Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 1

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 2

Cho dù bạn là một doanh nhân mới đang cố gắng giành được mười khách hàng đầu tiên của mình hay một cựu chiến binh dày dạn có được thứ 10.000 của bạn, việc thu hút khách hàng không bao giờ ngừng phù hợp.

Nhưng đối với nhiều chủ doanh nghiệp, doanh số bán hàng có thể không thể đoán trước và việc kiếm được khách hàng mới có thể giống như một trò chơi may rủi.

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình một cách nhất quán và có lãi, bạn cần nghĩ đến việc thu hút khách hàng không phải là một kết quả mà là một quá trình — một quá trình xem xét cách bạn có thể có được khách hàng mới một cách có hệ thống, chi phí đưa họ đến cửa hàng của bạn và bao nhiêu số tiền mỗi người sẽ chi tiêu cho doanh nghiệp của bạn.

Thu hút khách hàng là gì?

Thu hút khách hàng là quá trình tìm kiếm và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn theo cách vừa có thể đo lường vừa có thể lặp lại — không phải ngẫu nhiên.

Chuyển đổi khách hàng xảy ra theo từng giai đoạn, thường được hình dung như một kênh chuyển đổi khách hàng :

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 3
Phễu thu hút khách hàng trực quan hóa hành trình mà khách hàng tiềm năng thực hiện.

Các nhà tiếp thị và doanh nhân thường thảo luận về kênh theo 3 giai đoạn chính:

  • Đầu kênh (nhận biết): Ở giai đoạn này, mục tiêu của bạn là tạo ra nhận thức và khách hàng tiềm năng trong số các đối tượng mục tiêu của bạn. Thông thường, bạn sẽ tập trung vào một lượng lớn khán giả có thể quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm của công ty bạn, nhưng không có ý định mua. Một thương hiệu trẻ em có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # #nurserydesign để hiển thị các bài đăng và sản phẩm của họ cho những người muốn trang trí vườn trẻ của họ trên Instagram.
  • Giữa kênh (cân nhắc): Khách hàng tiềm năng di chuyển từ đầu kênh đến giữa kênh thường thực hiện một hành động cho thấy rằng họ đang cân nhắc mua hàng, chẳng hạn như đăng ký danh sách email hoặc theo dõi thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội . Bây giờ bạn phải thuyết phục họ trở thành khách hàng.
  • Cuối kênh (mua hàng):  Đây là giai đoạn cuối cùng mà khách hàng tiềm năng trải qua trước khi họ chuyển đổi thành khách hàng. Thông thường, họ đã thực hiện một số hành động thể hiện ý định mua mạnh mẽ, cho dù đó là thêm sản phẩm vào giỏ hàng hay đăng ký dùng thử miễn phí. Các doanh nghiệp thường sẽ gửi các ưu đãi, như mã giảm giá, ở giai đoạn này để chuyển đổi những khách hàng tiềm năng sắp đưa ra quyết định mua hàng.

Có nhiều cách khác nhau mà một doanh nghiệp có thể thực hiện để tìm kiếm và chuyển đổi những khách hàng mới này, đặc biệt là trực tuyến. Với tiếp thị kỹ thuật số, việc theo dõi chính xác cách doanh nghiệp của bạn có được khách hàng mới, khám phá và thử nghiệm các chiến thuật tiếp thị mới cũng như mở rộng quy mô hoạt động trở nên dễ dàng hơn.

Làm thế nào để bạn tính toán chi phí mua lại khách hàng (CAC)?

Hầu hết mọi khách hàng mới đều đi kèm với một khoản chi phí có thể được tính toán dựa trên nỗ lực tiếp thị để có được họ.

Để biết liệu nỗ lực thu hút khách hàng của bạn có hiệu quả hay không, bạn cần hiểu cách tính chi phí thu hút khách hàng (CAC) .

Chi phí thu hút khách hàng của bạn là chi phí tiếp thị chia cho số lượng khách hàng mới có được.

Ví dụ: giả sử trang Instagram của bạn mang lại 50 khách hàng mỗi tháng và bạn chi 500 đô la để tạo nội dung. Chi phí mua lại khách hàng của bạn sẽ là $ 10:

Chi tiêu Tiếp thị (500 đô la) / Khách hàng mới (50 đô la) = CAC (10 đô la cho mỗi khách hàng)

Lý do các doanh nghiệp tính toán chi phí thu hút khách hàng của họ là để hiểu liệu phương pháp tiếp thị của họ có mang lại lợi nhuận hay không. Sử dụng ví dụ trên, nếu mỗi khách hàng chi tiêu trung bình 50 đô la cho lần mua hàng đầu tiên của họ từ doanh nghiệp của bạn và lợi nhuận gộp của bạn trên mỗi đơn đặt hàng là 50%, thì lợi nhuận của bạn sẽ là 15 đô la trên mỗi đơn đặt hàng.

Giá trị đặt hàng trung bình (50 đô la) x Biên lợi nhuận gộp (50%) – Chi phí chuyển đổi khách hàng (10 đô la) = Lợi nhuận (15 đô la)

Đối với các thương hiệu có giá trị lâu dài của khách hàng cao hơn , thậm chí có thể có ý nghĩa kinh doanh khi chi phí thu hút khách hàng của họ không sinh lời trong lần mua hàng đầu tiên. Nếu dữ liệu khách hàng của bạn cho bạn biết rằng những khách hàng mà bạn có được có khả năng sẽ tiếp tục mua hàng từ thương hiệu của bạn sau lần mua hàng đầu tiên của họ, bạn có thể đủ khả năng chi tiêu nhiều hơn để có được từng khách hàng mới.

Bằng cách sử dụng Google Analytics , Báo cáo Shopify và các công cụ theo dõi / báo cáo khác, bạn có thể biết chi phí chuyển đổi khách hàng của mình cho từng sáng kiến ​​tiếp thị. Thử nghiệm với các chiến lược thu hút khách hàng khác nhau và phân bổ kết quả, là chìa khóa để mở ra những cách thức mới để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Hãy cùng khám phá một số chiến lược thu hút khách hàng mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình và cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho chúng.

7 chiến lược thu hút khách hàng (và cách sử dụng chúng)

Một trong những cách phổ biến nhất để có được khách hàng mới là thông qua quảng cáo trực tuyến. Lý do nhiều thương hiệu thương mại điện tử chuyển sang Facebook, Google và các nền tảng khác để chạy quảng cáo là vì họ cung cấp các công cụ đo lường mở rộng cho phép bạn tối ưu hóa quảng cáo và tận dụng tối đa ngân sách của mình.

Khi nói đến quảng cáo trực tuyến, Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google là một trong những nhà cung cấp lớn nhất cho lưu lượng truy cập trả phí. Nhưng hầu hết mọi nền tảng xã hội, thị trường hoặc công cụ tìm kiếm khác mà bạn có thể nghĩ đến đều cung cấp tùy chọn mua quảng cáo, vì vậy quyết định sử dụng cái nào là vấn đề bạn phải hiểu khách hàng của bạn là ai và họ dành thời gian trực tuyến ở đâu.

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 4
Thương hiệu trang điểm Glossier sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng trực tuyến.

Mặc dù mỗi nền tảng quảng cáo trả phí đều có những đặc điểm riêng, nhưng chúng chủ yếu đều tính phí cho số lần hiển thị của người dùng (số lần quảng cáo của bạn được nhìn thấy), sử dụng số liệu được gọi là CPM (giá mỗi nghìn lần hiển thị). Chúng cũng thường cho phép các nhà quảng cáo chọn người mà họ muốn nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học, sở thích và các đặc điểm khác. Bằng cách sử dụng các thông số nhắm mục tiêu này do nền tảng quảng cáo trực tuyến cung cấp, bạn có thể thu hẹp khách hàng tiềm năng và thu hút họ thông qua quảng cáo có trả tiền.

Ưu điểm

  • Tăng trưởng nhanh : Nếu bạn đang muốn nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh của mình, một số người cho rằng cách nhanh nhất để làm điều đó là trả tiền cho lưu lượng truy cập. Doanh nghiệp của bạn được đảm bảo có được sự xuất hiện và với chiến lược và kỹ thuật tối ưu hóa phù hợp, các doanh nghiệp đã có thể nhanh chóng tăng ngân sách của mình để có được khách hàng nhanh chóng.
  • Khả năng nhắm mục tiêu : Một trong những lợi thế lớn của quảng cáo trả tiền là khả năng chọn chính xác đối tượng mà quảng cáo của bạn được hiển thị cho. Ví dụ: với Quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo Sở thích và Hành vi để tiếp cận thực tế bất kỳ thị trường ngách độc đáo nào dựa trên hành vi của người dùng trên nền tảng.

Cạm bẫy tiềm ẩn

Đắt : Có một cuộc thảo luận đang diễn ra về chi phí CPM tăng qua từng năm của các nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến như Facebook, do các thay đổi thuật toán và cạnh tranh. Mặc dù vẫn có thể thu được khách hàng một cách có lợi, nhưng các thương hiệu có thể cần phải cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web , tỷ lệ giữ chân khách hàng và giá trị đơn đặt hàng trung bình để bù đắp chi phí quảng cáo ngày càng tăng.

Đường cong học tập : Chạy quảng cáo trả tiền không phải là khoa học tên lửa, nhưng sự phức tạp của nền tảng này có thể đủ để đe dọa những người không có kinh nghiệm.May mắn thay, chúng tôi có  các khóa học video miễn phí bao gồm cả kiến ​​thức cơ bản về nền tảng quảng cáo, như Facebook và Google , cũng như các bài đăng trên blog đi sâu vào chi tiết về tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của bạn .

