Bạn có dự định sử dụng quảng cáo Facebook để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong mùa lễ này không? Tìm kiếm một quy trình đáng tin cậy để đảm bảo các chiến dịch của bạn thành công? Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá năm bước chính để có được kết quả tốt nhất có thể từ các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn trong thời gian bán hàng cao điểm vào dịp lễ.
# 1: Tối ưu hóa trang web của bạn cho lưu lượng truy cập quảng cáo trên Facebook
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ cho phép bạn theo dõi hoạt động của người dùng trên trang web của mình. Pixel là một phần quan trọng của quảng cáo Facebook vì nó cho phép bạn theo dõi các chiến dịch của mình, nhắm mục tiêu lại những khách hàng tiềm năng tốt nhất và tìm những người tương tự như người mua của bạn .
Để tận dụng tối đa pixel Facebook, hãy cài đặt pixel này càng sớm càng tốt để bắt đầu thu thập dữ liệu từ khách truy cập trang web của bạn. Bạn cũng nên thêm mã sự kiện để ghi lại thời điểm diễn ra các sự kiện cụ thể, chẳng hạn như khi ai đó thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ hoặc mua hàng.
Tối ưu hóa trang web của bạn cho người mua sắm trên thiết bị di động
Theo Statista , 98,5% người dùng Facebook truy cập Facebook thông qua thiết bị di động, vì vậy điều quan trọng là trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho người dùng di động. Trang web của bạn phải hoạt động hoàn hảo trên thiết bị di động cũng như trên máy tính để bàn.
Xem xét rằng khách truy cập của bạn sẽ sử dụng thiết bị di động và đến từ các phương tiện truyền thông xã hội, hãy nhớ rằng họ có thể không có nhiều thời gian. Họ không có ý định mua trên phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy quảng cáo của bạn khiến bạn phân tâm khỏi bất cứ điều gì họ đã làm trước đây. Đảm bảo trang web của bạn tải nhanh là điều cần thiết vì mọi người có thể truy cập nhanh hơn những gì bạn đang hiển thị cho họ trong quảng cáo Facebook của mình, thì khả năng họ rời đi trước khi hoàn tất mua hàng càng ít.
PageSpeed Insights của Google là một công cụ miễn phí tiện dụng để kiểm tra tốc độ tải trang web và hiệu suất trên thiết bị di động của bạn. Chỉ cần nhập URL của bạn vào hộp tìm kiếm và nhấp vào Phân tích để chạy thử nghiệm.
Mẹo chuyên nghiệp : Facebook tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời và điều này bao gồm trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn nếu họ đến đó từ quảng cáo của bạn. Vì lý do này, bạn nên xóa mọi cửa sổ bật lên trên trang đích của mình. Facebook nhận thấy cửa sổ bật lên tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, điều này có thể làm giảm phạm vi tiếp cận và tăng chi phí của bạn.
Cửa sổ bật lên cũng có thể là một sự phân tâm không cần thiết có thể khiến mọi người quay trở lại nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ thay vì tiếp tục mua hàng của bạn.
# 2: Tạo hoặc cập nhật danh mục sản phẩm Facebook của bạn
Nền tảng Facebook Shops cho phép bạn bán sản phẩm của mình thông qua một cửa hàng trực tuyến trên trang Facebook của bạn. Để thiết lập cửa hàng, bạn cần tạo tài khoản Người quản lý thương mại tại facebook.com/commerce_manager . Làm theo lời nhắc để thiết lập loại cửa hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn thiết lập xong tài khoản, bước tiếp theo là thêm các sản phẩm của bạn vào danh mục Facebook, bao gồm cả hình ảnh và giá cho từng mặt hàng.
Sau khi được liên kết qua Trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng danh mục của mình theo nhiều cách khác nhau với quảng cáo Facebook, bao gồm cả quảng cáo sản phẩm động. Quảng cáo sản phẩm động cho phép bạn nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập vào trang web của bạn và hiển thị cho họ một quảng cáo riêng dựa trên những gì họ đã xem trên trang web của bạn. Đây là lý do tại sao đôi giày mà bạn yêu thích nhưng không thể biện minh cho việc mua cuối cùng lại theo dõi bạn trên Facebook.
Lợi ích chính của việc sử dụng quảng cáo sản phẩm động là đảm bảo khán giả của bạn được nhắc nhở về các sản phẩm mà họ đã thể hiện sự quan tâm hoặc các mặt hàng có liên quan mà họ có thể sẽ mua.
# 3: Lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook theo mùa của bạn
Khi chạy quảng cáo Facebook trong mùa lễ, đôi khi bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn khi chia sẻ ưu đãi ở các giai đoạn khác nhau của kênh thay vì phục vụ tất cả mọi người trong đối tượng của bạn cùng một thứ.
Ví dụ: nếu ai đó truy cập trang web của bạn, thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, nhưng không hoàn tất việc bán hàng, bạn có thể bắt đầu bằng cách hiển thị cho họ một quảng cáo có đề nghị giao hàng miễn phí. Nếu họ quay lại và bắt đầu quá trình thanh toán, nhưng lại không mua, bạn có thể cám dỗ họ bằng cách giảm giá 10%.
Khi đưa ra ưu đãi trong quảng cáo Facebook của bạn, hãy đảm bảo các loại trừ của bạn được thiết lập để bạn chỉ hiển thị ưu đãi ở đúng giai đoạn của kênh. Và luôn loại trừ những người mua hàng khi bạn đang nhắm mục tiêu lại để tránh họ khó chịu vì đã bỏ lỡ.
