Tôi nên bán gì trên Shopee? 10 website gợi ý sản phẩm kinh doanh này sẽ giúp bạn

sản-phẩm

Không thể bắt đầu kinh doanh mà không có bất kỳ sản phẩm nào để bán — trên thực tế, tìm nguồn cung ứng sản phẩm thường là một trong những bước đầu tiên để khởi nghiệp. Đặc biệt khi muốn tham gia vào 1 sân chơi cạnh tranh như thương mại điện tử, việc nên bán gì trên Shopee, Lazada hay Sendo trở thành niềm trăn trở của không ít người mới. 

Thực tế là xung quanh chúng ta luôn có hàng tá tùy chọn tìm nguồn cung ứng sản phẩm để giúp bạn đưa vào cửa hàng của mình. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các mặt hàng theo yêu cầu, hợp tác với các nhà cung cấp chuyên về hàng hóa nhất định hoặc thậm chí sáng tạo theo cách của riêng bạn vào các sản phẩm để tạo sự khác biệt.

Trong mùa dịch vẫn có những doanh nghiệp hoạt động bình ổn thậm chí gia tăng lãi suất. Vậy nên bán gì trong mùa dịch trên Shopee, top 10 app tìm kiếm sản phẩm kinh doanh sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Oberlo : Chọn từ hàng triệu sản phẩm để tìm ra nên bán gì trên Shopee

Nên bán gì trên shopee?
Nên bán gì trên shopee?

Oberlo là một ứng dụng Shopify chính thức được xây dựng để giúp bạn dễ dàng tìm thấy sản phẩm, thêm chúng vào cửa hàng Shopify và giao hàng trực tiếp cho khách hàng của bạn.

Bạn có thể chọn từ hàng triệu sản phẩm trên hầu hết mọi thị trường ngách mà bạn có thể nghĩ đến, sắp xếp chúng thành một cửa hàng trực tuyến có thương hiệu để phục vụ một đối tượng cụ thể, chẳng hạn như phụ kiện thú cưng cho chủ sở hữu thú cưng hoặc thiết bị chụp ảnh điện thoại thông minh cho khách du lịch.

Hơn hết, Oberlo cung cấp cho bạn dữ liệu về hoạt động của từng sản phẩm để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về những gì bạn thêm vào cửa hàng của mình.

Các loại sản phẩm bạn có thể bán:

  • Nhẫn
  • Kính râm
  • Xem
  • Quần áo
  • Thiết bị điện tử
  • Phụ kiện điện thoại
  • Và nhiều hơn nữa

2. Aliexpress.com – chợ mua sắm bậc nhất thế giới

Aliexpress là một trong số các trang web của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba group – một tập đoàn nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thương mại điện tử.. Trên trang hiện có hơn 6000 chủng loại sản phẩm đến từ 45 ngành công nghiệp khác nhau của Trung Quốc.

Đây quả là một kho tư liệu khổng lồ để bất kì nhà kinh doanh nào đang chưa biết nên bán gì trên fb, nên bán gì online nghiên cứu và tìm kiếm. Đến với trang thương mại điện tử này bạn sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng với đa dạng chủng loại, số lượng phong phú nhất.

Các thông tin trên trang được chi tiết cụ thể, còn hiển thị thông tin của nhà sản xuất (thường là các xưởng ở Quảng Đông, Quảng Châu, Quảng Tây). Bạn có thể liên hệ trực tiếp, trả giá và đặt hàng trực tuyến mà không cần phải sang tận Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch Covid toàn cầu như hiện nay. Một gợi ý hoàn hảo vừa tìm kiếm sản phẩm kinh doanh, vừa tìm được nhà cung cấp hàng cho shop.

Trang web Aliexpress
Trang web Aliexpress

3. Tìm kiếm sản phẩm kinh doanh trên Google Trend

Để trả lời câu hỏi nên bán gì vào mùa dịch nữa bạn nên biết đó chính là sử dụng công cụ Google Trend.

Tôi nên bán gì trên Shopee? 10 website gợi ý sản phẩm kinh doanh này sẽ giúp bạn 1

Đây là một công cụ được phát triển bởi Google giúp người dùng dễ dàng nắm bắt các xu hướng đang được quan tâm theo từng thời điểm. Bạn có thể nắm bắt được các số liệu về từ khóa, lượt tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm… từ đó biết được những mặt hàng nào đang hot hiện nay.

Khi mùa dịch đang chưa có dấu hiệu hạ nhiệt như thời điểm hiện nay, thì các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất chắc chắn liên quan đến sức khỏe và thực phẩm như khẩu trang vải, khẩu trang y tế; nước rửa tay; đồ dùng vệ sinh nhà cửa; thiết bị lọc không khí; thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch; các loại thực phẩm, đồ ăn vặt online…

Thay vì ra ngoài và đi mua đồ theo cách truyền thống, nhiều khách hàng dần chuyển sang mua sắm online. Đây chính là cơ hội sinh lời cho bạn trên shopee nếu tập trung phát triển ngay theo mảng này.

Dữ liệu trên Google trend là hoàn toàn chính xác vì chúng được lấy từ các máy chủ Google với hàng chục triệu người dùng khắp Việt Nam. Từ các kết quả tìm kiếm này, bạn sẽ dự đoán được nên bán gì tại nhà lợi nhuận cao, mặt hàng nào bán chạy?

4. Nên bán gì trên Shopee? Câu trả lời có trên Taobao

Taobao chắc chắn không còn xa lạ với các nhà kinh doanh online lớn tại Việt Nam. Bởi vì nếu như Aliexpress chỉ bán hàng cho người nước ngoài thì Taobao là thế giới mua sắm của người Trung Quốc, chỉ chuyên cung cấp tất tần tật các mặt hàng nội địa cho người dân.

Do vị trí địa lý, lịch sử văn hóa lâu đời mà thị hiếu mua sắm mà người dân Việt Nam rất dễ tương đồng với người Trung Quốc. Vì thế nếu tìm kiếm các sản phẩm bán chạy trên Taobao thì cơ hội đưa nó thành trào lưu tại Việt Nam là cực kỳ cao. Đặc biệt nếu nhanh nhạy bạn hoàn toàn thấy rất nhiều sản phẩm độc đáo ở Việt Nam chưa có. Hãy biến chính mình trở thành “người đi đầu” kinh doanh một số sản phẩm hot và thu về lợi nhuận khổng lồ.

Để tìm kiếm cũng không hề khó. Nếu bạn hạn chế vốn từ, hãy sử dụng các công cụ dịch tiện lợi như Google dịch chẳng hạn. Còn việc đặt hàng hãy tìm tới các đầu mối order là dịch vụ thứ ba và trả thêm 1 khoản phí để đưa hàng về tay.

5. eBay 

Ebay là sàn thương mại cho phép người mua tham gia vào các phiên đấu giá hàng hóa và ai trả giá cao hơn sẽ được mua món hàng đó. Đây là nơi tập hợp không ít các thương nhân tham gia bán hàng và người tiêu dùng đến đấu giá hàng hóa. Vì thế các mặt hàng cực kỳ đa dạng từ quần áo, túi xách, đồ điện tử, mỹ phẩm, kem dưỡng da,..

Đặc biệt có rất nhiều mặt hàng độc lạ hiếm có được rao bán mỗi ngày. Nếu nhanh tay lẹ mắt bạn có thể “săn” được những sản phẩm có 1-0-2 để về bán với giá rất lời. Đây cũng có thể là sự gợi ý tốt cho những ai đang băn khoăn nên bán gì không đụng hàng hiện nay.

