Lưu ý 5 lầm tưởng thường thấy về dịch vụ Digital Marketing

dịch vụ digital marketing

Được phổ biến rộng rãi Digital Marketing đã liên tục phát triển không ngừng và dần trở thành một xu hướng Marketing dẫn đầu. Tuy nhiên, sau sự phát triển đó vẫn còn những suy nghĩ sai lầm về bản chất và vai trò của tiếp thị kỹ thuật số. Điều này đã khiến không ít người bỏ qua cơ hội mở rộng kinh doanh với hình thức Marketing này. Trong bài viết sau, Kong Media sẽ cùng làm rõ những lầm tưởng về dịch vụ Digital Marketing nhé.

Thực trạng Digital Marketing ở Việt Nam hiện nay

Digital Marketing xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2010 với sự phát triển của Internet, các thiết bị di động thông minh. Sau đó, hình thức làm Marketing này đã tăng trưởng và thực sự bùng nổ trong giai đoạn cuối 2017 đầu 2018 tới nay (theo xu hướng trên Google Trend). Hầu như khi nói đến Marketing hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến Digital Marketing và nói đến làm Marketing nghĩ ngay việc chạy quảng cáo, xây dựng Fanpage, làm Youtube v.v…

Các khoá học Digital Marketing được mở ra ngày càng nhiều, học viên lại ngày càng đông, nhân sự cho Digital Marketing đều được săn đón, các Agency đã xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên những gì phát triển quá nhanh đều có ảnh hưởng một phần đến cách tư duy đúng về Marketing. Hơn nữa còn gây ra những hệ luỵ không nhỏ, khiến cho những người thực hiện và những doanh nghiệp áp dụng Digital Marketing không biết cách nào để cải thiện.

Lưu ý 5 lầm tưởng thường thấy về dịch vụ Digital Marketing 1
Thực trạng dịch vụ Digital marketing

Những lầm tưởng về dịch vụ Digital Marketing ở Việt Nam

Dịch vụ Digital Marketing là bùng nổ doanh thu

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần dùng dịch vụ Digital Marketing, chỉ cần chạy quảng cáo Facebook, Google giỏi thì doanh thu sẽ tăng nhanh chóng. Thực tế thì chỉ có doanh thu của một số sản phẩm mới hiệu quả khi áp dụng dịch vụ này bởi mức giá và kênh phân phối phù hợp với môi trường Online.

Vì thế trước khi áp dụng và chi số tiền lớn cho Digital Marketing, bạn cần xem xét thật kỹ chiến lược về sản phẩm, giá và kênh phân phối của mình có thực sự phù hợp với loại hình mới này

Lưu ý 5 lầm tưởng thường thấy về dịch vụ Digital Marketing 2
Bùng nổ doanh thu nhờ digital marketing

Dịch vụ Digital Marketing là chạy quảng cáo Google, Facebook, làm SEO

Nhiều người khi nói đến làm Digital Marketing là nghĩ ngay đến việc chạy quảng cáo trên Facebook, Google hay là làm SEO, nhiều hơn thì nghĩ đến việc làm Fanpage, xây dựng kênh Youtube. Thực tế đây chỉ là một phần nhỏ của Digital Marketing và hiện nay hầu như tất cả các hoạt động làm Marketing đều có thể xem là làm Digital Marketing, bao gồm cả các bảng hiệu LED ngoài trời, các màn hình quảng cáo trong thang máy, trên các phương tiện di chuyển v.v…
Digital Marketing rất nhịều hoạt động. Có thể trong tương lại dịch vụ này còn phát triển hơn nữa.

Dịch vụ Digital Marketing sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp rất nhiều

Đây là sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp khi tìm đến Digital Marketing, họ cho rằng hình thức này sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống. Nhưng không phải vậy Digital Marketing cho phép triển khai các hoạt động Marketing với mức ngân sách thấp hơn so với cách truyền thống nhưng để có hiệu quả kỳ vọng thì việc chi ngân sách lớn là không thể tránh khỏi.

Các sàn thương mại điện tử là những đơn vị dùng Digital Marketing nhiều nhất nhưng họ cũng đang là những công ty bị tốn kém nhiều chi phí nhất.

Digital Marketing là tất cả mọi thứ về Marketing

Các doanh nghiệp Việt Nam nghĩ là chỉ cần làm Digital Marketing là đủ, không cần các hoạt động Marketing khác. Quan điểm này cũng xuất phát từ một số công ty dịch vụ cố gắng “nâng tầm” của Digital Marketing mà bỏ qua các hình thức khác.

Điều này chỉ nên áp dụng khi doanh nghiệp ở quy mô nhỏ, đang chỉ tập trung vào việc kiếm khách hàng, doanh thu ít. Khi doanh nghiệp phát triển sẽ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh thì cần phải xây dựng thương hiệu, phát triển kế hoạch Marketing bài bản kể cả Marketing truyền thống.

Dịch vụ Digital Marketing chỉ là công cụ

Thật nguy hiểm khi các doanh nghiệp nghĩ dịch vụ Digital Marketing là muốn tìm kiếm công cụ. Thực chất công cụ sẽ giúp việc làm Digital Marketing hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian công sức, nhưng vẫn không thay thế được chiến lược, kế hoạch đúng. Vì thế các doanh nghiệp nên cân nhắc làm Marketing bài bản thay vì tìm kiếm thêm công cụ mới, hi vọng một kết quả vượt trội từ công cụ.

Lưu ý 5 lầm tưởng thường thấy về dịch vụ Digital Marketing 3
Xem dịch vụ digital marketing chỉ là công cụ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp

Kết luận

Dịch vụ Digital Marketing đang bước vào giai đoạn đỉnh cao ở Việt Nam nhưng cũng từ giai đoạn này trở đi những vấn đề bất cập của loại hình này sẽ được thấy rõ. Do đó doanh nghiệp cần minh mẫn để phát triển tư duy Marketing thực tế. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hoặc chưa biết tìm nơi nào cung cấp dịch vụ digital marketing hoặc một phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với Kong Media.

Trả lời