Hướng dẫn chi tiết cho Người mới bắt đầu về Marketing trên Instagram

instagram
Hình minh họa ba ký tự tương tác với biểu trưng Instagram, như một phép ẩn dụ về cách làm cho Instagram hoạt động cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Đối với các kênh tiếp thị truyền thông xã hội, Instagram đã là một người chơi quyền lực lớn. Và điều đó đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử có quyền truy cập vào nền tảng tập trung vào hình ảnh với những người theo dõi nhiệt tình và mức độ tương tác cao. Trong vài năm qua, Instagram đã phát triển và phát triển với tốc độ tương tự như Facebook, áp dụng các tính năng mới với tốc độ cực nhanh và thậm chí còn trở nên có giá trị hơn đối với các thương gia cũng như người dùng. Vì thế việc marketing trên Instagram là vô cùng quan trọng.

Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, chúng tôi sẽ phác thảo tất cả các nguyên tắc cơ bản về tiếp thị trên Instagram, bao gồm cách tối ưu hóa hồ sơ của bạn, cách tạo nội dung bắt mắt, cách thu được nhiều kết quả hơn với cả nội dung nguồn cấp dữ liệu và Câu chuyện cũng như cách đánh giá tiến trình của bạn trên nền tảng.

Tại sao sử dụng Instagram để tiếp thị?

Instagram là một yếu trong các chiến dịch tiếp thị của nhiều doanh nghiệp nhỏ. Và vì lý do chính đáng. Nó có một lượng lớn và đa dạng đối tượng gồm hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và 500 triệu người dùng hàng ngày trên Instagram Stories rất vui khi tương tác với các thương hiệu, dẫn đến mức độ tương tác cao nói chung.

số lượng người dùng instagram

Nghiên cứu và nghiên cứu điển hình đã chứng minh rõ ràng những lợi ích này, nhận thấy rằng chúng có thể chuyển trực tiếp thành doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng.

  • Gần 11% người dùng mạng xã hội ở Mỹ mua sắm trên Instagram
  • 130 triệu người nhấn vào các bài đăng trên Instagram Mua sắm mỗi tháng.
  • Mọi người đang sử dụng Instagram sớm hơn trong chu kỳ mua hàng, với 81% sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ.
  • 80% người dùng Instagram theo dõi ít ​​nhất một hồ sơ doanh nghiệp và 72% người dùng nói rằng họ đã mua một sản phẩm mà họ đã thấy trên nền tảng này.
  • Khoảng 62% mọi người nói rằng họ trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trên Instagram Story .

Mẹo tiếp thị Instagram tốt nhất

Sử dụng các mẹo sau để xây dựng chiến lược tiếp thị trên Instagram và thiết lập thương hiệu của bạn để thành công.

Tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn

Hầu hết người bán đều biết những điều cơ bản về thiết lập hồ sơ trực tuyến: bạn cần điền thông tin liên hệ của mình, có mô tả được tối ưu hóa từ khóa (đừng quên biểu tượng cảm xúc!) Và chọn ảnh hồ sơ dễ nhận dạng, chẳng hạn như biểu trưng. Đây là một khởi đầu tuyệt vời.

Để tận dụng tối đa không gian hồ sơ Instagram hạn chế của mình, bạn nên bao gồm những điều sau:

  • Thẻ bắt đầu bằng # có thể nhấp. Bây giờ bạn có thể thêm những thứ này vào mô tả hồ sơ của bạn bằng cách nhập # rồi nhập cụm từ mong muốn, giống như cách bạn làm trên một bài đăng. Tập trung vào thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn là một lựa chọn tốt cho hầu hết các doanh nghiệp và có thể giúp bạn làm việc với thuật toán Instagram.
  • Liên kết hồ sơ có thể nhấp. Có một số tùy chọn về cách sử dụng tính năng này, nhưng giờ đây bạn cũng có thể thêm liên kết có thể nhấp vào hồ sơ người dùng khác trong tiểu sử Instagram của riêng mình . Nếu bạn có hồ sơ thứ hai cho một công ty chị em, bạn có thể sử dụng một liên kết có thể nhấp để hướng lưu lượng truy cập đến đó. Nếu bạn đang tổ chức một cuộc thi với người bán khác, hãy liên kết với họ khi thảo luận về cuộc thi trong tiểu sử của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để đưa mọi người đến hồ sơ cá nhân của mình nếu điều đó phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Điểm nhấn của câu chuyện. Chúng ta sẽ nói thêm về Câu chuyện nổi bật trong một vài phần dưới đây, nhưng tính năng tương đối mới này cho phép bạn thêm Câu chuyện “đã hết hạn” vào các danh mục nổi bật khác nhau, sẽ được liệt kê phía trên nguồn cấp dữ liệu Instagram trên hồ sơ của bạn. Điều này giúp hồ sơ của bạn trông thật hấp dẫn và cho phép bạn giới thiệu một số nội dung chính trên Instagram , như UGC hoặc các bài đăng, làm nổi bật câu chuyện thương hiệu của bạn.
  • Nút Xem cửa hàng. Nếu bạn chọn bật Instagram Mua sắm trên hồ sơ của mình, bạn cũng có thể đặt nút gọi hành động để đưa những người theo dõi đến cửa hàng trong ứng dụng của bạn.

Dưới đây là một ví dụ từ Fashion Nova kết hợp cả ba tính năng này vào một hồ sơ được tối ưu hóa tốt.

ví dụ sinh học instagram được tối ưu hóa

Tạo chiến lược nội dung của bạn

Instagram có một trong những cơ sở người dùng tích cực nhất. 63% người dùng Instagram đăng nhập ít nhất một lần mỗi ngày, dành trung bình 28 phút cho ứng dụng. Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập hồ sơ ít nhất một lần mỗi ngày trong 28 phút này.

Nếu bạn muốn nhận được kết quả trên Instagram, bạn cần biết những loại bài đăng nào hoạt động tốt nhất. Mặc dù mỗi nhân khẩu học đều khác nhau, nhưng may mắn thay, có rất nhiều dữ liệu được tổng hợp có thể cung cấp cho chúng ta một số thông tin chi tiết về nơi bắt đầu.

Về các loại bài đăng trên Instagram mà người dùng muốn xem, chúng khá cởi mở. Họ rất vui khi thấy các bài đăng quảng cáo, trích dẫn động lực, ảnh sản phẩm, nội dung hướng dẫn hoặc tự làm và hình ảnh được chia sẻ từ những người dùng khác (tức là nội dung do người dùng tạo). Điều đó đang được nói, họ muốn thấy sự đa dạng ; họ sẽ cảm thấy nhàm chán hoặc khó chịu nếu bạn chỉ sử dụng một loại bài đăng quá lâu.

Video có thể chia sẻ nhiều thông tin hơn với người dùng, khiến chúng trở nên có giá trị, nhưng ảnh chất lượng cao thường nhận được mức độ tương tác trung bình nhiều hơn 36% . Nếu bạn định sử dụng video trên Instagram , hãy giữ nó ngắn gọn, ngay cả trên IGTV. Người dùng Instagram chủ yếu là người dùng di động và họ không có khả năng gắn bó lâu hơn 10 đến 15 giây mỗi lần.

Bạn cũng nên thay đổi các hiệu ứng camera khác nhau, vì bạn không muốn khiến người dùng phải đau đầu khi sử dụng Boomerang cho mỗi bài đăng.

Theo nhiều cách, tính thẩm mỹ của hình ảnh và video quan trọng hơn rất nhiều. Xét cho cùng, Instagram là một nền tảng tập trung vào thị giác.

Dưới đây là những gì chúng tôi biết về nội dung hoạt động tốt nhất trên Instagram:

  • Hình ảnh sáng hơn hoạt động tốt hơn hình ảnh tối hơn.
  • Nhiều nền hơn hoặc khoảng trắng được ưu tiên.
  • Hình ảnh có màu chủ đạo xanh lam hoạt động tốt hơn màu chủ đạo đỏ và hình ảnh có một màu chủ đạo duy nhất hoạt động tốt hơn so với hình ảnh có nhiều màu chủ đạo.
  • Hình ảnh có kết cấu tương phản có xu hướng tạo ra nhiều lượt thích hơn.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram

Hashtags bắt đầu xuất hiện trên Twitter và mặc dù chúng chưa bao giờ phát triển trên Facebook, nhưng chúng vẫn là một yếu tố chính của tiếp thị trên Instagram. Bằng cách thêm văn bản sau ký hiệu # trong chú thích , tiểu sử hoặc Câu chuyện trên Instagram , bạn có thể biến bất kỳ từ hoặc cụm từ nào thành một chủ đề có thể nhấp.

ví dụ về thẻ bắt đầu bằng #

Khi người dùng nhấp vào, họ sẽ được đưa đến tất cả các bài đăng công khai được gắn thẻ hashtag đó. Có lẽ còn quan trọng hơn, người dùng giờ đây cũng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # mà họ quan tâm. Điều này cung cấp cho họ một luồng nội dung, ngay cả khi họ không theo dõi người đăng. Đó là một cách tuyệt vời để người dùng tìm thấy nội dung chất lượng mà họ quan tâm — và để người bán mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của họ.

Các loại thẻ bắt đầu bằng # khác nhau mà bạn nên sử dụng

Để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và thu được nhiều kết quả nhất từ ​​hoạt động tiếp thị trên Instagram, bạn cần sử dụng đúng loại thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram .

Có sáu loại thẻ bắt đầu bằng # quan trọng để các doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp vào chiến lược tiếp thị của họ .

Thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu. Hầu hết các thương hiệu sẽ (và nên) có một thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu duy nhất. Họ sẽ đính kèm thông tin này vào mỗi bài đăng, đặt nó vào hồ sơ của họ và khuyến khích người dùng đính kèm nó vào bất kỳ bài đăng nào mà họ đang chia sẻ nội dung do người dùng tạo. Nó có thể bao gồm tên thương hiệu của bạn, nhưng nó không nhất thiết phải như vậy. Ví dụ bao gồm thẻ bắt đầu bằng #NovaBabe của Fashion Nova .

Thẻ bắt đầu bằng # cuộc thi. Những hashtag này là một loại hashtag có thương hiệu được tạo cho một cuộc thi cụ thể. Chúng thường được sử dụng để xác định các mục dự thi cho các cuộc thi gửi ảnh và để nâng cao nhận thức về cuộc thi nói chung. Ngoài các hashtag cuộc thi mang thương hiệu chính, bạn cũng nên kết hợp các hashtag cuộc thi chung như #instacontest và #giveaway.

Thẻ bắt đầu bằng # về lời kêu gọi chung. Có những thẻ bắt đầu bằng # nhất định được nhiều khán giả yêu thích. Những điều này có thể giúp bạn có được phạm vi tiếp cận đáng kể trên các bài đăng của mình, vì chúng có nhiều khả năng được tìm kiếm hơn. Ví dụ bao gồm #nofilter, #antiques, #ilovemyjob và #puppylove.

Thẻ bắt đầu bằng # cụ thể. Mỗi ngành sẽ có các cụm từ và từ khóa chỉ liên quan đến đối tượng mục tiêu của họ. Các thẻ bắt đầu bằng # này sẽ không giúp bạn có được phạm vi tiếp cận như các thẻ bắt đầu bằng # hấp dẫn chung, nhưng chúng sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập phù hợp hơn, chẳng hạn như #harrypotter, nếu bạn đang bán đồ trang sức lấy cảm hứng từ bộ truyện Harry Potter.

Thẻ bắt đầu bằng # đúng lúc. Các sự kiện hiện tại và các ngày lễ theo mùa có thể tạo ra các thẻ bắt đầu bằng # tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn tham gia vào các ngày lễ tập trung vào bán hàng, như Ngày lễ tình nhân hoặc Giáng sinh. Mọi người có thể đang tìm kiếm nội dung có liên quan ngay bây giờ , vì vậy hãy tận dụng một vài thẻ bắt đầu bằng # #valentineformyvalentine và #stockingstuffer.

Thẻ bắt đầu bằng # giải trí. Những thứ này sẽ không giúp bạn tiếp cận, nhưng chúng sẽ giúp bạn giải trí và giúp bạn thiết lập thương hiệu của mình. Chúng hoàn toàn có nghĩa là hài hước hoặc thông minh, và chỉ có vậy. Các ví dụ có thể bao gồm #iknowitstooearlyforchristmasstuff và #thisiswhyweallhatemonday. Trong nhiều trường hợp, các thẻ bắt đầu bằng # giải trí có thể được nhóm lại với nhau, nối tiếp nhau, để kể một câu chuyện, chẳng hạn như #toobad #itshereanyway.

Để có kết quả tốt nhất, hãy nghiên cứu từng thẻ bắt đầu bằng # này và sử dụng kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # khác nhau trong mỗi danh mục cho bài đăng của bạn. Điều này sẽ củng cố thương hiệu của bạn đồng thời giúp bạn tiếp cận đối tượng lớn nhất và phù hợp nhất có thể.

Xuất bản câu chuyện trên Instagram

Instagram Stories bắt đầu như một tính năng bổ sung được mượn từ Snapchat : một cách để chia sẻ những bức ảnh và video tồn tại trong thời gian ngắn với những người theo dõi của bạn sẽ biến mất sau 24 giờ. Trung bình, các Câu chuyện thương hiệu có tỷ lệ hoàn thành 86% , một con số tuyệt vời theo bất kỳ tiêu chuẩn nào.

Các câu chuyện đã phát triển thành một phần thiết yếu của nền tảng. Câu chuyện dẫn đến quảng cáo Câu chuyện và Instagram cũng đã thêm Nội dung nổi bật để Câu chuyện của chúng tôi có thể tồn tại mãi mãi.

Chúng ta hãy xem làm thế nào để sử dụng chúng.

Có nhiều chiến lược bạn có thể sử dụng để thu được kết quả từ Câu chuyện trên Instagram, mỗi chiến lược sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn theo những cách khác nhau.

1. Chia sẻ nội dung do khán giả của bạn tạo

Bạn có thể sử dụng Câu chuyện để giới thiệu nội dung do người dùng tạo, nội dung này luôn làm hài lòng đám đông và sẽ giúp bạn có thêm người theo dõi trên Instagram . Mọi người thích thấy rằng bạn đủ quan tâm đến họ và nội dung của họ để làm nổi bật nội dung đó trên trang web của bạn. Nó cũng giúp bạn không phải tự tạo nội dung và hoạt động như một bằng chứng xã hội mạnh mẽ.

Ví dụ về Instagram Story

2. Tiếp thu nội dung từ khán giả của bạn

Các câu chuyện cũng có thể giúp bạn có được UGC theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể đưa ra lời kêu gọi hành động để người dùng chia sẻ hình ảnh về giao dịch mua mới nhất của họ. Bạn cũng có thể sử dụng nhãn dán thăm dò ý kiến ​​để nhận phản hồi và tạo bằng chứng xã hội ngay lập tức.

sử dụng hình dán câu chuyện trên IG

3. Hãy xác thực

Câu chuyện trên Instagram kỳ quặc hơn nội dung nguồn cấp dữ liệu, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để thể hiện khía cạnh thú vị của bạn. Sử dụng hình ảnh và video để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn, đưa vào một số nội dung hậu trường khi có thể.

Ví dụ về câu chuyện trên IG

4. Phát trực tiếp

Câu chuyện trực tiếp trên Instagram cho phép bạn phát trực tiếp ngay từ điện thoại di động của mình và những người theo dõi bạn có thể tham gia vào thời gian thực. Bạn có thể tổ chức phần Hỏi & Đáp, nói về một chủ đề cụ thể hoặc phỏng vấn một khách mời nổi bật hoặc người có ảnh hưởng. Sau khi quá trình phát trực tiếp kết thúc, bạn có thể đặt nó để phát với phần còn lại của Câu chuyện của bạn.

ví dụ trực tiếp trên instagram

Biến Story thành Điểm nổi bật

Ban đầu, tính năng Story, giống như tính năng Snapchat mà họ đang mô phỏng. Instagram nhận ra rằng điều này dẫn đến ROI bị mất trên nội dung đó và cung cấp khả năng tạo Mục nổi bật.

Nội dung nổi bật tồn tại trên các trang hồ sơ và bạn có thể thêm Câu chuyện cho họ sau khi 24 giờ vinh quang của họ đã trôi qua.

Bạn có thể tạo nhiều Mục nổi bật để có hiệu ứng tốt nhất, sử dụng một cho nội dung do người dùng tạo (“Những gì bạn đã nói”), một cho kể chuyện thương hiệu (“Về chúng tôi”) và một cho các sự kiện (“Hội nghị 2021”). Điều này giúp người dùng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn khi họ lần đầu tiên truy cập vào hồ sơ của bạn, điều này có thể giúp họ biết về bạn và tin tưởng bạn nhanh hơn một chút.

Để thêm Nội dung nổi bật vào hồ sơ của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng có dấu + màu đen phía trên thư viện của bạn.

thêm câu chuyện để làm nổi bật bước 1

Bạn sẽ cần đặt tên cho Mục nổi bật của mình và chọn Câu chuyện bạn muốn thêm vào đó. Bạn có thể chỉnh sửa chúng bất cứ lúc nào.

thêm câu chuyện để làm nổi bật bước 2

Thiết lập một cửa hàng Instagram

Instagram hiện cho phép các thẻ sản phẩm và nhãn dán sản phẩm có sẵn cho hồ sơ doanh nghiệp (đang chờ phê duyệt) và cho phép người dùng chạm vào sản phẩm trong một bài đăng hoặc câu chuyện tương ứng, nhận thêm thông tin, sau đó truy cập trang web để mua sản phẩm đó.

ví dụ về cửa hàng trên instagram

Sau khi thiết lập cửa hàng Instagram, bạn có thể tận dụng các tính năng bao gồm:

  • Bài đăng có thể hiển thị
  • Câu chuyện có thể mua được
  • Gắn thẻ người ảnh hưởng
  • Thanh toán trong ứng dụng
  • Khám phá cửa hàng

Shopify cung cấp cho người bán khả năng kết hợp trải nghiệm mua sắm liền mạch này, cho phép các thương hiệu gắn thẻ sản phẩm trong các bài đăng và Câu chuyện, đồng thời khách hàng tiềm năng có thể mua chúng mà không cần truy cập liên kết trong tiểu sử của họ.

Tùy chọn này không chỉ cực kỳ thuận tiện cho người dùng, tăng khả năng họ thực sự chuyển đổi mà còn giải quyết được thách thức tiếp thị lớn nhất của Instagram là đính kèm liên kết vào bài đăng giúp người dùng dễ dàng nhấp và mua.

Để làm cho thỏa thuận trở nên ngọt ngào hơn nữa, thật dễ dàng thiết lập kênh bán hàng trên Instagram cho cửa hàng Shopify của bạn. Bạn có thể xem chính xác cách thực hiện việc này tại đây.

Người bán cũng có tùy chọn nhúng thư viện Instagram trực tiếp trên trang web của họ, tạo ra sự tích hợp đầy đủ. Điều này có thể khuyến khích người dùng truy cập Instagram của họ, nơi họ sẽ thấy bằng chứng xã hội và các bài đánh giá nhiệt liệt, đồng thời được khuyến khích mua nhiều hơn thông qua các thẻ sản phẩm.

ví dụ về thư viện instagram

Thực hiện một cuộc thi trên Instagram

Các cuộc thi trên Instagram là một chiến lược đặc biệt phổ biến trên mạng xã hội và vì lý do chính đáng. Họ có thể mang lại kết quả tuyệt vời bởi vì mọi người đều yêu thích cơ hội giành được thứ gì đó.

Các loại cuộc thi bạn có thể tham gia

Có rất nhiều loại cuộc thi khác nhau mà bạn có thể tham gia trên Instagram. Mỗi bên cung cấp những lợi ích độc đáo riêng và nhiều người bán sẽ trùng lặp các khái niệm cuộc thi khác nhau để đạt được kết quả và ROI tối đa.

Các loại cuộc thi khác nhau mà bạn có thể tổ chức bao gồm:

