3 cách sử dụng content marketing cho website bán hàng

3 cách sử dụng content marketing cho website bán hàng 1

3 cách sử dụng content marketing cho website bán hàng

 

Có nhiều cách khác nhau để giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn – nhưng nhiều cách trong số đó yêu cầu bạn phải trả tiền. May mắn thay, content marketing cung cấp một giải pháp thay thế chi phí thấp hơn cho quảng cáo trả tiền. Nó dân chủ hóa sân chơi: nếu bạn sẵn sàng và có thể tham gia vào công việc, bạn sẽ thành công ngay cả khi không có nguồn tài chính lớn.

Hãy xác định content marketing là gì và sau đó khám phá ba cách nó thu hút khách hàng lý tưởng của bạn:

Content marketing là gì?

Về cốt lõi, content marketing là giải quyết vấn đề.

Khách hàng mục tiêu của bạn có một câu hỏi hoặc một vấn đề và họ đang tìm kiếm câu trả lời. Bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết vấn đề của họ. Nếu bạn cung cấp cho họ thông tin có giá trị – và kịp thời – về vấn đề của họ, họ sẽ có nhiều khả năng chọn dịch vụ của bạn làm giải pháp cho họ. Thông tin bạn cung cấp cho họ là content marketing.

Content marketing có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm:

  • Bài đăng trên blog
  • Hướng dẫn
  • Hội thảo
  • sách điện tử, hướng dẫn và danh sách kiểm tra
  • giấy trắng
  • Báo cáo đặc biệt
  • Đồ họa thông tin
  • Video

Bất kể hình thức nào, mục tiêu vẫn không đổi: cung cấp cho khách hàng tiềm năng các giải pháp, câu trả lời và sự rõ ràng.

Dưới đây là ba cách để phát triển website bán hàng của bạn với content marketing:

1. Thu hút khách hàng tiềm năng

Không có nội dung như bài đăng hoặc hướng dẫn, trang web của bạn dựa vào các trang sản phẩm. Nhưng không phải ai cũng biết họ cần sản phẩm của bạn, hoặc sản phẩm đó thậm chí còn tồn tại. Mọi người không truy cập Google để tìm kiếm sản phẩm; họ tìm kiếm câu trả lời. Đó là một lý do khiến content marketing đi đôi với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm .

Giả sử công việc kinh doanh trực tuyến của bạn tương đối mới và một người bạn hỏi bạn có bảo hiểm trách nhiệm hay không. Bạn hỏi tại sao bạn cần bảo hiểm trách nhiệm. Bạn của bạn chỉ trả lời, “Bởi vì mọi doanh nghiệp đều có nó.” Điều đó không hữu ích lắm! Vậy bạn làm gì? Bạn lên mạng và tìm kiếm, “tại sao các doanh nghiệp cần bảo hiểm trách nhiệm”.

Bạn đang đặt một câu hỏi chứ không phải tìm kiếm “các công ty bảo hiểm trách nhiệm tốt nhất”. Bạn chưa sẵn sàng mua bảo hiểm, nhưng câu hỏi của bạn là câu hỏi cuối cùng có thể dẫn đến việc mua hàng. Nếu thông tin bạn tìm thấy thuyết phục bạn rằng bạn cần bảo hiểm trách nhiệm, bước tiếp theo của bạn sẽ là tìm kiếm các nhà cung cấp bảo hiểm.

Một số công ty bảo hiểm có các bài đăng trên blog trả lời câu hỏi này và các công ty khác thì không. Những công ty nào sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm?

Đó là cách content marketing thu hút khách hàng tiềm năng.

Xem nó trong thực tế: Các cửa hàng trực tuyến với content marketing Thương mại điện tử hiệu quả

Chủ chó

Mùa đông có thể khó khăn đối với những người nuôi chó. Không có gì thú vị khi dắt chó ra ngoài đi dạo khi trời mưa ngang, vì vậy bạn chỉ cần ở trong nhà và giữ ấm. Vấn đề là con chó của bạn cần được tập thể dục. Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm, “Làm cách nào để giữ cho con chó của tôi hoạt động trong mùa đông?”

2 Hounds Design, chuyên bán dây xích, vòng cổ và các sản phẩm liên quan cho chó, đã viết một bài đăng trên blog với 5 cách giúp chó của bạn hoạt động tích cực trong những tháng lạnh hơn.

3 cách sử dụng content marketing cho website bán hàng 2
Ảnh © https://www.2houndsdesign.com/

Khi bạn tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của mình trên trang web của 2 Hounds Design, bạn cũng có thể xem xét những sản phẩm có sẵn. Nếu người bạn lông lá của bạn cần một sợi dây xích hoặc vòng cổ mới, bạn sẽ mua.

