Học ngay 5+ cách quản lý website hiệu quả không phải ai cũng biết

quan-tri-website-6

Cũng giống như những cửa hàng, website là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi trưng bày các sản phẩm và thực hiện các giao dịch mua bán để trực tiếp tạo ra doanh thu. Vì thế, nó luôn được quan tâm, chăm sóc và cập nhật, làm mới mỗi ngày. Có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang tận dụng website rất tốt, trong đó không thể bỏ qua 5 cách quản lý website hiệu quả dưới đây. Nếu chưa biết hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết nhé!

Quản lý website là gì ?

Việc sở hữu một website có giao diện đẹp, thiết kế khoa học, chuyên nghiệp là yếu tố cần nhưng chưa đủ. Bạn còn cần phải hiểu được tầm quan trọng của việc quản trị web và biết cách quản trị trang web sao cho có thể mang lại giá trị lợi ích tối ưu nhất. Đó là khi bạn cần biết cách quản lý website sao cho thật hiệu quả.

Quản trị website thực chất là quá trình quan sát, bảo dưỡng, phát triển và tối ưu hệ thống website, giúp chúng vận hành trơn tru, nâng cao hiệu quả marketing. Yêu cầu đối với một người quản lý website không hề đơn giản, phải có hiểu biết về lập trình và phụ trách việc xây dựng nội dung hấp dẫn, lôi kéo người tiêu dùng đến trang của mình càng nhiều càng tốt.

Nhìn chung, công việc quản trị website bao gồm các nhiệm vụ sau: duy trì server, sửa lỗi code, thiết kế logo và nội dung, theo dõi traffic, xây dựng các thành tố của website,… Ngoài ra, họ còn phải xây dựng, quản lý content và đưa lên website, đánh giá và tối ưu SEO,… Để có thể thực hiện được tốt những công việc này đòi hỏi phải có sự tương tác, phối hợp tốt giữa team thiết kế, content và lập trình để chắc chắn nội dung họ đưa lên là hoàn toàn chính xác, phù hợp với định hướng phát triển cũng như những chính sách của doanh nghiệp.

Cách quản lý website hiệu quả
Cách quản lý website hiệu quả

5+ cách quản trị website tối ưu cho người mới bắt đầu

Quản trị, cập nhật giao diện của website

Giao diện của một trang web đóng vai trò rất quan trọng bởi đó là hình ảnh đại diện thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt
khách hàng và các đối tác.

Thường thì giao diện đã được lên kế hoạch sẵn và chuẩn bị từ trước khi thiết kế web nhưng theo thời gian sử dụng, giao diện của trang web cũng cần có sự thay đổi theo nhu cầu sử dụng hoặc cần thay đổi theo xu hướng người dùng ở từng thời điểm khác nhau để bắt trend. Vì vậy, người quản trị cần kiểm tra và cập nhật xu hướng người dùng thường xuyên nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang. Nếu thấy giao diện trang web không còn phù hợp bạn có thể tiến hành nâng cấp hoặc thiết kế lại website.

Bạn có thể tham khảo thêm các xu hướng thiết kế trang web mới nhất 2021 đã được tổng hợp để bắt kịp với sự thay đổi không ngừng của thế giới!

Quản trị và cập nhật nội dung thường xuyên

Dù bạn đang quản lý website bán hàng hay website tin tức thì nội dung vẫn luôn là yếu tố cần đặt lên hàng đầu. Việc đặt mình vào vị trí của khách hàng, chắc chắn bạn sẽ thích thú khi truy cập vào một website luôn có những thông tin mới mẻ, thu hút và có tính sáng tạo cao.

Nếu website không được cập nhật nội dung thường xuyên, không đáp ứng được như cầu tìm kiếm của khách hàng thì sẽ gây cảm giác nhàm chán, tỷ lệ thoát trang và bỏ theo dõi cao. Vì vậy các cá nhân , doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cần phải thường xuyên làm mới nội dung trang web nhằm tạo ấn tượng tốt và thu hút khách hàng.

Sau khi website xây dựng sẽ có nhiều nội dung mang tính demo, chưa đúng với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy dành thời gian để tạo và chỉnh sửa những content đó sao cho ấn tượng.

