10 ý tưởng bán đồ handmade tại nhà để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh

ban-do-hand-made

 Bất cứ ai cũng có thể làm và bán đồ thủ công tại nhà, thường chỉ cần đầu tư ít. Hơn nữa, khám phá khả năng sáng tạo của bạn thậm chí có thể khơi nguồn cho một ý tưởng kinh doanh. Khi bạn đã tìm ra và hoàn thiện đồ thủ công của mình, bạn có thể đa dạng hóa thu nhập của mình bằng cách làm và bán đồ handmade trong thời gian rảnh rỗi.

10 món đồ thủ công thịnh hành để làm và bán

Nếu đại dịch toàn cầu đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là bất kỳ ai cũng có thể học cách làm ra mọi thứ bằng đôi tay của mình. (Đó là một năm rất tốt cho bột chua.) Nội dung tự làm trên các nền tảng như TikTok, Pinterest và Instagram bùng nổ, cung cấp các hướng dẫn cho mọi thứ từ thêu thùa đến chế biến gỗ. Trong số đó, một số xu hướng nổi lên. Để truyền cảm hứng cho sự sáng tạo của bạn — và có thể là ý tưởng kinh doanh tiếp theo của bạn — chúng tôi đã biên soạn một danh sách các món đồ thủ công bạn có thể làm và bán, dựa trên những gì dân gian xảo quyệt đang tìm kiếm, làm và mua vào năm 2021.

1. Đồ trang sức bằng đất sét nhựa và polyme 

Hình vẽ minh họa người làm một chiếc vòng cổ khổng lồCả hai sáng tạo đồ trang sức bằng đất sét bằng nhựa và polyme đã bắt đầu có xu hướng cách đây vài năm nhưng vẫn xuất hiện trên khắp internet — như trong hướng dẫn gần đây này — vì tính linh hoạt và hấp dẫn của chúng như đồ thủ công tự làm. Đồ trang sức bằng nhựa thường được đặc trưng bởi những món như hoa khô được “bảo quản” trong một chất cứng trong suốt, trong khi đồ trang sức bằng đất sét polyme phổ biến nhất bao gồm các hình dạng hình học mờ đục với màu sắc đậm. 

Cả hai đều yêu cầu một số đầu tư trả trước cho các tài liệu nhưng có đường cong học tập thấp với nhiều hướng dẫn trực tuyến. Tuyệt vời như một sở thích, đồ trang sức cũng là một nghề thủ công dễ dàng để mở rộng thành một hợp đồng biểu diễn phụ, vì bạn có thể sản xuất nhiều mảnh trong mỗi lô. 

?  Lời khuyên:

  • Đồ trang sức bằng nhựa phức tạp hơn một chút, vì nó liên quan đến việc trộn hóa chất và có thể lộn xộn. Thử và sai sẽ giúp bạn tránh bong bóng trong sáng tạo của mình.
  • Đồ trang sức bằng đất sét polyme có thể được làm bằng cách cắt các hình dạng thủ công hoặc sử dụng máy cắt bánh quy mini, sau đó lắp ráp các mảnh bằng vòng nhảy. Đầu tư vào một chốt cán được thiết kế cho mục đích này để hoàn thiện chuyên nghiệp hơn.

Tìm hiểu thêm:  Cách bắt đầu kinh doanh trang sức: Hướng dẫn cơ bản

2. Thảm và chiếu chần bông

Một xu hướng khác vẫn đang diễn ra mạnh mẽ sau khi lượng tìm kiếm tăng đột biến vào cuối năm 2020 là làm thảm, sử dụng phương pháp nối hoặc búi. Cho dù bạn móc bằng tay bằng kim bấm lỗ hay sử dụng súng quấn cơ / điện, bạn có thể tạo ra những tấm thảm, tấm thảm hoặc nghệ thuật dệt trên tường độc đáo dựa trên thiết kế của riêng bạn. Những người sáng tạo hàng đầu thường kiếm được hàng trăm đô la cho một tấm thảm dài hai x ba mét. Nó có thể là một công việc kinh doanh sinh lợi nếu bạn tìm thấy thị trường ngách của mình.

