Chi phí kinh doanh: Chủ doanh nghiệp chi tiêu bao nhiêu trong năm đầu tiên?

chi-phi-kinh-doanh

Nhiều doanh nhân bắt đầu giấc mơ làm giàu chỉ với một ngân sách eo hẹp. Trên thực tế, một số mô hình đòi hỏi rất ít chi phí trả trước (còn gọi là vốn). Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự thành công của vô số doanh nhân với chi phí kinh doanh rất ít. Nhưng trong số các start-up thất bại, đặc biệt trong mùa dịch kéo dài, thì hơn một phần ba cho rằng lý do là thiếu tiền mặt. 

Chúng tôi muốn hiểu: chi phí để điều hành một doanh nghiệp— thực sự là bao nhiêu? Và các doanh nhân đầy tham vọng có nhận thức sai lầm nào về những chi phí đó sẽ như thế nào trong năm đầu tiên kinh doanh của họ không? Vào tháng 10, chúng tôi đã khảo sát 150 doanh nhân đầy khát vọng và 300 chủ doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ để tìm ra chính xác điều đó.

Chi phí bao nhiêu để điều hành một doanh nghiệp?

Theo nghiên cứu của chúng tôi, các chủ doanh nghiệp nhỏ chi tiêu trung bình 40.000 đô la trong năm kinh doanh đầu tiên của họ.

Điều  này không  có nghĩa là bạn cần 40.000 đô la tiền mặt để bắt đầu một công việc kinh doanh nhỏ . Trong thực tế, đối với nhiều thành viên sáng lập, chi phí năm thứ nhất phát sinh trong quá trình thu nhập doanh nghiệp và doanh thu tái đầu tư từ các doanh nghiệp để trang trải chi phí. Chưa kể, các doanh nghiệp có nhân viên chi tiêu nhiều hơn solopreneurs, khiến con số này cao hơn. Nhưng nhiều hơn về tất cả những điều đó sau đó.

Chúng tôi cũng yêu cầu những người được hỏi tiến thêm một bước nữa — chúng tôi đã yêu cầu họ xem lại hồ sơ năm đầu tiên của họ và cho chúng tôi biết họ đã phân bổ bao nhiêu tiền cho các chi phí kinh doanh khác nhau theo tỷ lệ phần trăm trong tổng ngân sách của họ. Để đơn giản, chúng tôi đã loại trừ các chức năng kinh doanh và danh mục chi phí sau cho chúng:
  • Sản phẩm: nguyên liệu thô, hàng tồn kho, nhà cung cấp, sản xuất , bằng sáng chế, v.v.
  • Hoạt động: phí thành lập / pháp lý, phần mềm bổ sung, kế toán, v.v.
  • Cửa hàng trực tuyến: trang web / đăng ký nền tảng, lưu trữ / miền, nhà phát triển / nhà thiết kế theo hợp đồng, v.v.
  • Vận chuyển: bao bì, nhãn mác, v.v.
  • Ngoại tuyến: phí quầy hàng / bàn, tiền thuê nhà, tiền xăng, v.v.
  • Nhóm / Nhân viên: lương, phúc lợi, đặc quyền, v.v.
  • Tiếp thị: logo, thương hiệu, quảng cáo, tài liệu in, v.v.

Những gì nghiên cứu của chúng tôi cho thấy

phân tích chi phí kinh doanh

Trong năm đầu tiên của họ, các doanh nghiệp nhỏ đã chi tiêu:

  • 11% trên chi phí hoạt động
  • 10,3% trên chi phí tiếp thị
  • 9% trên chi phí trực tuyến
  • 31,6% trên giá thành sản phẩm
  • 8,7% trên chi phí vận chuyển
  • 18,8% chi phí đội
  • 10,5% trên chi phí ngoại tuyến

Điều quan trọng cần lưu ý là số tiền doanh nghiệp chi tiêu trong năm đầu tiên thay đổi đáng kể, tùy thuộc vào các yếu tố như ngành và mô hình kinh doanh; cho dù công việc kinh doanh là toàn thời gian, bán thời gian hay công việc kinh doanh theo sở thích; và liệu doanh nghiệp có bất kỳ nhân viên nào không. Nhưng nhiều hơn về điều này sau.

Đọc thêm :  Đặt tên doanh nghiệp của bạn như thế nào? Top 10 công cụ gợi ý tên hiệu quả – miễn phí

Nguồn tài trợ cho những người sáng lập giai đoạn đầu

Trong khi các doanh nhân mới thường dựa vào tiền tiết kiệm cá nhân để duy trì hoạt động kinh doanh trong những ngày đầu, 1/3 số người được hỏi cho biết họ đã tái đầu tư doanh thu từ việc bán doanh nghiệp để trang trải chi phí kinh doanh trong năm đầu tiên.

? Những gì nghiên cứu của chúng tôi cho thấy

Các nguồn tài trợ hàng đầu cho chủ doanh nghiệp: *

  • Tiết kiệm cá nhân (66%)
  • Tái đầu tư doanh thu từ bán hàng (30%)
  • Hỗ trợ tài chính từ bạn bè và gia đình (23%)
  • Khoản vay Cá nhân (21%)

* Người trả lời có thể chọn nhiều nguồn tài trợ

? Tại sao nó lại quan trọng

Chấp nhận rằng năm đầu tiên kinh doanh của bạn có thể không mang lại nhiều lợi nhuận là điều quan trọng đối với việc lập kế hoạch tài chính — và chuẩn bị tinh thần. Trong nhiều trường hợp, những người sáng lập là người cuối cùng được trả trong năm đầu tiên của họ vì tất cả doanh thu của công ty sẽ quay trở lại hoạt động kinh doanh. Và điều đó hoàn toàn bình thường.

Đối với các công ty đang gặp khó khăn trong việc thực hiện bất kỳ doanh số bán hàng nào trong năm đầu tiên của họ, việc lập một kế hoạch tài chính toàn diện, phác thảo số tiền bạn sẽ cần và những gì bạn sẽ sử dụng nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đăng ký vay ngân hàng hoặc huy động tiền. Đừng nghĩ điều này giống như việc gánh nợ — chi phí phát sinh để tạo ra doanh thu, vì vậy lợi tức đầu tư của bạn có thể sẽ lớn hơn chi phí trả trước.

Doanh nghiệp chi bao nhiêu trong năm đầu tiên phụ thuộc vào quy mô đội của họ

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi nhân viên làm tăng đáng kể chi tiêu tổng thể. Nếu bạn chọn con đường solopreneur, bạn có thể chi ít hơn một phần ba số tiền mà các doanh nghiệp có nhân viên chi tiêu.

? Những gì nghiên cứu của chúng tôi cho thấy

  • Các chủ doanh nghiệp không có nhân viên đã chi 18.000 đô la trong năm đầu tiên của họ.
  • Các chủ doanh nghiệp có từ một đến bốn nhân viên đã chi 60.000 đô la trong năm đầu tiên của họ.

Chi phí không mong muốn trong năm đầu tiên

Ngoài chi phí cố định, các chủ doanh nghiệp cũng lưu ý các chi phí phát sinh một lần phổ biến trong năm đầu tiên của họ và cảnh báo về các khoản chi phí tiềm ẩn cần chú ý.

