Muốn học cách viết content thu hút khách hàng, đừng bỏ qua bài nay

Huong-dan-viet-content
Bạn quan tâm đến cách viết content thu hút nhưng chưa biết cách sáng tạo content hiệu quả? Bạn là người đang kinh doanh? Bạn mong muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến nhưng chưa biết cách làm nào đơn giản, thuận tiện nhất? Chúng tôi sẽ gởi đến bạn tất cả những gì bạn cần cho một bài content triệu người đọc nhờ vào cách viết content thu hút khách hàng sau đây nhé.

Content – Đừng chỉ viết không thôi

Bạn biết đó, thời đại công nghệ 4.0 này, việc áp dụng các giải pháp marketing online là điều hiển nhiên để giúp các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức có khả năng tăng hiệu quả bán hàng, tăng đạt kết quả tốt sử dụng dịch vụ khi tiếp xúc với người mua hàng. Trong mỗi chiến dịch marketing đó, bạn luôn cần phải ghi nhớ 1 điều rằng “Content is King”. Content là yếu tố quyết định then chốt đến đạt kết quả tốt nổi bậttiếp xúc, tăng sức cạnh tranh trên thương trường này. Đó là lý do bạn cần biết cách viết content thu hút.

Ngoài content hay và thu hút, bạn cần phải viết bài chuẩn SEO, đặc biệt là với bài website để có thể tăng thứ hạng tìm kiếm, nhận về lượt xem và chuyển đổi cao hơn.

Tìm kiếm ý tưởng nội dung thu hút

Mỗi ý tưởng chủ đề cần phải xuất phát từ một sự nghiên cứu. Cách mọi người tìm thấy thông tin trên website ngày hôm nay là quan tâm và tìm kiếm trên Website. Nếu không  ai thực hiện lựa chọnmặc dù thông tin của chúng ta hay như thế nào, không ai có khả năng tìm thấy nó.

Cách viết content thu hút khách hàng là hãy thử tìm kiếm ý tưởng nội dung ở những nơi mà mọi người đặt câu hỏi và muốn có câu trả lời. Những vấn đề nào mà mọi người phải đối mặt và không thể tự mình xử lý, và làm sao bạn có thể mang lại một câu trả lời chất lượng tốt cho họ?

Mọi người tìm kiếm trên Website khi họ mong muốn thực hiện một tác vụ và khi mong muốn có được kiến ​​thức. Điều đầu tiên rất tuyệt cho các trang đích và trang sản phẩm, nhưng ít xuất sắc hơn đối với các nội dung bài viết nội dung. Chọn lựa những câu hỏi mà mọi người muốn học. Đó là địa điểm mà bạn nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Cách viết content thu hút khách hàng
Cách viết content thu hút khách hàng

Đầu tư nhiều vào những dòng đầu (tiêu đề, mô tả, giới thiệu)

Đây là thứ đầu tiên mà người ta nhìn vào. Người ta cảm thấy tò mò, sướng sướng hoặc lo lắng hay gì đại loại thì người ta mới xem tiếp.

Ba cách mình hay dùng để viết mấy dòng đầu là:

– Tóm tắt nội dung và thứ họ sẽ nhận được khi đọc xong bài.

– Kể câu truyện thật lòng, trải nghiệm của mình.

– Nêu lên vấn đề cần giải quyết

Bán giải pháp, không phải sản phẩm

Một trong những sai lầm chính khi doanh nghiệp soạn content marketing chính là tập trung quá nhiều vào các tính năng. Các thương hiệu luôn muốn dùng tính năng mới để thu hút khách hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi bạn đã dành nhiều tâm sức để phát triển sản phẩm.

Khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào.

Nhưng, khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào. Hãy nhìn xa hơn các phần mô tả tính năng để xác định rõ lợi ích cụ thể mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể mang đến cho người dùng.

