Hướng dẫn SEO bất động sản: 10 kỹ thuật hiệu quả nhất – P1

SEO bất động sản

 

10 KỸ NĂNG SEO BẤT ĐỘNG SẢN
10 cách để cải thiện website bất động sản

Việc chiếm lĩnh thị trường bất động sản thời buổi nay rất khó. Bài viết dưới đây hướng dẫn SEO bất động sản giúp website của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Các công ty nếu như không biết SEO website bất động sản hiệu quả thì sẽ thất bại trước các đối thủ cạnh tranh.

Ở các thành phố lớn, ngành bất động sản phát triển rất là rầm rộ. Cho dù là những người kinh doanh tự do đến các tập đoàn đa quốc gia đều muốn kinh doanh và tăng khối tài sản bất động sản của mình lên.

Nếu bạn kinh doanh bất động sản trực tuyến thì sẽ ít cạnh tranh với các đại lý khác. Vì phân khúc thị trường của bạn là phân khúc địa phương nên bạn chỉ cần cạnh tranh với những người trong cùng khu vực đó.

Tất nhiên, tùy thuộc vào vị trí, sự cạnh tranh có thể khốc liệt hơn, ngay cả giữa các doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, sử dụng local SEO mang lại cho bạn cơ hội cạnh tranh. Miễn là bạn biết mình đang làm gì.

Sau đây là 10 tips hướng dẫn SEO bất động sản để giúp website của bạn thống trị local search.

Top 10 tips hướng dẫn SEO bất động sản

1. Bắt đầu với SEO Audit

SEO Audit

SEO Audit

SEO Audit giúp bạn biết được website nào đang hoạt động tốt và trang nào cần được cải thiện.

Mặc dù, việc thực hiện kiểm tra có thể tốn nhiều thời gian, nhưng nó đóng vai trò là quan trọng cho sự tiến bộ của bạn và cung cấp cho bạn thông tin cần để tạo một lộ trình.

  • Website của bạn có xếp hạng địa phương không?
  • Bạn có nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập organic nào không?
  • Bạn có chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng không?

Nếu câu trả lời là không, thì đó là lý do. SEO audit có thể giúp bạn tìm ra điều đó.

Các lĩnh vực chính cần tập trung bao gồm:

  • Cấu trúc website: XML sitemap, robots.txt, redirect
  • Cấu trúc trang: Tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ tiêu đề, thẻ alt, URLs.
  • Content: Cấu trúc, vị trí đặt từ khóa và liên kết, yếu tố hình ảnh, bản sao, chuyển hướng và thẻ canonical.
  • Liên kết: outbound và inbound link, internal link, liên kết gãy (broken link)
  • Khả năng sử dụng: Khả năng truy cập, tính thân thiện với thiết bị di động, tốc độ trang web.

Khi bạn cải thiện 5 lĩnh vực này, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập organic tăng lên.

Sử dụng Google Analytics để xem trang nào cần được chú ý nhiều nhất và Google Search Console để tìm các vấn đề cần được khắc phục.

Ở đó, bạn sẽ tìm thấy công cụ Mobile-Friendly Test (kiểm tra website có thân thiện với điện thoại di động) và công cụ PageSpeed Insights. (hỗ trợ người dùng phân tích và đánh giá website)

Nếu bạn cần trợ giúp theo dõi tất cả những việc bạn cần làm trong quá trình kiểm tra. Hãy xem danh sách kiểm tra SEO audit này được tạo bởi Search Engine Journal.

2. Tối ưu công cụ tìm kiếm

Khi Audit xong có có kết quả, bạn hãy lập kế hoạch để giải quyết từng lỗi website cần khắc phục.

Cách tiếp cận có hệ thống là tốt nhất để đảm bảo bạn không bỏ qua bất cứ điều gì.

Sau khi bạn đã khắc phục từng lỗi, hãy tìm các cách để cải thiện tối ưu tổng thể website.

Tập trung vào:

  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • URL thân thiện với SEO
  • Tối ưu thẻ tiêu đề và thẻ mô tả
  • SEO hình ảnh
  • Vị trí các outbound link và inbound link phải chính xác
  • Các liên kết gãy (broken link))
  • Redirect (chuyển hướng)
  • Tối ưu tốc độ trang web
  • SEO content
  • Tối ưu CTR và bounce rate (tỷ lệ thoát)
  • Schema
  • Robots.txt
  • XML sitemap
  • Chứng chỉ SSL
  • Xác thực W3C

3. Đảm bảo truy cập được website

Hướng dẫn SEO bất động sản: 10 kỹ thuật hiệu quả nhất - P1 1
Truy cập website

Tất cả mọi người cho dù có bị khuyết tật thì ai cũng có thể được truy cập vào Internet dễ dàng.

