8 phương pháp để SEO top Google hiệu quả nhất chưa chắc bạn đã biết

seo-top-google

Cỗ máy Google ngày càng tỏ ra thông minh khiến việc SEO top Google cũng trở thành bài toán khó hơn đối với những nhà quản trị và phát triển website. Trong khi đó hàng loạt đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và liên tục thăng hạng trên Page Rank. Vậy làm gì để SEO website lên Top Google nhanh, phương pháp SEO website hiệu quả nào bạn nên áp dụng?

Xem 8 cách tối ưu website chuẩn SEO dưới đây và áp dụng ngay vào thực tế nhé!

Dành cho ai chưa biết Seo Top Google là gì? Đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn trở nên thân thiện với bộ máy của Google để có đưa thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Khi người tìm kiếm gõ vào google một từ/cụm từ khóa cụ thể, nếu SEO tốt thì cơ hội để đứng vị trí đầu bảng kết quả trả về sẽ cao. Như vậy, bạn sẽ vượt trên hàng ngàn tên miền khác thu về hàng ngàn lượt click chuột tiềm năng.

1. Để SEO top Google cần phải SEO tên miền

Bạn biết không, trong tên miền của bạn chứa từ khóa cũng giúp SEO thuận lợi hơn. Việc lựa chọn những domain tốt, rõ ràng, thân thiện với người dùng cũng là phương án tốt để tối ưu SEO nhanh chóng hơn. Đồng thời việc này cũng giúp xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh “miễn phí” cho sản phẩm, dịch vụ. Dễ nhớ, dễ đọc, dễ liên tưởng sẽ dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng. Lôi kéo được một lượng traffic tự nhiên ngay từ khi khách hàng nhìn vào đường dẫn.

Ví dụ: công ty kinh doanh website tại Thanh Hóa => Tên miền nên lấy có liên quan đến sản phẩm chính như: thanhhoaweb.vn, dichvuweb.com, webgiare.com… Đây là dạng tên miền có chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Google. Khi người dùng search, website sẽ dễ dàng có điểm cộng vì liên quan trực tiếp tới từ khóa và cơ hội leo Top nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kỹ thuật “vây tên miền”. Nghĩa là bỏ tiền ra mua những đuôi khác nhau có liên quan đến website chính như “.com”, “.com.vn”, “.vn”.. Giúp ngăn chặn tình trạng giả mạo tên miền của bạn để lừa đảo khách hàng. Đồng thời tăng độ hiển thị và cơ hội thu hút nhiều traffic hơn. Tất nhiên muốn làm được điều này thì cần bỏ ra một lượng chi phí không nhỏ để mua và trả phí tên miên theo năm.

2. SEO từ khóa ngay trên menu của website

Ở hầu hết các các website đều có tiểu mục trang chủ, trang giới thiệu, các trang dịch vụ, sản phẩm và liên hệ… Thay vì để mặc định thì bạn hãy suy nghĩ cách lồng các từ khóa liên quan đến sản phẩm vào tên các tiểu mục. Việc tối ưu cho một nhóm sản phẩm có cùng đặc điểm giống nhau sẽ hỗ trợ cho trang web lên top nhanh hơn.

Hiện nay có nhiều trang web bán hàng sử dụng SEO từ khóa danh mục. Bởi vì người dùng không sử dụng tên sản phẩm riêng lẻ để tìm kiếm mà họ sử dụng các từ chung chung. Hoặc là các trang sản phẩm cá nhân hiện giờ cũng sẽ xuất hiện tương tự trên các trang web lớn hơn. Nếu bạn chỉ sử dụng tối ưu mình trang sản phẩm lẻ thì sẽ không tiếp cận hết được khách hàng tiềm năng.

Cách SEO Top Google hay từ kinh nghiệm thực chiến
Cách SEO Top Google hay từ kinh nghiệm thực chiến

3. SEO website Google về nội dung bài viết

Một content chuẩn SEO luôn là mục tiêu hàng đầu của các SEO-er. Để tối ưu nội dung bài viết bạn cần chú ý cả số lượng và chất lượng theo những tiêu chí đánh giá của công cụ tìm kiếm.