Bạn có tìm thấy trang web này mà không có bài báo đó không? Bất thường.

2. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Bạn có thể thực hiện một trong hai điều với khách hàng tiềm năng mới của mình:

1) Bán cho họ thứ gì đó ngay lập tức

2) Thu thập thông tin liên lạc của họ và bắt đầu nuôi dưỡng họ

Sự lựa chọn thứ hai dành cho những khách hàng tiềm năng có thể chưa sẵn sàng mua nhưng muốn cập nhật thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu bạn cung cấp cho họ nội dung có giá trị – sách điện tử hoặc hướng dẫn miễn phí – họ sẽ sẵn lòng chuyển giao địa chỉ email hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Khách hàng tiềm năng của bạn hiện là địa chỉ liên hệ và giờ đây bạn có thể theo dõi họ miễn là họ vẫn còn trong danh sách gửi thư của bạn. Khi bạn tiếp tục sản xuất nội dung mới – các bài đăng trên blog, video, PDF, đồ họa thông tin, hội thảo trên web – hãy gửi nội dung đó vào danh sách email của bạn và đăng lên các tài khoản mạng xã hội của bạn.

Bằng cách liên tục cung cấp nội dung giải quyết vấn đề và trả lời câu hỏi, mọi người bắt đầu tin tưởng bạn như một nguồn thông tin có giá trị. Khi họ sẵn sàng mua, họ sẽ chọn bạn.

3. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua

Tùy thuộc vào vấn đề bạn đang giải quyết, một số nội dung có thể trực tiếp bán giải pháp và liên kết đến các trang sản phẩm thích hợp cùng một lúc. Nó giải quyết một vấn đề thông qua việc bán hàng, đề xuất các mặt hàng cụ thể mà người đọc có thể sử dụng để mời mọi người đến dự tiệc cưới của họ.

Nhưng bạn vẫn có thể chuyển đổi người đọc thành khách hàng thông qua các bài đăng trên blog không liên quan cụ thể đến sản phẩm của bạn.

Gorilla In ấn, một doanh nghiệp in ấn khổ lớn dựa ra khỏi New York, đã viết một bài viết trên blog rằng giải thích như thế nào lớn định dạng in ấn tác phẩm. Họ đưa ra một số ví dụ và cung cấp chi tiết về quy trình. Nếu bạn truy cập vào trang, bạn sẽ thấy một chatbot ở góc. Người đọc có thể có thêm câu hỏi mà họ có thể hỏi trực tiếp trên bài đăng mà không cần phải điều hướng ở nơi khác.

3 cách sử dụng content marketing cho website bán hàng 3
Ảnh © https://gorillaprinting.com/

Gorilla Printing sử dụng content marketing để thu hút khách hàng tiềm năng và sau đó cung cấp các cách bổ sung để tương tác với họ. Trong bài đăng trên blog, và chắc chắn là gần cuối, bạn nên cung cấp cho người đọc bước tiếp theo để thực hiện. Ở mức tối thiểu, bạn nên cung cấp cho họ một cách để liên hệ với bạn – như một chatbot hoặc liên kết đến trang liên hệ của bạn – hoặc một đề nghị miễn phí để đổi lấy email của họ. Mặc dù nó có thể không dẫn đến việc bán hàng ngay lập tức, nhưng việc tiếp tục thu hút khách hàng tiềm năng sẽ làm tăng cơ hội họ trở thành khách hàng trả tiền.

Content marketing thương mại điện tử có dễ dàng không?

Có và không. Mặc dù bạn cần cung cấp thông tin chính xác, trung thực, nhưng bạn không cần phải viết một bài báo đoạt giải thưởng mỗi tuần để hoàn thành mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, bạn cần phải xuất bản nội dung một cách nhất quán. Đối với nhiều người, đây là phần khó nhất. Một vài bài đăng blog lẻ tẻ không có khả năng tạo ra tác động đáng kể đến lưu lượng truy cập trang web của bạn. Lập kế hoạch xuất bản một số lượng bài đăng trên blog nhất định trong một khoảng thời gian nhất định – có thể một bài đăng hai tuần một lần.

Viết về các chủ đề bạn đam mê và bạn có thể liên quan đến doanh nghiệp của mình. Lắng nghe khách hàng và ghi chú những câu hỏi phổ biến nhất mà họ hỏi. Sau đó, trả lời chúng bằng văn bản.

Điều quan trọng nhất? Bắt đầu.

Nguồn : https://woocommerce.com/posts/ecommerce-content-marketing/