Screen readers ( phần mềm hỗ trợ người dùng giải thích những gì hiển thị trên màn hình) giúp người khiếm thị không bỡ ngỡ. Nhưng nếu trang web không được xây dựng với tính năng hỗ trợ truy cập, thì trải nghiệm người dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Khi hầu hết mọi người nghĩ về “Đạo luật Người khuyết tật Mỹ (ADA)”, họ không xem xét nó áp dụng như thế nào đối với các phương tiện truyền thông trực tuyến vì đạo luật này có khả năng truy cập internet rộng rãi.
Tất cả doanh nghiệp cần đảm bảo website của họ tuân thủ ADA. Tuy nhiên, điều này đặc biệt đúng đối với lĩnh vực SEO bất động sản vì các đại lý là mục tiêu kiện cáo thường xuyên.

a. Các hướng dẫn cơ bản về tuân thủ ADA bao gồm:

  • Mọi trình phát đa phương tiện hoặc tài liệu PDF phải chứa liên kết đến nơi có thể tải xuống phần mềm.
  • Người dùng phải được thông báo về bất kỳ thông tin không hợp lệ nào đã nhập. Ví dụ: nếu một biểu mẫu yêu cầu địa chỉ email và người dùng không nhập được, họ phải được cảnh báo.
  • Giao diện của trang web không chỉ dựa vào màu sắc.
  • Các nút nhấn và liên kết được đặt tên rõ ràng.
  • Triển khai chức năng “bỏ qua điều hướng” để đảm bảo người dùng có thể dễ dàng truy cập nội dung.
  • Tất cả hình ảnh cần phải chứa văn bản thay thế để screen reader có thể đọc được.
  • Nội dung video cần có chú thích văn bản.
  • Nội dung âm thanh và video cần có bản ghi âm hoặc mô tả.
  • Mọi âm thanh đang phát có thể dừng ngay lập tức.
  • Tiêu đề trang phải mô tả nội dung trang và không gây hiểu lầm cho người dùng.
  • Người dùng được thông báo về bất kỳ giới hạn thời gian nào.
  • Trang web không chứa liên kết trống hoặc thẻ tiêu đề.
  • “Em” và “strong” được sử dụng thay cho các thẻ “b” và “i”.
  • Các tiêu đề xuất hiện theo một thứ tự hợp lý.
  • Người dùng có thể sử dụng bàn phím của họ để điều hướng website.
  • Mỗi trang đều có mã ngôn ngữ trong tiêu đề để xác định code ngôn ngữ được viết và nên đọc.
  • Biểu mẫu có cả nhãn và chú giải có thể đọc được bằng phần mềm screen reader.
  • Mọi thao tác blinking, flashing, hay scrolling đều có thể được vô hiệu hóa
  • Không có hiệu ứng nhấp nháy hoặc đa màu sắc được hiển thị
  • Mọi yếu tố tương tác không ảnh hưởng đáng kể đến bố cục hoặc khả năng đọc hiểu website.
  • Mọi nút nhấn trên bàn phím không được khóa.
  • Trang web vượt qua xác thực HTML W3C mà không có lỗi lớn.

b. Để hoàn toàn tuân thủ ADA, bạn cũng phải đảm bảo:

  • Có nhiều cách để truy cập website.
  • Khi cửa sổ được thay đổi kích thước thành 200%, văn bản sẽ vẫn ở dạng mà không ảnh hưởng đến bố cục trang hoặc khả năng sử dụng.
  • Thứ tự và cách trình bày của menu và nút nhấn nên nhất quán trên toàn bộ trang web.
  • Bất kỳ nội dung âm thanh hoặc video trực tiếp nào cũng phải có phụ đề.
  • Hình ảnh không thay thế các chức năng có thể đạt được bằng văn bản.
  • Chỉ các liên kết được gạch chân ở dưới.
  • Các liên kết thừa trên cùng một trang bị loại bỏ hoặc giảm.
  • Tiêu điểm bàn phím cần phải luôn hiển thị và rõ ràng.
  • Nếu người dùng gặp bất kỳ lỗi đầu vào nào, các đề xuất để khắc phục sự cố sẽ được cung cấp.
  • Tỷ lệ tương phản giữa các thành phần nền và các thành phần có thể đọc được ít nhất phải là 4: 5:1.
  • Nếu trang web sử dụng nhiều ngôn ngữ, các ngôn ngữ phải được xác định trong code của mỗi trang.

