SEO tổng thể là gì và mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp?

seo-tong-the

SEO tổng thể hay SEO từ khóa, đâu là giải pháp tối ưu hiệu quả cho website của doanh nghiệp? Để trả lời cho câu hỏi đó, bạn cần phân biệt được chính xác điểm khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa qua bài viết dưới đây.

1. SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là phương pháp SEO (Search Engine Optimization) có khả năng đẩy cùng lúc nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm lên Top của thanh công cụ tìm kiếm, thay vì chỉ tập trung đẩy một số từ khóa ngắn và có mô tả chung chung về sản phẩm. Quá trình này tạo nên độ phủ rộng khắp, giúp bộ máy tìm kiếm Google đọc được nội dung trên website tốt hơn.

Bạn cần đến dịch vụ SEO tổng thể khi website gặp phải các vấn đề sau:

  • Chỉ có một số rất ít từ khóa lên Top Google
  • Một số từ khóa bất ngờ tụt hạng, thậm chí biến mất hoàn toàn trên thanh công cụ tìm kiếm
  • Website đạt thứ hạng cao nhưng KHÔNG tạo ra doanh thu thực tế

Nói cu thể hơn, quá trình SEO tổng thể

  • SEO tổng thể là chiến lược phân tích tối đa nhu cầu tìm kiếm các cụm từ khóa của người dùng về nghành nghề mà doanh nghiệp cung cấp.
  • SEO tổng thể là việc tối ưu cấu trúc trang web, mã nguồn website và nội dung theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng.
  • SEO tổng thể là quá trình cải thiện chất lượng nội dung của trang web giúp tăng trải nghiệm người dùng.
  • SEO tổng thể giúp cho website lên top hàng nghìn từ khóa

Ví dụ: Bạn kinh doanh sản phẩm Tivi Led, khi làm SEO tổng thể ta cần sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để phân tích tối đa những cụm từ khóa người dùng tìm kiếm, khi phân tích ta sẽ có được các cụm từ khóa liên quan như sau:

  • Tivi Led
  • Tivi Led Samsung
  • Tivi Led Sony
  • Tivi Led LG
  • Tivi Led 32 inch
  • Tivi Led 43 inch
  • Tivi Led 55 inch
  • ……….
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là gì?

2. Điểm khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa?

2.1. Khác biệt về số lượng từ khóa

SEO từ khóa chỉ tập trung vào số lượng từ khóa nhất định và thường rất ít, chủ yếu là các từ khóa ngắn như quần áo, túi xách, ô tô…. Đây là những từ khóa thông dụng, có độ cạnh tranh cực cao và dường như khách hàng sẽ không gõ những cụm từ như vậy khi họ tìm kiếm một sản phẩm cụ thể nào đó.

Thay vào đó, SEO tổng thể phân tích chiều sâu và chiều rộng, xây dựng bộ từ khóa lên đến hàng trăm, hàng ngàn từ liên quan đến sản phẩm, đặc biệt bao gồm cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài đánh trúng vào tâm lý khách hàng, giúp kích thích tối đa tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ: Cụm từ khóa “Túi xách” (từ khóa ngắn), túi xách Chanel (từ khóa trung bình), túi xách Chanel Boy 2020 Super Fake (từ khóa dài)

2.2. Khác biệt về lượng khách hàng truy cập

Qua thực nghiệm từ hàng trăm dự án SEO trong suốt hơn 8 năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng SEO tổng thể đem lại số lượng lượt tìm kiếm các từ khóa chi tiết lớn hơn rất nhiều so với các từ khóa ngắn. Traffic đổ về chất lượng và không ngừng tăng trưởng giúp website doanh nghiệp bạn chiếm lĩnh thứ hạng cao trên Google một cách ổn định.

2.3. Khác biệt về nền tảng SEO

SEO từ khóa dựa trên tối ưu website và phụ thuộc nhiều vào hệ thống backlink. Vì vậy, sau khi đạt Top vẫn liên tục phải duy trì chất lượng các liên kết trỏ về nếu không muốn bị Google đánh sập vì spam.

Trong khi SEO tổng thể nhắm vào tối ưu nội dung trang đích, cốt lõi là không chỉ làm hài lòng thuật toán của Google mà còn hướng đến cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng.  Kết hợp với mạng xã hội để tăng uy tín, nâng thứ hạng website bay cao một cách bền vững.

2.4. Khác biệt về hướng xây dựng nội dung

Nếu ví website như một cây đại thụ thì mỗi đầu mục, mỗi bài viết trên trang web đó là một cái rễ. Cái cây chỉ thực sự vững chãi khi tổng thể bộ rễ được chăm sóc chu đáo.

SEO từ khóa chỉ tập trung viết nội dung chuẩn SEO cho một số lượng nhỏ bài viết trong khi nhiều nội dung khác lại không được quan tâm đầu tư đúng mức. Điều này khiến Website rất dễ bị tụt hạng. SEO tổng thể hướng đến chuẩn SEO hầu hết tất cả các bài viết website để đem đến chất lượng toàn diện, hiệu quả dài lâu.

