9 cách để lấy được niềm tin của khách hàng khi bạn không có doanh số bán hàng

9 cách để lấy được niềm tin của khách hàng khi bạn không có doanh số bán hàng 1

9 cách để lấy được niềm tin của khách hàng khi bạn không có doanh số bán hàng 2

Hãy tưởng tượng bạn ghé thăm một cửa hàng trực tuyến mới lần đầu tiên. Bạn không biết gì về thương hiệu, chất lượng sản phẩm hoặc cam kết làm hài lòng khách hàng.

Giống như hầu hết những người mua sắm, bạn có thể tìm kiếm các bài đánh giá từ những khách hàng trước đây, tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào cho thấy doanh nghiệp đã đáp ứng nhu cầu của họ.

Nhưng khi cửa hàng thương mại điện tử của riêng bạn là thương hiệu mới và chưa có doanh số bán hàng nào — và do đó chưa có đánh giá hoặc bằng chứng xã hội để tận dụng — làm thế nào để bạn vượt qua khoảng cách về lòng tin để tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng? Đây là một tình huống khó xử mà hầu như mọi doanh nhân mới đều phải đối mặt.

Niềm tin của khách hàng khó kiếm được nhất khi bạn không có bất kỳ khách hàng nào – Tuy nhiên, bạn cần phải tạo được lòng tin của khách hàng trước khi họ chọn mua hàng của bạn. May mắn thay, có một số cách bạn có thể vượt qua câu hỏi hóc búa này để thiết lập niềm tin với tư cách là một doanh nghiệp mới thành lập và phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử của mình.

Trong bài đăng này, bạn sẽ học chín chiến lược để giành được lòng tin của khách hàng và bắt đầu phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử của mình ngay từ đầu.

1. Chia sẻ khía cạnh con người trong doanh nghiệp của bạn

Là người tiêu dùng, thoạt nhìn chúng ta có xu hướng không tin tưởng vào các thương hiệu. Mục tiêu cuối cùng của họ, suy cho cùng, là kiếm tiền. Nhưng chúng tôi cởi mở hơn với những người tin tưởng.

Đó là lý do tại sao một cách để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng là thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu của bạn. Cân nhắc việc giới thiệu bản thân — người đứng sau doanh nghiệp — với khách hàng của bạn, đặc biệt nếu điều đó sẽ tạo thêm tính xác thực và uy tín cho thương hiệu của bạn, chẳng hạn như nếu bạn bán các sản phẩm do chính bạn làm ra.

Một nơi tuyệt vời để làm điều này là trong trang Giới thiệu về chúng tôi  trên trang web của bạn. Bằng cách tập trung vào bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp thay vì chỉ sản phẩm của bạn, bạn có thể kể câu chuyện của mình và câu chuyện về thương hiệu của bạn cùng một lúc. Điều này giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, tạo nền tảng để họ cũng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.

2. Xây dựng mối quan hệ thông qua nội dung

Nội dung là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với những người dùng mới không biết bạn là ai, giúp bạn có cơ hội từ từ giới thiệu bản thân với họ mà không bị thúc ép.

Viết blog thường xuyên có thể cho thấy rằng bạn đang đầu tư vào doanh nghiệp, ngành của mình và các vấn đề của khách hàng, đây luôn là một dấu hiệu tốt cho người tiêu dùng.

Nội dung cũng có thể giúp người tiêu dùng quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn chia sẻ câu chuyện và phát triển tiếng nói thương hiệu riêng biệt. Cả hai điều này sẽ thể hiện tính cách đằng sau thương hiệu của bạn và giúp mọi người cảm thấy như họ thực sự biết bạn và có thể tin tưởng bạn.

