Chiến lược giá phù hợp: 13 chiến lược để tìm giá lý tưởng cho sản phẩm

Chiến lược giá phù hợp: 13 chiến lược để tìm giá lý tưởng cho sản phẩm 1
Chiến lược giá là gì
Chiến lược giá là gì

Chiến lược giá phù hợp cho sản phẩm của bạn là một hành động cần tính toán. Một mức giá thấp không phải lúc nào cũng lý tưởng, vì sản phẩm có thể tạo ra một luồng bán hàng lành mạnh mà không thu được bất kỳ lợi nhuận nào (và tất cả chúng ta đều thích ăn uống và thanh toán hóa đơn của mình, phải không?). Tương tự như vậy, khi một sản phẩm có giá cao, nhà bán lẻ có thể thấy ít doanh thu hơn và khách hàng có ý thức về ngân sách “bỏ giá” nhiều hơn, làm mất đi vị thế trên thị trường.

Cuối cùng, mọi doanh nghiệp nhỏ sẽ phải làm bài tập về nhà của họ. Các nhà bán lẻ phải xem xét các yếu tố như chi phí sản xuất kinh doanh, xu hướng tiêu dùng , mục tiêu doanh thu và giá cả của đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi đó, việc đặt giá cho một sản phẩm mới, hoặc thậm chí một dòng sản phẩm hiện có, không chỉ là một phép toán thuần túy. Trên thực tế, đó có thể là bước đơn giản nhất của quy trình.

Đó là bởi vì các con số hoạt động theo một cách hợp lý. Mặt khác, con người – chúng ta có thể phức tạp hơn nhiều. Có, bạn cần phải làm phép toán. Nhưng bạn cũng cần thực hiện bước thứ hai vượt ra ngoài dữ liệu cứng và xử lý số.

Nghệ thuật định giá đòi hỏi bạn cũng phải tính toán mức độ ảnh hưởng của hành vi con người đến cách chúng ta nhìn nhận giá cả.

Để làm như vậy, bạn sẽ cần xem xét các ví dụ về chiến lược giá khác nhau, tác động tâm lý của chúng đối với khách hàng và cách định giá sản phẩm của bạn.

Các loại chiến lược giá

1. Giá bán lẻ: chọn chiến lược giá phù hợp cho thương hiệu của bạn

Nhiều nhà bán lẻ chuẩn hóa các quyết định định giá của họ bằng cách sử dụng định giá then chốt (giải thích bên dưới), về cơ bản là tăng gấp đôi chi phí của một sản phẩm để tạo ra một tỷ suất lợi nhuận lành mạnh . Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn sẽ muốn đánh dấu sản phẩm của mình cao hơn hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào một số yếu tố.

Dưới đây là một công thức dễ dàng giúp bạn tính giá bán lẻ của mình:

Giá bán lẻ = [giá mặt hàng ÷ (100 – tỷ lệ phần trăm đánh dấu)] x 100

Ví dụ: nếu bạn muốn định giá một sản phẩm có giá 15 đô la với mức đánh dấu 45% thay vì 50% thông thường, đây là cách bạn sẽ tính giá bán lẻ của mình:

Giá bán lẻ = [15 ÷ (100 – 45)] x 100

Giá bán lẻ = [15 ÷ 55] x 100 = $ 27

Mặc dù đây là một công thức đánh giá tương đối đơn giản, nhưng chiến lược định giá này không hoạt động đối với mọi sản phẩm trong mọi doanh nghiệp bán lẻ. Bởi vì mỗi nhà bán lẻ là duy nhất, chúng tôi đã tổng hợp 13 chiến lược giá phổ biến và cân nhắc những lợi thế và bất lợi của mỗi chiến lược để giúp đơn giản hóa việc đưa ra quyết định của bạn.