Như vậy, SEO tổng thể mặc dù cần nhiều thời gian, kéo theo chi phí thực hiện cao hơn nhưng mang lại hiệu quả toàn diện và bền vững hơn hẳn SEO từ khóa. Sau quá trình này, website của bạn có thể đạt được độ phủ lý tưởng và ổn định trên Google. Đây chính là lý do tại sao SEO tổng thể trở thành hướng đi khôn ngoan mà tất cả các doanh nghiệp hiện nay theo đuổi.

SEO trang web
SEO trang web

Giá trị SEO tổng thể mang lại cho trang web

– Tăng trải nghiệm người dùng

Khi website làm SEO tổng thể sẽ giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất. Khách hàng ngày càng có nhu cầu tìm kiếm thông tin một cách cụ thể và chính xác, công cụ tìm kiếm cũng đưa ra các thuật toán để ưu tiên trải nghiệm người dùng ngày một tốt hơn. Do đó khi làm SEO tổng thể sẽ giúp website có khả năng xếp hạng tốt hơn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Một số bước tăng trải nghiệm người dùng với trang web:

+ Tối ưu hóa thời gian tải trang: Khách hàng không đủ kiên nhẫn để chờ một trang web load quá chậm, nếu website chạy chậm khách hàng sẽ rời đi tìm kiếm trang web khác để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ. Google đã thông báo cập nhật thuật toán mới của mình về các chỉ số Core Web Vitals để kết hợp cùng các yếu tố trải nghiệm trang (Page Experience) trước đó để làm tín hiệu xếp hạng website.

+ Nội dung chất lượng: Một website có nội dung sơ sài, đơn điệu sẽ không thỏa mãn được trải nghiệm người dùng, ngược lại một nội dung đầy đủ, đồng thời trình bày dễ nhìn, dễ hiệu sẽ tăng thời gian khách hàng ở lại trang web, đây cũng là một tiêu chí quan trọng để công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung được cao hơn.

+ Cấu trúc lại website thân thiện, quen thuộc, dễ sử dụng: Một cấu trúc website mạch lạc, rõ ràng sẽ giúp cho người dùng dễ dàng truy cập và tìm kiếm các thông tin, khi website có cấu trúc tốt sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục và ưu tiên cao hơn trên công cụ tìm kiếm

– Tăng traffic mạnh mẽ và bền vững

Có nhiều cách để tăng traffic vào website như quảng cáo Google ads, quảng cáo Facebook, quảng cáo youtube,….Nhưng cách tối ưu nội dung website để trang web xếp hạng trên kết quả tự nhiêm trên công cụ tìm kiếm là cách đem lại traffic bền vững và mạnh mẽ nhất vì không phải chỉ một vài từ khóa mà sẽ có đến hàng trăm, hàng nghìn từ khóa được lên top.

Khi chúng ta mua bất kỳ sản phẩm nào thường chúng ta sẽ tìm kiếm các thông tin để thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm đó, ví dụ: Khi tôi mua một chiếc điện thoại Iphone tôi sẽ tìm hiểu về màu sắc, tính năng, cách sử dụng, những phần mềm ứng dụng, giá cả, nơi bán, hàng xách tay, hàng chính hãng,….đây chính là những từ khóa tôi sẽ tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm để tìm ra những bài viết về nội dung này nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin của tôi. Khi website làm SEO tổng thể sẽ cần phân tích và có nội dung đa chiều như vậy để tiếp cận khách hàng, càng thỏa mãn được nhu cầu người dùng thì nội dung đó càng được ưu tiên lên top và cứ thế tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

với một vài từ khóa đơn lẻ, thì seo tổng thể sẽ giúp bạn có truy cập từ nhiều nguồn, nếu từ khóa chính của bạn không ổn định thì bạn đã có các từ khóa khác hỗ trợ, điều này giúp bạn có một lượng khách truy cập ổn định hơn hẳn so với chiến dịch SEO một vài từ khóa đơn lẻ.

– Hàng ngàn từ khóa lên top hiệu quả

Theo phân tích từ Ahrefs.com trong cơ sở dữ liệu Ahrefs thì các chuyên gia Ahrefs thấy rằng có đến 92,42% trong số đó nhận được 10 lượt tìm kiếm từ khóa mỗi tháng hoặc ít hơn. Phương pháp làm SEO tổng thể sẽ tập chung vào các từ khóa dài và có độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm thấp nhưng hiệu quả đạt được lại cao từ đó đem lại hàng trăm nghìn lượt truy cập chất lượng cho website của doanh nghiệp làm SEO tổng thể.

