Tại sao marketing online được ưu chuộng bởi các chủ doanh nghiệp đến vậy?

Marketing online

Marketing online hiện nay được coi là công cụ quảng cáo tiềm năng – Nơi mà các ngành kinh doanh đều có thể tận dụng khai thác. Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà ngay cả những doanh nghiệp nhỏ cũng đã và đang bắt đầu áp dụng hoạt động này phục vụ cho các mục đích khác nhau. Một chiến lược Marketing phù hợp là điều không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Ngoài lý do Marketing Online là sự ‘thừa hưởng” từ những thế mạnh của Internet, vậy tại sao nó lại trở nên quan trọng trong mối quan hệ kẻ bán – người mua?

Marketing online đáp ứng sự thay đổi của xu hướng thời đại

Tất cả các chiến lược kinh doanh được ra đời đều nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự bùng nổ của Internet kéo theo xu hướng khách hàng đòi hỏi các trang bán hàng trực tuyến để giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Hay nói như tỷ phú Bill Gates: “Từ 5 cho đến 10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh thông qua Internet thì tốt hơn hết bạn đừng nên kinh doanh gì nữa.” Bởi đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ tiếp cận các sản phẩm của bạn thông qua các trang mạng xã hội là chủ yếu.

Tại sao marketing online được ưu chuộng bởi các chủ doanh nghiệp đến vậy? 1
Marketing online

Marketing online bắt kịp xu hướng tiêu dùng

Cuộc sống hiện đại đồng nghĩa với việc con người càng trở nên bận rộn. Những dịch vụ nhanh, gọn, lẹ được khách hàng ưa chuộng. Thay vì đến tận cửa hàng để tìm mua sản phẩm, họ chỉ muốn ngồi tại nhà, lên các trang website có đăng bán sản phẩm tìm và chọn lựa. Có cung có cầu, người bán hàng sẽ tận dụng những tiện lợi này bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chi tiết về các sản phẩm mà khách hàng quan tâm.

Chi phí quảng cáo thấp nhưng hiệu quả lại cao

Nếu như phương thức quảng cáo truyền thống là đăng bài trên các trang báo, tạp chí hay tivi, bạn phải chuẩn bị một nội dung chi tiết, cẩn thận và rõ ràng (khi được xuất bản nếu có sai sót sẽ rất khó để sửa) thì ưu điểm của Marketing Online là cho linh hoạt người dùng chỉnh sửa những nội dung quảng cáo dẫn đến chi phí quảng cáo giảm được đáng kể.

Đặc biệt, chính bởi điểm mạnh của Internet là tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng mặt và những thông tin đều được công khai nên điểm mạnh và điểm yếu trong sản phẩm cả cộng đồng mạng biết đến. Nếu là nhà kinh doanh khôn ngoan bạn sẽ chẳng mất đồng quảng cáo nào để PR cho sản phẩm bởi khách hàng chính là “gương mặt thương hiệu” chân thực nhất của bạn.

Tại sao marketing online được ưu chuộng bởi các chủ doanh nghiệp đến vậy? 2
Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao

Tiếp cận một lượng khách hàng “khổng lồ”

Nếu như sử dụng Marketing truyền thống, số lượng khách hàng bạn tiếp cận chỉ nằm trong phạm vi khu vực giới hạn nhất định thì Marketing Online giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ “xuyên biên giới”. Bất cứ khách hàng nào cũng có thể nhìn thấy và tìm đến sản phẩm của bạn nhờ những nội dung quảng cáo được đăng tải trên các trang mạng xã hội

Marketing online cách tăng doanh thu nhanh nhất

Những điểm mạnh được nêu ở trên mang lại kết quả cuối cùng cho công việc kinh doanh đó là tăng doanh thu nhanh nhất. Các chi phí bạn phải bỏ ra cho chiến lược kinh doanh thấp hơn còn số lượng khách hàng và số lượng hàng hóa bạn bán được lại nhiều hơn. Đó chính là lý do vì sao các doanh nghiệp lại ưa chuộng Marketing Online hơn bất cứ loại hình kinh doanh nào.

Tăng sự tin tưởng của khách hàng

Đây không chỉ là điểm mạnh mang lại lợi ích cho người bán hàng mà còn được cả khách hàng rất yêu thích khi được trải nghiệm những công cụ Marketing Online. Bởi họ sẽ được tự do ngôn luận phát biểu những cảm nhận của mình về sản phẩm mà không bị ai đánh giá.

Những phản hồi của khách hàng là những lời “quảng cáo” giới thiệu sản phẩm chân thực nhất và thực tế nhất. Từ những phản hồi ấy mà những vị khách hàng sau quyết định có mua hàng hay không. Những doanh nghiệp làm ăn uy tín có những sản phẩm chất lượng sẽ là nơi để khách hàng gửi gắm niềm tin và chính khách hàng tạo nên “thương hiệu”, sự tín nhiệm cho doanh nghiệp.

Tạo ra dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả

Marketing Online với các công cụ như: website, sосіаl media, email,… bạn có thể thu về lượng data thông tin khách hàng. Từ những thông tin ấy bạn có thể dùng các chiến lược kinh doanh để nuôi giữ các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng, đã đang và sẽ sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp.

Những điểm mạnh trên chính là những lý do trả lời cho câu hỏi vì sao Marketing Online lại được ưa chuộng đến vậy? Nếu như bạn vẫn còn đắn đo và chưa biết phải bắt đầu như thế nào thì với dịch vụ Marketing trọn gói tại Kong Media bạn yên tâm sẽ được chúng tôi thực hiện mọi khâu để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và tăng đột phá doanh thu.

Tại sao marketing online được ưu chuộng bởi các chủ doanh nghiệp đến vậy? 3
Chăn sóc khách hàng tốt

Đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết từ Kong Media tin chắc sẽ khiến bạn hài lòng khi thực hiện các công việc, kế hoạch đúng thời hạn và luôn hỗ trợ, tư vấn hết mình trước những thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi khi đã hợp tác với bất kì doanh nghiệp, công ty nào thì không chỉ xem đó là nhiệm vụ, là bổn phận. Mà thật sự mong muốn mang lại thành công cho thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó luôn tạo ra những bài viết, sáng tạo content độc đáo, thiết kế hình ảnh hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Tổng kết

Về việc chạy quảng cáo, nhiều tổ chức chỉ chạy theo cảm giác nên không hiệu quả. Kong Media chúng tôi luôn tìm hiểu thị trường cung và cầu đối với doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng, nhu cầu cụ thể của từng khách hàng để đưa ra nhắm chọn đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu, mang lại kết quả tốt nhất. Hãy trải nghiệm dịch vụ Marketing trọn gói để thấy sự hiệu quả!

Trả lời