2. Định giá Keystone: một công thức đánh dấu đơn giản

Định giá Keystone là một chiến lược định giá mà các nhà bán lẻ sử dụng như một quy tắc ngón tay cái dễ hiểu. Về cơ bản, đó là khi một nhà bán lẻ xác định giá bán lẻ bằng cách tăng gấp đôi chi phí bán buôn mà họ đã trả cho một sản phẩm. Có một số tình huống trong đó việc sử dụng định giá keystone có thể dẫn đến việc sản phẩm được định giá quá thấp, quá cao hoặc phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn có các sản phẩm có doanh thu chậm, có chi phí vận chuyển và xử lý đáng kể hoặc độc nhất hoặc khan hiếm theo một nghĩa nào đó, thì bạn có thể đang bán khống với định giá then chốt. Trong bất kỳ trường hợp nào trong số này, người bán có thể sử dụng công thức đánh giá cao hơn để tăng giá bán lẻ cho các sản phẩm có nhu cầu này.

Mặt khác, nếu sản phẩm của bạn có tính hàng hóa cao và dễ dàng tìm thấy ở những nơi khác, thì việc sử dụng định giá keystone có thể khó thực hiện hơn.

  • Chuyên nghiệp: Chiến lược định giá keystone hoạt động như một quy tắc ngón tay cái nhanh chóng và dễ dàng đảm bảo tỷ suất lợi nhuận dồi dào.
  • Con: Tùy thuộc vào tình trạng sẵn có và nhu cầu đối với một sản phẩm cụ thể, có thể không hợp lý khi nhà bán lẻ đánh giá một sản phẩm cao như vậy.

3. Giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất

Đúng như tên gọi của nó (không có ý định chơi chữ), giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) là giá mà nhà sản xuất khuyến nghị các nhà bán lẻ sử dụng khi bán một sản phẩm. Các nhà sản xuất lần đầu tiên bắt đầu sử dụng MSRP để giúp chuẩn hóa các mức giá khác nhau của sản phẩm trên nhiều địa điểm và nhà bán lẻ.

Các nhà bán lẻ thường sử dụng MSRP với các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa cao (ví dụ như đồ điện tử và thiết bị gia dụng).

  • Chuyên nghiệp: Là một nhà bán lẻ, bạn có thể tiết kiệm thời gian cho mình chỉ đơn giản bằng cách sử dụng MSRP khi định giá sản phẩm của mình.
  • Con: Các nhà bán lẻ sử dụng MSRP không thể cạnh tranh về giá. Với MSRP, hầu hết các nhà bán lẻ trong một ngành nhất định sẽ bán sản phẩm đó với cùng một mức giá. Bạn cần phải xem xét tỷ suất lợi nhuận và chi phí của mình. Ví dụ: doanh nghiệp của bạn có thể có các chi phí bổ sung mà nhà sản xuất không tính đến, như vận chuyển quốc tế.

Hãy nhớ rằng MSRP rất thích hợp. Hãy cân nhắc rằng mặc dù bạn có thể đặt bất kỳ mức giá nào bạn muốn, nhưng sự chênh lệch lớn so với MSRP có thể dẫn đến việc các nhà sản xuất ngừng mối quan hệ với bạn, tùy thuộc vào các thỏa thuận cung cấp của bạn và mục tiêu mà nhà sản xuất có với MSRP của họ.

4. Nhiều giá: ưu và nhược điểm của đặt giá theo gói

Tất cả chúng ta đều đã thấy chiến lược định giá này trong các cửa hàng tạp hóa nhưng nó cũng phổ biến đối với hàng may mặc, đặc biệt là đối với tất, đồ lót và áo thun. Với chiến lược nhiều giá, các nhà bán lẻ bán nhiều hơn một sản phẩm với một mức giá duy nhất, một chiến thuật còn được gọi là định giá theo gói sản phẩm.

  • Ưu điểm: Các nhà bán lẻ sử dụng chiến lược này để tạo ra giá trị cảm nhận cao hơn với chi phí thấp hơn, điều này cuối cùng có thể dẫn đến việc thúc đẩy lượng mua hàng lớn hơn. Một lợi ích khác là bạn có thể bán các mặt hàng riêng lẻ để có thêm lợi nhuận. Ví dụ: nếu bạn bán dầu gội và dầu xả cùng nhau với giá 10 đô la, bạn có thể bán riêng chúng với giá 7 đến 8 đô la mỗi loại và đó là một chiến thắng cho công việc kinh doanh của bạn.
  • Con: Bó tay làm giảm lợi nhuận. Nếu bản thân gói đó không làm tăng khối lượng bán hàng, thì bạn có thể thiếu lợi nhuận.

5. Định giá thâm nhập và định giá chiết khấu

Không có gì bí mật khi người mua hàng thích bán hàng, phiếu giảm giá, giảm giá, định giá theo mùa và các khoản giảm giá có liên quan khác. Đó là lý do tại sao chiết khấu là một phương pháp định giá hàng đầu cho các nhà bán lẻ trên tất cả các lĩnh vực, được 97% người trả lời khảo sát sử dụng trong một nghiên cứu từ Tư vấn phần mềm .

Có một số lợi ích khi dựa vào định giá chiết khấu. Những yếu tố rõ ràng hơn bao gồm tăng lượng người ghé qua cửa hàng của bạn, giảm bớt hàng tồn kho chưa bán và thu hút nhóm khách hàng quan tâm đến giá cả hơn.

  • Ưu điểm: Chiến lược giá chiết khấu có hiệu quả để thu hút một lượng lớn khách ghé chân đến cửa hàng của bạn và loại bỏ hàng tồn kho cũ hoặc trái mùa.
  • Nhược điểm: Nếu được sử dụng quá thường xuyên, nó có thể mang lại cho bạn danh tiếng là một nhà bán lẻ giá rẻ và có thể cản trở người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn với giá bình thường. Nó cũng tạo ra một tác động tâm lý tiêu cực đối với nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng. Ví dụ: The Dollar Store và Walmart có giá thấp, nhưng nhận thấy chất lượng thấp hơn liên quan đến sản phẩm của họ, bất kể ý kiến ​​đó có giá trị như thế nào.

Chiến lược định giá thâm nhập cũng hữu ích cho các thương hiệu mới. Về cơ bản, mức giá thấp hơn tạm thời được sử dụng để giới thiệu một sản phẩm mới nhằm giành thị phần. Đánh đổi lợi nhuận bổ sung để có được nhận thức của khách hàng là một trong những điều mà nhiều thương hiệu mới sẵn sàng thực hiện để có được chân họ.

Chiến lược giá của doanh nghiệp
 Chiến lược giá của doanh nghiệp

6. Định giá dẫn đến thua lỗ: tăng giá trị giao dịch trung bình

Tất cả chúng ta đã làm được điều này: chúng ta bước vào một cửa hàng bị thu hút bởi lời hứa giảm giá cho một sản phẩm bán chạy, nhưng thay vì bỏ đi với sản phẩm đó trong tay, chúng ta cũng mua một số sản phẩm khác.

Nếu điều này xảy ra với bạn, bạn đã hiểu được chiến lược định giá dẫn đầu về tổn thất. Với chiến lược này, các nhà bán lẻ thu hút khách hàng bằng một sản phẩm giảm giá mong muốn và sau đó khuyến khích họ mua thêm các mặt hàng khác.

Một ví dụ điển hình của chiến lược này là một cửa hàng tạp hóa giảm giá bơ đậu phộng và quảng cáo các sản phẩm bổ sung, như ổ bánh mì, thạch và mứt hoặc mật ong. Người bán tạp hóa có thể đưa ra mức giá theo gói đặc biệt để khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm bổ sung này cùng nhau thay vì chỉ bán một lọ bơ đậu phộng.

Mặc dù mặt hàng ban đầu có thể bị bán thua lỗ, nhưng nhà bán lẻ có thể hưởng lợi từ việc áp dụng chiến lược bán thêm / bán kèm để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Tình trạng thua lỗ thường xảy ra đối với các sản phẩm mà người mua đang tìm kiếm (như chuối ở cửa hàng tạp hóa), nơi nhu cầu về sản phẩm cao, khiến nhiều khách hàng tìm đến hơn.

  • Ưu điểm: Chiến thuật này có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho các nhà bán lẻ. Việc khuyến khích người mua hàng mua nhiều mặt hàng trong một giao dịch không chỉ tăng doanh số bán hàng tổng thể cho mỗi khách hàng mà còn có thể bù đắp bất kỳ khoản lỗ lãi nào do giảm giá sản phẩm ban đầu.
  • Nhược điểm: Tương tự như ảnh hưởng của việc sử dụng giá chiết khấu quá thường xuyên, khi bạn lạm dụng giá dẫn đến thua lỗ, khách hàng sẽ mong đợi giá hời và sẽ do dự khi trả toàn bộ giá bán lẻ. Bạn cũng có thể cân bằng doanh thu nếu bạn đang giảm giá thứ gì đó không làm tăng kích thước giỏ hàng hoặc kích thước đơn đặt hàng trung bình.

7. Định giá theo tâm lý: sử dụng cách định giá bằng bùa lợi để bán được nhiều hơn với số lượng lẻ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các thương gia chi tiền, họ đang gặp phải nỗi đau hoặc mất mát. Vì vậy, các nhà bán lẻ phải giúp giảm thiểu nỗi đau này, điều này có thể làm tăng khả năng khách hàng mua hàng. Theo truyền thống, các thương gia đã thực hiện điều này với giá kết thúc bằng số lẻ, như 5, 7 hoặc 9. Ví dụ: một nhà bán lẻ sẽ định giá một sản phẩm ở mức 8,99 đô la thay vì 9 đô la. Từ quan điểm của khách hàng, có vẻ như nhà bán lẻ đã giảm giá từng xu có thể. Bộ não của họ đọc 8,99 đô la và thấy 8 đô la chứ không phải 9 đô la và làm cho mặt hàng có vẻ như có giá tốt hơn.

  • Chuyên nghiệp: Định giá hấp dẫn cho phép các nhà bán lẻ kích hoạt mua hàng hấp dẫn. Việc kết thúc giá bằng một số lẻ mang lại cho người mua hàng cảm giác rằng họ đang nhận được một thỏa thuận — và điều đó có thể khó cưỡng lại.
  • Con: Đôi khi, việc định giá sự quyến rũ có thể có vẻ phô trương đối với những thương gia đang giảm lòng tin, trong khi mức giá đơn giản chỉ bằng một đô la là sạch sẽ và được coi là minh bạch.

8. Định giá cạnh tranh: đánh bại đối thủ

Như tên của chiến lược giá này cho thấy, chiến lược giá cạnh tranh đề cập đến việc sử dụng dữ liệu giá của đối thủ cạnh tranh làm điểm chuẩn và định giá sản phẩm của bạn thấp hơn của họ một cách có ý thức.

Chiến thuật này thường được thúc đẩy bởi giá trị sản phẩm. Ví dụ: trong các ngành có các sản phẩm rất giống nhau, nơi giá cả là yếu tố khác biệt duy nhất và bạn dựa vào giá để giành được khách hàng.

  • Chuyên nghiệp: Chiến lược này có thể hiệu quả nếu bạn có thể thương lượng chi phí thấp hơn cho mỗi đơn vị từ các nhà cung cấp của mình, đồng thời cắt giảm chi phí và tích cực thúc đẩy mức giá đặc biệt của bạn.
  • Nhược điểm: Chiến lược này có thể khó duy trì khi bạn là một nhà bán lẻ nhỏ hơn. Giá thấp hơn có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận thấp hơn, và vì vậy bạn sẽ phải bán số lượng lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Và, tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang bán, không phải lúc nào khách hàng cũng có thể tìm được mặt hàng có giá thấp nhất trên kệ.

Đối với các sản phẩm khác mà việc so sánh giữa táo và táo không dễ dàng nhận ra, thì nhu cầu tham gia vào các cuộc chiến về giá sẽ giảm đi. Việc dựa vào sức hấp dẫn của thương hiệu và tập trung vào phân khúc khách hàng mục tiêu sẽ làm giảm bớt nhu cầu của đối thủ cạnh tranh.

9. Định giá cao cấp: định giá trên cạnh tranh

Tại đây, bạn thực hiện chiến lược định giá từ phía trên và đi đến đầu bên kia của quang phổ. Các thương hiệu đánh giá mức độ cạnh tranh của họ nhưng có ý thức định giá sản phẩm cao hơn giá của họ để khiến bản thân có vẻ sang trọng, uy tín hoặc độc quyền hơn. Ví dụ: một mức giá cao cấp có lợi cho Starbucks khi mọi người chọn nó hơn một đối thủ cạnh tranh có giá thấp hơn, như Dunkin ‘.