?  Lời khuyên:

  • Cung cấp dịch vụ tùy chỉnh hoặc làm theo đơn đặt hàng, tạo ra những tấm thảm chần gòn theo thông số kỹ thuật của khách hàng của bạn.
  • Bắt đầu trong không gian này sẽ khiến bạn tốn vài trăm đô la cho vật liệu, đặc biệt nếu bạn chọn phương pháp bắn súng. Hãy thử một lớp học, nếu một lớp học được cung cấp trong khu vực của bạn, để xem bạn có thích nó không trước khi đầu tư.

3. Dệt nhuộm 

Hình minh họa người treo hàng dệt nhuộm bằng tay lớn trên dây chuyền quần áoThuốc nhuộm buộc dây quay trở lại phổ biến (một lần nữa) vào năm 2019 và đang giữ vị trí mạnh mẽ , xuất hiện trong các bộ sưu tập của nhà bán lẻ thời trang về mọi thứ, từ giày thể thao đến đồ lót. Các mặt hàng nhuộm cà vạt rất dễ làm và bán tại nhà, đòi hỏi rất ít nguyên liệu và kỹ năng. Bạn có thể mua và nhuộm số lượng lớn áo phông trắng hoặc vải nhuộm cà vạt để may thành các sản phẩm độc nhất vô nhị, tùy thuộc vào trình độ tay nghề của bạn. Ngoài ra, hãy thử shibori truyền thống của Nhật Bản, một phương pháp nhuộm màu thịnh hành bằng cách sử dụng thuốc nhuộm chàm tự nhiên.

?  Lời khuyên:

  • Thuốc nhuộm vải, cả tổng hợp và tự nhiên, có thể được mua thương mại. Bạn cũng có thể thử nghiệm tự làm thuốc nhuộm bằng các nguyên liệu từ tủ đựng thức ăn của mình, như vỏ bơ, nghệ hoặc trà. Etsy xác định vải có ý thức về môi trường là xu hướng trang trí nhà cho năm 2021.
  • Thông thường, nhuộm bằng dây buộc có thể được thực hiện bằng dây hoặc thun để chống lại thuốc nhuộm. Nhưng bất cứ thứ gì cũng có thể được sử dụng cho mục đích này — hãy thử kẹp bulldog, kẹp quần áo hoặc một phương pháp kháng sáp như batik.

4. Hoa giấy

Hoa giấy là đồ thủ công đơn giản để làm và bán và có khả năng là một ý tưởng kinh doanh nhỏ hiệu quả. Thị trường dịch vụ cưới, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, đang phục hồi trở lại và dự kiến ​​sẽ có giá trị lên tới 50 tỷ đô la chỉ tính riêng ở Mỹ vào năm 2021. Tiếp thị hoa giấy như một trang trí tuyên bố cho các đám cưới và sự kiện có thể giúp bạn ghi được một phần trong số đó bánh rất lớn. Rất nhiều mẫu và hướng dẫn làm hoa bằng giấy trực tuyến miễn phí giúp bạn dễ dàng bắt đầu. 

Lời khuyên:

  • Tìm hoặc tạo các thiết kế có thể gập lại và không thể mở ra bởi khách hàng của bạn để tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Tại sao không thử làm và bán bộ dụng cụ thủ công cho trẻ em hoặc người lớn, các yếu tố lắp ráp và cắt hoa giấy mà khách hàng có thể tự lắp ráp tại nhà?

 

5. Hương thơm quê hương

Một trong những sản phẩm thủ công dễ làm và bán trực tuyến nhất, các sản phẩm hương thơm gia đình như nến không yêu cầu kinh nghiệm chế tác trước đó. Và, nữ hoàng thủ công Martha Stewart đã xác định chúng là một nghề thủ công hàng đầu để thử vào năm 2021. Bạn có thể mua một bộ dụng cụ làm nến cơ bản để thử nghiệm quy trình thêm tinh dầu vào sáp nóng chảy. Nhưng khả năng là vô tận: thỏa sức sáng tạo và nổi bật với những hộp đựng / hình dạng độc đáo như của Yui Brooklyn , thương hiệu tuyệt vời như Boy Smells , hoặc kết hợp mùi hương khác thường như nến Frostbeard .

Lời khuyên:

  • Các đồ thủ công tạo mùi thơm gia đình khác để làm và bán bao gồm nước xịt phòng và vải lanh, hỗn hợp tinh dầu tùy chỉnh và máy khuếch tán tự nhiên.
  • Nếu bạn định làm và bán nến trực tuyến, hãy lưu ý rằng chúng là sản phẩm dễ bị vỡ và chảy. Đưa điều này vào chiến lược đóng gói và vận chuyển của bạn.

Tìm hiểu thêm:  Biến mùi hương thành đô la: Cách bắt đầu kinh doanh bằng nến

6. Chậu cây bằng gốm hoặc đất sét

Một người vẽ những chậu cây quá khổQuần thể bố mẹ thực vật phát triển như cỏ dại khi đại dịch bùng phát, và các doanh nghiệp bán thực vật và phụ kiện thực vật thu hoạch được lợi ích. Và, với việc chăm sóc cây trồng là một cam kết lâu dài, các doanh nghiệp tiếp tuyến sẽ thấy được lợi ích trong nhiều năm tới.

Thường có rào cản cao hơn đối với đồ gốm do cần phải có lò nung chuyên dụng (gọi là lò nung) để nung đất sét. Những thứ này thường không giới hạn về chi phí và không gian, nhưng nhìn chung bạn có thể tìm thấy các trung tâm cộng đồng hoặc xưởng đất sét cho thuê thời gian nung. Chậu cây giống gốm cũng có thể được làm từ đất sét không khí hoặc xi măng (đổ vào khuôn) và không cần nung. 

Lời khuyên:

  • Hãy xưởng gốm hoặc lớp học cách làm việc với đất sét và được tiếp cận với một lò. 
  • Xem xét các phụ kiện thực vật khác như bút đánh dấu khu vườn, chậu trồng cây treo, cọc tưới hoặc hộp cửa sổ có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau.

Tìm hiểu thêm:  Mặt tiền có lợi: Hướng dẫn bán cây trực tuyến cho người mới bắt đầu

7. Mặt nạ

Đúng là khi càng nhiều vắc xin được đưa vào trang bị, chúng ta càng gần đến ngày hết hạn của mặt nạ. Nhưng với phần lớn dân số trẻ trên toàn cầu vẫn chưa được tiêm chủng và sự khó đoán của các biến thể, khẩu trang sẽ không sớm biến mất. Ngoài ra, ở một số nơi trên thế giới, khẩu trang được sử dụng rộng rãi để chống lại sự lây lan của cảm lạnh và ảnh hưởng của khói bụi. Nếu bạn có kỹ năng may cơ bản, bạn có thể may và bán mặt nạ vải bằng cách sử dụng các hướng dẫn trực tuyến hoặc bằng cách thiết kế mẫu của riêng bạn.

Lời khuyên:

  • Mặt nạ có sẵn ở mọi nơi bạn đến. Tại sao ai đó nên mua của bạn? Xem xét cách bạn có thể cải thiện mặt nạ trung bình, thông qua thiết kế hoặc chức năng. Người sáng lập Second Wind đã đạt được sức hút cho dòng mặt nạ của mình, giúp phổ biến mặt nạ như một phụ kiện tuyên bố, thu hút được những khách hàng nổi tiếng như Alexandria Ocasio-Cortez và J.Lo.
  • Mặt nạ đủ phẳng để gửi qua đường bưu điện. Cung cấp giao hàng miễn phí và xây dựng chi phí tối thiểu vào giá bán lẻ. 

8. Xe nâng cổ điển

Một người đang may một chiếc váy sơ mi quá khổ của minh họaNếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng bền vững cho một món đồ thủ công mà bạn có thể làm tại nhà, thì đồ cổ điển có thể dành cho bạn. Quá trình này bao gồm việc tìm nguồn cung cấp quần áo cổ điển — có thể là những mảnh có vết rách, vết bẩn hoặc hình dạng ngày tháng — và thay thế các bộ phận thành sản phẩm mới. Vải có thể sử dụng từ một chiếc váy maxi rách có thể trở thành một chiếc túi tote, một chiếc áo len cổ lọ nhạt màu có thể được cắt và nhuộm lại. 

Lời khuyên:

  • Bạn không cần phải có kỹ năng may vá để nâng cấp quần áo cổ điển. Hãy thử trang phục denim hoặc cắt xén và nhuộm màu tees. Etsy xác định sự hồi sinh của thập niên 90 sẽ trở thành xu hướng cho các sản phẩm dành cho trẻ em vào năm 2021.
  • Xem xét những gì đang có nhu cầu. Xu hướng thời trang nào trong quá khứ đã quay trở lại? Làm thế nào bạn có thể chuyển đổi những đường cắt ít mong muốn thành những hình bóng hiện đại?

Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết về định giá trước khi ra mắt

9. Túi tote

Đây là một trong những ý tưởng thủ công linh hoạt nhất trong danh sách của chúng tôi, với các tùy chọn cho mọi cấp độ kỹ năng và sự sáng tạo. Ở mức thấp, bạn có thể mua những chiếc túi tote bằng vải cotton trống và cá nhân hóa chúng bằng cách dệt lụa, kết cườm, vẽ tay, dệt nhuộm hoặc thêu. Đối với người tạo tiên tiến hơn, túi tote liệu may từ đầu từ riêng mẫu-add túi, đóng cửa, và các chi tiết khác của bạn để làm cho bạn độc đáo.

?  Lời khuyên:

  • Là một lựa chọn bền vững, hãy nâng cấp quần áo hoặc vải cổ điển thành một chiếc túi tote có thể sử dụng được. Xu hướng tiêu dùng tiếp tục hướng đến các doanh nghiệp có khuynh hướng bền vững.
  • Hãy xem xét việc tìm kiếm một thị trường thích hợp trong thị trường đông đúc này. Còn về: túi tote chỉ dành cho chai rượu, túi tote chuyển đổi thành ba lô, túi gấp lại để bỏ vừa túi hoặc túi tote in hình meme và các tài liệu tham khảo văn hóa đại chúng?
  • Nếu bạn thực sự không có sở trường về chế tác, hãy xem xét tải các thiết kế của bạn lên một đối tác in theo yêu cầu và giao chúng trực tiếp cho khách hàng của bạn.

10. Trang trí nhà bằng vải dệt và thắt nút 

Nghệ thuật dệt vải dệt thoi và thắt nút đã có một sự trở lại lớn song song với xu hướng trang trí nhà giữa trung niên. Những hàng thủ này có một loạt các lựa chọn cho mọi bộ kỹ năng. Macramé là một kỹ thuật thắt nút phổ biến trong thời đại Victoria và được hồi sinh vào những năm 1970, có thể được sử dụng để làm thắt lưng, nghệ thuật dệt và treo chậu cây. Các tìm kiếm về “chậu trồng cây treo” đã tăng đột biến vào năm 2020 cùng với sự gia tăng quan tâm đến việc chăm sóc cây trồng và Etsy đã xác định chúng là một xu hướng trang trí nhà vào mùa xuân này. Đây là một nghề thủ công dễ học và đòi hỏi ít hoặc không cần thiết bị. 

Các nghề dệt thủ công khác như nghệ thuật treo tường có thể được thực hiện bằng kỹ thuật dệt sử dụng khung cửi — chúng có thể bao gồm từ khung gỗ đơn giản hoặc khung dệt bằng tay đến khung dệt công suất lớn. 

?  Lời khuyên:

  • Một bộ dụng cụ dệt dành cho người mới bắt đầu có thể chỉ tốn ít nhất là 30 đô la và chứa tất cả các vật dụng bạn cần để dệt một dự án thử nghiệm.
  • Bạn có thể làm và bán những hàng thủ công dệt khác nào? Cân nhắc miếng đệm lót, khăn tắm, giỏ mềm hoặc đồ trang sức.