Hãy nhớ rằng các chương trình khuyến mãi của bạn không phải bao gồm giảm giá. Bạn có thể lôi kéo mọi người trong mùa lễ bằng cách gói quà miễn phí hoặc giao hàng đảm bảo nếu họ đặt hàng trước một ngày nhất định. Bạn có thể đã biết điều gì sẽ phù hợp nhất với khán giả của mình, nhưng nếu bạn không chắc chắn, bây giờ là lúc để hỏi họ. Bạn cũng có thể bắt đầu thử nghiệm ngay bây giờ để xem điều gì thu hút sự chú ý của họ. (Bước # 4 thảo luận chi tiết hơn về kiểm tra.)
ác ngày chính để lập kế hoạch các chiến dịch quảng cáo trên Facebook theo mùa
Trong Q4, có rất nhiều ngày lễ trên toàn thế giới, tất cả đều có thể là cơ hội tuyệt vời để quảng cáo thêm với quảng cáo Facebook. Hãy nhớ rằng bạn càng đến gần ngày khuyến mại quan trọng, thì chi phí quảng cáo có khả năng cao hơn. Vì vậy, bạn cần phải sẵn sàng để bắt đầu chạy với kiến thức bạn thu được trong quá trình thử nghiệm ban đầu.
Những ngày quan trọng vào năm 2021 này có khả năng chứng kiến sự gia tăng quảng cáo theo mùa và do đó tăng chi phí.
Tháng Mười
31: Halloween
tháng Mười Một
4: Diwali
25: Lễ tạ ơn (Hoa Kỳ)
26: Thứ sáu đen
27: Thứ Bảy dành cho Doanh nghiệp Nhỏ (Hoa Kỳ)
28: Hannukah
29: Thứ Hai điện tử
tháng 12
4: Thứ Bảy dành cho Doanh nghiệp Nhỏ (Vương quốc Anh)
18: Siêu thứ bảy (thứ bảy cuối cùng trước lễ Giáng sinh)
24: Đêm giáng sinh
25: Ngày lễ giáng sinh
26: Ngày tặng quà (Vương quốc Anh)
31: Giao thừa
Các ngày kinh doanh chính khác cần ghi nhớ
Ngày kinh doanh chính và các chương trình khuyến mãi của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook của bạn. Hãy vạch ra trước những điều này để bạn có thể đưa chúng vào khi lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Các ngày quan trọng có thể bao gồm ngày ra mắt sản phẩm mới, số hàng còn lại và ngày đặt hàng cuối cùng để phân phối hoặc cá nhân hóa được đảm bảo.
Đừng để những quyết định này cho đến phút cuối cùng. Bạn có thể cần phải bao gồm một số thông tin này trong bản sao quảng cáo của mình hoặc thực hiện các thay đổi đối với danh mục của mình nếu không còn hàng hoặc đã ngừng cung cấp. Không có gì khó chịu hơn đối với người tiêu dùng hơn là được hiển thị một quảng cáo cho một cái gì đó mà họ không thể mua được.
# 4: Kiểm tra Đối tượng Facebook và Quảng cáo của Bạn
Nếu bạn bắt đầu thử nghiệm ngay bây giờ, bạn sẽ hiểu rõ những gì hoạt động tốt cho doanh nghiệp của mình và ở vị trí tốt hơn để mở rộng quy mô trong thời kỳ cao điểm. Bạn có thể sử dụng thời gian này để kiểm tra đối tượng nhằm hiểu cách tốt nhất để tiếp cận người mua của bạn trên Facebook.
Thử nghiệm quảng cáo và sao chép quảng cáo ở giai đoạn này có vẻ khó khăn vì bạn muốn tránh sử dụng quảng cáo theo mùa quá sớm. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu thực hiện một số thử nghiệm rộng hơn để khám phá phản ứng của đối tượng để hiểu rõ hơn về các loại quảng cáo theo mùa có thể hoạt động tốt. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra màu sắc, chủ đề hoặc loại quảng cáo cụ thể. Bạn có thể phát hiện ra rằng bạn nhận được kết quả tốt hơn với video so với hình ảnh tĩnh.
Đồng thời điều tra xem khán giả của bạn phản ứng tốt nhất với bản sao nào. Đối với một số doanh nghiệp, bản sao ngắn gọn, linh hoạt hoạt động tốt, trong khi những người khác có thể thấy bản sao dài hơn hiệu quả hơn, đặc biệt khi bán thứ gì đó với thời gian cân nhắc dài hơn.
Khi bạn kiểm tra, bạn sẽ bắt đầu hiểu được thời gian và chi phí để biến ai đó thành khách hàng cũng như bao nhiêu điểm tiếp xúc mà họ cần trước khi điều đó có thể xảy ra. Điều quan trọng cần nhớ là không bao giờ là quá sớm để bắt đầu thử nghiệm.
Khi bạn tự tin rằng mình đã tối ưu hóa quảng cáo sẽ mang lại kết quả như mong đợi, hãy lập lịch cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn.
Kỳ nghỉ lễ đủ căng thẳng mà không cần phải tìm ra những gì sẽ đăng trên Facebook mỗi ngày, vì vậy hãy lên lịch trước cho nội dung không phải trả tiền của bạn. Điều này sẽ đảm bảo bạn luôn có nội dung hay, ngay cả khi bạn cần ưu tiên các lĩnh vực khác của doanh nghiệp hoặc dành thời gian cho gia đình.
Phần kết luận
Hoạt động kinh doanh trong kỳ nghỉ lễ có thể là một thách thức, nhưng với sự chuẩn bị tốt, quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn là khó hơn.
Bắt đầu bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn, thực hiện thử nghiệm và lập kế hoạch cho tất cả các ngày và ưu đãi chính của bạn. Khi các chiến dịch Facebook của bạn bắt đầu và đang chạy và bạn thấy những gì đang hoạt động tốt, bạn sẽ ở vị trí tốt nhất để tối ưu hóa và mở rộng các chiến dịch của mình.