Làm SEO hay quảng cáo google đều đem lại hiệu quả khả quan cho chiến dịch marketing. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là trong hai loại trên sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
Ở phần trước mình đã So sánh sự khác biệt giữa làm SEO và chạy Ads . Phần này mình sẽ đi vào phân tích đối với doanh nghiệp nhỏ để đưa ra sự lựa chọn tốt và đúng hơn

Doanh nghiệp nên chọn SEO hay Google Ads


Vị trí quảng cáo
Google ads có vị trí xuất hiện từ 1- 4 trên thanh tìm kiếm (google.com)
Kỹ thuật thực hiện để được đứng Top trên google phụ thuộc vào bài viết (điểm chất lượng) & trả tiền quảng cáo (giá thầu)

Làm SEO và Chạy Ads - Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp nhỏ ? 1

Đối với Google Adwords thì trang đích có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí từ khóa. Do vậy để Google Adwords có hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết bạn cần tối ưu hóa trang đích. Một website tốt sẽ được người dùng tin cậy và ở lại trang lâu hơn, có thể là hành động mua hàng. Nhưng website không tốt, người dùng nhanh chóng thoát trang thì Google sẽ đánh tụt thứ hạng của bạn.

Vị trí hiện thị của SEO trên (google.com) đứng từ 5 – 14

Làm SEO và Chạy Ads - Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp nhỏ ? 2

Kỹ thuật thực hiện khi làm SEO để đứng vị trí top sau google ads bạn phải chọn lọc từ khóa, tối ưu nội dung, xây dựng mạng lưới blacklink và tạo tương tác social

SEO không chỉ tối ưu hóa nội dung trong website mà còn tối ưu chất lượng liên kết đến trang website của bạn

Điều này đòi hỏi biết Seo luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong hình thức marketing online bởi marketing online tiếp cận với các trang mạng xã hội lớn, có người truy cập hàng ngày nhiều như zalo, facebook, bing …

Làm SEO và Chạy Ads - Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp nhỏ ? 3

Thời gian & chi phí

Thời gian để Chạy Ads hiện thị khoảng từ 30 phút

Khi chạy Google Ads, tất nhiên vị trí quảng cáo khác nhau thì chi phí cho mỗi click cũng chẳng thể giống nhau. Chi phí mỗi lượt click tùy thuộc vào từ khóa nhưng tầm khoảng 3.000đ lượt click

Vị trí quảng cáo cao hơn thì bạn phải tốn nhiều chi phí cho mỗi click hơn. Và chi phí này bạn cần thanh toán cho Google

Nhưng yếu tố thuận lợi khi chạy Google Ads bạn có thể thay đổi nội dung tùy biến, bạn có thể nhận được lượng khách hàng khoảng 10% lượng người bấm quảng cáo

Đối với SEO bạn cần 3 đến 6tháng để bài viết được lên Top tìm kiếm trên Google . Đôi khi có thể lâu hơn nếu từ khóa bạn viết có tính cạnh tranh cao.

Doanh nghiệp cần tốn chi phí cho nhân sự hoặc dịch vụ SEO, chi phí 1 nhân sự làm SEO khoảng 7 triệu tương đương với dịch vụ. Khi bạn làm SEO thì khó thay đổi nội dung, nếu thay đổi điều đó có nghĩa bạn phải làm lại từ đầu. Chưa có thống kê khả năng chuyển thành khách hàng

Nếu so sánh tỉ lệ khách chuyển đổi khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ con số tiền 7 triệu bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo google ads hoặc 1 nhân sự làm SEO khi muốn kết quả tức thời bạn có thể chọn Chạy Ads

Làm SEO và Chạy Ads - Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp nhỏ ? 4

Có thể dễ dàng thấy rằng:

Google Ads sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới ngay lập tức và theo 1 quy trình nhất quán, cụ thể, mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Vì thế tất cả các doanh nghiệp đều có thể áp dụng

Tổng kết lại lĩnh vực mà doanh nghiệp nên áp dụng làm SEO : lĩnh vực ngách, ít cạnh tranh , các lĩnh vực không thu phí khách hàng

Làm SEO và Chạy Ads - Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp nhỏ ? 5

Khi nào nên sử dụng SEO

Khi nào nên sử dụng Google Ads

Làm SEO và Chạy Ads - Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp nhỏ ? 6

Lời khuyên dành cho bạn có doanh nghiệp nhỏ


Kết thúc phần 2 hy vọng bài viết cho bạn cái nhìn tổng quan và lựa chọn dễ dàng hơn cho doanh nghiệp bạn.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/23427-Lam-SEO-va-Chay-Ads-Dau-la-su-lua-chon-dung-cho-doanh-nghiep-nho-

Trả lời