Tôi nên định giá sản phẩm thế nào? Những điều cần biết về định giá trước khi ra mắt

Tôi nên định giá sản phẩm thế nào? Những điều cần biết về định giá trước khi ra mắt 1
Định giá sản phẩm
Định giá sản phẩm

Định giá sản phẩm của bạn là một trong những quyết định nền tảng mà bạn sẽ đưa ra, vì nó ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của doanh nghiệp bạn. Định giá của bạn là một yếu tố quyết định trong tất cả mọi thứ từ dòng tiền của bạn, đến tỷ suất lợi nhuận của bạn, cho đến những chi phí bạn có thể trang trải.

Đó là lý do tại sao bạn rất dễ gặp khó khăn trong  chiến lược giá cả khi bạn tung ra một cửa hàng hoặc sản phẩm mới ,  nhưng điều quan trọng là đừng để quyết định ngăn bạn khởi chạy. Dữ liệu giá tốt nhất mà bạn có thể nhận được là từ việc khởi chạy và thử nghiệm với khách hàng thực — nhưng bạn vẫn cần bắt đầu ở đâu đó, với một mức giá phù hợp. Đó là những gì chúng ta sẽ giải quyết ngày hôm nay.

Tôi nên định giá sản phẩm của mình như thế nào?

Mỗi lần tôi cố gắng nghiên cứu cách định giá sản phẩm của mình, tôi lại rơi vào hố đen của các bài báo, sách và lời khuyên. Có cách nào đơn giản để định giá sản phẩm của tôi không? Nếu không, tôi nên tập trung vào điều gì để bắt đầu?

Câu trả lời:

Không có gì ngạc nhiên khi bạn rơi vào hố đen khi tìm kiếm lời khuyên về giá cả, bởi vì giá cả liên quan đến mọi thứ, từ tài chính kinh doanh đến định vị sản phẩm của bạn trên thị trường với những cân nhắc như nó có phải là sản phẩm vượt thời gian, được thiết kế riêng hay là một sản phẩm có xu hướng tồn tại trong thời gian ngắn hay không.

Nó cũng ảnh hưởng đến cách bạn tạo ra lợi nhuận khi bán hàng trên các trang web bán hàng trực tuyến . Đó là một quyết định chiến lược quan trọng mà bạn cần thực hiện cho doanh nghiệp của mình và nó có thể là một nghệ thuật cũng giống như một khoa học.

Nhưng đó không phải là quyết định bạn chỉ được thực hiện một lần.

Nếu bạn đang cố gắng tìm một mức giá cho sản phẩm của mình, có một cách tương đối nhanh chóng và đơn giản để đặt giá khởi điểm. Hãy nhớ rằng, chỉ vì đó là giá bạn sử dụng để khởi chạy không có nghĩa là đó là giá bạn sẽ sử dụng mãi mãi.

Để đặt giá đầu tiên của bạn, hãy cộng tất cả các chi phí liên quan đến việc đưa sản phẩm của bạn ra thị trường, đặt tỷ suất lợi nhuận của bạn trên các chi phí đó, và bạn có nó. Nếu nó có vẻ quá đơn giản để có hiệu quả, bạn đã đúng một nửa – nhưng đây là cách nó hoạt động.

Định giá sản phẩm – không phải là quyết định bạn chỉ có thể thực hiện một lần.

Tại sao phương pháp định giá này hoạt động

Yếu tố quan trọng nhất về giá của bạn là nó cần để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn định giá sản phẩm của mình ở mức thua lỗ hoặc ở mức lợi nhuận không bền vững, bạn sẽ thấy khó khăn để phát triển và mở rộng quy mô.

Có những yếu tố quan trọng khác mà giá của bạn cần phải tính đến, như cách bạn định giá so với đối thủ cạnh tranh và chiến lược giá của bạn có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn và kỳ vọng của khách hàng. Nhưng trước khi bạn có thể lo lắng về bất cứ điều gì như vậy, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã tìm thấy một mức giá cơ sở bền vững.

Cách định giá sản phẩm của bạn

  1. Cộng các chi phí biến đổi của bạn (trên mỗi sản phẩm)
  2. Thêm một tỷ suất lợi nhuận
  3. Đừng quên về chi phí cố định

Có ba bước đơn giản để tính giá bền vững cho sản phẩm của bạn.

1. Cộng chi phí biến đổi của bạn (mỗi sản phẩm)

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần phải hiểu tất cả các chi phí liên quan đến việc đưa từng sản phẩm ra khỏi cửa.

Nếu bạn đặt hàng các sản phẩm của mình, bạn sẽ có câu trả lời đơn giản là mỗi đơn vị có giá bao nhiêu, đó là giá vốn hàng bán của bạn.

Nếu bạn sản xuất sản phẩm của mình, bạn sẽ cần tìm hiểu sâu hơn một chút và xem xét một loạt các nguyên liệu thô của mình. Gói đó có giá bao nhiêu và bạn có thể tạo ra bao nhiêu sản phẩm từ gói đó? Điều đó sẽ cung cấp cho bạn ước tính sơ bộ về giá vốn hàng bán của bạn cho mỗi mặt hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quên thời gian bạn dành cho công việc kinh doanh của mình rất có giá trị. Để định giá thời gian của bạn, hãy đặt mức giá hàng giờ bạn muốn kiếm được từ công việc kinh doanh của mình, sau đó chia tỷ lệ đó cho số lượng sản phẩm bạn có thể tạo ra trong thời gian đó. Để đặt một mức giá bền vững, hãy đảm bảo kết hợp chi phí thời gian của bạn như một chi phí sản phẩm biến đổi.

Dưới đây là danh sách mẫu các chi phí bạn có thể phải chịu trên mỗi sản phẩm.

Giá vốn hàng bán $ 3,25
Thời gian sản xuất $ 2,00
Bao bì $ 1,78
Tài liệu quảng cáo $ 0,75
Đang chuyển hàng $ 4,50
Hoa hồng liên kết $ 2,00
Tổng chi phí cho mỗi sản phẩm $ 14,28

Trong ví dụ này, tổng chi phí cho mỗi sản phẩm của bạn là 14,28 đô la.

2. Thêm tỷ suất lợi nhuận

Khi bạn đã có tổng số chi phí biến đổi cho mỗi sản phẩm được bán, đã đến lúc tạo lợi nhuận vào giá của bạn.

Giả sử bạn muốn kiếm được tỷ suất lợi nhuận 20% trên các sản phẩm của mình dựa trên chi phí biến đổi của bạn. Khi bạn chọn tỷ lệ phần trăm này, điều quan trọng cần nhớ là hai điều.

  1. Bạn chưa bao gồm chi phí cố định của mình, vì vậy bạn sẽ có chi phí để trang trải ngoài chi phí biến đổi của mình.
  2. Bạn cần phải xem xét thị trường tổng thể và đảm bảo rằng giá của bạn với mức chênh lệch này vẫn nằm trong mức giá tổng thể “chấp nhận được” cho thị trường của bạn. Nếu bạn đang có giá gấp đôi so với tất cả các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể thấy việc bán hàng trở nên khó khăn tùy thuộc vào danh mục sản phẩm của bạn.

Khi bạn đã sẵn sàng tính giá, hãy lấy tổng chi phí biến đổi của bạn và chia chúng cho 1 trừ đi tỷ suất lợi nhuận mong muốn của bạn, được biểu thị dưới dạng số thập phân. Đối với tỷ suất lợi nhuận 20%, đó là 0,2, vì vậy bạn sẽ chia chi phí biến đổi của mình cho 0,8.

Trong trường hợp này, giá cơ bản cho sản phẩm của bạn là $ 17,85, bạn có thể làm tròn lên đến $ 18,00.

Giá mục tiêu = (Chi phí biến đổi trên mỗi sản phẩm) / (1 – tỷ suất lợi nhuận mong muốn của bạn dưới dạng số thập phân)

3. Đừng quên về chi phí cố định

Điều quan trọng cần nhớ là chi phí biến đổi không phải là chi phí duy nhất của bạn.

Chi phí cố định là những khoản chi phí mà bạn phải trả bất kể giá nào và không đổi cho dù bạn bán 10 sản phẩm hay 1000 sản phẩm. Chúng là một phần quan trọng trong việc điều hành doanh nghiệp của bạn và mục tiêu là chúng cũng được bao gồm trong việc bán sản phẩm của bạn.

Khi bạn chọn một đơn giá, có thể khó để tìm ra chi phí cố định của bạn phù hợp như thế nào. Một cách đơn giản để tiếp cận điều này là lấy thông tin về chi phí biến đổi bạn đã thu thập và thiết lập chúng trong bảng tính hòa vốn này . Để chỉnh sửa bảng tính, hãy chuyển đến Tệp> Tạo bản sao để lưu một bản sao mà chỉ bạn mới có thể truy cập.

Nó được xây dựng để xem xét chi phí cố định và chi phí biến đổi của bạn ở một nơi và để xem bạn cần bán bao nhiêu đơn vị cho một sản phẩm để hòa vốn ở mức giá bạn đã chọn. Những tính toán này có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về sự cân bằng giữa việc trang trải các chi phí cố định và đặt ra một mức giá có thể quản lý và cạnh tranh.

Kiểm tra và lặp lại khi bạn đang hoạt động

Đừng để nỗi sợ chọn sai giá khiến bạn không thể mở cửa hàng của mình. Việc định giá sản phẩm sẽ luôn phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn và miễn là giá cả bao gồm các chi phí của bạn và mang lại một số lợi nhuận, bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh khi bạn thực hiện. Chạy so sánh giá để xem các chiến lược của bạn xếp chồng lên nhau như thế nào.

Thực hiện cách tiếp cận này sẽ cung cấp cho bạn một mức giá mà bạn có thể cảm thấy tin tưởng, bởi vì điều quan trọng nhất khi định giá là việc định giá của bạn sẽ giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Sau khi có được điều đó, bạn có thể ra mắt cửa hàng hoặc sản phẩm mới của mình, đồng thời sử dụng phản hồi và dữ liệu bạn nhận được từ khách hàng để điều chỉnh chiến lược giá của mình trong tương lai.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/how-to-price-your-product

Đọc thêm các bài viết tại đây: https://thanhhoaweb.vn/blog/