Chiến lược marketing cá nhân hóa là gì? thách thức và cũng là cơ hội

marketing cá nhân hoá là gì?

Ngày này khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Chính vì thế người làm marketing càng gặp nhiều thử thách cao trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy chiến lược marketing cá nhân hoá là gì? thực hiện nó sẽ đem lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp. Đây chính là một chiến lược marketing cá nhân hoá mới nhất, hứa hẹn sẽ đem đến những lợi ích chưa từng có. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kong Media nhé!

Marketing cá nhân hóa là gì?

Marketing cá nhân hoá là gì? Hiểu một cách đơn giản, marketing cá nhân hóa (hay marketing 1 – 1) là chiến lược marketing mà trong đó, các doanh nghiệp dựa trên số liệu phân tích (về nhân khẩu học, nền tảng hành vi…) để đưa ra thông điệp được chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng tiềm năng.

Chiến lược marketing cá nhân hóa là gì? thách thức và cũng là cơ hội 1
Marketing cá nhân hoá là gì?

Ưu điểm của marketing cá nhân hóa là gì?

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của chiến lược này là tăng hiệu quả chiến dịch marketing. Một nghiên cứu đã cho thấy, những website bán lẻ có sử dụng chiến lược marketing cá nhân hóa sẽ có doanh số trung bình cao hơn những website khác. Không những vậy, sự khác biệt này còn lớn hơn khi chỉ tính riêng kênh email marketing theo nghiên cứu này.

Một lợi ích khác là tăng cường khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Trong thời kỳ phát triển bùng nổ của mạng xã hội và các ứng dụng internet, khách hàng thường xuyên tiếp cận nhiều loại thông tin khác nhau. Những thông tin mang tính cá nhân hóa sẽ giúp thông điệp của doanh nghiệp dễ dàng nổi bật và thu hút sự chú ý hơn.

Đặc biệt, marketing cá nhân hóa giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Theo một kết quả khảo sát thì có 64% số khách hàng mong muốn nhận được những gợi ý mang tính cá nhân hóa khi mua sắm trực tuyến. Và có đến 69% số người tham gia khảo sát sẵn lòng cung cấp thông tin về sở thích cá nhân của mình để được gợi ý về những sản phẩm phù hợp.

Chiến lược marketing cá nhân hóa là gì? thách thức và cũng là cơ hội 2
Marketing cá nhân hoá phát triển doanh thu phù hợp với website bán lẻ

Một số vấn đề cơ bản của cá nhân hóa

Xác định mục tiêu của chiến lược marketing cá nhân hóa. Marketer phải biết được lý do thực hiện và mục tiêu mình thực hiện chiến lược này là gì.

Hiểu rõ trải nghiệm khách hàng. Những người làm marketing nhất thiết phải hiểu rõ cách mà khách hàng tương tác với thương hiệu của mình. Những tương tác này có thể xảy ra trước, trong và sau quá trình mua, sử dụng sản phẩm. Các hoạt động share hay like trên mạng xã hội cũng có thể được xem là một phần của trải nghiệm khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình hơn.

Tạo phân khúc và xác định mức độ cá nhân hóa. Việc chia phân khúc khách hàng có thể dựa trên thông tin hành vi, nhân khẩu học, thói quen,… của khách hàng. Từ đó nắm được những kỳ vọng, sở thích và có quyết định mức độ cá nhân hóa lý tưởng của các nhóm khách hàng khác nhau.

Thống nhất giữa các kênh tiếp cận. Những nhà bán lẻ hiện nay có các cách tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau như trang web, thiết bị di động, offline… Song cần một điểm lưu ý cho chiến lược marketing cá nhân hóa là cần đảm bảo một trải nghiệm thống nhất, liền mạch cho khách hàng ở bất cứ kênh nào.

Chiến lược marketing cá nhân hóa là gì? thách thức và cũng là cơ hội 3
Xác định mục tiêu của chiến lược marketing cá nhân hoá

Lời kết

Hiểu rõ được marketing cá nhân hoá là gì thì các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, tăng lượng khách hàng và làm hài lòng họ. Từ đó sẽ có tạo tệp khách hàng thân quen rồi mở rộng tệp khách hàng nhiều hơn. Có thể thấy chiến lược này rấ phù hợp với những website bán lẻ, các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ khi áp dụng. Kong Media là đơn vị luôn đem đến những giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, chính vì thế nếu bạn cần tìm hiểu hoặc sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài của chúng tôi, hãy truy cập vào trang web Kongmedia.vn để liên hệ tư vấn nhé!

Để lại một bình luận