4. Tối ưu thiết bị di động

Hơn một nửa lưu lượng truy cập internet toàn cầu (52%) đến từ thiết bị di động.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn giữ cho Google và khách hàng tiềm năng của mình hài lòng, trang web của bạn cần phải hoạt động trơn tru trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Khi nói đến tối ưu hóa thiết bị di động, các lĩnh vực chính cần tập trung là:

  • Thiết kế web đáp ứng (responsive design)
  • Tốc độ tải trang
  • Tốc độ lưu trữ
  • Trang chủ
  • Điều hướng trang web
  • Site Search (công cụ tìm kiếm trên trang web của Google)
  • Các forms (mẫu điền thông tin)
  • Chuyển đổi
  • Khả năng sử dụng

Thiết kế web đáp ứng sẽ tự động điều chỉnh trang web của bạn để vừa với màn hình của bất kỳ thiết bị nào. Điều này rất quan trọng đối với khả năng sử dụng.

Tốc độ tải trang nhanh rất quan trọng. Vì nếu khách truy cập phải đợi quá lâu, họ có thể sẽ nhấp lại vào kết quả tìm kiếm để tìm một trang web thân thiện với người dùng hơn.

Một nguyên tắc chung là giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt.

Người dùng càng phải điều hướng để hoàn thành mục tiêu của họ thì họ càng ít có khả năng theo dõi lâu dài.

Công cụ Mobile-Friendly Test sẽ giúp bạn xác định xem website hiện tại của bạn có vượt qua bài kiểm tra hay không và trình bày cho bạn danh sách các vấn đề cần bạn chú ý.

Để tăng tốc mọi thứ, hãy giảm thiểu code và tối ưu hình ảnh của bạn. Sử dụng bộ kỹ thuật mô phỏng để xem content của bạn được hiển thị trên nhiều thiết bị không

5. Thêm Google My Business và các thư mục liên quan vào website

Hướng dẫn SEO bất động sản: 10 kỹ thuật hiệu quả nhất - P1 2
Ví dụ về Google My Business của 1 công ty bất động sản

a. Phần lớn việc local SEO tập trung vào các trích dẫn địa phương.

Bạn càng có nhiều địa điểm mà trang web của bạn được liệt kê, với tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn nhất quán thì càng tốt.

  • Bắt đầu với Google My Business và luôn cập nhật profile của bạn. Hoàn thành càng nhiều profile càng tốt. Để cho đặc sắc nên thêm hình ảnh, video và content có liên quan khác.

Điều này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm địa phương trên Google và tăng cơ hội xếp hạng tốt hơn các website như Zillow và Trulia.

b. Các thư mục web khác để liệt kê doanh nghiệp của bạn là:

  • Realtor.com
  • Yahoo Homes
  • RedFin
  • HomeSnap
  • Hướng đạo trong vùng gia cư (Neighborhood Scout)
  • Zoocasa
  • Local.com
  • Yelp
  • Yellow Pages, tạm dịch: Những trang vàng (giống như cuốn danh bạ trực tuyến cung cấp thông tin, địa chỉ doanh nghiệp)
  • Manta
  • Chứng nhận tín nhiệm dành cho doanh nghiệp cấp bởi Tổ chức kinh doanh đáng tin cập (Better Business Bureau)
  • Merchant Circle
  • Angie’s List
  • Citysearch (hướng dẫn thành phố trực tuyến cung cấp thông tin về các doanh nghiệp trong các lĩnh vực ăn uống, giải trí, bán lẻ, du lịch và dịch vụ chuyên nghiệp ở các thành phố Mỹ)
  • Whitepages (nguồn thông tin miễn phí lĩnh vực, danh sách điện thoại, mã nguồn, kiến thức, thông tin giải trí cũng như tất cả những gì bạn có thể chia sẻ online)

Thực hiện tìm kiếm nhanh trên từng nền tảng bạn muốn sử dụng. Bạn có thể đã có một profile doanh nghiệp mà chỉ cần được xác nhận.

Sau khi được xác minh, bạn sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn đối với thông tin. Bởi vì mọi người thực hiện rất nhiều nghiên cứu về các nền tảng này, nó không chỉ thúc đẩy SEO bất động sản của mình mà còn tạo thêm các kênh bán hàng để tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng.

Tổng kết

Dừng lại ở 5 kỹ thuật đầu bạn cũng có thể thấy SEO bất động sản là không hề dễ. Bởi đây mà mặt hàng cao cấp, với tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Chính vì thế để thành công ở lĩnh vực này đòi hỏi bạn có sự hiểu biết chuyên môn cao. Hãy tham khảo những chuyên gia hàng đầu tại Thanh Hoá web để được tư vấn cụ thể hơn. Mời các bạn đón xem phần 2 để biết những kỹ thuật trong SEO bất động sản.

Nguồn : https://www.searchenginejournal.com/real-estate-seo-tips/208978/?ver=208978X3