Bạn có thể cực kỳ tự hào về những tính năng nổi bật của sản phẩm do mình tạo ra, nhưng tất cả người dùng chỉ quan tâm đến việc các tính năng này sẽ tác động đến cuộc sống của họ ra sao. Vì vậy, hãy bán giải pháp, đừng bán sản phẩm.

Hình ảnh đẹp – cách viết content thu hút khách hàng

Với Content trên Facebook thì cái này đôi khi cũng quyết định việc họ đọc hay không.

Chỗ này thì bạn lưu ý là: Không nhất thiết phải quá đẳng cấp. Kém chất lượng cũng được. (Đương nhiên là tùy các doanh nghiệp định hướng mình phải chuyên nghiệp)

Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trong cách viết content thu hút khách hàng

– Ảnh buộc phải liên quan tới Content.

– Ảnh hài hước là điểm mạnh.

– Ảnh đẹp, HD, chất lượng cao. (với những doanh nghiệp có phong cách chuyên nghiệp)

– Ảnh chân thật là điểm mạnh. Ví dụ ảnh mặt mình, sản phẩm mình tự chụp. (Đăng trên Profile thì hoàn hảo)

Vài cách mình hay dùng để kiếm ảnh:

– Dùng Canva tạo ảnh, 2 phút là được tấm siêu chất lượng như của mình. Nơi đây còn có mẫu sẵn nữa, bạn vào đổi chữ cho hợp ảnh, kéo kéo thả thả chút là xong. (Google từ Canva ra liền)

– Tìm kiếm ảnh trên các kho ảnh chất lượng HD, miễn phí. Để link đây không hay, bạn nào cần comments mình gửi nhé.

– Tìm trên Pinterest. Trên đây chủ yếu tìm các ảnh hài hước, đôi khi cả ý tưởng viết bài nữa. Bạn nào làm content Facebook không dùng trang này là một thiệt thòi đấy.

Canva
Canva

Bố cục bài thế nào?

Sau khi bấm vào xem bài viết, thì khả năng cao cái người đọc nghĩ tiếp theo là: “Cũng hơi tò mò, nhưng bài này có dài không để bố mày biết đường”.

Và định nghĩa dài ở đây là: cảm giác khó đọc. Bạn đừng tạo cho người đọc cảm giác đó là được nhen. (Trừ khi bài thật hài, thật độc thì ok)

Vài cách viết content thu hút khách hàng nhờ bố cục hợp lý các phần trong bài viết:

– Bài 1 đến 2 màu thôi. Có nhiều bạn thêm icon chi chít nhìn thấy ớn, lướt qua tưởng bán hàng và bị mặc định là không chân thành ngay.

– Bài nên chia ra nhiều đoạn cho người ta đỡ sợ, thậm chí 1 dòng 1 câu, tùy. Và nhớ khoảng cách giữa các đoạn.

– Ngắn gọn thông minh. Ví dụ 30 từ mô tả 1 ý, 5 từ cũng mô tả 1 ý. Thì nên chọn 5 từ thôi, dù 30 từ đó có hay tới đâu.

– Xem mấy bài đẹp, bố cục hay rồi học hỏi cách viết.

Lưu ý chất lượng và độ dài bài content

Thứ hạng của Google đến từ nội dung chất lượng. Các cập nhật thuật toán quy mô lớn đã được dành để phân tích và giải thích chất lượng nội dung của bài viết online và thuật toán của Google đã trở nên rất phức tạp. Nội dung ngắn, rẻ tiền, tầm thường sẽ không thể thứ hạng cao.

Đừng đi đường tắt. Đặt thời gian và nỗ lực để tạo ra thông tin của chúng ta. Trích dẫn nguồn, nghiên cứu, phân tích dữ liệu và khiến cho nó trở nên hoàn mỹ. Cách viết content thu hút khách hàng là không cần lo lắng về số lượng từ và mật độ từ khoá, hãy viết nội dung có giá trị. Khi nội dung của bạn là một kiệt tác, nó sẽ tự nhiên nổi lên phía trên cùng.

 Tham khảo thêm các bài viết hữu ích tại: https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời