiểu tóc của người sáng tạo và kiểu mẫu, cũng như đưa ra câu hỏi mà người dùng có thể đang hỏi chính họ.
Một lĩnh vực thiết kế khác mà bạn sẽ muốn xem xét là màn hình kết thúc. Ngay cả một câu đơn giản “Cảm ơn bạn đã xem!” kết thúc giúp loại bỏ hiệu ứng chói tai của video kết thúc đột ngột và là cách kết thúc đẹp hơn là chuyển sang màu đen. Lấy ví dụ về màn hình kết thúc của Bésame :
Tạo màn hình kết thúc để cảm ơn khán giả của bạn đã xem
Tuy nhiên, bạn cũng có thể sáng tạo như khi làm với hình thu nhỏ của mình và khuyến khích người xem xem nhiều video hơn bằng cách sử dụng màn hình kết thúc như một lời nhắc.

Bao gồm các liên kết sản phẩm

Một sai lầm phổ biến khác mà mọi người mắc phải khi phát triển thương hiệu của họ trên YouTube là không bao gồm các liên kết đến sản phẩm của họ. Xét cho cùng, lý do lớn nhất để quảng bá thương hiệu của bạn trên YouTube là để bán được hàng. 
Nếu bạn không bao gồm các liên kết, bạn sẽ lấy đi cơ hội để khách hàng tiềm năng khám phá những gì bạn bán. Rất may, có hai cách chính bạn có thể sử dụng để bao gồm các liên kết trên video YouTube:

  • Bao gồm liên kết trong mô tả. Cho đến nay, phương pháp phổ biến nhất, bạn có thể thêm nhiều liên kết trong mô tả video. Điều này hữu ích nếu bạn muốn tham khảo nhiều sản phẩm bạn đã đề cập trong video của mình hoặc nếu bạn chỉ muốn liên kết đến mặt tiền cửa hàng của mình.
  • Tích hợp cửa hàng của bạn trên YouTube. Phương pháp này hơi khó hơn một chút vì bạn cần đủ điều kiện tham gia kiếm tiền và tham gia Chương trình Đối tác YouTube. Tuy nhiên, nếu bạn đáp ứng các yêu cầu, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình bên dưới video và liên kết chúng với cửa hàng của bạn.

Tích hợp cửa hàng của bạn trên YouTube để bán sản phẩm trực tiếp cho người xem
Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, Beardbrand đã bật tab cửa hàng trên kênh của mình, cho phép nó hiển thị các sản phẩm của mình dưới dạng liên kết bên dưới video của mình. Nó cũng bao gồm một liên kết đến cửa hàng của nó trong mô tả video để có biện pháp tốt.

Theo dõi các xu hướng và đối thủ cạnh tranh

Không bao giờ là điều khó chịu khi để ý đến những gì đối thủ cạnh tranh đang làm và những xu hướng mới có liên quan — như Beardbrand đã làm với YouTube short. 
Bằng cách thường xuyên kiểm tra hai lĩnh vực này, bạn sẽ có thể nắm bắt sớm bất kỳ xu hướng nào — mang lại cho bạn lợi thế là người chấp nhận sớm. Không chỉ vậy, bạn còn có thể lên ý tưởng và cảm hứng cho video của riêng mình bằng cách xem những gì đối thủ cạnh tranh đang làm.
Một trong những cạm bẫy chính mà bạn cần lưu ý là sao chép nội dung hoặc phong cách video của đối thủ cạnh tranh — người xem nhanh chóng đưa ra so sánh và không cho phép bạn làm như vậy. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc đưa quan điểm của thương hiệu (hoặc cá nhân của bạn) lên bàn. 
Như đã nói, hãy cố gắng dành thời gian ít nhất một lần một tuần để xem các xu hướng và video của đối thủ cạnh tranh trên YouTube và ghi chú về cách bạn sẽ đề cập đến một chủ đề cụ thể hoặc cách thương hiệu của bạn có thể đưa xu hướng lên cấp độ tiếp theo. 

Làm theo 3 chìa khóa để thành công

Mẹo cuối cùng của chúng tôi về mặt kỹ thuật là ba trong một. Trong phần Câu chuyện của người sáng lập trên Blog Shopify, chúng tôi phỏng vấn Wil Yueng , một doanh nhân hàng loạt. Trong công việc kinh doanh gần đây hơn của mình, Wil đã bắt đầu một kênh nấu ăn thuần chay trên YouTube và từ đó đã thu hút được hơn 470.000 người đăng ký.
Chìa khóa để thành công tiếp thị trên youtube
Trong cuộc phỏng vấn, anh ấy đã tóm tắt những điều mà anh ấy tin là ba yếu tố tạo nên thành công của YouTube:

  • Tính nhất quán. Wil ủng hộ rằng tính nhất quán nên áp dụng cho phong cách video và chủ đề của bạn, cũng như tần suất.
  • Đang lắng nghe. Anh ấy nói rằng bạn phải học hỏi từ phản hồi và phát triển nội dung của mình dựa trên những gì khách hàng và khán giả của bạn nói.
  • Thêm giá trị. Như chúng ta đã đề cập ngắn gọn trong mẹo trước, việc tăng thêm giá trị là chìa khóa thành công còn lại. Wil nói khi bạn tạo nội dung của mình, bạn cần cân nhắc điều gì sẽ mang lại giá trị cho khán giả của mình, sau đó tiền sẽ theo sau.