  • Ưu điểm: Chiến lược định giá này có thể phát huy tác dụng của nó đối với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn: người tiêu dùng nhận thấy rằng sản phẩm của bạn có chất lượng tốt hơn và cao cấp hơn so với đối thủ cạnh tranh do giá cao hơn.
  • Nhược điểm: Chiến lược giá này có thể khó thực hiện, tùy thuộc vào vị trí thực tế của cửa hàng và khách hàng mục tiêu. Nếu khách hàng nhạy cảm về giá và có một số lựa chọn khác để mua các sản phẩm tương tự, chiến lược này sẽ không hiệu quả.Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu khách hàng mục tiêu của bạn và thực hiện nghiên cứu thị trường .

10. Định giá cố định: tạo điểm tham chiếu cho người mua hàng

Định giá cố định là một chiến lược giá sản phẩm khác mà các nhà bán lẻ đã sử dụng để tạo ra sự so sánh thuận lợi. Về cơ bản, một nhà bán lẻ niêm yết cả giá chiết khấu và giá gốc để thiết lập khoản tiết kiệm mà người tiêu dùng có thể thu được khi mua hàng.

Một cách khác mà bạn có thể tận dụng nguyên tắc này là cố ý đặt một mặt hàng có giá cao hơn bên cạnh một mặt hàng rẻ hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng vào nó.

Nhiều thương hiệu trong các ngành sử dụng định giá cố định để tác động đến khách hàng mua sản phẩm hạng trung.

  • Ưu điểm: Nếu bạn niêm yết giá gốc của mình cao hơn nhiều so với giá ưu đãi, thì điều đó có thể ảnh hưởng đến việc khách hàng mua hàng dựa trên giao dịch đã nhận.
  • Kết luận: Nếu giá cố định của bạn không thực tế, nó có thể dẫn đến sự suy giảm lòng tin đối với thương hiệu của bạn. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra giá sản phẩm trực tuyến so với đối thủ cạnh tranh của bạn bằng công cụ so sánh giá — để đảm bảo giá niêm yết của bạn là hợp lý.

11. Giá lướt qua: lợi nhuận ngắn hạn cao hơn

Chiến lược lướt qua giá đề cập đến thời điểm một doanh nghiệp thương mại điện tử tính mức giá ban đầu cao nhất mà khách hàng sẽ trả, sau đó giảm xuống theo thời gian. Khi nhu cầu từ những khách hàng đầu tiên được thỏa mãn và nhiều đối thủ cạnh tranh hơn tham gia vào thị trường, doanh nghiệp phải hạ giá để thu hút một lượng khách hàng mới quan tâm hơn đến giá cả.

Mục tiêu là tăng doanh thu trong khi nhu cầu cao và cạnh tranh thấp. Apple sử dụng mô hình định giá này để trang trải chi phí phát triển một sản phẩm mới, chẳng hạn như iPhone.

Đọc lướt rất hữu ích trong bối cảnh sau:

  1. Có đủ người mua tiềm năng sẽ mua sản phẩm mới với giá cao
  2. Giá cao không thu hút được đối thủ cạnh tranh
  3. Việc hạ giá chỉ có tác động nhỏ đến lợi nhuận và giảm chi phí đơn vị
  4. Giá cao được coi là độc quyền và chất lượng cao
  • Ưu điểm: Việc lướt qua giá có thể dẫn đến lợi nhuận ngắn hạn cao khi tung ra một sản phẩm mới, sáng tạo. Nếu bạn có một hình ảnh thương hiệu uy tín, việc lướt qua cũng giúp duy trì hình ảnh đó và thu hút những khách hàng trung thành muốn trở thành người đầu tiên truy cập / có trải nghiệm độc quyền

Nó cũng hoạt động khi có sự khan hiếm sản phẩm. Ví dụ, giá cung thấp theo nhu cầu cao có thể được định giá cao hơn, và khi nguồn cung bắt kịp, giá sẽ giảm xuống.