Điều này được hỗ trợ thêm bằng cách khuyến khích các cuộc thảo luận cho phép bạn kết nối với mọi người. Ngay cả khi người dùng chỉ để lại nhận xét nhanh, điều này mang lại cho bạn cơ hội quý giá để trò chuyện trực tiếp với họ, thiết lập mối quan hệ cá nhân thông qua màn hình của họ và mời họ truy cập lại cuộc trò chuyện.

Tiếp thị nội dung cũng là một cách đặc biệt để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Nếu người tiêu dùng thấy rằng bạn, với tư cách là chủ cửa hàng, thực sự biết về đồ của bạn, họ sẽ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

3. Cho khách hàng thấy rằng bảo mật của họ là ưu tiên của bạn

Hai chiến lược đầu tiên tập trung vào việc thể hiện sự đáng tin cậy của bạn với tư cách là một doanh nghiệp. Đó là một khởi đầu quan trọng. Nhưng bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bản thân trang web của bạn cũng đáng tin cậy.

An ninh mạng là một vấn đề lớn với việc tin tặc làm lộ ra cả những chuỗi lớn như Target . Vì vậy, nó chỉ có nghĩa là người tiêu dùng cảnh giác về việc cung cấp cho bất kỳ ai thông tin thẻ tín dụng của họ.

Một cách để chống lại điều này là sử dụng các ứng dụng tăng cường bảo mật không chỉ thêm một lớp bảo vệ khác mà còn thông báo cho khách hàng bằng cách hiển thị các huy hiệu bảo mật trên cửa hàng của bạn

4. Làm nổi bật chính sách hoàn trả tuyệt vời

Nếu bạn đang đứng trước rào cản về việc mua hàng, thì điều gì sẽ khiến bạn ngay lập tức cảm thấy tốt hơn khi mua hàng? Một chính sách hoàn trả tuyệt vời .

Chính sách đổi trả tốt được coi là dấu hiệu của dịch vụ khách hàng chất lượng. Chúng cho thấy rằng bạn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng  và bạn tự tin về sản phẩm của mình, đến mức khách hàng có thể gửi lại để được hoàn lại tiền nếu họ không thích.

Chính sách hoàn trả ngay lập tức làm giảm rủi ro tiềm ẩn mà khách hàng của bạn phải chịu khi họ mua hàng trực tuyến. Nếu bạn trả hàng miễn phí trong vòng ba mươi ngày, không có câu hỏi nào được đặt ra, thì mọi người sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn hơn rất nhiều. Nếu bạn không đủ khả năng để trả lại miễn phí cho tất cả khách hàng của mình, hãy xem xét chỉ cung cấp dịch vụ đó cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết .

Tuy nhiên, nó không chỉ là đủ để có một chính sách hoàn trả tuyệt vời, bạn còn muốn quảng cáo nó trên trang web của mình:

  • Tạo một trang phác thảo chính sách hoàn trả đầy đủ của bạn (đây cũng có thể là một phần của trang Câu hỏi thường gặp của bạn)
  • Có một phần dành riêng để trả lại trên các trang sản phẩm của bạn
  • Hiển thị huy hiệu trên trang web của bạn để làm nổi bật đảm bảo hoàn tiền
  • Liên kết đến chính sách trả hàng của bạn ở chân trang của trang web của bạn

5. Chuẩn bị sẵn sàng cho các yêu cầu của khách hàng

Những khách hàng không chắc chắn về thương hiệu của bạn có thể liên hệ với bạn thông qua một số phương pháp khác nhau, bao gồm biểu mẫu liên hệ, email và hồ sơ trên mạng xã hội trên trang web của bạn. Họ có thể muốn biết về chính sách trả hàng, ngày giao hàng hoặc thông tin sản phẩm khác.

Điều quan trọng là phải trả lời những câu hỏi này càng nhanh càng tốt.

Bạn sẽ tin tưởng ai hơn: một thương hiệu trả lời trong vòng hai phút với câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi của bạn hay một thương hiệu mất một ngày để đưa ra câu trả lời bốn từ?

Tốc độ đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay, khi mà sự thỏa mãn tức thì đã khiến nhu cầu của người tiêu dùng trở nên cấp thiết hơn.Vì vậy, nếu có thể, hãy tích hợp  trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn. Biết rằng họ có thể nhận được phản hồi gần như tức thì có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng gửi câu hỏi và bạn có thể trò chuyện với họ để giải quyết các mối quan tâm hoặc phản đối trong thời gian thực, thậm chí bán thêm hoặc bán chéo các sản phẩm khác.

Trò chuyện trực tiếp đang trở thành một yếu tố quan trọng của dịch vụ khách hàng xuất sắc. Đây cũng là phương thức giao tiếp ưa thích của nhiều khách hàng, với 92% cho biết họ cảm thấy hài lòng nhất trong hành trình của người mua khi sử dụng tính năng này và 53% người tiêu dùng thích trò chuyện trực tiếp hơn các phương thức giao tiếp với thương hiệu khác.

6. Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết

Càng nhiều khách hàng biết về những gì họ sắp mua, thì càng có nhiều khả năng họ thực sự tiếp tục và mua nó.

Việc trở nên cụ thể sẽ giúp ích cho bạn — thay vì nói “da thuộc”, nghe hay hơn nhiều nếu nói “da vachetta”.

Một số điều cần xem xét thêm vào mô tả sản phẩm của bạn bao gồm:

  • Các phép đo chính xác của mặt hàng
  • Trọng lượng chính xác của mặt hàng
  • Thành phần sản phẩm / vật liệu sản xuất
  • Thông tin bảo hành
  • Các tính năng của sản phẩm riêng lẻ (“Dây đeo có thể điều chỉnh”) và các lợi ích tiếp theo của chúng (“để bạn có thể đảm bảo chiếc ví này phù hợp với bạn.”)

Nó cũng giúp có càng nhiều hình ảnh và video càng tốt để chứng minh chất lượng sản phẩm và cách nó có thể được sử dụng. Điều này giúp mọi người hình dung nó trong cuộc sống của chính họ và họ có thể nhìn thấy nó càng rõ ràng thì càng có nhiều khả năng họ tin rằng bạn có thể cung cấp những gì bạn nói là bạn có thể.

7. Cân nhắc tặng mẫu

Tìm kiếm một vài khách hàng đầu tiên để cho bạn cơ hội và giúp bạn có được sức hút có thể là một thách thức. Một cách chắc chắn để đưa sản phẩm của bạn đến tay khách hàng là cho đi.

Các mẫu sản phẩm hoặc quà tặng có thể tạo ra sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và khơi dậy niềm tin bằng cách loại bỏ tất cả rủi ro. Cung cấp cho khách hàng cơ hội “thử trước khi mua” không phải dành cho mọi doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn bán một sản phẩm mà bạn có thể đủ khả năng để cho đi với số lượng nhỏ hơn (chẳng hạn như thực phẩm), bạn có thể tạo được niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm trước và sau đó dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền hơn sau đó.

Có một số cách khác nhau để cung cấp sản phẩm của bạn miễn phí theo cách sẽ mang lại kết quả thực tế. Bao gồm các:

  • Đưa chúng cho một số người nhất định và yêu cầu đánh giá lại. Bạn có thể nắm bắt các đánh giá hoặc lời chứng thực và hiển thị chúng trên trang web của mình khi đã có đủ để xây dựng uy tín.
  • Gửi sản phẩm của bạn cho những người có ảnh hưởng hoặc người viết blog, những người có thể quảng bá cho đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Phân phối mẫu miễn phí thông qua cửa sổ bật lên hoặc sự kiện để thu hút sự quan tâm, biết rằng những người thích sản phẩm sẽ tìm kiếm bạn trực tuyến sau này.

Hãy nhớ rằng các mẫu sản phẩm và quà tặng là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng lòng tin, nhưng để những nỗ lực này có hiệu quả, bạn phải đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng để tối đa hóa lợi nhuận của mình.

8. Sử dụng trang Câu hỏi thường gặp để giải quyết các mối quan tâm mua hàng

Một trang Câu hỏi thường gặp mạnh mẽ có thể đạt được rất nhiều điều.

Nó có thể trả lời các câu hỏi của người dùng về cả thương hiệu và sản phẩm của bạn, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn, cung cấp thông tin sản phẩm và cho khách hàng thấy cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình.

Đây chỉ là một cách khác để người dùng quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn và thoải mái hơn khi mua hàng của bạn.

Các trang câu hỏi thường được viết với mục đích thông báo cho người dùng, vượt qua sự phản đối và giảm bớt bất kỳ sự e ngại nào về việc mua hàng. Nó cũng giúp bạn có thêm không gian để kể câu chuyện về thương hiệu của mình, nhắc nhở người dùng về điều khiến bạn khác biệt và cho họ thấy lý do tại sao họ nên trở thành khách hàng của bạn.

Trang Câu hỏi thường gặp của bạn có thể bao gồm:

  • Thông tin về thương hiệu của bạn không phù hợp với phần “Giới thiệu về tôi” hoặc trang chủ
  • Thông tin sản phẩm chung mà bạn biết quan trọng đối với khách hàng của mình (“Có, sản phẩm của chúng tôi là hữu cơ, không chứa paraben, không chứa gluten và không chứa đậu nành)
  • Thông tin về các chứng nhận hoặc giấy phép có thể thiết lập lòng tin, chẳng hạn như chứng nhận kosher
  • Câu trả lời cho các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng liên tục hỏi bạn hoặc họ hỏi đối thủ cạnh tranh của bạn

9. Sửa chữa những điều nhỏ nhặt làm xói mòn lòng tin

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đừng quên xem xét kỹ cửa hàng của bạn, trên máy tính để bàn và thiết bị di động, từ trang chủ đến thanh toán.

Hỏi đồng nghiệp và bạn bè xem họ có đủ tin tưởng vào trang web để mua hàng không. Nếu vậy, tại sao? Nếu không, điều gì tạo ra cảm giác bất an đó? Trang chủ của bạn có không rõ ràng về công việc kinh doanh của bạn? Thời gian vận chuyển của bạn không đủ minh bạch? Bạn có sở hữu hoặc thậm chí có một tên miền ngắn và dễ nhớ không?

Bạn có thể biết rằng bạn trung thực và đáng tin cậy, nhưng điều đó không có nghĩa là khách hàng cũng vậy.

Lược bỏ trang web của bạn cho những lỗi nhỏ. Nếu có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp rõ ràng trong bản sao của bạn, bạn có thể mất uy tín và ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Các liên kết bị hỏng trông cũng cẩu thả, và đồ họa chất lượng kém trông không chuyên nghiệp và rẻ tiền. Những điều này có vẻ nhỏ nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến việc khách hàng có tin tưởng bạn hay không chỉ trong tích tắc, vì vậy đừng bỏ qua những chi tiết này.

Niềm tin có trước khi bán hàng

Niềm tin là điều kiện tiên quyết để mua hàng, đặc biệt là khi người mua hàng ngày nay có vô số lựa chọn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Mọi chủ doanh nghiệp đều phải bắt đầu từ đáy mà không có doanh số bán hàng và không có bằng chứng xã hội để tạo đòn bẩy. Tuy nhiên, với những chiến lược này, hy vọng bạn sẽ ở một vị trí tốt hơn để giành được một vài lần bán hàng đầu tiên và làm việc theo cách của bạn để đạt được danh tiếng liên tục khơi dậy niềm tin từ cơ sở khách hàng ngày càng tăng.

Nguồn : https://www.shopify.com/blog/customer-trust-new-business

Đọc thêm các bài viết tại đây: https://thanhhoaweb.vn/blog/