  • Tag một người bạn vào bình luận. Điều này được thiết kế để có những người theo dõi mới của bạn thu hút bạn bè của họ, những người về mặt lý thuyết có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Nó không dành cho mọi thương hiệu, nhưng nó dễ dàng cho người dùng và cần ít nỗ lực. Nó cũng sẽ mang lại cho bạn một cú hích lớn trong việc tham gia.
  • Theo chúng tôi. Đây thường chỉ là một phần của việc tham gia cuộc thi thay vì nó là yêu cầu duy nhất của người dùng, nhưng nó thường là mục tiêu cơ bản của nhiều người bán. Rốt cuộc, bình luận một lần không phải là xấu, nhưng theo dõi lâu dài sẽ tốt hơn.
  • Để lại một bình luận. Các cuộc thi này có thể ở dạng cuộc thi chú thích hoặc đơn giản là yêu cầu người dùng để lại ý kiến ​​hoặc chia sẻ kinh nghiệm của họ. Các cuộc thi này đặc biệt dễ theo dõi và vì rào cản gia nhập thấp, bạn có thể sẽ nhận được nhiều sự tham gia.
  • Các cuộc thi ảnh. Có lẽ đòi hỏi nhiều thời gian nhất của người dùng, các cuộc thi này cũng mang lại phần thưởng cao nhất (và do đó đòi hỏi những giải thưởng hấp dẫn nhất). Họ yêu cầu người dùng gửi ảnh hoặc video gốc, được đính kèm tự nhiên với thẻ bắt đầu bằng # của cuộc thi hoặc thông qua phần mềm cuộc thi. Họ cung cấp UGC có giá trị nhất mà bạn có thể sử dụng trên hồ sơ của mình sau này.

Thử nghiệm tự động hóa Instagram

Facebook đã mở API Messenger cho Instagram vào tháng 6 năm 2021 để giúp các thương hiệu có thể cung cấp trải nghiệm nhắn tin trên Instagram. Như chúng ta đã thảo luận cho đến nay, Instagram đã đi một chặng đường dài từ việc chỉ là một ứng dụng chia sẻ ảnh. Đó là nơi mọi người khám phá và kết nối với các thương hiệu.

90% mọi người trên Instagram ngày nay theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp và nhắn tin là một phần trong số đó. Cho dù đó là một tin nhắn trực tiếp, một đề cập hay một câu trả lời Câu chuyện, thì việc tương tác với các thương hiệu sẽ hấp dẫn khách hàng và quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Instagram Automation by ManyChat là một công cụ có thể giúp quản lý các cuộc trò chuyện từ một nơi. Các thương hiệu sử dụng nó có thể tương tác với khách hàng tiềm năng qua các điểm truy cập khác nhau như nguồn cấp dữ liệu Instagram, Câu chuyện, lượt đề cập và DM để theo dõi mọi người và phản hồi các mối quan hệ bán hàng, tất cả ở một nơi.

Một tính năng tự động hóa phổ biến là Story Mention Trigger. Khi người dùng Instagram gắn thẻ doanh nghiệp của bạn trong Câu chuyện, bạn có thể tự động theo dõi họ trong Tin nhắn trực tiếp trên Instagram. Điều này khiến khách hàng cảm thấy có giá trị, dẫn đến tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn và giúp bạn kiếm tiền trên Instagram .

Sử dụng câu chuyện

Bản phát hành năm 2020 lớn của Instagram là sự ra đời của Reels . Câu chuyện là các video có thời lượng từ 10 đến 60 giây ở định dạng dọc. Chúng có thể được đăng lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn và có cơ hội hiển thị trên trang Khám phá, nơi chúng có thể được nhìn thấy bởi hàng nghìn người theo dõi mới tiềm năng.

Câu chuyện mang đến cơ hội duy nhất để giới thiệu thương hiệu của bạn trước những khán giả chưa theo dõi bạn. Câu chuyện của bạn càng hấp dẫn, thì thuật toán càng có nhiều khả năng hiển thị câu chuyện đó cho nhiều người hơn. Điều này có thể giúp bạn phát triển một cách tự nhiên trên Instagram so với các định dạng truyền thống, như bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu hoặc bài đăng trên Câu chuyện.

Câu chuyện cũng là một cách thú vị và cá nhân để khán giả biết đến bạn. Đó có thể là cơ hội để thể hiện cá tính của bạn và thỏa sức sáng tạo. Mọi người không mong đợi nội dung quá nhiều kiểu hoặc được sản xuất chuyên nghiệp khi xem Câu chuyện.

Các thương hiệu thương mại điện tử có thể sử dụng Câu chuyện để:

  • Hiển thị hướng dẫn sản phẩm
  • Truyền cảm hứng cho người xem
  • Hiển thị nội dung hậu trường
  • Ra mắt đoạn giới thiệu sản phẩm
  • Tuyển chọn nội dung do người dùng tạo

Khả năng là vô tận. Phần tốt nhất? Bạn mất năm phút để thiết lập các câu chuyện.

Làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram

Người có ảnh hưởng trên Instagram là người nổi tiếng về một thị trường ngách cụ thể trên Instagram. Hãy coi họ như những đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Những người có ảnh hưởng trên Instagram đã xây dựng được lượng khán giả tương tác cao, tin tưởng vào những gì họ quảng cáo. Những người có ảnh hưởng sẽ chia sẻ sản phẩm của bạn với khán giả của họ để đổi lấy sản phẩm miễn phí, trải nghiệm hoặc tiền.

các cấp người có ảnh hưởng trên instagram

Một báo cáo gần đây của HypeAuditor cho thấy, trung bình, bạn sẽ nhận được 4,87 đô la giá trị truyền thông kiếm được cho mỗi đô la bạn trả cho quảng cáo người ảnh hưởng trên Instagram, có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lợi tức đầu tư hơn từ tiếp thị người ảnh hưởng so với quảng cáo truyền thống.

Sử dụng quảng cáo Instagram

Bạn có biết rằng một phần ba số người mua hàng trực tiếp từ quảng cáo Instagram không? Gần 8/10 trong số những người mua sắm này đã mua hàng từ các thương hiệu mà họ thậm chí không quen thuộc trên nền tảng.

Instagram cung cấp nhiều loại quảng cáo có thể mua được cho phép mọi người duyệt và mua ngay trong ứng dụng. Nó cũng cung cấp cho những người sáng tạo và doanh nhân:

  • Định giá có thể mở rộng
  • Dễ dàng sử dụng tạo quảng cáo tự phục vụ
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng được tinh chỉnh
  • Báo cáo chi tiết

Công cụ phân tích Instagram

Instagram có các công cụ phân tích riêng có thể cung cấp cho bạn lượng thông tin dồi dào về hiệu suất trên nền tảng của bạn. Lưu ý rằng số liệu phân tích chỉ có sẵn cho Instagram dành cho doanh nghiệp .

Để truy cập số liệu phân tích của bạn, hãy chuyển đến trang hồ sơ của bạn và sau đó nhấp vào biểu tượng biểu đồ ở góc trên cùng bên phải.

Trong Thông tin chi tiết về Instagram, bạn sẽ có thể xem các chỉ số hiệu suất quan trọng như:

  • Tổng số lượt truy cập hồ sơ
  • Tổng số lần nhấp vào trang web
  • Tổng phạm vi tiếp cận (số lượng tài khoản duy nhất đã xem bài đăng của bạn)
  • Tổng số lần hiển thị (tổng số lần các bài đăng của bạn được xem)
  • Hiệu suất của mọi bài đăng, bao gồm cả mức độ tương tác và số lần hiển thị
  • Tổng số lượt xem Câu chuyện của bạn

ví dụ về thông tin chi tiết trên instagram

Bạn cũng sẽ có thể xem thông tin chính về khán giả của mình, bao gồm:

  • Số lượng người theo dõi và xu hướng tăng trưởng gần đây
  • Phân tích giới tính và tuổi tác
  • Nơi những người theo dõi của bạn sống
  • Hoạt động của người theo dõi, được chia thành ngày và giờ, có thể giúp bạn xác định thời gian đăng bài cao nhất

Với Thông tin chi tiết, bạn có thể xem số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của mình đang tăng hoặc giảm hàng tháng như thế nào và các thống kê đó giữ vững như thế nào so với số lượng người theo dõi ngày càng tăng hoặc giảm.

Bằng cách so sánh thông tin này với các bài đăng có hiệu suất hàng đầu và phân tích hiệu suất của chúng, bạn có thể phát hiện các xu hướng và mẫu sẽ giúp bạn thực hiện tiếp thị hiệu quả hơn trong dài hạn.

Vào đầu năm 2021, Instagram cũng phát hành Bảng điều khiển chuyên nghiệp để người sáng tạo và doanh nghiệp theo dõi hiệu suất, khám phá các công cụ tiếp thị và bán hàng khác nhau, đồng thời truy cập các tài liệu giáo dục do Instagram quản lý.