Sử dụng các chìa khóa thành công này làm hướng dẫn tổng thể và các mẹo cụ thể hơn làm bước đệm, bạn sẽ nhanh chóng nắm vững chiến lược tiếp thị YouTube của mình. Để giúp bạn đạt được điều đó, tiếp theo, chúng tôi sẽ xem xét các công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu và tạo video của mình.

Cách marketing trên Youtube bằng công cụ

Phân tích YouTube

YouTube có số liệu phân tích riêng mà bạn có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về video và hiệu suất kênh của mình. Người dùng YouTube có thể truy cập các chỉ số và báo cáo chính trong YouTube Studio. 
Phân tích kênh YouTube giúp bạn hiểu hoạt động tiếp thị của mình
Với YouTube analytics, bạn sẽ tìm thấy các tab khác nhau để giúp bạn xem kênh của mình đang hoạt động như thế nào:

  • Tổng quat. Hiển thị cho bạn bản tóm tắt về hiệu suất kênh và từng video của bạn. Bạn sẽ thấy các chỉ số bao gồm lượt xem, thời gian xem, người đăng ký và ước tính doanh thu (nếu bạn đang tham gia Chương trình Đối tác YouTube). 
  • Với tới. Cho biết khán giả đang tìm kênh của bạn như thế nào. Bạn sẽ khám phá các chỉ số như số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, lượt xem, người xem duy nhất và các loại nguồn lưu lượng truy cập. 
  • Hôn ước. Cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách khán giả tương tác với nội dung của bạn. Các chỉ số chính bao gồm video hàng đầu, thời gian xem, thời lượng xem trung bình, danh sách phát hàng đầu và báo cáo về tỷ lệ giữ chân người xem ở cấp độ video.
  • Thính giả. Hiển thị cho bạn tóm tắt về những người đang xem video của bạn. Các chỉ số bao gồm người xem quay lại và người xem mới, người xem duy nhất, tổng số thành viên, độ tuổi và giới tính, các kênh khác mà khán giả của bạn xem, khu vực địa lý hàng đầu và dữ liệu nhân khẩu học khác. 

VideoWise

Ví dụ về Tiếp thị trên YouTube từ Videowise
VideoWise là một ứng dụng Shopify cho phép bạn nhúng video từ YouTube vào các trang sản phẩm của mình. Nó hoàn hảo để chuyển đổi những người mua sắm có thể cần thúc đẩy để mua hàng trên trang web của bạn. 
Họ có thể dễ dàng xem bất kỳ video nào bạn tải, chẳng hạn như bản trình diễn hoặc lời chứng thực của khách hàng và quyết định xem họ có muốn mua hàng hay không. Bạn cũng có thể thêm cửa sổ bật lên video hoặc tạo video có thể mua được để tác động đến khách hàng và bán được nhiều hơn.

POWR

POWR Thư viện video YouTube
POWR YouTube Video Gallery giúp biến cửa hàng của bạn thành một thư viện video tuyệt đẹp. Bạn có thể dễ dàng thêm video YouTube để làm nổi bật các sản phẩm đến hoặc giới thiệu lời chứng thực, giúp cải thiện thời gian trên trang. 
Video dễ dàng tùy chỉnh với các nút, màu sắc, lời kêu gọi hành động (CTA) và văn bản có thể thương hiệu. POWR cũng cho phép bạn thêm liên kết sản phẩm vào thư viện của mình để gửi lưu lượng truy cập đến các sản phẩm cụ thể liên quan đến video của bạn.

TubeBuddy

TubeBuddy là một cách marketing trên YouTube tuyệt vời
TubeBuddy là một cách marketing trên YouTube tuyệt vời
TubeBuddy là một công cụ quản lý kênh YouTube tuyệt vời dành cho các thương hiệu và người sáng tạo. Đó là một tiện ích mở rộng của trình duyệt giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn và tăng người đăng ký thông qua các công cụ tối ưu hóa cho:

  • Năng suất , như mẫu thẻ, trình tạo hình thu nhỏ, mẫu màn hình kết thúc và xuất bản theo lịch để dễ dàng tùy chỉnh và nhúng video 
  • Xử lý hàng loạt, chẳng hạn như cập nhật thẻ và lớp phủ hình thu nhỏ để tiết kiệm thời gian quản lý thẻ trên tất cả video của bạn
  • SEO video, như nghiên cứu từ khóa, theo dõi xếp hạng, xếp hạng thẻ, thử nghiệm A / B và hơn thế nữa để giúp mọi người tìm thấy kênh của bạn
  • Quảng cáo, chẳng hạn như các công cụ tối ưu sau thời gian, tài liệu quảng cáo và công cụ theo dõi chia sẻ để giới thiệu về kênh của bạn
  • Dữ liệu và nghiên cứu, để theo dõi video của bạn, theo dõi nhận xét và giữ chân khán giả của bạn

Nếu bạn muốn trở thành một Youtuber hạnh phúc hơn, năng suất hơn, bạn nên thử TubeBuddy. Mọi người đều được đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Nếu bạn là một kênh mới có dưới 1.000 người đăng ký, bạn cũng có thể được giảm giá 50% với gói Pro để giúp bạn bắt đầu. 

Trả lời