Marketing cho quán cafe thu hút khách hàng hiệu quả

Marketing cho quán cafe

Dân gian có câu “Thương trường là chiến trường” ai không đổi mới và ai không khác biệt thì người đó “chết”. Đúng vậy việc việc kinh doanh dù to hay nhỏ thì mục đích cũng chính là “lợi nhuận”. Do đó trong tình hình thị trường khốc liệt hiện nay thì việc marketing cho quán cafe hết sức cần thiết.

Việc Marketing cho quán cafe đòi hỏi độ có nhạy bén với thị trường thức uống rất cao. Với những kinh nghiệm sẵn có trong việc tư vấn marketing cho nhiều hệ thống quán cafe hoạt động. Kong Media xin chia sẻ với bạn về 5 chiến lược Marketing cho quán cafe ấn tượng hy vọng sẽ giúp bạn thành công.

Marketing cho quán cafe thu hút khách hàng hiệu quả 1
Marketing cho quán cafe

Vị trí tốt giúp tạo điều kiện thuận lợi để marketing cho quán cafe

Địa điểm kinh doanh của quán cafe là cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên khiến khách hàng chú ý và cũng là cách để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Không cần một vị trí trung tâm đắt địa với chi phí mặt bằng cao mà bạn chỉ cần đảm quán của bạn nằm tại địa điểm có vị trí thuận tiện và dễ dàng nhận diện. Điều đó sẽ tạo sự ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng.

Tiếp đến đó là việc decor quán và biển hiệu làm sao để thật thu hút tạo sự khác biệt riêng cho chính thương hiệu để khách hàng ghé đến quán bạn mà không phải quán khác. Nếu như đối tượng mục tiêu của bạn là giới trẻ, thì bạn cần phải hiểu được tâm lý về việc họ rất thích chụp hình checkin thì cần quan tâm về việc trang trí quán làm sao cho đẹp mắt. Còn đối với dân văn phòng thì hầu như họ cần một không gian yên tĩnh hơn.

Marketing cho quán cafe thu hút khách hàng hiệu quả 2
Chọn vị trí thuận lợi cho quán cafe

Áp dụng các chương trình khuyến mãi một cách hợp lý nhất

Để marketing hiệu quả cho chính quán cafe của bạn thì đòi hỏi bạn phải thật sự nắm bắt xu hướng thị trường hiện nay. Bạn cũng cần lên ý tưởng cho việc thiết kế các chương trình ưu đãi trong các dịp đặc biệt chẳng hạn như valentine, giáng sinh,….

Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế về cửa hàng của bạn kể cho người khác. Một cách để pr thương hiệu miễn phí mà hiệu quả cao gấp nhiều lần so với việc bạn thực hiện quảng cáo cho mình. Đồng thời, bạn cũng có được những khách hàng trung thành nhiều hơn.

Cần đầu tư poster, standee quảng cáo

Việc đầu tư poster, standee, băng rôn thì ở thế “bị động” hơn, vì bạn chỉ trưng bày ra đó khách sẽ tự chú ý đến. Tuy nhiên, việc đầu tư thiết kế chuyên nghiệp sẽ khiến cho khách hàng không ít thì nhiều để ý và họ sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn vì sự uy tín, chuyên nghiệp trong kinh doanh.

Marketing cho quán cafe thu hút khách hàng hiệu quả 3
Marketing cho quán cafe

Sử dụng Vouchers

Một chiêu thức khác bạn có thể áp dụng đó là việc sử dụng vouchers tặng kèm cho khách khi đến quán. Thay vì poster, standee hay các băng rôn quảng cáo thì thụ động hơn và có khi họ cũng chẳng thèm đoái hoài đến, thì với cách thức này bạn sẽ chủ động tiếp cận đến khách hàng hơn.

Thiết kế một voucher đẹp bắt mắt cộng thêm chương trình hấp dẫn ví dụ như khi đi theo nhóm sẽ được miễn phí một loại đồ uống, hay được tặng thêm một ly khi mua đủ 5 ly,… Đây cũng là một hình thức tờ rơi quảng cáo, tuy nhiên với phương thức này nhỏ gọn hơn và được thiết kế cầu kỳ hơn, thì thứ nhất khách hàng có thể dễ dàng mang theo bên mình và thứ hai với phương thức này khách hàng dễ bị thu hút hơn.

Như vậy là bạn đã thành công trong việc khiến khách hàng nhớ đến quán của bạn cho dù là có thể họ “quên” mất hạn dùng của vouchers thì ít nhất họ cũng nhớ đến tên quán cũng như hình ảnh về quán của bạn được in trong tấm vouchers đó rồi.

Marketing cho quán cafe thu hút khách hàng hiệu quả 4
Marketing cho quán cafe

Marketing bằng cách sử dụng card visit và thẻ thành viên

Chỉ riêng card visit thôi cũng là một cách hay để bạn quảng cáo cho khách hàng biết bạn là ai, bạn bán cái gì. Card visit nhìn sang trọng và đẳng cấp hơn so với việc phát tờ rơi.

Đối với những khách hàng trung thành và thường xuyên ghé thăm quán của bạn, thì bạn cũng nên áp dụng chương trình ưu đãi nho nhỏ thường xuyên để góp phần giữ chân được một lượng lớn khách, chẳng hạn như miễn phí thêm một ly cafe hay tặng cho một món quà dễ thương. Thẻ thành viên thì sao đây là một cách rất rất hay để bạn giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Và càng tuyệt vời hơn khi bạn có nhiều ý tưởng độc đáo áp dụng cho thẻ thành viên thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều này có thể bạn sẽ có lợi nhuận ít hơn, nhưng bạn sẽ có lượng mua nhiều hơn. Chưa kể là nếu bạn bán ngon thì họ sẽ quay lại, và mang theo cả bạn bè của họ… đó mới là mục đích dài hạn của bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm về hoạt động marketing cho quán cafe từ những kinh nghiệm của người đi trước, Kong Media chúng tôi hy vọng bạn có thể thành công

Trả lời