6. Amazon – siêu chợ trực tuyến của thế giới

Amazon là một nền tảng mua sắm trực tuyến giống eBay, nó cũng là tập hợp một cộng đồng người mua và người bán toàn thế giới. Điểm khác biệt là không cần thông qua hình thức đấu giá mà bạn có thể mua và thanh toán sản phẩm bình thường. Tuy nhiên mức giá trên đây rất đa dạng nên hãy cân nhắc trước mỗi quyết định của mình.

Amazon.com được ví là một cửa hàng bán lẻ đa năng, là nơi để mọi người đến tìm mua bất cứ thứ gì một cách trực tuyến. Vậy nên bạn thoải mái nghiên cứu sản phẩm, định hướng thị trường  trong kho hàng khổng lồ với đầy đủ các mặt hàng thuộc mọi lĩnh vực nhé.

7. Etsy.com : Trang bán hàng handmade lớn nhất

Điểm khác biệt của Etsy với hai cái tên ở trên là nó tập trung vào hàng thủ công handmade hoặc đồ cổ, đồ thủ công, trang sức, đồ nghệ thuật, đồ gia dụng, hàng giấy và cả đồ ăn thực phẩm.

Một đặc điểm thú vị nữa của Etsy chính là cho phép bạn bán cả những mặt hàng dưới dạng file kỹ thuật số để người mua trả phí và tải xuống sử dụng. Những mặt hàng này bao gồm các nhãn dán, bản in, planner hoặc các tài liệu in ấn khác.

8. Asseenontv.com

Một địa chỉ cập nhật các hot trend lớn trên Thế giới đã từng làm khuynh đảo thế giới. Hơn 80% các sản phẩm hot-trend từng làm mưa làm gió trên FACEBOOK như: Kính nhìn xuyên đêmMic Karaoke BluetoothĐèn trang trí giáng sinh Laser Star ShowerKeo dán kính ô tôMiếng dán đa năngTiện ích nhà bếp… tất cả đều bắt nguồn từ đây.

Nếu bạn không biết nên bán gì trên facebook thì còn chờ gì mà không click vào trang này ngay. Một thế giới ý tưởng chắc chắn sẽ khiến bạn phải choáng ngơp. Trong trường hợp không chắc chắn về chất lượng và công năng của sản phẩm, hãy đặt mẫu 1 – 2 cái trước khi quyết định mua số lượng lớn nhé.

9. Fancy.com

Trang cập nhật những sản phẩm nghệ thuật và phụ kiện mới nhất trên thế giới, nhiều mẫu mã cực hay và đẹp mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ là có thật. Với các mẫu mã đa dạng, đầy tính thẩm mỹ và đa dạng được chia thành nhiều danh mục : Phụ kiện bếp, trang trí nhà cửa, quần áo, giày dép, quà tặng, quần bar,.. Đây sẽ là thiên đường cho những ai yêu cái đẹp và sẵn sàng biến nó thành thu nhập chính của mình.

Hình ảnh quảng bá trên đây cũng được chụp rất đẹp mắt, thể hiện tinh tế các khía cạnh của sản phẩm. Bạn có thể lấy sẵn ảnh trên đây và đăng tải chúng lên Shopee để thu hút khách hàng.

10. Lazada

Được biết đến như đối thủ cạnh tranh với Shopee trên thị trường TMĐT, Lazada luôn có những bước phát triển và cải tiến không ngừng để bắt kịp với thị hiếu khách hàng. Với trên 4500+ sản phẩm ở đa quốc gia, đây là 1 thư viện hàng hóa để bạn thoải mái nghiên cứu nhiều giờ đồng hồ không hết. Nếu muốn tập thử sức kinh doanh online, chắc chắn không thể bỏ qua sàn điện tử hàng đầu Việt Nam này rồi, phải không?

Trên đây là 10 trang web sẽ giúp những ai chưa biết nên bán gì trên Shopee tìm ra câu trả lời. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để khởi nghiệp thành công. Đón đọc các bài viết thú vị khác của chúng tôi tại Blog (http://thanhhoaweb.vn/blog)