Phân tích tìm kiếm từ khóa dài
Phân tích tìm kiếm từ khóa dài

Từ kết quả thực tế cho thấy càng ngày con người càng search các từ khóa chi tiết và cụ thể hơn. Những từ khóa dài đôi khi đem lại hiệu quả cao hơn từ khóa ngắn. Và tất nhiên truy câp đem lại của nhiều từ sẽ hơn từ một vài từ ngắn gọn. Vậy tại sao chúng ta lại không nâng hạng nhiều từ khóa dài mà chỉ tập chung vào các từ khóa có lượng tìm kiếm cao?

Giá trị SEO tổng thể mang lại cho doanh nghiệp

– Tăng doanh số bán hàng

Dù bạn làm seo từ khóa hay seo tổng thể hay dùng các phương pháp marketing hiện đại thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn đang cung cấp.

SEO tổng thể giúp website bạn chiếm lĩnh hàng trăm, ngàn từ khóa trên top là những từ khóa ngách, những từ khóa mà khách hàng thực sự có nhu cầu tìm kiếm.

Khi bạn thực hiện một chiến lược marketing nào trên mạng internet thì mục đích cuối cùng vẫn là hướng đến những khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ công ty bạn đang cung cấp. Như tôi đã phân tích ở trên khi làm SEO tổng thể website của bạn sẽ hướng đến 99,84% truy vấn với một nghìn hoặc ít hơn các tìm kiếm mỗi tháng, tức là, các từ khóa dài

Khách hàng có thể tìm đến website bạn thông qua nhiều từ khóa khác nhau mà bạn không ngờ đến. Nếu website được tối ưu tốt đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của họ.

Giờ đây, chúng ta có thể tích hợp chiến dịch SEO với một chiến dịch remarketing để liên tục quảng cáo các sản phẩm của bạn đến những khách hàng tiềm năng có ý định mua sản phẩm đó.

– Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng tới, khi làm SEO tổng thể mỗi một bài viết bạn sẽ cần hướng tới và thỏa mãn một nhu cầu tìm kiếm cụ thể nào đó. Khi khách hàng lướt xem nội dung và thỏa mãn được nhu cầu của họ thì sẽ tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng.

Để nhắm đúng khách hàng mục tiêu khi làm nội dung cho website bạn cần phác thảo ra được những đặc điểm của khách hàng như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, hành vi,…sau đó nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem đối thủ của bạn đang cung cấp thông tin gì đến khách hàng.

Hiện tại Google đã đưa ra quy chuẩn về Content, Website (E-A-T), tức là thuật toán để loại bỏ những nội dung không chính xác, không được kiểm chứng về chuyên môn. Vì vậy khi đăng tải bài viết bạn nên có tham vấn chuyên môn của các chuyên gia hoặc tổ chức đã được công nhận.

– Nâng cao giá trị thương hiệu

Khi làm SEO tổng thể khi khách hàng tìm kiếm mọi từ khóa liên quan trên công cụ tìm kiếm thì đều ra website của bạn. Thật bất ngờ khi họ “đi đâu cũng gặp bạn” phải không?

Ví dụ: Khi khách hàng có nhu cầu mua laptop nhưng họ không biết hãng nào tốt và phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Họ sẽ liên tục tìm kiếm các thông tin liên quan trên công cụ tìm kiếm. Khi bạn xuất hiện với tần số quá nhiều thì họ sẽ bắt đầu để ý bạn là ai và rất có thể họ sẽ mua một sản phẩm nào đó tại website của bạn. 

– Nâng cao khả năng cạnh tranh 

Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy mệt mỏi khi từ khóa liên tục bị đẩy xuống rồi lại mất chi phí để đẩy lên. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ không có tiềm lực mạnh thì điều này càng không thể. Việc tạo ra sức mạnh từ hàng loạt các từ khóa cụ thể khác nhau sẽ giúp bạn chiếm lĩnh được những thị phần ngách mà ít đối thủ cạnh tranh hơn. Ngoài ra, việc website được lên hạng đồng bộ sẽ tạo sự kiên kết bền vững, mang lại thế mạnh toàn diện cho website.

– Tiết kiệm chi phí với SEO tổng thể

Việc trả tiền cho các dịch vụ seo hoặc nhân viên để SEO các từ khóa ngắn sẽ mất một nguồn kinh phí không hề nhỏ. Vì vậy, thay vì SEO nhiều từ khóa thì bạn hãy sử dụng dịch vụ seo tổng thể để tối thiểu hóa thấp nhất, chi phí mà website lại có độ phủ rộng hơn.

Trang web của bạn càng xếp hạng càng cao với nhiều từ khóa trên công cụ tìm kiếm, khả năng thu hút khách hàng tiềm năng càng nhiều. Ban cần tham khảo ngay dịch vụ SEO tổng thể của Thanh Hóa Web để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao, gấp 5 lần doanh thu trước khi triển khai kế hoạch SEO. Đăng ký đặt lich ngay hôm nay hoăc gọi điện đến hotline team hỗ trợ của Thanh Hóa Web sẽ liên hệ trực tiếp với bạn trong vòng 48h để hỗ trợ tư vấn và báo giá cụ thể.

Trả lời