  • Nhược điểm: Lướt qua giá không phải là chiến lược tốt nhất trong các thị trường đông đúc trừ khi bạn có một số tính năng thực sự đáng kinh ngạc mà không thương hiệu nào khác có thể bắt chước được. Nó cũng thu hút sự cạnh tranh và có thể làm phiền những người dùng sớm nếu bạn giảm giá quá sớm hoặc quá nhiều sau khi ra mắt.

12. Định giá cộng với chi phí: một đánh giá đơn giản

Định giá cộng chi phí, còn được gọi là chiến lược định giá tăng thêm, là cách dễ nhất để định giá sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn tạo ra sản phẩm, thêm một tỷ lệ phần trăm cố định vào đầu chi phí và bán nó với giá cuối cùng.

Giả sử bạn mới bắt đầu kinh doanh áo thun trực tuyến và bạn muốn tính giá bán cho một chiếc áo. Chi phí may áo thun là:

  • Chi phí vật liệu: $ 5
  • Chi phí nhân công: $ 25
  • Chi phí vận chuyển: $ 5
  • Chi phí tiếp thị và chi phí chung: $ 10

Bạn có thể thêm 35% đánh dấu lên trên $ 45 chi phí để làm cho sản phẩm của bạn trở thành “điểm cộng” của định giá cộng thêm chi phí. Đây là công thức trông như thế nào:

Giá bán = Chi phí (tăng lên)

Giá bán = $ 45 (1,35)

Giá bán = $ 60,75

  • Ưu điểm: Ưu điểm của giá cả cộng với chi phí là không mất nhiều thời gian để tìm ra. Bạn đã theo dõi chi phí sản xuất và chi phí lao động. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm một tỷ lệ phần trăm trên đó để đặt giá bán. Nó có thể cung cấp lợi nhuận nhất quán nếu tất cả các chi phí của bạn vẫn giữ nguyên.
  • Nhược điểm: Định giá cộng với chi phí không tính đến các điều kiện thị trường như định giá của đối thủ cạnh tranh hoặc giá trị khách hàng cảm nhận.

13. Định giá kinh tế: cho chi phí sản xuất thấp và doanh số bán hàng khối lượng lớn

Chiến lược định giá nền kinh tế là nơi bạn định giá sản phẩm thấp và thu được doanh thu dựa trên số lượng bán hàng. Nó thường được sử dụng cho hàng hóa, chẳng hạn như hàng tạp hóa hoặc thuốc, nơi công ty không có thương hiệu lớn để hỗ trợ hoạt động tiếp thị của mình. Mô hình kinh doanh dựa vào việc bán nhiều sản phẩm cho khách hàng mới trên cơ sở nhất quán.

Thiết lập giá tiết kiệm tương tự như thiết lập giá cộng thêm chi phí:

Chi phí sản xuất x tỷ suất lợi nhuận = giá cả

  • Ưu điểm: Định giá kinh tế dễ thực hiện, có thể giữ cho chi phí mua lại của khách hàng thấp và tốt cho những khách hàng nhạy cảm về giá.
  • Nhược điểm: Biên lợi nhuận thường thấp hơn, bạn luôn cần một lượng khách hàng mới ổn định và người tiêu dùng có thể không cảm nhận được sản phẩm có chất lượng cao.

Tiếp tục với chiến lược giá tốt nhất cho bạn

Không bao giờ có cách tiếp cận đen trắng để thiết lập chiến lược giá cả. Không phải mọi chiến lược giá đều phù hợp với mọi loại hình kinh doanh bán lẻ — mọi chủ sở hữu thương hiệu sẽ cần phải làm bài tập về nhà và quyết định điều gì phù hợp nhất với sản phẩm, chiến lược tiếp thị và khách hàng mục tiêu của họ.

Bây giờ bạn đã hiểu sâu hơn về một số chiến lược giá phổ biến nhất cho các doanh nghiệp bán lẻ, bạn có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn và tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn cho người mua bằng cách cung cấp cho họ mức giá tốt nhất có thể.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/pricing-strategies

Đọc thêm các bài viết tại đây: https://thanhhoaweb.vn/blog/