Bên cạnh đó Webmaster cần liên tục, đều đặn thêm nội dung mới lên trang. Cập nhật nội dung vào trang Web không đơn giản chỉ là công việc dán một văn bản và nhấp vào xuất bản. Nó còn bao gồm công việc quản lý nội dung bao gồm sắp xếp các chủ đề, thêm ảnh, sửa trang Web, bổ sung thêm các bài ngoài lề như tin tức liên quan để kéo traffic tự nhiên,… Đặc biệt khi Google có những thay đổi về thuật toán. Bạn cũng phải nắm rõ để đưa kế hoạch nội dung cho phù hợp.

Quản lý nội dung website
Quản lý nội dung website

Quản lý thường xuyên Hosting và sao lưu dữ liệu

Quản lý Hosting là một yếu tố quan trọng trong việc quản lý website, đặc biệt là quản lý website bằng wordpress. Nếu Hosting có vấn đề bạn sẽ gặp những sự cố nguy hiểm như:

  • Sẽ mất đi lượt truy cập tiề năng khi website của bạn sảy ra sự cố không thể truy cập do hosting hết hạn.
  • Website load chậm chậm có nhiều lý do tác động và đường truyền hosting là một trong số đó. Quá trình truy cập bị gián đoạn sẽ không có nhiều khách hàng đủ kiên nhận để ngồi đợi website của bạn load 10 giây.
  • Hãy thử tưởng tượng Website của bạn bị hack và doanh nghiệp mất tất cả dữ liệu trang web. Quan trọng là KHÔNG THỂ KHÔI PHỤC LẠI vì không kịp sao lưu? Bao nhiêu công sức của nhiều năm tích lũy đã đổ sông đổ bể về 0.

Lúc này, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra lợi ích của việc quản lý Hosting và sao lưu dữ liệu. Bất kỳ kế hoạch quản trị Website nào cũng nên đề cao 2 nhiệm vụ quan trọng hàng đầu này. Hãy luôn đảm bảo hosting luôn được hoạt động thông suốt, ổn định và liên tục.

Nếu không rành về kỹ thuật thì cách tốt nhất bạn nên nhờ công ty cung cấp hosting quản lý cho bạn phần này, vì đội ngũ kỹ thuật của họ sẽ có cách tốt nhất giúp wesite của bạn chạy ổn định nhất, và các sự cố liên quan đều giải quyết dễ dàng hơn.

Xây dựng kế hoạch cho website

Chủ website luôn phải xác định được mục tiêu khi đầu tư và phát triển dựa trên website.Khi quản trị bạn sẽ phải vạch ra những chiến lược phát triển trang web, đề ra được mục tiêu hoạt động và kết quả cần đạt được trong chiến lược đó. Kinh nghiệm quản lý website là trước khi làm việc gì cần phải có kế hoạch sắp xếp một cách khoa học, có thời gian thực hiện rõ ràng và phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại.

Ví dụ: Xây dựng nội dung cần thiết trên website (sản phẩm, dịch vụ, tin bài), thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên trang tìm kiếm Google, chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Youtube,…nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và nâng cao doanh thu.

Xây dựng kế hoạch cho website
Xây dựng kế hoạch cho website

Đánh giá hiệu quả quản lý trong thời gian

Sau một khoảng thời gian nhất định triển khai, bạn cần giám sát và đưa ra đánh giá kết quả của kế hoạch đã vạch ra trước đó, đánh giá công việc quản lý có hiệu quả hay không ? Từ đó có những điều chỉnh phù hợp và kịp thời cải thiện các vấn đề thiếu sót cho thời gian tiếp theo. Nếu bạn quản trị website không kỹ lưỡng, thiếu khoa học thì sẽ rất khó nắm bắt được tình hình hoạt động của trang web.

Để giúp cho các báo cáo thống kê được chính xác, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý website như: Google Analytics, Google Webmaster Tools, Alexa,…
Nếu muốn website của bạn được vận hành hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng bạn phải thực hiện tất cả 5 cách quản trị website nêu trên nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích tại: https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời