8 giải pháp internet marketing phổ biến nhất năm 2021

internet marketing

Là một nhà kinh doanh bạn muốn tìm hiểu về các giải pháp internet marketing hiệu quả nhất. Bởi nó được đánh giá là khá quan trọng trọng việc thúc đấy doanh số và nhận diện thương hiệu. Nấu bạn đang không biết gì về xu hướng marketing online nào có thể vận dụng được cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tham khảo các giải pháp sau đây để không bỏ lỡ cơ hội thành công cho doanh nghiệp của mình nhé!

Internet Marketing là gì?

Internet Marketing là một chuỗi kế hoạch tăng bộ nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến cho người dùng thông qua các nền tảng Internet khác nhau như thiết kế website, email, fanpage. Với Internet Marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng để truyền tải thông điệp và tác động vào tâm lý của người mua hàng nhanh hơn qua Internet. Đồng thời với truyền thông kỹ thuật số này, các doanh nghiệp còn tạo nên một mối quan hệ với khách hàng được duy trì bền vững.

8 giải pháp internet marketing phổ biến nhất năm 2021 1
Giải pháp internet marketing là gì?

8 giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2021

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp, sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến và lựa chọn. Câu trả lời chính là việc vận dụng các giải pháp internet marketing hiệu quả mà bài viết sẽ đề cập tới sau đây.

Website

Xây dựng một website với đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, cách thức mua hàng, liên hệ tư vấn… là việc đầu tiên bạn nên làm nếu muốn tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín cho doanh nghiệp của mình.

Một website có nội dung tốt, hình ảnh đẹp không chỉ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng với khách hàng rất chuyên nghiệp, mà còn hỗ trợ hiệu quả cho các giải pháp marketing online khác.

8 giải pháp internet marketing phổ biến nhất năm 2021 2
Thiết kế một website chuyên nghiệp

Google Adwords

Sự phát triển của mạng xã hội cùng với xu hướng tìm kiếm thông tin trên nền tảng này lớn. Điều này không có nghĩa là Google đã đánh mất đi tầm quan trọng của mình với các doanh nghiệp. Thực tế, với hơn 3,5 tỷ người tìm kiếm trên Google mỗi ngày, đây vẫn là một giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2021, là kênh quảng cáo trực tuyến bền vững nhất.

Bên cạnh đó, bản thân Google cũng không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến các tính năng. Đặc biệt mới nhất là quảng cáo tìm kiếm hình ảnh dựa trên nền tảng Google Search.

SEO

SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là tập hợp các phương pháp để website được hiển thị ở vị trí top đầu trong trang danh sách kết quả. Những keyword – từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Phần lớn người Việt thường có thói quen dùng công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google để tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ trước khi quyết định mua. Do đó, SEO là một giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2021.

Báo chí

Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các kênh báo chí như truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử… khá tốn kém song có sức lan tỏa rất rộng. So với các giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2021 báo chí có tác dụng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp đến với đông đảo công chúng.

Influencer

Có thể nói khi quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhờ vào tầm ảnh hưởng của Influencer là một hình thức marketing rất phổ biến hiện nay. Không chỉ “phát tán” thông tin mà Influencer còn có thể là “linh hồn” của chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo social

Quảng cáo trên các kênh social như facebook, instagram, zalo… giúp doanh nghiệp nhắm chính xác tới khách hàng mục tiêu. Phương pháp này nếu được đầu tư nội dung tốt, sáng tạo, đồng thời sẽ được theo dõi kết quả thường xuyên sẽ mang lại thành công rất lớn.

8 giải pháp internet marketing phổ biến nhất năm 2021 3
Quảng cáo social

Email marketing

Có khá nhiều ý kiến tranh luận về sự vai trò của kênh quảng cáo truyền thống này. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn đang có data khách hàng tiềm năng và xác thực thì Email marketing vẫn là một giải pháp internet marketing hiệu quả năm nhất từ trước đến giờ.
Phương pháp này chi phí không cao, thời gian triển khai nhanh chóng và có tỷ lệ ROI cao nếu được áp dụng đúng cách.

Seeding

Nhiều người thường xem nhẹ vai trò của việc seeding trên các nhóm cộng đồng, diễn đàn… Thường người mua hàng đưa ra quyết định có mua hay không đều dựa trên các review – đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm trước đó. Seeding phải được thực hiện tự nhiên, khéo léo và đòi hỏi mất nhiều thời gian.

Nên lựa chọn phương thức digital marketing phù hợp với doanh nghiệp

Trên đây là 8 giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2021 mà bạn có thể vận dụng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, tùy từng giai đoạn phát triển và hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức hợp lý.

Nếu doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì bạn nên tập trung và việc xây dựng website, SEO, quảng cáo social và Google Adwords để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình.

Khi đã có một lượng khách hàng và trên đà tăng tốc, doanh nghiệp có quy mô vừa thì cần tiếp tục duy trì các giải pháp marketing trước đó, đồng thời tiến hành email marketing – sms và seeding.

Khi doanh nghiệp đã phát triển và tạo được thương hiệu nhất định với khách hàng, nên áp dụng tất cả các giải pháp internet marketing trên. Tất nhiên, mức độ thực hiện sẽ tùy thuộc vào tính chất và mục tiêu của từng chiến dịch quảng bá.

8 giải pháp internet marketing phổ biến nhất năm 2021 4
Phương thức marketing phù hợp

Tổng kết

Marketing là một công việc đòi hỏi phải chiến lược lâu dài và cụ thể. Nếu như cần một chuyên gia để thực hiện các giải pháp internet marketing thì bạn có thể lựa chọn các công ty marketing thuê ngoài uy tín. Kong Media sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề đó. Đến với chúng tôi để được tư vấn và có những giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Trả lời