Về số lượng: Bạn nên lưu ý về số lượng từ khóa xuất hiện trong bài viết. Không nên quá dày vì sẽ gây phản cảm với người đọc và có thể tạo ra tác dụng phụ. Đảm bảo lượng bài viết trên 1 website mới SEO Google trung bình từ 100 bài trở lên. Đảm bảo lượng bài đăng ổn định theo ngày, theo tuần, theo tháng,..

Về chất lượng: Đảm bảo tính sáng tạo cao, nội dung hấp dẫn. Tối ưu thẻ tiêu đề, meta, sapo, hình ảnh trong bài. Độ trùng lặp không quá 20%. Nội dung càng độc đáo và đầu tư là cách để bài viết lên top Google nhanh nhất.

4. Kết hợp SEO ảnh và video cùng với SEO bài viết

Bài viết sẽ rõ ràng là sẽ thú vị và thu hút độc giả hơn nếu như có hình ảnh. Cùng với hình ảnh thì tên file ảnh cũng là từ khóa. Khi chèn ảnh vào bài viết bạn nên kèm theo caption cho ảnh, và vào code tạo thẻ ALT mô tả ảnh để phục vụ cho việc lồng ghép từ khóa. Nếu như bạn có Video để up lên youtube thì thẻ Title, tags nên chèn nhiều từ khóa.

5. SEO top Google: Phải xây dựng nhiều Backlink

Có rất nhiều cách để tạo backlink trở về website của bạn như: Viết blog, đăng bài tại các forum (diễn đàn) có cùng lĩnh vực, submit danh mục .v..v… càng nhiều backlink trỏ về trang web của bạn thì càng nâng cao thứ hạng của nó. Tham khảo ngay 5 quy tắc đặt backlink cho website để biết cách đưa từ khóa lên trang nhất Google:

  • – Backlink trỏ về phải liên quan đến chủ đề hoặc nội dung trang
  • – Backlink cần đặt ở những trang uy tín (có Authority cao)
  • – Backlink trỏ về website chính, tập trung nhiều nội dung và lưu lượng truy cập tốt nhất
  • – Cần chia và sắp xếp Anchor Text đa dạng – Biến thể linh hoạt keyword
  • – Phát hiện ra trang không sạch, dính spam cần loại bỏ ngay backlink khỏi list để tránh cho web bị báo xấu.

6. Tạo URL thân thiện

Tạo URL thân thiện với bộ máy AI cũng là 1 cách SEO vô cùng hữu ích. Các URL cần phải được tối ưu ngắn gọn, chứa nội dung cốt lõi. Đặc biệt hạn chế trùng lặp vấn đề nội dung.

Tối ưu URL
Tối ưu URL

7. Muốn SEO top Google cần xây dựng kênh mạng xã hội

Phát triển từ các kênh mạng xã hội mạnh mẽ (Facebook, Google Plus (Google +), Zing me, Twitter, …) là xu hướng thiết yếu trong thời đại bùng nổ tin tức cộng đồng hiện nay. Để tận dụng sức mạnh này, hãy chia sẻ những bài viết hữu ích lên trên tài khoản mạng xã hội của bạn. Sau đó kêu gọi và chuyển đổi lượt nhấp về website của bạn. mức độ hoạt động và tương tác từ trang web bạn càng cao thì bạn sẽ có càng nhiều cơ hội để nâng cao thứ hạng tìm kiếm website của bạn.

8. Đa dạng hóa các nguồn khách đến với trang web của bạn

Xây dựng cho website của mình nhiều nguồn truy cập khác nhau. Chẳng hạn như tham gia mạng xã hội, tạo nhiều website, email marketing, quảng cáo Google AdWord… Ngoài việc đầu tư vào phần hình ảnh, điều quan trọng nhất là phải chú ý đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Qua đó sẽ đem lại lượng khách hàng trung thành và ngày càng rộng khắp từ trên mạng đến ngoài đời thực.

Trên đây là 8 phương pháp SEO top Google, cách SEO web lên top Google. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và áp dụng hiệu quả vào thực tế. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được giải đáp ngay nhé.

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích tại : https://thanhhoaweb.vn/blog/

Trả lời