05 chiến thuật Marketing cho nhà hàng với chi phí thấp

marketing cho nhà hàng

Vận hành nhà hàng vốn tiêu tốn khá nhiều loại chi phí: mặt bằng, nhân viên, nguyên vật liệu, cơ sở vật chất,… Chính vì vậy, kinh phí để marketing cho nhà hàng thường khá eo hẹp so với những ngành hàng khác. Vậy làm cách nào để nhà hàng của bạn vẫn được nhiều người biết đến nhưng vẫn hiệu quả về mặt kinh tế? Dưới đây là một số chiến thuật marketing nhà hàng hiệu quả với chi phí thấp. Bất kể nhà hàng nào cũng có thể thực hiện được, cùng tham khảo nhé.

05 chiến thuật Marketing cho nhà hàng với chi phí thấp 1
Marketing cho nhà hàng

Food topic – chiến lược marketing cho nhà hàng

Thay vì tiêu tốn hàng ngàn USD đầu tư TVC hoành tráng, chiếu vào những khung giờ “vàng” trên truyền hình; bạn có thể chọn những chuyên mục du lịch, ẩm thực, phong cách sống có đối tượng người xem gần với khách hàng tiềm năng.

Từ đó, lồng ghép nhà hàng của mình vào những câu chuyện trải nghiệm của nhân vật. Thông thường chi phí cho những hình thức này không cao, đôi khi chỉ cần 3 – 5 triệu thôi.

05 chiến thuật Marketing cho nhà hàng với chi phí thấp 2
Food topic

Food / Travel publication

Riêng đối với ngành này, có một số loại ấn phẩm các bạn nên cân nhắc về ẩm thực, du lịch, tạp chí phong cách sống,… hay bản đồ du lịch thường được khách sạn, doanh nghiệp lữ hành phát miễn phí cho du khách. Trừ những cẩm nang quá cao cấp như City Pass Guide, chi phí listing trên những ấn phẩm kể trên thường khá hợp lý.OOH (Out of home – quảng cáo ngoài trời)
Là một hình thức mà các bạn có thể cân nhắc. Bạn không nên dùng các hình thức quá “mass” và tốn kém như billboard. Thay vào đó bạn có thể nhắm đến một nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ hệ thống frame quảng cáo, màn hình LCD tại khu văn phòng, trung tâm thương mại, sân bay tại HCM,… tương ứng nhắm đến nhóm nhân viên văn phòng, doanh nhân, hay là khách du lịch tại đó.

05 chiến thuật Marketing cho nhà hàng với chi phí thấp 3
Food / Travel publication

Discount Partner

Đối tác phối hợp cùng đưa ra chương trình ưu đãi cho khách hàng. Hình thức phổ biến nhất là thông qua các loại thẻ ngân hàng, thẻ VIP của các thương hiệu.

VD: Nếu khách hàng có thẻ tín dụng của HSBC, Citibank, thì khi đến nhà hàng dùng bữa sẽ được ưu đãi 5% khi thanh toán bằng thẻ. Hay là những khách hàng có thẻ cao cấp, thẻ VIP của các trung tâm thương mại, siêu thị,… khi ăn tại nhà hàng cũng sẽ nhận được ưu đãi riêng. Hình thức này sẽ rất là hiệu quả nếu chúng ta biết chọn lọc để nhắm đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

05 chiến thuật Marketing cho nhà hàng với chi phí thấp 4
Chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả nhất là tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi

KOL (Người có tầm ảnh hưởng)

Bạn có thể mời một số KOL phù hợp với hình ảnh nhà hàng đến quán ăn & chụp hình. Các bạn có thể dùng hình ảnh của họ để giới thiệu là nhà hàng đã đón tiếp những vị khách này. Cách làm này sẽ tiết kiệm hơn về mặt chi phí và các nhà hàng nhỏ cũng có thể sử dụng được.

Đây là một trong những chiến lược marketing cho nhà hàng hiệu quả mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng có thể áp dụng.

05 chiến thuật Marketing cho nhà hàng với chi phí thấp 5
Thuê người nổi tiếng trong lĩnh vực review ẩm thực

Lời kết

Như vậy với những chiến lược marketing cho nhà hàng phổ biến như trên được rất nhiều chủ nhà hàng áp dụng và đã thành công. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho bạn khiến thức bổ ích khi muốn marketing cho nhà hàng của mình. Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận