Cần bao nhiêu thời gian và chi phí để doanh nghiệp có chiến dịch Marketing online thành công?

marketing online

Để lên một chiến dịch Marketing online thì không hề đơn giản. Nó cần mất rất nhiều thời gian và chất xám, cần một chuyên gia am hiểu về marketing thì mới có thể lên một kế hoạch cụ thể. Đối với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì hầu hết doanh nghiệp nào cũng cần đến một kế hoạch marketing online. Nhiều người cùng thắc mắc là cần mất bao nhiêu chí phí và thời gian để có được chiến dịch này? Cùng Kong Media giải đáp vấn đề này nhé!

Cần bao nhiêu thời gian và chi phí để doanh nghiệp có chiến dịch Marketing online thành công? 1
Marketing online

Cần bao lâu để một chiến dịch Marketing online thành công?

Nếu xác định marketing online như một cuộc đua thì bắt đầu thôi! Nó đều trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trước khi doanh nghiệp đạt được mục tiêu.

Marketing online cần thời gian khảo sát thị trường và lập kế hoạch

Trước tiên các bạn cần phải xem đối thủ và lập kế hoặc cho riêng mình. Đối với doanh nghiệp thì cần khảo sát và tìm hiểu kỹ thị trường và lên kế hoạch cụ thể cho riêng mình.

Để xác định đối tượng khách hàng, thói quen tiêu dùng, đối thủ trực tiếp… của một ngành hàng thường rất khó. Đối với phương thức kinh doanh truyền thống, việc làm này có thể mất tới vài tháng. Nhưng đối với Marketing online thì chỉ mất vài tuần. Nhờ vào những ứng dụng công nghệ, những công cụ đánh giá, đo lường chính xác về hoạt đông của đối thủ và xu hướng khách hàng. Từ những con số mà các chuyên gia có thể phân tích để biết được thói quen tiêu dùng của nhóm ngành đang kinh doanh.

Từ đó những kết quả khảo sát mà các chuyên gia thu được, chúng ta sẽ chỉ cần thêm 1 – 2 tuần nữa để hoàn thiện kế hoạch triển khai và sẵn sàng bước vào thực hiện chiến dịch.

Tiếp đến bước khởi động và chạy đà

Trong sự thành công của thương hiệu sẽ phụ thuộc vào việc hiệu quả được khách hàng nhận biết và khả năng bán hàng đột phá từ thương hiệu. Dựa vào những yếu tố đó thì doanh nghiệp sẽ phải đăng tất cả những gì mình có lên internet, thông qua một trang web. Từ những thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, hướng dẫn mua hàng, đánh giá…. tất cả thông thi phải thật chính xác, đầy đủ, dồi dào và liên tục. Việc này có thể đáp ứng được những thông tin mà khách hàng cần, SEO hiệu quả sẽ khiến khách hàng tìm thấy thương hiệu của bạn.

Kế hoạch thực hiện không thể 1-2 ngày mà để thành công nó cần mất một thời gian từ 3 đến 4 tháng. Trong giai đoạn này cần phải thực hiện liên tục, vận dụng hết tất cả nguồn nhân lực để thực hiện đăng nội dung lến trang web công ty.

Tăng tốc và chinh phục khách hàng

Muốn thu được kết quả trong giai đoạn này, bạn sẽ cần ít nhất từ 15 – 18 tháng. Việc tăng tốc và chinh phục khách hàng đòi hỏi bạn phải thực hiện những hoạt động cụ thể, chi tiết. Đây có thể xem là những chiến dịch nhỏ hơn đánh vào từng nhóm đối tượng khách hàng hoặc nâng cao vị thế thương hiệu ở một tầm mới.

Trong toàn bộ quá trình để đến được thành công của thương hiệu quảng bá trên Internet. Giai đoạn này sẽ giúp doanh nghiệp được khách hàng thấu hiểu & lựa chọn. Hơn nữa nâng cao khả năng bán hàng, phát triển thương hiệu.

Duy trì và khai thác từ khách hàng thân quen để doanh thu đột phá

Giai đoạn này được mọi doanh nghiệp hướng đến đó là bán hàng. Vào thời điểm này, nhóm khách hàng trung thành sẽ chi rất nhiều tiền vào sản phẩm của bạn hơn là các thương hiệu cạnh tranh khác. Đồng thời, chính những vị khách này cũng sẽ là một “người bán hàng” gián tiếp cho bạn. Họ chia sẻ, giới thiệu thương hiệu của bạn đến với các khách hàng tiềm năng khác.

Để đạt đến cột mốc này, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất 5 năm. Điều này nghe có vẻ rất dài và khó thành công. Tuy vậy, thay vì coi các khách hàng đơn giản chỉ là khách hàng, hãy biến họ thành những người bạn – những người mà bạn tự tin rằng sẽ đi với bạn trên một chặng đường dài.

Như vậy có thể thấy, để giúp thương hiệu của mình thành công, được quảng bá trên internet, doanh nghiệp sẽ mất khoảng 21 – 24 tháng. Con số này cũng trùng khớp với những gì mà các chuyên gia Marketing công bố qua các cuộc khảo sát thị trường. Hai năm cho một khách hàng xem thương hiệu của bạn là cả một quá trình tạo dựng tốn nhiều công sức và tâm huyết.

Cần bao nhiêu thời gian và chi phí để doanh nghiệp có chiến dịch Marketing online thành công? 2
Thời gian để thực hiện một chiến dịch marketing thành công đem lại lợi nhuận cao

Khi thương hiệu của bạn đã khẳng định vị thế trên internet, vậy số tiền bạn cần bỏ ra marketing online là bao nhiêu?

Mất nhiều thời gian đến vậy thì tự hỏi chi phí cho một chiến dịch mà doanh nghiệp cần bỏ ra là bao nhiêu? Đây thực sự là một câu hỏi khó, đáp án thì không bao giờ nhất định được, bởi vì còn tuỳ vào ngành nghề và mực độ hiệu quả của chiến dịch đó như thế nào? Trên thực tế ngân sách này sẽ tuỳ thuộc vào chính bạn.

Theo các chuyên gia về Marketing, thông thường để xác định ngân sách dành cho Marketing nói chung và Marketing Online nói riêng, doanh nghiệp có thể dựa vào một trong bốn yếu tố hoặc kết hợp cả bốn yếu tố sau:

– So sánh với đối thủ cạnh tranh: Điều này không có nghĩa là bạn cứ bỏ nhiều tiền hơn đối thủ là sẽ thành công hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nếu đầu tư quá ít thì sẽ rất khó để bắt kịp. Muốn ngang bằng và vượt trội trước đối thủ, bạn cần có khoản đầu tư tương xứng, chính vì thế cần biết được đối thủ đã chi bao nhiêu cho chiến dịch của họ để bạn cân nhắc ngân sách cho mình.

– Dựa vào doanh thu theo tháng, năm của sản phẩm/doanh nghiệp để biết được khả năng doanh nghiệp chi cho marketing à bao nhiêu. Cách này có vẻ đơn giản hơn rất nhiều, nhất là đối với những doanh nghiệp đã chinh chiến nhiều năm.
– Doanh nghiệp có thể áp dụng cách nữa đó là xác định tỷ lệ chi ngân sách cho các phòng ban. Ngân sách có thể được dựa trên nguồn lực hiện có, mục tiêu tăng trưởng, chi phí đã triển khai… Số tiền này có thể chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số vốn doanh nghiệp đầu tư.

– Xác định ngân sách dựa trên kỳ vọng, cách này không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng được, bởi nó có chút mạo hiểm. Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn tăng gấp 200% doanh thu thì ngân sách đầu tư cũng phải gấp 2, gấp ba lần so với trước đó.

Với những cách thức ức tính về chí phí trên thì chắc hẳn bạn đã ước tính được ngân sách mà doanh nghiệp của mình phải chi trả cho một chiến dịch Markteing online thành công là bao nhiêu. Dưới đây Kong Media sẽ chia sẻ cho các bạn một vài con số tham khảo mà các doanh nghiệp đã đầu tư cho Marketing online.

Doanh thu của doanh nghiệp hàng năm là 100 tỷ thì số tiền bạn cần bỏ ra là khoảng 8 tỷ đồng cho Marketing. 8 tỷ này sau đó sẽ được cân đối cho các chiến dịch Online, Offline theo định hướng của doanh nghiệp. Nếu coi tỷ lệ này là 50 – 50 thì số tiền chi cho Online Marketing trong 1 năm sẽ là khoảng 4 tỷ đồng.

Cần bao nhiêu thời gian và chi phí để doanh nghiệp có chiến dịch Marketing online thành công? 3
Ước tính chi phí của một chiến dịch marketing

Tổng kết

Như vậy sau khi đã nắm được ngân sách và thời gian mà doanh nghiệp cần chi trả cho marketing online rồi thì bạn cũng cần cần phải lưu ý cân nhắc thật kỹ các yếu tố liên quan tới lĩnh vực, đối thủ, triển vọng thị trường… Thế nhưng tất cả sẽ rất đơn giản mà bạn không cần phải tốn thời gian để thực hiện một chiến dịch, nếu bạn sử dụng dịch vụ marketing online thuê ngoài tại Kong Media. Hãy gọi điện cho chúng tôi ngay để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Trả lời