5 kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ Marketing trọn gói

dịch vụ marketing trọn gói

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam thì dịch vụ marketing trọn gói là giải pháp không còn quá xa lạ nữa. Do không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự xây dựng đội ngũ marketing in-house được, mà việc thuê ngoài cũng đem lại hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, giải pháp Marketing này vẫn còn một số vấn đề nên bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để thuê ngoài phòng Marketing hiệu quả.

5 kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ Marketing trọn gói 1
Dịch vụ marketing trọn gói

Đánh giá hiệu quả đúng và phù hợp với thời điểm

Mặc dù có rất nhiều đơn vị triển khai dịch vụ Marketing trọn gói nhưng vẫn chưa có một tiêu chuẩn chung để đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động này. Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp khi dùng dịch vụ không nắm rõ về Marketing và các chỉ số để đánh giá. Cùng với đó, các đơn vị triển khai cũng không trao đổi rõ ràng với doanh nghiệp và thường đưa ra những chỉ số không phản ánh đúng hiệu quả.

Mặt khác nhiều doanh nghiệp nhanh chóng dùng các chỉ số cơ bản trong kinh doanh như doanh thu, lợi nhuận để đánh giá hiệu quả của hoạt động Marketing ngay từ sớm. Điều này sẽ khiến cho các đơn vị thực hiện e ngại và thường không có đủ thời gian để chiến dịch Marketing bắt đầu phát huy hiệu quả.

Kinh nghiệm để tránh sự việc đó là ngay từ giai đoạn bắt đầu triển khai, doanh nghiệp và đơn vị thuê ngoài cần ngồi với nhau để thống nhất về kế hoạch Marketing, đề ra chỉ số đánh giá phù hợp, phân công trách nhiệm rõ ràng giữa hai bên.

Xem Marketing là chi phí đầu tư

Trong thực tế, dịch vụ Marketing tổng thể là một hoạt động đầu tư lâu dài và phải tốn kém nhiều chi phí. Dù doanh nghiệp có tự triển khai hay thuê ngoài thì phần chi phí cho Marketing vẫn mang tính rủi ro so với các chi phí khác. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp không đầu tư sớm cho Marketing sẽ nhanh chóng gặp phải khó khăn về tăng trưởng và duy trì vị thế. Vậy nên doanh nghiệp nên chuẩn bị phần ngân sách ngay từ sớm.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên thường xuyên trao đổi với agency để nắm được những chi phí sẽ phát sinh trong quá trình triển khai Marketing. Từ đó có được hướng chuẩn bị, xem xét tăng giảm phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế.

5 kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ Marketing trọn gói 2
Tìm hiểu chi phí để đầu tư vào marketing

Luôn có thời gian thử nghiệm khi thuê dịch vụ marketing trọn gói

Không phải dịch vụ Marketing trọn gói nào cũng phù hợp và không chiến dịch Marketing nào cũng hiệu quả với doanh nghiệp. Do đó phải cần có thời gian thử nghiệm để hai bên xem xét và đánh giá mức độ của nhau. Đôi khi một chiến lược Marketing xuất sắc vẫn không mang lại hiệu quả cao nếu bên triển khai và doanh nghiệp không tìm được tiếng nói chung. Marketing là một hoạt động quan trọng nhưng bản thân nó sẽ không đủ để cải thiện tình hình kinh doanh nếu không có sự hỗ trợ với bộ phận Vận Hành, Mua Hàng hay thậm chí là bộ phận Sale.

Đặt mục tiêu kinh doanh rõ ràng trước khi thực hiện chiến dịch Marketing

Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ Marketing trọn gói doanh nghiệp nên có những mục tiêu kinh doanh rõ ràng. Mục tiêu kinh doanh ở đây có thể là doanh thu hay lợi nhuận mà doanh nghiệp kỳ vọng sẽ đạt được trong năm. Từ đó, doanh nghiệp sẽ ước lượng chi phí Marketing mà mình có thể bỏ ra được.

Tỷ lệ chi phí này sẽ khá khác nhau vì có nhiều ngành nghề. Ví dụ như trong ngành bán lẻ, chi phí Marketing có thể lên tới 30% doanh thu, những ngành có giá trị hàng hoá cao hay sử dụng lâu dài thì chi phí Marketing chiếm khoảng 10%.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa biết những con số này thì rất khó để đánh giá được giá trị mà Marketing mang lại và đầu tư không đúng dễ khiến sự phát triển của doanh nghiệp không bền vững. Ngược lại việc nắm rõ các chỉ số kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp không còn lo ngại về việc chi phí phòng Marketing thuê ngoài có hiệu quả được như mong muốn.

Dịch vụ Marketing trọn gói không phải “thần kỳ” đến vậy

Điều cuối cùng doanh nghiệp nên chú ý là đừng xem dịch vụ Marketing trọn gói như giải pháp hoàn hảo. Các đơn vị thuê ngoài phòng Marketing đôi khi vô tình khiến doanh nghiệp đặt quá cao kỳ vọng quá cao về hiệu quả. Có thể agency không giải thích rõ ràng rằng để đạt được những điều đó cần có thời gian và sự phối hợp hiệu quả của đôi bên. Chính vì thể tác hại của việc đặt kỳ vọng quá cao vào Marketing là doanh nghiệp sẽ sớm phải thất vọng, ngưng triển khai và thường khiến cho các hoạt động Marketing chưa đủ thời gian để đạt hiệu quả.

5 kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ Marketing trọn gói 3
Marketing thuê ngoài là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng kết

Như vậy qua bài viết này Kong Media cho bạn thấy rằng việc thuê dịch vụ marketing trọn gói rất hiệu quả, chỉ cần bạn lưu ý 5 điều trên bạn sẽ có kinh nghiệm lựa chọn một agency uy tín. Nếu bạn đang còn băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào hãy liên hệ với Kong Media để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Trả lời