Tốt cho

  • Doanh nghiệp có ngân sách : Hầu hết các nền tảng quảng cáo không yêu cầu trả trước hoặc chi tiêu tối thiểu để tiếp cận đối tượng của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng rẻ. Để thành công với quảng cáo trả tiền, bạn cần phải thử nghiệm các biến thể sáng tạo, đối tượng và chiến lược tổng thể khác nhau để có thể sinh lời, vì vậy những ai có một số tiền để đầu tư vào tiếp thị sẽ được hưởng lợi lâu dài.
  • Doanh nghiệp có nội dung sáng tạo : Một trong những yếu tố quan trọng để thành công với quảng cáo trả phí là có quảng cáo phù hợp có thể thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn. Nếu thương hiệu của bạn có một kho lưu trữ ảnh, video và bản sao có thể giới thiệu thành công những người mới đến sản phẩm của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền, bạn có thể muốn cân nhắc bỏ một số tiền sau họ.

2. Thương lượng tài trợ của người có ảnh hưởng

Nếu bạn có ngân sách tiếp thị, một trong những cách nhanh nhất để đưa sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn đến với đối tượng có liên quan là trả tiền cho ai đó có lượt theo dõi trực tuyến để quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu đó cho bạn.Tiếp thị người ảnh hưởng (thông qua Instagrammers , YouTuber, blogger, v.v.) đã trở thành một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến, thậm chí có thể sánh ngang với những lời giới thiệu từ bạn bè ngoài đời thực theo một cuộc khảo sát do Twitter thực hiện .

Sự thành công của tiếp thị người ảnh hưởng liên quan đến việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp để quảng bá sản phẩm của bạn. Thách thức là xác định những người có lượng người theo dõi tích cực, tương tác sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn, cũng như khả năng sáng tạo để tạo ra nội dung phản ánh tốt về thương hiệu của bạn.

Ưu điểm

  • Nhận thức về thương hiệu : Với hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người theo dõi, làm việc với những người có ảnh hưởng lớn có thể đưa mọi người vào kênh thu hút khách hàng của bạn thông qua nhận thức về thương hiệu. Với tiếp thị người ảnh hưởng, bạn không chỉ trả tiền để có được khách hàng mới mà còn để sản phẩm của bạn tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn để khi họ tiếp cận thị trường cho sản phẩm cụ thể của bạn, đó là điều quan tâm hàng đầu.
  • Nhắm mục tiêu theo thị trường ngách : Người có ảnh hưởng nhỏ, thường là người có lượng người theo dõi nhỏ hơn, chuyên dụng hơn, có thể giúp các doanh nghiệp có sản phẩm thích hợp tiếp cận ngay với đối tượng trực tuyến có liên quan.Những người có ảnh hưởng nhỏ này thường tốn ít chi phí làm việc hơn và  có chỉ số tương tác tốt hơn , có nghĩa là nội dung được tài trợ của bạn có nhiều khả năng được những người theo dõi của họ chú ý hơn và dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng cao hơn.

Cạm bẫy tiềm ẩn

  • Theo dõi ROI: Một trong những thiếu sót của việc sử dụng những người có ảnh hưởng như một kênh tiếp thị trả phí là thiếu theo dõi rộng rãi mà hầu hết các nền tảng xã hội dành cho tài trợ. Trong khi các nền tảng quảng cáo trả phí có thể theo dõi những người xem hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn,hầu hết các bài đăng của người có ảnh hưởng cần được theo dõi thông qua các liên kết UTM , mã giảm giá và các cơ chế sáng tạo khác. Nếu không cố ý theo dõi chúng, bạn có nguy cơ không biết liệu một khoản tài trợ có tạo ra doanh số bán hàng hay không.
  • Thanh toán trả trước : Có nhiều nền tảng và chuyên gia khác nhau có thể kết nối thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn với những người có ảnh hưởng sẽ quảng bá sản phẩm của bạn. Thông thường, người sáng tạo sẽ yêu cầu trả trước dưới dạng tiền hoặc tặng sản phẩm. Điều này bảo vệ những người có ảnh hưởng trước những kẻ lừa đảo tiềm năng nhưng có thể gây rủi ro cho doanh nghiệp vì không có gì đảm bảo rằng người có ảnh hưởng sẽ giúp bạn có được khách hàng. Tạo cấu trúc thanh toán dựa trên hoa hồng, củng cố thỏa thuận của bạn với hợp đồng hoặc sử dụng dịch vụ ký quỹ có thể giúp giảm thiểu rủi ro này.

Tốt cho

  • Sản phẩm yêu cầu trình diễn : Giả sử bạn có một sản phẩm mới, sáng tạo mà người tiêu dùng bình thường không quen thuộc. Một quảng cáo bằng hình ảnh đơn giản có thể không đủ để thu hút khách hàng tiềm năng. Bằng cách làm việc với một người có ảnh hưởng, bạn có thể yêu cầu họ dùng thử, giới thiệu hoặc cung cấp thông tin xác thực cho sản phẩm của bạn có thể được chia sẻ trực tuyến để giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng.
  • Các thương hiệu hoặc sản phẩm hợp thời trang : Những người có ảnh hưởng thường được xem xét khả năng khám phá các sản phẩm hoặc xu hướng mới, cho dù đó là thời trang, thực phẩm hay công nghệ. Nếu doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn có yếu tố “thú vị” đó, việc tiếp cận một người có ảnh hưởng để có cơ hội quảng cáo sản phẩm của bạn có thể hấp dẫn hơn vì nó giúp họ thu hút khán giả của mình, khiến nó trở thành một mối quan hệ hợp tác đáng giá cho cả hai bên.

3. Xây dựng danh sách email

Tạo khách hàng tiềm năng thường là bước đầu tiên để thu hút khách hàng. Tạo khách hàng tiềm năng liên quan đến việc thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng để nuôi dưỡng họ hoặc nhắm mục tiêu lại họ bằng quảng cáo để cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng. Rốt cuộc, hầu hết những khách truy cập lần đầu vào trang web của bạn có thể sẽ không mua ngay tại chỗ.

Thu thập địa chỉ email được coi là một trong những khoản đầu tư tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất để thu hút khách hàng vì doanh thu mà tiếp thị qua email mang lại cho doanh nghiệp.Theo Campaign Monitor , 59% nhà tiếp thị được khảo sát thấy ROI từ email nhiều nhất.

Có rất nhiều cách để xây dựng danh sách email , từ việc thúc đẩy lưu lượng truy cập phải trả phí đến một trang có biểu mẫu nắm bắt email đến cung cấp chiết khấu chào mừng trên trang web của bạn cho những người đăng ký mới. Khi danh sách email của bạn được tạo, bạn có thể chạy các chiến dịch email và thiết lập email tự động  để gửi các thông điệp được nhắm mục tiêu đến danh sách của bạn thông qua các dịch vụ tiếp thị qua email như Omnisend hoặc Klaviyo . Những email này có thể được cá nhân hóa và kích hoạt dựa trên dữ liệu hành vi để giúp bạn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 5
Trang đích do Harry’s tạo ra để thu thập email từ những khách hàng tiềm năng trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh của họ.

Ưu điểm

  • Doanh thu định kỳ : Một trong những lợi ích lớn nhất của việc xây dựng danh sách email là nó mang lại cho bạn khả năng tiếp thị khách hàng trong một khoảng thời gian dài, kéo dài giá trị lâu dài của mỗi khách hàng có được. Sau khi email được thu thập, bạn có thể thiết lập tự động hóa email để tiếp tục thu hút khách hàng và giới thiệu sản phẩm mới.
  • Dữ liệu khách hàng : Bên cạnh việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, danh sách email cũng có thể giúp bạn tìm thấy những khách hàng tiềm năng mới bằng cách sử dụng “đối tượng ưa nhìn”. Đối tượng Lookalike là một công cụ được cung cấp bởi các nền tảng quảng cáo như Facebook và Google, nơi nhà quảng cáo có thể tải lên CSV các email mà họ thu thập được để tìm những người dùng “trông giống” khách hàng tiềm năng hiện có của doanh nghiệp.

Cạm bẫy tiềm ẩn

  • Tỷ lệ gửi : Khi các bộ lọc thư rác ngày càng tinh vi hơn, việc gửi email của bạn đến hộp thư đến của ai đó ngày càng trở nên khó khăn đối với các thương hiệu,với ước tính hơn 50% email được coi là thư rác. Cá nhân hóa thông tin liên lạc qua email của bạn và thực hiện theo các phương pháp hay nhất khi thiết kế email có thể giúp cải thiện khả năng cung cấp các chiến dịch của bạn.
  • Email chất lượng thấp : Mặc dù một danh sách email lớn nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng chất lượng luôn ghi nhận số lượng. Mặc dù một số chiến thuật thu nhận email có thể đang hoạt động, nhưng điều quan trọng là phải phân tích tỷ lệ chuyển đổi từ mỗi nguồn email để đảm bảo bạn đang có được khách hàng tiềm năng chất lượng. Một cách để giảm chi phí tiếp thị qua email của bạn là thường xuyên dọn dẹp danh sách những người đã không mở email từ bạn trong một thời gian dài, hay còn được gọi là “danh sách chưa mở”.

Tốt cho

  • Doanh nghiệp có nhiều sản phẩm / có thể tiêu thụ được : Nếu sản phẩm của bạn có thể tiêu thụ được và do đó cần được bổ sung (như cà phê) hoặc nếu bạn có dòng sản phẩm bổ sung (như quần áo), email có thể trở thành nguồn doanh thu định kỳ lớn nhất của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có bộ sưu tập đầy đủ các sản phẩm mà bạn có thể tiếp tục giới thiệu với khách hàng, bạn có thể tối đa hóa lợi tức đầu tư của mình bằng cách giữ liên lạc với họ qua email và tạo thói quen mua hàng lặp lại mạnh mẽ.
  • Ra mắt sản phẩm mới : Nếu bạn vẫn đang trong giai đoạn phát triển sản phẩm để tạo doanh nghiệp của mình, việc thu thập email có thể giúp bạn chuẩn bị cho một buổi ra mắt thành công. Một ví dụ nổi tiếng về việc xây dựng danh sách email trước khi ra mắt là câu chuyện của Harry’s , một thương hiệu trang điểm dành cho nam giới, đã thu thập gần 100.000 email trong một tuần. Danh sách chờ giúp đưa những người thực sự quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn vào danh sách và xây dựng sự hồi hộp xung quanh việc xếp hàng đầu tiên cho một thứ gì đó mới.

4. Bắt đầu một chương trình giới thiệu

Một lời giới thiệu cá nhân từ một người bạn biết sẽ giúp ích cho bạn. Nghiên cứu từ Nielson  đã chỉ ra rằng giới thiệu truyền miệng là một trong những hình thức tiếp thị có ảnh hưởng nhất. Mọi người tin tưởng những người họ biết, vì vậy khi một người bạn bảo họ xem một sản phẩm hoặc thương hiệu mới, họ sẽ lắng nghe.

Để sử dụng giới thiệu làm chiến lược thu hút khách hàng mới, chủ doanh nghiệp phải làm sao để những khách hàng trung thành đó dễ dàng tuyển dụng bạn bè của họ hơn.

Điều này có thể đạt được bằng cách thiết lập chương trình giới thiệu trong đó khách hàng hiện tại của bạn được thưởng mỗi khi họ có người mới mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Các ứng dụng như Kẹo giới thiệu , Sư tử trung thành và Smile.io đều cung cấp các cách khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè thông qua email tiếp thị, giảm giá và ưu đãi cho cả khách hàng và người bạn mới được tuyển dụng của họ.

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 6
Chương trình giới thiệu của Vanity Planet khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè để nhận điểm.

Ưu điểm

  • Chi phí thấp : Vì giới thiệu cá nhân rất hiệu quả, sử dụng chương trình giới thiệu thường được coi là một hình thức thu hút khách hàng mới với chi phí thấp. Các khoản phí liên quan đến việc thiết lập một chương trình bao gồm đăng ký ứng dụng chương trình giới thiệu và các khoản chiết khấu dành cho khách hàng mới được tuyển dụng.
  • Mua hàng lặp lại : Thông thường, khi khách hàng giới thiệu một người bạn, họ sẽ được thưởng một đặc quyền nhỏ, chẳng hạn như mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ. Điều này tạo ra lợi ích bổ sung là khuyến khích mua hàng lặp lại từ khách hàng hiện tại — tăng thêm doanh thu có thể giúp làm cho chương trình giới thiệu của bạn thậm chí còn có lợi hơn.
  • Sự trung thành của khách hàng : Theo một nghiên cứu được xuất bản bởi một số giáo sư trường kinh doanh nổi tiếng, những khách hàng được giới thiệu có khả năng bỏ cuộc ít hơn 18% so với những khách hàng không được giới thiệu và 25% có khả năng chi tiêu nhiều hơn trong suốt cuộc đời của họ với thương hiệu của bạn. Những con số này cho thấy rằng các chương trình giới thiệu mang lại khách hàng trung thành hơn và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Cạm bẫy tiềm ẩn

  • Mức độ tương tác thấp : Mặc dù bạn có thể hào hứng khi khởi chạy chương trình giới thiệu của mình, nhưng không có gì đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ có cùng sự nhiệt tình đó và muốn tham gia. Nếu khách hàng của bạn không nhận được dịch vụ tốt từ doanh nghiệp của bạn hoặc không đủ yêu thích sản phẩm của bạn để giới thiệu họ, chương trình giới thiệu có thể không phải là kênh thu hút khách hàng phù hợp với bạn.
  • Tổ chức và theo dõi : Vì các chương trình giới thiệu có thể liên quan đến việc tạo phần thưởng cho khách hàng, theo dõi ai đã giới thiệu khách hàng và thậm chí cả điểm khách hàng thân thiết cho mỗi khách hàng, nên việc duy trì tổ chức là một phần thiết yếu để làm cho chương trình diễn ra suôn sẻ. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp sử dụng một ứng dụng để tổ chức toàn bộ chương trình giới thiệu của họ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc theo dõi các lượt giới thiệu theo cách thủ công, bạn có thể gặp phải các vấn đề có thể khiến khách hàng thất vọng.

Tốt cho

  • Doanh nghiệp có khách hàng hiện tại : Không cần phải nói rằng để chạy một chương trình giới thiệu thành công, một doanh nghiệp cần phải có một cơ sở khách hàng hiện tại để làm việc cùng. Nếu bạn có một số lượng khách hàng hiện tại thấp, sự giới thiệu của họ thậm chí có thể không bao gồm chi phí thiết lập một chương trình giới thiệu.
  • Doanh nghiệp có khách hàng trung thành : Mặc dù mọi doanh nghiệp đều muốn có những khách hàng trung thành, gắn bó và muốn chia sẻ sản phẩm của bạn với bạn bè của họ, nhưng không phải tất cả đều được thiết kế chiến lược để làm điều này. Có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giao hàng nhanh chóng và trả hàng dễ dàng, tất cả đều giúp tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn, những người sẵn sàng giới thiệu bạn bè của họ.

5. Chạy quảng cáo truyền thống

Nó chỉ ra rằng tiếp thị kỹ thuật số đã không giết chết quảng cáo cũ,vì các nhà tiếp thị hiện đại bắt đầu quay trở lại các hình thức quảng cáo truyền thống hơn , như phương tiện truyền thông in ấn và thư trực tiếp, để có được khách hàng mới.

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 7
Nghiên cứu này được xuất bản bởi MarketingSherpa cho thấy sự tin tưởng của người tiêu dùng vào các phương tiện truyền thống truyền thống vượt trội hơn hầu hết các kênh kỹ thuật số.

Với sự phổ biến của quảng cáo hiển thị hình ảnh, các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên dễ dàng hơn để người tiêu dùng bỏ qua hoặc chọn không tham gia thông qua các trình chặn quảng cáo. Phương tiện truyền thống, từ những nỗ lực quy mô nhỏ như tờ rơi in đến bảng quảng cáo và thậm chí cả quảng cáo trên TV có thể là một cách tốt để đa dạng hóa các kênh thu hút khách hàng của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu mới.

Đồng thời, công nghệ đã có những cải tiến đáng kể đối với cả chi phí và khả năng tiếp cận của các phương thức quảng cáo truyền thống cho các doanh nghiệp nhỏ. Hiện có các ứng dụng như Touchcard có thể kết nối với cửa hàng trực tuyến của bạn và sử dụng dữ liệu khách hàng để gửi bưu thiếp thực cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn.

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 8
Quảng cáo tàu điện ngầm do THINX thiết kế cho Icon với mã giảm giá trực tuyến như lời kêu gọi hành động để theo dõi doanh số bán hàng từ chiến dịch này.

Ưu điểm

  • Giảm chi phí : Theo AdAge , chi phí quảng cáo trên các chương trình truyền hình lớn nhất đang giảm. Trong khi giá cho một quảng cáo trên 10 chương trình hàng đầu nằm ngoài ngân sách của hầu hết các doanh nghiệp, một số nghiên cứu cho thấy CPM quảng cáo trên truyền hình thấp tới 2,26 đô la. Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận càng nhiều người càng tốt với chi phí thấp nhất, thì phạm vi tiếp cận rộng và lớn của quảng cáo truyền hình có thể có ý nghĩa kinh tế đối với thương hiệu của bạn.
  • Niềm tin của người tiêu dùng : Niềm tin mà người tiêu dùng dành cho các quảng cáo kỹ thuật số đã tăng lên theo thời gian, đặc biệt là khi các thương hiệu nổi tiếng hơn bắt đầu chạy các chiến dịch trực tuyến.Tuy nhiên, quảng cáo trên báo in và truyền hình vẫn đứng đầu bảng xếp hạng khi nói đến các kênh quảng cáo mà người tiêu dùng tin tưởng nhất, theo một nghiên cứu của Mỹ do MarketingSherpa công bố .

Cạm bẫy tiềm ẩn

  • Theo dõi : Mặt trái của việc có phạm vi tiếp cận rộng như vậy với quảng cáo truyền thống là thiếu theo dõi chính xác tồn tại với các kênh kỹ thuật số. Khi chạy chiến dịch báo in hoặc truyền hình, không phải lúc nào bạn cũng có thể biết được ROI chính xác từ một chiến dịch, vì những người xem hoặc thực hiện hành động sau khi nhìn thấy quảng cáo của bạn không bị “nấu chín” như khi họ truy cập trực tiếp vào trang web của bạn.Tuy nhiên, một số thương hiệu ưu tiên kỹ thuật số như Icon  ở trên đã chứng minh cách tích hợp mã giảm giá mua hàng đầu tiên vào quảng cáo tàu điện ngầm của họ có thể giúp theo dõi chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch này.
  • Đầu tư trả trước: Cam kết ngân sách và sự thiếu linh hoạt vốn có của quảng cáo truyền thống thường được coi là rủi ro. Quảng cáo kỹ thuật số, có lập trình cho phép các doanh nghiệp xoay trục và tái đầu tư dựa trên kết quả thời gian thực từ các chiến dịch của họ và tìm hiểu những gì hiệu quả với ngân sách quy mô nhỏ hơn. Nếu bạn chưa thử nghiệm thông điệp tiếp thị của mình trong một môi trường linh hoạt hơn trước, thì việc đầu tư trả trước cho các phương tiện truyền thống có thể để lại cho bạn kết quả đáng thất vọng.

Tốt cho

  • Doanh nghiệp địa phương : Với quảng cáo truyền thống chịu một khoản phí trả trước lớn, hiệu quả trong các kênh này có thể được tìm thấy với quảng cáo báo in, truyền hình và đài phát thanh địa phương. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có thể giao hàng đến một tiểu bang cụ thể hoặc được thiết kế cho khán giả địa phương, chẳng hạn như kỷ niệm một đội thể thao của thành phố, quảng cáo trên phương tiện truyền thông địa phương có thể thưởng cho bạn phạm vi tiếp cận chi phí thấp trong khi vẫn được nhắm mục tiêu cao.
  • Doanh nghiệp có sản phẩm giá cao : Giá trị đơn hàng trung bình đóng một vai trò quan trọng khi nói đến phương tiện truyền thông giá cao.Các công ty như Endy và Casper được biết đến với việc đầu tư vào quảng cáo ngoài nhà trên các phương tiện giao thông công cộng để bán nệm của họ, thường có giá trên 1.000 đô la. Nếu giá trị đơn đặt hàng của bạn cao và tỷ suất lợi nhuận của bạn mạnh, rủi ro chi tiêu cho các quảng cáo truyền thống có ngân sách lớn có thể được bù đắp bởi nhu cầu mua ít hơn để sinh lời.

6. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khi tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ, nhiều người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm với Google. Tạo nội dung trang web giúp thương hiệu của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google cho các truy vấn có liên quan được gọi là SEO hoặc Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm .

Thực hiện nghiên cứu từ khóa và triển khai các phát hiện của bạn thành chiến lược nội dung cho các trang web và blog của bạn có thể giúp bạn leo lên thứ hạng của Google, mang lại cho bạn lưu lượng tìm kiếm chứa đầy khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 9
Inkbox đứng đầu về “hình xăm tạm thời”, một thuật ngữ có hơn 30.000 lượt tìm kiếm hàng tháng. Bạn có thể tưởng tượng lưu lượng truy cập thụ động, có chủ đích mà điều này tạo ra cho trang web của họ mỗi ngày.

Ưu điểm

  • Lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thụ động : Mỗi giây, hơn 40.000 truy vấn được nhập vào công cụ tìm kiếm của Google, khiến nó trở thành trang web được truy cập nhiều nhất trên internet. Nếu bạn có thể tối ưu hóa trang web và nội dung của mình để hướng tới mục tiêu này, bạn có thể nắm bắt được một tỷ lệ phần trăm nhỏ những người đang tìm kiếm sản phẩm trong thị trường ngách của bạn và thu hút thành công họ làm khách hàng.
  • Thường xanh : SEO thường được coi là một nguồn lưu lượng truy cập “thường xanh”, vì nội dung được tạo và đăng hàng tháng, hoặc thậm chí nhiều năm trước, có thể tiếp tục xếp hạng trên trang đầu tiên của Google và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Một phần nội dung thường xanh tốt có thể mang lại cho trang web của bạn lưu lượng truy cập mới mà không cần phải trả tiền liên tục cho mỗi khách truy cập mới.

Cạm bẫy tiềm ẩn

  • Tăng trưởng chậm : Nếu bạn muốn hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Google, bạn có thể thanh toán bằng Google Ads để trở thành liên kết được tài trợ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn hiển thị tự nhiên trên trang đầu tiên, thì thường có thể mất thời gian và sự kiên nhẫn để Google nhận ra trang web của bạn là một nguồn có thẩm quyền.
  • Cạnh tranh : Mặc dù thuật ngữ “hình xăm tạm thời” có hơn 30.000 lượt tìm kiếm hàng tháng, Google vẫn hiển thị hơn 237 triệu kết quả cho thuật ngữ này. Một số ngách nhất định có tính cạnh tranh cao khi xếp hạng tìm kiếm, điều này có thể làm cho việc xếp hạng trên trang đầu tiên trở nên khó khăn hơn. Các công cụ như Ubersuggest  và Ahrefs có thể giúp bạn hiểu mức độ cạnh tranh cho các truy vấn và từ khóa tìm kiếm khác nhau, đồng thời cung cấp ý tưởng cho các lựa chọn thay thế ít cạnh tranh hơn.

Tốt cho

  • Những người sẵn sàng chơi trò chơi lâu dài : SEO được thực hiện đúng là một nguồn lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể đo lường và đáng tin cậy, nhưng để thành công đòi hỏi một nỗ lực nhất quán và không ngừng học hỏi. Thuật toán của Google có xu hướng thay đổi và luôn cập nhật các chiến lược mới nhất về cả mặt kỹ thuật và sáng tạo của SEO là điều cần thiết để làm cho kênh này hoạt động.
  • Người tạo nội dung : Mặc dù SEO có vẻ khá kỹ thuật, nhưng ai cũng biết rằng chất lượng nội dung của một trang web để đáp ứng người tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng trong khả năng xếp hạng của nó trong kết quả tìm kiếm của Google. Khả năng viết tốt và đưa ra các ý tưởng nội dung sáng tạo phù hợp với nghiên cứu từ khóa của bạn có thể giúp xếp hạng nội dung của bạn cao hơn đối thủ.

7. Tạo khán giả trực tuyến

Với mạng xã hội và nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube và Twitch, các cá nhân đã có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng theo dõi trực tuyến.Các công ty như SandCloud và Gym Shark đã thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt theo dõi trên Instagram, trở thành những người có ảnh hưởng.

Công khai 7 chiến lược để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn 10
Gym Shark có hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram và đã xây dựng một cộng đồng các đại sứ thương hiệu quảng bá họ trên nền tảng này.

Có một số cách để xây dựng khán giả trực tuyến trên mạng xã hội. Hầu hết tất cả chúng đều yêu cầu thời gian, tính nhất quán và nội dung để thu hút những người theo dõi mới và giữ họ tương tác. Việc theo dõi trực tuyến của bạn không chỉ giúp tăng uy tín thương hiệu của bạn mà còn tạo ra một lượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận bất cứ khi nào bạn muốn quảng cáo một sản phẩm mới hoặc tăng doanh số bán hàng.

Ưu điểm

  • Lưu lượng không phải trả tiền : Mặc dù có thể có chi phí liên quan đến việc tạo một tài khoản mạng xã hội hấp dẫn, nhưng nó thường được coi là một nguồn lưu lượng không phải trả tiền vì chúng có thể giúp chia sẻ nội dung của bạn miễn phí. Video lan truyền có thể hiển thị trên trang khám phá hoặc xu hướng được buôn bán cao trên các nền tảng khác nhau và những người theo dõi bạn có thể chia sẻ nội dung hoặc gắn thẻ thương hiệu của bạn, mang lại cho bạn nhiều người theo dõi tự nhiên và khách hàng tiềm năng hơn.
  • Bằng chứng xã hội: Phương tiện truyền thông xã hội không thiếu những con số hiển thị, cho dù đó là số lượt thích hoặc nhận xét mà một bức ảnh nhận được hay tổng số người đăng ký của bạn, tất cả những số liệu này đều cho phép thương hiệu của bạn có thẩm quyền dưới dạng bằng chứng xã hội . Khi khách hàng tiềm năng quyết định xem thương hiệu của bạn trực tuyến (điều mà họ thường làm), quy mô đối tượng trực tuyến và mức độ tương tác của họ sẽ tăng thêm tính hợp pháp cho thương hiệu của bạn.

Cạm bẫy tiềm ẩn

  • Tăng trưởng chậm: Nếu việc tạo khán giả trực tuyến dễ dàng, thì tất cả mọi người đều là người có ảnh hưởng. Việc xây dựng một lượng người theo dõi không phải trả tiền và biến nó thành một kênh thu hút khách hàng, cần nhiều thời gian, đặc biệt là trái ngược với quảng cáo trả phí.
  • Thay đổi thuật toán : Một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với người tạo nội dung trên bất kỳ nền tảng nào là sự thay đổi đột ngột trong thuật toán từng giúp họ có được sức hút. Vào năm 2016, một số kênh lớn nhất của YouTube tuyên bố rằng lượt xem của họ giảm  tới 30% do các thay đổi thuật toán bị nghi ngờ . Nếu bạn quyết định xây dựng khán giả trực tuyến, khả năng bạn tiếp cận đối tượng đó và chuyển đổi họ thành khách hàng sẽ luôn được kiểm soát một phần bởi chính nền tảng.

Tốt cho

  • Người tạo nội dung : Nếu bạn thuộc tuýp người sáng tạo có kỹ năng trong lĩnh vực viết lách, chụp ảnh, video hoặc chỉ nói chung là giải trí cho mọi người trực tuyến, thì việc xây dựng khán giả trực tuyến như một hình thức thu hút khách hàng có thể là một cách sử dụng tốt các kỹ năng của bạn.
  • Kinh doanh phù hợp với ngân sách : Nếu bạn đang thiếu tiền mặt, thì việc tạo đối tượng trực tuyến một cách tự nhiên có thể là một cách hiệu quả về chi phí để thu hút khách hàng mới. Không giống như quảng cáo trả tiền, không có chi phí cố định nào liên quan đến việc giới thiệu thương hiệu của bạn với những người mới. Thay vì chỉ có đô la, khán giả trực tuyến có thể được xây dựng dựa trên sự sáng tạo của riêng bạn.

Bạn sẽ phát triển như thế nào?

Mặc dù lòng trung thành của khách hàng và mua hàng lặp lại là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp bạn, nhưng việc thu hút khách hàng mới thông qua thu hút khách hàng có thể giúp bạn phát triển vượt ra ngoài cơ sở hiện tại của mình.

Mua lại khách hàng là làm sáng tỏ cách khách hàng khám phá thương hiệu của bạn và lý do tại sao họ mua hàng của bạn để bạn có thể tối ưu hóa và mở rộng quy trình đó. Điều này sẽ cho phép bạn chi tiêu số tiền tiếp thị của mình một cách chiến lược hơn và phát triển doanh nghiệp của bạn ổn định theo thời gian.

Biết kênh nào sẽ hoạt động như một công cụ thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn liên quan đến việc liên tục thử nghiệm các kênh và phương pháp tiếp cận mới, cho phép bạn tìm ra kênh nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp duy nhất của mình và ngăn bạn quá phụ thuộc vào một nguồn duy nhất.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/customer-acquisition