? Những gì nghiên cứu của chúng tôi cho thấy

Chi phí ẩn

Các chi phí bất ngờ được trích dẫn nhiều nhất khi điều hành một doanh nghiệp là:

  1. Đang chuyển hàng. 34% doanh nghiệp trích dẫn chi phí đóng gói, các mặt hàng bị hư hỏng hoặc trả lại và phí vận chuyển chung. Điều này đặc biệt gây khó khăn cho các doanh nghiệp có khối lượng vận chuyển thấp trong giai đoạn đầu.
  2. Hợp pháp. 23% doanh nghiệp cho rằng chi phí khởi động một lần như bảo hiểm, giấy phép và giấy phép là tốn kém ngoài dự kiến. Họ cũng ngạc nhiên rằng họ bị buộc phải kết hợp cả toàn tiểu bang và liên bang ở Hoa Kỳ.
  3. Hàng tồn kho và sản phẩm. 21% doanh nghiệp cho biết các chi phí liên quan đến hàng tồn kho của họ, chẳng hạn như kiểm tra sản phẩm và nhận và trả lại sản phẩm bị lỗi, cũng như hàng tồn kho dư thừa, có thể nhanh chóng làm tăng giá trị của hóa đơn.
  4. Thuế và kế toán. Trong thành phần định tính của nghiên cứu của chúng tôi, các chủ doanh nghiệp liên tục đề cập đến thuế và kế toán là rất cồng kềnh — và đáng để thuê chuyên gia trợ giúp.

? Tại sao nó lại quan trọng

Bạn càng biết nhiều! Chi phí định kỳ và chi phí cố định chỉ là một phần trong kế hoạch tài chính của bạn — chi phí ẩn, chi phí một lần và chi phí biến đổi cũng cần được lên kế hoạch trước. Điều gì xảy ra nếu một sự kiện bất ngờ, như COVID-19, làm ảnh hưởng đến dự đoán của bạn? Luôn luôn là một ý kiến ​​hay khi lập kế hoạch dự phòng và dành ra một khoản tiền mặt để đề phòng.

Các doanh nhân đầy khát vọng đã đánh giá quá cao chi phí trực tuyến

Khi chúng tôi hỏi các doanh nhân đầy tham vọng của mình, họ nghĩ rằng năm đầu tiên kinh doanh sẽ tốn bao nhiêu tiền, họ hoàn toàn đánh giá quá cao ở một lĩnh vực: họ kỳ vọng chi phí trực tuyến sẽ đắt hơn so với các chủ doanh nghiệp đã thành lập đã báo cáo.

? Những gì nghiên cứu của chúng tôi cho thấy

chi phí trực tuyến
  • Các doanh nhân đầy khát vọng dự kiến ​​sẽ chi 12% ngân sách của họ cho chi phí trực tuyến trong năm đầu tiên của họ.
  • Các chủ doanh nghiệp cho biết họ chỉ chi 9% ngân sách cho chi phí trực tuyến trong năm đầu tiên.

? Tại sao nó lại quan trọng

Ngoài việc lập ngân sách không hiệu quả, những doanh nhân mong muốn chi tiêu nhiều hơn có thể sẽ phải trả nhiều hơn những gì họ phải trả. Cơ sở lý luận rất đơn giản: nếu các doanh nhân đang kinh doanh mong muốn chi tiêu nhiều hơn cho một dịch vụ, thì số tiền họ sẵn sàng trả cho dịch vụ nói trên sẽ tăng lên tương ứng.

Điều quan trọng là các doanh nhân phải thực hiện nghiên cứu của họ khi chọn thuê nhà thiết kế hoặc nhà phát triển để tránh bị tính phí quá cao — hoặc chọn một nhà cung cấp thương mại điện tử chuyên khảo sát và tuyển chọn các chuyên gia cho bạn .

Chi phí cảm nhận được và sự phức tạp của việc khởi động một doanh nghiệp trực tuyến tiếp tục là một rào cản lớn để gia nhập đối với nhiều doanh nhân đầy tham vọng. Nhưng phần lớn là không có cơ sở. Về phần Shopify, đặc tính cốt lõi của chúng tôi — hoặc raison d’être , nếu bạn muốn — là giúp chính xác những doanh nhân không có kỹ năng viết mã hoặc thiết kế xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Và để làm như vậy với chi phí hợp lý.