Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông minh và rất đời của Loship

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông minh và rất đời của Loship 1

Trong thời dịch, khi mà hầu hết các doanh nghiệp phải cắt giảm hoặc dừng các hoạt động marketing, truyền thông thì Loship (một ứng dụng giao đồ ăn) tỏa sáng với chiến dịch quảng cáo ngoài trời rất thông minh và thú vị.

Quảng cáo ngoài trời có đặc tính cơ bản: Cưỡng bức người xem để họ không thể không nhìn, là kênh quảng cáo nhắm tới thị trường mục tiêu, khoanh vùng triển khai một cách hiệu quả và cụ thể nhất.

Không chỉ có vậy, sự kết hợp giữa online và offline càng giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Chưa kể đến xu hướng hiện nay, mọi người quan tâm nhiều tới những cái mới lạ nhưng lại gần với họ nhất.

Đặc biệt, họ sẽ rất quan tâm, cảm thấy thú vị rồi dành thiện cảm với những thông điệp mang tới cho họ cảm giác “có mình trong đó và giống như mình nói vậy”.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông minh và rất đời của Loship 2
Content của Loship được lấy chất liệu từ những comment của người sử dụng dịch vụ. Ảnh: Loship

Theo phân tích từ góc nhìn của người làm nghề quảng cáo ngoài trời của mình, các bạn marketing của Loship đã bắt đúng mạch những điểm như trên, để triển khai một chiến dịch quảng cáo mà mình đánh giá là rất thành công, đặc biệt là trong thời dịch như hiện nay.

Vậy các bạn ấy đã làm như thế nào?

Bước 1: Đưa thông tin chiến dịch lên trên fanpage, group nội bộ để hỏi ý kiến khách hàng và chủ cửa hàng.

Đây là bước đưa ý tưởng để thử phản ứng của mọi người và giống như dạng kêu gọi đồng minh.

Chủ cửa hàng chắc chắn sẽ đón nhận vì họ được tặng ô lớn, được treo bạt, biển hiệu mới nổi bật.

Bước 2: Để khách hàng được tự do sáng tạo nội dung, để họ thể hiện cái tôi của mình, được khẳng định bản thân với cộng đồng.

Rõ ràng đây là một cách rất sáng tạo để có những nội dung mới lạ, thú vị và quan trọng là rất đời và rất gần.

Những nội dung do khách hàng nghĩ ra chỉ gói gọn trong 8 chữ hoặc những câu rất vần.

Điểm thú vị nhất trong chiến dịch nằm ở bước này.

Nhiều bạn sẽ đặt câu hỏi rằng nếu các câu do khách hàng nghĩ ra rất teen và rất chuối liệu chủ cửa hàng có cho đăng?

Mình cũng phỏng vấn Loship và nhận được câu trả lời là chủ cửa hàng bây giờ cũng teen lắm, có những chủ cửa hàng không đồng ý thì chuyển qua cửa hàng khác thôi.

Bước 3: Thực thi quảng cáo

Bước này không khó, chỉ cần có một đơn vị in ấn, sản xuất cam kết tiến độ và đồng hành là có thể hoàn thiện việc này một cách dễ dàng.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông minh và rất đời của Loship 3
Chiến dịch của Loship không chỉ mạnh về ý tưởng mà việc thực thi cũng rất nhanh. Ảnh: Loship

Có một bật mí nho nhỏ nữa từ đại diện Loship với mình là kết quả tốt hơn mong đợi, chưa kể việc tạo thiện cảm với các chủ shop. Hơn thế, họ còn giới thiệu cho nhau và mở rộng thêm mạng lưới cho Loship nữa.

Nhiều người nói rằng quảng cáo ngoài trời là khô khan và đang dần trở nên kém hiệu quả trong thời công nghệ số. Nhưng thực chất, với những điều mình chia sẻ ở trên các bạn có thể thấy quảng cáo ngoài trời vẫn luôn là một phương tiện quảng cáo thiết thực, hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo rất gần, rất thú vị như thế này.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/23558-Chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-thong-minh-va-rat-doi-cua-Loship

Trả lời